งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Leading /Strategy /KPI Monotoring

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Leading /Strategy /KPI Monotoring"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Leading /Strategy /KPI Monotoring

2 บริบทของ รพ.ส่งเสริมสุขภาพ
บริบท ศูนย์อนามัยที่ 5 เป็นหน่วยงานเทียบเท่ากอง สังกัดกรมอนามัย(ส่วนกลางที่อยู่ในภูมิภาค) มี รพ.ส่งเสริมสุขภาพ เพื่อใช้เป็น Service Lab ในการพัฒนาบริการส่งเสริมสุขภาพทุกกลุ่มวัย ด้านบริการจำกัดจำนวนเตียงเป็นเกิน 60 เตียง เน้นบริการแบบ primary & Secondary care (Tertiary care เป็นภารกิจของกรมการแพทย์)) วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรหลักในการสนับสนุนและอภิบาลระบบส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมของเขตสุขภาพที่ 5 พันธกิจของ รพ. เป็น รพ.ที่ให้บริการ เพื่อพัฒนาระบบข้อมูลและความรู้ (เน้นรูปแบบบบริการ เทคโนโลยี นวัตกรรม) เพื่อสนับสนุนเขตสุขภาพในการพัฒนาหรือแก้ปัญหาสุขภาพ ของเขต

3

4 เข็มมุ่ง พัฒนาให้เป็น Excellence Center ด้าน Child growh Development เพื่อรองรับการ Refer และเป็นที่แหล่งฝึกอบรม/ดูงาน พัฒนา Health Plaza ให้ Excellence center ในด้านบริการส่งเสริมสุขภาพทุกกลุ่มวัย (เน้นในเรื่องการพัฒนาผู้มารับบริการให้มี Health Literacy) เป็น Residence training Center สาขา Preventive Medicine (Public Health) ของกรมอนามัยชั้นปี ที่ 1,2

5 เข็มมุ่งจะเป็นตัวชี้นำ
การจัดทำ HRP (Human resource planning) แผน HRP ทำให้เกิด Alignment จาก เข็มมุ่ง  HRP HRM PMSConsequence Mangement (Compensation+IDP) HRD PMS + Consequence Management จาก PA ที่อธิบดีมอบให้ ผอ.ศูนย์ กลุ่มงาน/งาน บุคคล และการจ่ายค่าตอบแทน (% เลื่อนเงินเดือน)ตาม PMS ทำให้บุคลากรเปลี่ยนจาก Engage กับ ผู้บังคับบัญชา มาสู่การ Engage กับวิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ขององค์กร PA ของบุคคล มี 4 ด้าน คือ 1.ปริมาณ 2.คุณภาพ(HA/PMQA) 3.นวัตกรรม 4.การพัฒนาตนเอง Resource allocation (งบลงทุน)

6 ค่านิยม/วัฒนธรรม We are ‘HEALTH’
รูปธรรมการใช้ค่านิยม/วัฒนธรรมองค์กร H=Health Model ร่วมกับภาคีส่งเสริมสุขภาพต่างๆ เช่น ชมรมวิ่ง ชมรมร้านอาหาร จัดงานวิ่งเสือป่าเป็นปีที่ 6 E = Ethic องค์กรคุณภาพคู่ คุณธรรม ศอ.5 ได้รางวัลชนะเลิศองค์กรคุณธรรมของกรมอนามัยปี 2561 A = Achieve ment มุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพตาม PMQA&HA เน้น Evidence Base การวัด วิเคราะห์ จัดการความรู้ L = Learning ต่อยอดการวัด วิเคราะห์ จัดการความรู้ มาสู่การปรับเปลี่ยนระบบ และการสร้างนวัตกรรม & แบ่งปัน ได้รางวัลองค์กรเลิศรัฐ(TPSA) สาขานวัตกรรม ระดับดีเด่นของ กพร.ในปี 2561 T = Trust การประสานภาคี และสนับสนุนเขต อาศัยความน่าเชื่อถือ และทำงานเป็นทีมร่วมกันทั้ง Health & Non Health Sector H = Harmony

7 Challenge & Strategic Advantage
Challenge การเปลี่ยนแปลงทำให้ต้องปรับระบบบริการ ,Technology & skill set ของบุคลากร ได้แก่ ด้านภารกิจ เปลี่ยนจาก service Service for intervention development ด้านประชากรเปลี่ยนจาก แม่และเด็ก Ageing Society ด้านโรคเปลี่ยนจาก CD NCD Digital Health เปลี่ยนจาก Analog product Digital Product Urbanization ทำให้เปลี่ยนจาก rural Health urban health ซึ่งมีปัญหาของ สิ่งแวดล้อม และ Life style Strategic Advantage. เป็นตัวแทนของกรมอนามัยระดับเขต จึงเป็นเป็นหน่วยงานตามกฎหมาย หรือกฎกระทรวงให้ทำหน้าที่อภิบาลระบบส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม Governance by law & Policy จะมีสำคัญมากขึ้น

