ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยชัยอนันต์ ติณสูลานนท์ ได้เปลี่ยน 5 ปีที่แล้ว
1
คณะที่ 3 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ เพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
คณะที่ 3 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ เพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ รอบที่ 2 ปีงบประมาณ 2561 จังหวัดสระแก้ว
2
รับผิดชอบประเด็นตรวจราชการ Happinometer/รพ.สต ติดดาว
รายชื่อผู้ทำหน้าที่ตรวจราชการ คณะที่ 3 : การพัฒนาระบบบริหารจัดการ เพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ จังหวัดสระแก้ว ลำดับ ชื่อ-สกุล รับผิดชอบประเด็นตรวจราชการ 1 นพ.ไพศาล สุยะสา ประธานคณะ 2 นางสาวสุกัลยา คงสวัสดิ์ Happinometer/รพ.สต ติดดาว 3 นางผานิต กิตติศาสตรา Retention rate 4 นางสาวอุษา อิศรางกรู ณ อยุธยา ITA 5 นางสาวนันทินี สิตะหิรัญ ตรวจสอบภายใน 6 นางจำรัส วงศ์ประเสริฐ PMQA 7 นางอันธิกา คะระวานิช และคณะ HA 8 นายบารเมษฐ์ ผมคำ และคณะ จัดซื้อร่วม 9 นางนภคกร พูลประสาท และคณะ การเงินการคลัง
3
การติดตามแบบตรวจราชการ คณะ 3 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ เพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
ลำดับ ตัวชี้วัด ค่าเป้าหมาย ผ่าน ไม่ผ่าน หมายเหตุ 1 ตัวชี้วัดที่ 56 ร้อยละของหน่วยงานที่มีการนำดัชนีความสุขของคนทำงาน (Happinometer) ไปใช้ รอยละ 60 ของหนวยงานมีการนํา Happinometer ไปใชตั้งแตระดับที่ 4 ขึ้นไป / 2 ตัวชี้วัดที่ 57 อัตราการคงอยู่ของบุคลากรสาธารณสุข (Retention rate) มีการกําหนดแผน/กิจกรรม เพื่อรักษาบุคลากรใหคงอยูในระบบ 3 ตัวชี้วัดที่ 60 ร้อยละของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขที่ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ITA ประเมิน Hybrid EB1 - EB11 ผ่านเกณฑ์ร้อยละ ๘5 4 ตัวชี้วัดที่ 61 ร้อยละของการจัดซื้อร่วมของยา เวชภัณฑ์ที่ไม่ใช่ยา วัสดุวิทยาศาสตร์ และวัสดุทันตกรรม ร้อยละ 20 5 ตัวชี้วัดที่ 62 ระดับความสำเร็จของหน่วยงานสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขมีระบบการตรวจสอบภายใน การควบคุมภายใน และ การบริหารความเสี่ยง ดำเนินงานตามขั้นตอน 6 ตัวชี้วัดที่ 63 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐของส่วนราชการในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประเมิน (หมวด 1, หมวด 5) 7 ตัวชี้วัดที่ 64 ร้อยละของโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขมีคุณภาพมาตรฐานผ่านการรับรอง HA ขั้น 3 รพศ./รพท.ร้อยละ 100, รพช. ร้อยละ 80 8 ตัวชี้วัดที่ 65 ร้อยละของ รพ.สต. ที่ผ่านเกณฑ์การพัฒนาคุณภาพ รพ.สต.ติดดาว มีการประเมินตนเองและมีการประเมิน ระดับอําเภอ จังหวัด และเขต 9 ตัวชี้วัดที่ 72 ร้อยละของหน่วยบริการที่ประสบภาวะวิกฤติทางการเงิน (ระดับ 7 ไม่เกิน ร้อยละ 6) มี Planfin ที่มีความครบถ้วน ถูกต้อง สมบูรณ์ ร้อยละ 100 สรุป
