งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ระบบบริการประชาชน กรมทางหลวงชนบท

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ระบบบริการประชาชน กรมทางหลวงชนบท"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ระบบบริการประชาชน กรมทางหลวงชนบท
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสาร (Information and Communication Technology)

2 หัวข้อหัวข้อการอบรม ภาพรวมศูนย์ GECC ข้อกำหนดของ Hardware
ข้อกำหนดของ Software ข้อกำหนดการใช้งานระบบ การติดตั้งโปรแกรม “ระบบบริการประชาชน” การตั้งค่า “ระบบบริการประชาชน” การใช้งาน “ระบบบริการประชาชน” - Online - Offline ตัวอย่าง แบบคำขอใช้บริการ ถาม-ตอบ

3 ภาพรวมศูนย์ GECC สถานที่ - แบบแปลนพื้นที่ใช้สอย (สพร.) บุคลากร
ผู้ดูแลระบบ (ศทส.) ผู้ตรวจสอบและรายงานผล (สพร.) เจ้าหน้าที่ให้บริการ (หน่วยดำเนินการ) **สำหรับเจ้าหน้าที่ GECC สามารถไปของรหัสได้ที่ สำนักงานเขต,อำเภอ หรือเทศบาล** เครื่องมือ - PC หรือ Notebook - เครื่อง Printer - เครื่องอ่านบัตร SmartCard กระบวนงาน (คณะทำงาน พรบ.อำนวยความสะดวก) - ปัจจุบัน มีทั้งหมด 14 กระบวนงาน - เพิ่มเติม 1 กระบวนงาน คือ การขอสำเนาข้อมูลข่าวสาร

4 แบบแปลนพื้นที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ IT
เครื่องสำหรับเจ้าหน้าที่ในการให้บริการประชาชน เครื่องสำหรับให้บริการประชาชนในการสืบค้นข้อมูล

5 ข้อกำหนดของ Hardware 1. เครื่องคอมพิวเตอร์ สำหรับงานสำนักงาน * (จอขนาดไม่น้อยกว่า 19 นิ้ว) ราคา 16,000 บาท (จำนวนไม่น้อยกว่า 2 ชุด) หรือเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก สำหรับงานสำนักงาน ราคา 16,000 บาท (จำนวนไม่น้อยกว่า 2 ชุด) 2. เครื่องพิมพ์แบบฉีดหมึกพร้อมติดตั้งถังหมึกพิมพ์ (Ink Tank Printer) ราคา 4,300 บาท หรือเครื่องพิมพ์ชนิดเลเซอร์ หรือชนิด LED ขาวดา (18 หน้า/นาที) ราคา 3,300 บาท 3. อุปกรณ์อ่านบัตรแบบอเนกประสงค์ (Smart Card Reader) ราคา 700 บาท สามารถ Download File ได้ที่ **อ้างอิงจาก เกณฑ์ราคากลางและคุณลักษณะพื้นฐานครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ ประจำปี พ.ศ. 2561

6 ข้อกำหนดของ Hardware (ต่อ)
อุปกรณ์อ่านบัตรแบบอเนกประสงค์ (Smart Card Reader) CardReader SCR3310 จำนวน 1 ชุด

7 ข้อกำหนดของ Hardware (ต่อ)
อุปกรณ์อ่านบัตรแบบอเนกประสงค์ (Smart Card Reader) ยืมจากกรมการปกครอง CDG จำนวน 3 ตัว **ห้ามหาย** **อุปกรณ์มีการรับประกันจาก กรมการปกครอง 5 ปี

8 ข้อกำหนดของ Software ระบบปฏิบัติการ (OS)
- Microsoft Windows 7 32 bit ขึ้นไป Microsoft.net framework ขึ้นไป สามารถ Download ได้ที่ us/download/details.aspx?id=49982 โปรแกรม Microsoft office 2010 ขึ้นไป โปรแกรม “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” Font Thai IT๙

9 ข้อกำหนดการใช้งานระบบ
เจ้าหน้าที่ที่จะใช้งานระบบจะต้องแจ้งรายชื่อมาทาง ศูนย์ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เท่านั้น **หากมีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อกรุณาแจ้งกลับมายังศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร** จำนวนในการค้นหาข้อมูลประชาชน กำหนดให้ หน่วยงานละ 300 ครั้ง/วัน/คน การค้นหาข้อมูลประชาชนในรูปแบบ Online ใช้งานได้ใน วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8.00 น. ถึง น. เท่านั้น ห้ามนำข้อมูลประชาชนไปเผยแพร่ไปยังบุคคลอื่น