8

9 ประเด็นยุทธศาสตร์ การส่งเสริมสุขภาพทุกกลุ่มวัย ตาม Life course Approach (PP Excellence) การพัฒนาระบบจัดการสิ่งแวดล้อม (PP Excellence) การสนับสนุนและอภิบาลระบบส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม (Governance Excellence) การพัฒนาองค์กรสู่องค์กรสมรรถนะสูง คุณภาพ คู่คุณธรรม

10 ยุทธศาสตร์การส่งเสริมสุขภาพทุกกลุ่มวัย
เป้าประสงค์ Change from the past แม่และเด็ก ลูกเกิดรอด แม่ปลอดภัย พัฒนาเด็กสมวัย 1.พ่อแม่เฝ้าระวังพัฒนาการและส่งเสริมพัฒนาลูก 2.ส่งเสริม Protective factor และลด Risk factor ต่อ child Growth & dev 3.Governance by law วัยเรียน/รุ่น มีทักษะชีวิต 1.เพิ่มจำนวนของผู้รับบริการใน YFHS และคุณภาพ 2.Advocate ผ่านคณะกรรมการตาม พรบ. วัยทำงาน จัดการสุขภาพตนเองได้ พัฒนา DPAC และนำร่อง Health literate Hospital เพื่อเน้นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ร่วมกับการใช้ยา สูงอายุ มีระบบการดูแลผู้สูงอายุระยะยาว สร้าง Care Manager (CM) เพื่อเป็น change Agent ในระดับตำบลเพื่อสร้างระบบ LTC ในทุกกลุ่ม

11 ยุทธศาสตร์ส่งเสริมสุขภาพทุกกลุ่มวัย

12

13

14

15

16

17

18 ยุทธศาสตร์การจัดการสิ่งแวดล้อม&อภิบาลระบบ
ประเด็น เป้าประสงค์ Change from the past การจัดการอนามัย สวล พัฒนาตาม GREEN and CLEAN Hospital 1.ยกระดับ รพ.จากระดับดี เป็นระดับดีมาก คือ เป็นศูนย์เรียนรู้ทางด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม และนำสู่การเป็น Show room ให้ผู้มารับบริการที่ มาสถานบริการ 150 visits ต่อปี 2.ใช้โปรแกรม Manifest เพื่อติดตามขยะติดเชื้ออย่างครบวงจร 3.Governance by law ที่เข้มข้นขึ้น การสนับสนุน&อภิบาลระบบ สนับสนุนระบบข้อมูลและ Intervention เพื่อแก้ปัญหาเขต 1 ใช้ข้อมูลใน information center ในการ assessment 2.พัฒนา intervention ภายใต้บริบทของพื้นที่ตาม Evidence base จาก Assessment

19 ยุทธศาสตร์ที่ 2 การจัดการอนามัย สวล

20 ยุทธศาสตร์ที่ 3 การสนับสนุนและอภิบาลระบบ

21 ยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนาองค์กร
ประเด็น เป้าประสงค์ Change from the past องค์กรคุณภาพ คู่คุณธรรม 1.การจัดการความเสี่ยงและความปลอดภัย 2.การพัฒนาให้ได้ตามมาตรฐาน 3.การเรียนรู้และปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง 1.บูรณาการ QMS ,Strategic Mangement system เข้าสู่งานประจำ 2.เชื่อมโยงการวัด วิเคราะห์ คืนข้อมูล และการจัดการความรู้เพื่อ Rapid response และ CQI ในการปรับกระบวนการหรือสร้างนวัตกรรม องค์กรสมรรถนะสูง (HPO) 1.ความพร้อมบุคลากรทั้ง 2การจัดการทางการเงิน 1.Implement HR strategy ครบวงจรตั้งแต่เข็มมุ่ง HRPHRMPMSConsequence ManagementHRD 2.มีระบบบริหารความเสี่ยงทางการเงิน

22 ยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนาองค์กร (คะแนน กพร)

23 ยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนาองค์กร (HPO)

24 เกณฑ์การประเมินผลตาม HR Strategy

25 ยุทธศาสตร์ที่ 4 HPO (Finance)

26 สภาพคล่อง

27

28 KPI Monitoring

29


ดาวน์โหลด ppt Leading /Strategy /KPI Monotoring

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google