4
ตัวชี้วัด 56 : ร้อยละของหน่วยงานที่มีการนำ ดัชนีความสุขของคนทำงาน (Happinometer) ไปใช้
ค่าเฉลี่ยรายมิติ สูงสุด 3 อันดับ - มิติจิตวิญญาณดี ร้อยละ 70.70 - มิติน้ำใจดี ร้อยละ 68.50 - มิติใฝ่รู้ดี ร้อยละ 63.06
5
ระดับ 4 ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 60
ตัวชี้วัด 56 : ร้อยละของหน่วยงานที่มีการนำ ดัชนีความสุขของคนทำงาน (Happinometer) ไปใช้ (ต่อ) ผลการดำเนินงานงาน : ระดับ 5 มีการนำแผนไปใช้ ร้อยละ 100 เป้าหมาย ระดับ 4 ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 60 Small Success หน่วยงาน จำนวน ระดับ 4 ระดับ 5 สสจ. 1 รพท. 2 รพช. 7 สสอ. 9 รวม 19 19 (100%) 1. มีแผนฯ และนำแผนไปใช้ครอบคลุมทุกหน่วย ร้อยละ 100 2. กำหนดเป็น PA ของผู้บริหารทุกระดับและให้บรรจุกิจกรรมพัฒนาองค์กรแห่งความสุขในแผนฯ ของหน่วยงานทุกแห่ง 3. จัดกิจกรรมเสริมสร้างความสุขในการทำงานและความผูกพันต่อองค์กร - อบรมการสร้างความสุขในการทำงานแก่บุคลากรในหัวข้อ “รวมพลังสร้างจุดเปลี่ยน เพิ่มศักยภาพบุคคลสู่องค์กรเป็นเลิศ” - องค์กรแห่งความสุข “Happiness is all around” - กิจกรรม Happy Body เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรมีสุขภาพดี - กลุ่มไลน์ “คลองถมสสจ.สระแก้ว” เพื่อซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างบุคลากร สสจ.สระแก้ว
6
ตัวชี้วัดที่ 57 : อัตราการคงอยู่ของบุคลากรสาธารณสุข (Retention rate)
เป้าหมาย มากกว่าร้อยละ 85 แนวทางการดำเนินงาน : Approach 1. จัดทำแผนกำลังคนและแผนพัฒนาบุคลากร 2. ทุกหน่วยงานจัดทำแผนสร้างความผาสุข / โครงการองค์กรแห่งความสุข สถานการณ์ด้านการสูญเสียบุคลากรสาธารณสุข ปัจจัยแห่งความสำเร็จ : Key Success Factor ปีงบประมาณ 2561 ( 1 ต.ค. 60 – 31 พ.ค. 61) อัตราการสูญเสีย (Loss Rate) ร้อยละ 5.34 1. การบันทึกข้อมูล Manual report คู่กับระบบโปรแกรม HROPH ในทุกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อความสมบูรณ์และถูกต้องของข้อมูลในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล 2. การนำผลการประเมินดัชนีชี้วัดความสุขของคนทำงาน มาวิเคราะห์และจัดทำแผนงาน/โครงการ เสริมสร้างความสุขในการทำงานแก่บุคลากร อัตราการคงอยู่ของบุคลากรสาธารณสุข ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย ปีงบประมาณ 2561 ( 1 ต.ค. 60 – 31 พ.ค. 61) อัตราการคงอยู่ (Retention Rate) ร้อยละ 94.66 การพัฒนาโปรแกรมบุคลากร (ระบบ HROPS) ที่สามารถเรียกรายงานได้อย่างสมบูรณ์ และครอบคลุม เพื่อลดระยะเวลาการทำงาน
