กระบวนการตัดสินใจซื้อ (Buying Decision Process)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พฤติกรรมผู้บริโภคกับการสื่อสารการตลาด
Advertisements

การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค
ทฤษฎีและเทคนิคการขาย
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
ตัวชี้วัดกรมส่งเสริมการเกษตร เรื่อง การพัฒนาอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน(อกม
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
ความแตกต่างส่วนบุคคลและพฤติกรรมผู้บริโภค
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
กระบวนการทางจิตวิทยาและพฤติกรรมผู้บริโภค
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
ด้านบริหารงานวิชาการ ฉบับปรับปรุง มิถุนายน 2554
พฤติกรรมการซื้อ (Buying Behavior)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
(Principles of marketing)
เทคนิคการตรวจสอบภายใน
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 ประกาศกรมธุรกิจพลังงาน เรื่อง กำหนดลักษณะและคุณภาพของ น้ำมันดีเซล ( ฉบับที่ 3) พ. ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา.
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
การรายงานผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
ความเป็นมาของการศึกษาความเป็นไป ได้ของโครงการ ความหมายของการศึกษาความเป็นไป ได้ของโครงการ ขอบข่ายการศึกษาความเป็นไปได้ของ โครงการ การประเมินโครงการและการจัดลำดับ.
กิจกรรมแนะแนวการศึกษาและ อาชีพ ม.5 โปรแกรมการพัฒนาการตระหนักรู้และ ความสามารถในการตัดสินใจเลือก อาชีพและศึกษาต่อ คุณครูสุนันท์ ปรารมย์
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
รายงานสารสนเทศสำหรับผู้บริหาร ระดับสูง ที่เกี่ยวกับการเรียนการสอน และ รายงานสถานะ การดำเนินงานของมคอ. 2 – มคอ. 7 1 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2557 ณ โรงแรม เอเชียแอร์
หนังสือ เข้า 1. หน่วยสาร บรรณ หรือ งานธุรการ ระบบสารบรรณกระดาษ - บันทึกรายละเอียดผ่านระบบ - สแกนเอกสารลงระบบ ( กรณีเร่งด่วน ) 2. หน่วยงาน ภายใน - ลงทะเบียนรับผ่านระบบ.
สถานการณ์ด้านอนามัย สิ่งแวดล้อม. สถานการณ์การออกเทศบัญญัติ / ข้อกำหนด เทศ บัญญัติ / ข้อกำหน ด กาฬสินธุ์ (%) ขอนแก่ น (%) มหาสารคา ม (%) ร้อยเอ็ ด (%)
กลุ่มสาระฯ/งาน……………………………….….. กลุ่มบริหาร
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การแพร่กระจายนวัตกรรม Diffusion of Innovation
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
IMC Integrated Marketing Communication
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
A Strategic Approach to Energy and Environmental Management
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
บทที่ 3 การวิเคราะห์ตลาดและคู่แข่งขัน
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
กระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค (Consumer’s Decision Making)
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
SERVICE MARKETING พฤติกรรมลูกค้าในตลาดบริการ • กระบวนการตัดสินใจซื้อสำหรับผลิตภัณฑ์บริการ • บทบาทของลูกค้าที่เกี่ยวข้องในการบริการ.
Information System MIS.
Chapter 3 Executive Information Systems : EIS
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
การจัดทำแผนอัตรากำลัง 3 ปี
บทที่ 12 การส่งเสริมการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication)
การแบ่งส่วนตลาดและการตลาดเป้าหมาย (Market Segmentation and Targeting)
การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING)
(The Marketing Information Gathering)
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 8 กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ (Product Strategy)
บทที่ 5 ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
บทที่ 5 ปฏิบัติการที่ 5.2 : การสร้างแผ่นพับด้วย MS Publisher
หน่วยที่ 4 ตลาดเป้าหมาย.
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
บทที่ 5 ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค
กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
Supply Chain Management
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงานของภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment) (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ อันดับที่ 69 ของหน่วยราชการ.
การท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community - Based Tourism)
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
บทที่ 3 พฤติกรรมลูกค้าในตลาดบริการ • กระบวนการตัดสินใจซื้อสำหรับผลิตภัณฑ์บริการ • บทบาทของลูกค้าที่เกี่ยวข้องในการบริการ.
เอกสารประกอบการบรรยาย การประชุมเชิงปฎิบัติการ การจัดทำแผนฯ
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กระบวนการตัดสินใจซื้อ (Buying Decision Process) ผู้มีบทบาทในการตัดสินใจซื้อผู้บริโภค (The Consumer Buying Decision Process) ผู้ริเริ่ม (Initiator) ผู้มีอิทธิพล (Influencer) ผู้ตัดสินใจ (Decider) ผู้ซื้อ (Buyer) ผู้ใช้ (User) ขั้นตอนในการตัดสินใจซื้อผู้บริโภค การตระหนักถึงความต้องการ (Need Recognition) การค้นหาข้อมูลข่าวสาร (Information Search) การประเมินทางเลือกก่อนการซื้อ (Pre-Purchase Alternative Evaluation) การซื้อ (Purchase) การอุปโภค บริโภค (Consumption) การประเมินทางเลือกหลังการซื้อ (Post-Purchase Alternative Evaluation) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

กระบวนการตัดสินใจซื้อ (Buying Decision Process) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อธุรกิจ (The Major Influences on Business Buying) ปัจจัยทางด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental Factor) ปัจจัยทางด้านองค์กร (Organizational Factor) ปัจจัยระหว่างบุคคล (Interpersonal Factor) ปัจจัยส่วนบุคคล (Individual Factor) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

กระบวนการตัดสินใจซื้อ (Buying Decision Process) ขั้นตอนในกระบวนการตัดสินใจซื้อธุรกิจ (Business Buying Process) การตระหนักถึงปัญหาและวิธีแก้ไข (Recognition of a problem and a general solution) การกำหนดคุณลักษณะและปริมาณที่ต้องการจะซื้อ (Determination of the characteristic and quantity of need item) รายละเอียดคุณลักษณะและปริมาณที่ต้องการซื้อ (Description of characteristic and quantity of need item) การค้นหาแหล่งผู้ขายที่มีศักยภาพ (Search for potential supplier source) การจัดหาและวิเคราะห์สิ่งที่นำมาเสนอ (Acquisition and analysis of proposal) การประเมินสิ่งที่นำเสนอและเลือกผู้ขาย (Evaluation of Proposal and Selection of Supplier) การเลือกรูปแบบการสั่งซื้อ (Selection of Order Routine) การประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ (Performance Review) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

กระบวนการตัดสินใจซื้อ (Buying Decision Process) เปรียบเทียบขั้นตอนในกระบวนการตัดสินใจซื้อธุรกิจและผู้บริโภค (Business VS Consumer Buying Process) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

กระบวนการตัดสินใจซื้อ (Buying Decision Process) Q&A Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.