10 การติดตั้งโปรแกรม “ระบบบริการประชาชนออนไลน์”
1. เลือก ถัดไป

11 การติดตั้งโปรแกรม “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” (ต่อ)
2. เลือก ยอมรับเงื่อนไข 3. เลือก ถัดไป

12 การติดตั้งโปรแกรม “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” (ต่อ)
4. เลือก ถัดไป

13 การติดตั้งโปรแกรม “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” (ต่อ)
5. เลือก ติดตั้ง

14 การติดตั้งโปรแกรม “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” (ต่อ)
6. เลือก Yes

15 การติดตั้งโปรแกรม “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” (ต่อ)
7. ติดตั้งโปรแกรมเสร็จสิ้น

16 การตั้งค่า “ระบบบริการประชาชน”
Shortcut ของระบบจะอยู่ที่หน้า Desktop

17 การตั้งค่า “ระบบบริการประชาชน” (ต่อ)
1. เลือกสำนักที่สังกัดอยู่ 2. เลือกแขวงที่สังกัดอยู่ 3. เลือกรุ่นเครื่องอ่านบัตร (Cardreader) เครื่องที่ 1 4. เลือกรุ่นเครื่องอ่านบัตร (Cardreader) เครื่องที่ 2 5. กด บันทึก

18 การตั้งค่า “ระบบบริการประชาชน” (ต่อ)
ตัวอย่างการตั้งค่าของระบบ

19 การตั้งค่า “ระบบบริการประชาชน” (ต่อ)
การตั้งค่าของระบบเสร็จสิ้น

20 การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์”
มี 2 รูปแบบ คือ 1. Online 2. Offline

21 Flow การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Online

22 Flow การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Offline

23 การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Online
เลือก ยืนยันตัวตน **สำหรับเจ้าหน้าที่ GECC**

24 การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Online (ต่อ)
2. ใส่รหัส PIN 4 หลัก **สำหรับเจ้าหน้าที่ GECC สามารถไปของรหัสได้ที่ สำนักงานเขต,อำเภอ หรือเทศบาล** 3. เลือก ตกลง

25 การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Online (ต่อ)
หน้าจอหลักของระบบ

26 การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Online (ต่อ)
4. เลือก อ่านบัตร

27 การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Online (ต่อ)
ข้อมูลของประชาชน

28 การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Online (ต่อ)
5. ในกรณีระบบ Online จะแสดง ที่อยู่ตามภูมิลำเนา 6. ในกรณีระบบ Online จะแสดง ที่อยู่ตามบัตร พร้อมกัน

29 การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Online (ต่อ)
7. เลือก บันทึก/พิมพ์...

30 การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Online (ต่อ)
ระบบทำการบันทึกข้อมูลและ Print แบบคำ ขอไปยัง Printer จำนวน 2 ชุด 8. กด ปิด

31 การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Offline
**ระบบจะแจ้งเตือน เกิดข้อผิดพลาด** เลือก Yes

32 การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Offline (ต่อ)
หน้าจอหลักของระบบ

33 การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Offline (ต่อ)
2. เลือก อ่านบัตร

34 การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Offline (ต่อ)
3.เลือก บันทึก/พิมพ์...

35 การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Online (ต่อ)
ระบบทำการบันทึกข้อมูลและ Print แบบคำ ขอไปยัง Printer จำนวน 2 ชุด 4. กด ปิด

36 ตัวอย่าง แบบคำขอใช้บริการ

37 ตัวอย่าง แบบคำขอใช้บริการ (ต่อ)

38 ถาม-ตอบ

39 ติดต่อสอบถามการใช้งานระบบ
นายสุรวัฒน์ ฐานสโร (ต่อ) นักวิชาการคอมพิวเตอร์ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กรมทางหลวงชนบท เบอร์ติดต่อ มือถือ นายดิฐพล สนิทอินทร์ (เพียว)

40 แจ้งปัญหาการใช้งานระบบ

41 จบการนำเสนอ Information and Technology Center.


ดาวน์โหลด ppt ระบบบริการประชาชน กรมทางหลวงชนบท

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google