7
ตัวชี้วัด 60 : ร้อยละของหน่วยงาน ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขที่ผ่านเกณฑ์การประเมิน ITA
หน่วยงานในสังกัด 19 หน่วยงาน - ผ่านเกณฑ์ 90 % 13 หน่วยงาน (68%) ผ่านเกณฑ์ 85 % 14 หน่วยงาน (74%) - ไม่ผ่านเกณฑ์ 85% 5 หน่วยงาน (26%) ไตรมาส 3 ร้อยละ 85 เป้าหมาย ข้อมูล ณ 9 ก.ค.2561 หน่วยงาน ร้อยละ สสจ.สระแก้ว 93.94 - รพร.สระแก้ว 84.85 สสอ.เมือง 96.97 รพ.อรัญประเทศ 90.91 สสอ.อรัญประเทศ รพ.วัฒนานคร 87.88 สสอ.วัฒนานคร 72.73 รพ.ตาพระยา 60.61 สสอ.ตาพระยา 100 รพ.โคกสูง สสอ.โคกสูง รพ.เขาฉกรรจ์ สสอ.เขาฉกรรจ์ รพ.วังน้ำเย็น 69.70 สสอ.วังน้ำเย็น รพ.คลองหาด 66.67 สสอ.คลองหาด รพ.วังสมบูรณ์ สสอ.วังสมบูรณ์ ปัญหา/อุปสรรค 1.มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร และผู้รับผิดชอบงานประเมิน ITA ทำให้การดำเนินงานขาดความต่อเนื่อง 2 ผู้บริหารหน่วยงานและผู้ปฏิบัติงานยังขาดความเข้าใจเกี่ยวกับนิยามการประเมินและรวบรวมเอกสารหลักฐานเชิงประจักษ์ 3 หน่วยงานมีการมอบหมายเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบแต่ยังไม่มีนโยบายและแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม โอกาสพัฒนา สร้างทีมนำโดยจังหวัดในการเป็นพี่เลี้ยง สร้างความเข้าใจ ให้คำแนะนำปรึกษา เพื่อให้สามารถปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง และผ่านเกณฑ์
8
ตัวชี้วัด 61 : ร้อยละของการจัดซื้อร่วมของยา เวชภัณฑ์ที่ไม่ใช่ยา วัสดุวิทยาศาสตร์ และวัสดุทันตกรรม
ผลงาน : มูลค่าการจัดซื้อร่วม บาท คิดเป็นร้อยละ 42.02 เป้าหมาย ไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ร้อยละของมูลค่าจัดซื้อร่วมแยกตามประเภทเวชภัณฑ์ จังหวัดสระแก้ว ร้อยละของมูลค่าจัดซื้อร่วมแยกตามโรงพยาบาล จังหวัดสระแก้ว ข้อมูล ณ 31 พ.ค. 2561
9
ตัวชี้วัด 61 : ร้อยละของการจัดซื้อร่วมของยา เวชภัณฑ์ที่ไม่ใช่ยา วัสดุวิทยาศาสตร์ และวัสดุทันตกรรม (ต่อ) Key Success Factor ระดับจังหวัดมีคณะคณะกรรมการบริหารเวชภัณฑ์ระดับจังหวัดและคณะกรรมการเภสัชกรรมและการบำบัดจังหวัดสระแก้ว เป็นกลไกหลักในการบริหารจัดการ ระดับหน่วยบริการมีคณะกรรมการเภสัชกรรมและคณะกรรมการบริหารเวชภัณฑ์ที่มิใช่ยาของโรงพยาบาล จังหวัดได้ดำเนินการจัดหาร่วม (ด้านยา) บางส่วน เสร็จสิ้นก่อนประกาศใช้ พรบ.ฉบับใหม่ จัดทำกรอบบัญชีรายการยาและเวชภัณฑ์ที่มิใช่ยาของโรงพยาบาลและกำหนดสัดส่วนจำนวนรายการยาในบัญชียาหลักแห่งชาติและยานอกบัญชียาหลักแห่งชาติที่มีความสอดคล้องและลดหลั่นกันตามระดับของโรงพยาบาล กำหนดให้จัดทำแผนการจัดซื้อแผนการซื้อยาและเวชภัณฑ์ที่มิใช่ยาให้เสร็จก่อนสิ้นปีงบประมาณและจัดทำรอบการรายงานบริหารเวชภัณฑ์ตามที่กระทรวงกำหนด มีการจัดทำราคาอ้างอิงของจังหวัดโดยการสืบราคาร่วมระดับจังหวัดแล้วตกลงราคา
10
ตัวชี้วัดที่ 62 : ระดับความสำเร็จของหน่วยงานสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีระบบการตรวจสอบภายใน ควบคุมภายใน และการบริหารความเสี่ยงระดับจังหวัด เกณฑ์การประเมินผล ผลการดำเนินงาน 1. การปฏิบัติงานตามแผนการตรวจสอบภายใน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 การปฏิบัติงานตามแผน คิดเป็นร้อยละ 100 2. การรายงานผลการตรวจสอบภายในตามแผน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 รายงานผลการตรวจสอบแล้ว 3. ติดตามการดำเนินการตามมาตรการแก้ไขปัญหาหนี้ค่าสาธารณูปโภค ค้างชำระ รอบ 6 เดือนหลัง ไตรมาสที่ 2 ไม่มีหนี้ค้างชำระ (ยอดค้างชำระ ณ วันที่ 31 มี.ค. 61) 4. การจัดส่งผลการประเมินระบบการควบคุมภายใน 5 มิติ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 จัดส่งผลการประเมินครบทุกหน่วยแล้ว 5. จัดทำแผนพัฒนาองค์กร 5 มิติ กรณีที่ผลการประเมินต่ำกว่าร้อยละ 90 ภาพรวมของหน่วยบริการในจังหวัดสระแก้ว ไม่ผ่านเกณฑ์ จำนวน 4 มิติ ซึ่งได้จัดทำแผนพัฒนาองค์กรส่งแล้ว ได้แก่ 1. มิติด้านการเงิน 2. มิติด้านจัดเก็บรายได้ค่ารักษาพยาบาล 3. มิติด้านบริหารพัสดุ 4. มิติด้านระบบการควบคุมภายในและบริหารความเสี่ยง
11
สสจ. ระดับ 5 ร้อยละ 60 / สสอ.ระดับ 5 ร้อยละ 20
ตัวชี้วัดที่ 63 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ของส่วนราชการในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข (PMQA) ผลงาน : สสจ. ระดับ 5 ร้อยละ 100/ สสอ.ระดับ 5 ร้อยละ 100 เป้าหมาย สสจ. ระดับ 5 ร้อยละ 60 / สสอ.ระดับ 5 ร้อยละ 20 ระดับความสำเร็จฯ ผลการประเมิน ระดับ ขั้นตอนการดำเนินงาน เป้าหมาย สสจ. สสอ.9 แห่ง 1 จัดทำลักษณะสำคัญขององค์กรได้ครบถ้วน หมวด P 13 ข้อ 9 2 ประเมินองค์กรด้วยตนเองได้ครบถ้วน หมวด 1: 11 ข้อ หมวด 5: 14 ข้อ 3 จัดทำแผนพัฒนาได้ครบถ้วน หมวดละ 1 แผน 4 จัดทำตัวชี้วัดที่สะท้อนผลลัพธ์ได้ครบถ้วน หมวดละ 5 ตัว 5 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) ระดับ 5 Key Success Factor การดำเนินงานระหว่าง สสจ. กับ สสอ.เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และมีผู้รับผิดชอบหลักในการติดตาม ควบคุมกำกับอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง
12
รพศ./รพท.ร้อยละ 100, รพช. ร้อยละ 80
ตัวชี้วัด 64 : ร้อยละของโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข มีคุณภาพมาตรฐานผ่านการรับรอง HA ขั้น 3 ผลงาน : - รพศ./รพท. ร้อยละ 50 - รพช. ร้อยละ 40 เป้าหมาย รพศ./รพท.ร้อยละ 100, รพช. ร้อยละ 80 Key Success Factor 1.มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในจังหวัดตามระดับขั้นของการพัฒนา 2.ผู้บริหารระดับจังหวัดลงพื้นที่กระตุ้น ให้กำลังใจ และติดตามความก้าวหน้าตามเป้าหมายการพัฒนา ตัวชี้วัด เป้าหมาย ผลงาน ร้อยละ สรุปผล รพท. 2 แห่ง 2 1 (รพร.สระแก้ว) 50 ไม่ผ่าน รพช. 7แห่ง 5 (รพ.โคกสูง, รพ.วังสมบูรณ์ ยังเปิด IPD ไม่ครบ 3 ปี) (รพ. วังน้ำเย็น, รพ.คลองหาด ) 40 โอกาสพัฒนา 1. รพ.ทุกแห่งที่ Re-Accredit ควรวางแผนการพัฒนาคุณภาพให้ต่อเนื่องและยั่งยืน ประเด็นที่สำคัญที่จะทำให้ยั่งยืน คือ Policy ทีมงานคุณภาพและกิจกรรรมทบทวน 2.เตรียมพัฒนารพ. ทุกแห่งเข้าสู่มาตรฐาน ฉบับที่ 4 เริ่มมีผลบังคับใช้ 1 กรกฎาคม 2561
13
จำนวน รพ.สต.ติดดาว (5 ดาว 5 ดี) จังหวัดตราด
ตัวชี้วัด 65 : ร้อยละของ รพ.สต. ที่ผ่านเกณฑ์การพัฒนาคุณภาพ รพ.สต.ติดดาว เป้าหมาย ไม่น้อยกว่าร้อยละ 25 ผลงาน : รพ.สตผ่านการประเมิน 58 แห่ง (รพ.สต.ทั้งหมด 108 แห่ง) คิดเป็นร้อยละ 52.72 จำนวน รพ.สต.ติดดาว (5 ดาว 5 ดี) จังหวัดตราด อำเภอ รพ.สต.ทั้งหมด ดำเนินการปี 61 จำนวนสะสม ร้อยละ เมืองสระแก้ว 21 8 9 42.85 อรัญประเทศ 16 2 6 37.50 ตาพระยา 15 4 100 วัฒนานคร 20 40.00 วังน้ำเย็น 5 คลองหาด 3 33.33 เขาฉกรรจ์ 50.00 โคกสูง 44.44 วังสมบูรณ์ 1 83.33 รวม 108 29 58 52.72 Key Success Factor ขับเคลื่อนรพ.สต.ติดดาว ด้วย CUP (การแชร์ทรัพยากร ระบบการสนับสนุน การชันสูตร IC ENV ระบบยา ENV PCT) กำหนดเป็น PAผู้บริหารทุกอำเภอ และกำหนดผู้รับผิดชอบรายประเด็น ทบทวนเกณฑ์ประเมิน และให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียร่วมพิจารณาเกณฑ์การประเมิน มีทีมพี่เลี้ยงระดับจังหวัดและระดับอำเภอทุกอำเภอ พัฒนาประเด็น OTOP เพื่อสนับสนุนการประเมิน รพ.สต.ติดดาว
14
ตัวชี้วัด 72 : ร้อยละหน่วยบริการที่ประสบวิกฤติทางการเงิน
เป้าหมาย ระดับ 7 ไม่เกินร้อยละ 6 ผลดำเนินการ ณ พฤษภาคม 2561 พบว่า ไม่มีโรงพยาบาลที่ประสบภาวะวิกฤติทางการเงินที่ระดับ 7 จากโรงพยาบาลทั้งหมด 9 แห่ง
15
ตัวชี้วัด 72 : ร้อยละหน่วยบริการที่ประสบวิกฤติทางการเงิน (ต่อ)
ผลการดำเนินงานตามมาตรการในการขับเคลื่อนการเงินการคลัง (ข้อมูลเชิงปริมาณ) ลำดับ หน่วยบริการ 1.หน่วยบริการมีรายได้ ≥ ค่าใช้จ่าย เมื่อเทียบกับ Planfin 2.หน่วยบริการ มีผลต่างของแผนและผลของรายได้และค่าใช้จ่ายสูงหรือต่ำกว่าแผน ไม่เกินร้อยละ 5 3.หน่วยบริการผ่านเกณฑ์ประเมิน > 4 ตัว (มากกว่า ระดับ B-) จากเกณฑ์ประสิทธิภาพทางการเงิน 7 ตัว 4.หน่วยบริการ ที่มีคุณภาพบัญชีผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 (อิเล็กทรอนิกส์) 5.หน่วยบริการที่เป็นศูนย์ต้นทุน นำข้อมูลเงินนอกงบประมาณเข้าระบบ GFMIS 6.บุคลากรด้านการเงินการคลัง (CFO และ Auditor) ที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพ 1 สมเด็จพระยุพราชสระแกว,รพท. 2 คลองหาด,รพช. 3 ตาพระยา,รพช. 4 วังน้ำเย็น,รพช. 5 วัฒนานคร,รพช. 6 อรัญประเทศ,รพท. 7 เขาฉกรรจ,รพช. 8 วังสมบูรณ,รพช. 9 โคกสูง,รพช. รวมทั้งสิ้น คิดเป็นร้อยละ 100 88.88 เกณฑ์ตัวชี้วัดภาพจังหวัด >ร้อยละ 80 >ร้อยละ 70 >ร้อยละ 65 >ร้อยละ 75 ผลดำเนินงาน ผ่าน ไม่ผ่าน
16
ตัวชี้วัด 72 : ร้อยละหน่วยบริการที่ประสบวิกฤติทางการเงิน (ต่อ)
สรุปประเด็นสำคัญ ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ 1.ผู้บริหารให้ความสำคัญในการมีและใช้แผนทางการเงิน ตั้งแต่การวิเคราะห์ความเสี่ยงของแผนทางการเงิน วิเคราะห์ผลการดำเนินงาน ควบคุมและการกำกับตามแผน 2.การดำเนินงานควบคุมภายใน เน้นกระบวนการจัดเก็บรายได้ค่ารักษาพยาบาล และทบทวนกระบวนการจัดซื้อ จัดหา การบริการคลังยา เวชภัณฑ์มิใช่ยา วัสดุทันตกรรม วัสดุวิทยาศาสตร์การแพทย์และวัสดุอื่นๆ 3.การเป็นพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ ส่งผลให้มีรายได้จากสิทธิอื่น ๆ เช่น แรงงานต่างด้าว ผู้มีปัญหาสถานะและสิทธิต่างชาติ 1. โรงพยาบาลทีมีประชากร น้อยกว่า 25,000 คน มีข้อจำกัดด้านการขยายการให้บริการที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนการรับภาระเงินเดือนบุคลากรทำให้ไม่คุ้มทุน เช่น รพ.โคกสูง,วังสมบูรณ์ ควรมีการบริหารจัดการร่วมกันในรูปเครือข่ายอำเภอ 2. โรงพยาบาลบางแห่งควรพัฒนาศักยภาพการให้บริการที่สามารถเพิ่มรายได้สูงขึ้น/ ใช้ทรัพยากรที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุด 3. ผลต่างแผน/ผลของรายได้และค่าใช้จ่ายไม่เป็นไปตาม Planfin (ร้อยละ5) หลังจากปรับแผน Planfin ประเด็นที่ควรเฝ้าระวัง - ต้นทุนวัสดุวิทยาศาสตร์การแพทย์ 6 แห่ง (10866 ,10868 ,10869 ,13817,28849 , 28850) - ต้นทุนยา 4 แห่ง (10699 , , , ) - ต้นทุนเวชภัณฑ์มิใช่ยาและวัสดุการแพทย์ 3 แห่ง ( , , ) - ค่าตอบแทน 2 แห่ง ( , ) - ค่าจ้างชั่วคราว 1 แห่ง ( ) ควรมีการปรับแผนปฏิบัติการให้สอดคล้องกันและควบคุมรายจ่าย
17
การตรวจเยี่ยม รพ.วัฒนานคร
การตรวจเยี่ยม รพ.วัฒนานคร จุดเด่น ข้อค้นพบ / ข้อเสนอแนะ 1. ผู้บริหารเป็นคนรุ่นใหม่ มีความมุ่งมั่นในการพัฒนา 2. มีการกำกับติดตามการเงินการคลัง และใช้ข้อมูลทางการเงินมาบริหารจัดการอย่างสม่ำเสมอ 3. มีการจัดภูมิทัศน์สวยงาม และอาคารสถานที่ให้บริการจำนวนมากพร้อมที่รองรับบริการมากขึ้น 4. ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงพยาบาล 5. ทีมงานมีความกระตือรือร้นในการทำงาน และมี Service mind 1. การวางแผนบริหารเจ้าหนี้ และดำเนินการตาม พรบ.การจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.๒๕๖๐ 2. IP น้อยกว่า HGR กลุ่มเดียวกัน 3. การเพิ่มรายได้จากช่องทางอื่น ๆ เช่น ทันตกรรม , บริการตรวจสุขภาพ
18
สวัสดีครับ...
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.