ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับ สภาพแวดล้อมทางสังคม และวัฒนธรรม 2.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
จัดทำโดย 1.ด.ช.พนาดร เขื่อนแก้ว ม.2/5 เลขที่ 6
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โครงการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีนระยะสั้น ณ ม.ชนชาติกวางสี
แบบทดสอบ รูปทรงสัณฐานของโลกลักษณะใดทำให้โลกมิได้มีทรงกลมเหมือนลูกปิงปอง ก แกนของโลก เอียง ข มีผิวขรุขระคล้ายผลส้ม ค ขั้วโลกทั้งสองยุบตัวลงเล็กน้อย ง มีพื้นน้ำมากกว่าผิวพื้นดิน.
จัดทำโดย นางสาว กนกวรรณ น้อยเจริญ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วัฒนธรรมของประเทศอินโดนีเซีย
ปัจจัยทางภูมิศาสตร์และ การตั้งถิ่นฐานของประชาชน
ความหลากหลายของมนุษย์ในปัจจุบัน เชื้อชาติกับวัฒนธรรม
สภาพแวดล้อมทางภูมิศาสตร์
ทวีปแอฟริกา เด็กชายวุฒิชัย เพชรฤทธิ์ เลขที่ 2 ม.3.
Best Practice แชมพูมะกรูด.
จัดทำโดย ด.ช.ชนสรณ์ ศรีงาม เสนอ อ.ฐิตาพร ดวงเกตุ
ระบบความเชื่อ.
เรเนียนตะวันออกไปยังอ่าวเปอร์เซีย เอเชียตะวันออกกลางเป็นอนุภูมิภาคของ
เรื่อง ประเทศออสเตรเลีย นฤมล ย้อนใจทัน โรงเรียนอุดมดรุณี ผู้จัดทำ
สภาพทางสังคม และ วัฒนธรรม ของทวีปยุโรป
ลักษณะทางกายภาพ ของทวีปแอฟริกา Afica.
สภาพแวดล้อมทางกายภาพ
ประเทศสมาชิกอาเซียน.
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
เรื่อง : เหตุการณ์การก่อการร้าย
ทวีปเอเชียน่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เข้าสู่บทเรียน.
ข้อเสนอแนะ 1.ภาษาไทย สาระการฟัง การดูและการพูด มฐ. ท3.1 สาระการฟัง การดูและการพูด มฐ. ท3.1 สาระหลักการใช้ภาษา มฐ. ท 4.1 สาระวรรณคดีและวรรณกรรม.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
การออกแบบการเรียนรู้ โดย ครูจตุพล สุทธิพันธ์
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ภูมิภาคเอเชียใต้ มีรูปร่างเป็นรูปสามเหลี่ยม มีลักษณะเหมือนรวงผึ้งที่มีน้ำผึ้งกำลังหยด ประกอบด้วย 7 ประเทศ โดยตั้งอยู่บนภาคพื้นทวีป 5 ประเทศ คือ อินเดีย.
ข้อมูลทั่วไป ที่ตั้ง อินโดนีเซียเป็นประเทศหมู่เกาะที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกอบด้วย เกาะต่าง ๆ ประมาณ 17,508 เกาะ ตั้งอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออก เฉียงใต้
ครูจงกล กลางชล. ผลการเรียนรู้ ที่คาดหวัง 2 วิเคราะห์แนวคิดเกี่ยวกับ ความเป็นมาของชนชาติไทย โดย วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
จัดทำโดย เด็กหญิง นันท์นภัส ขะชาติ ชั้น ม.1/13 เลขที่ 24
หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 เอกภพและโลก( 3)
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ ผู้สอน ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูพัทธนันท์
สาระที่ควรปรับปรุงเร่งด่วนของเขตพื้นที่การศึกษา ชั้น ม.3.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล 1. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับ พัฒนาการ ด้าน ความสัมพันธ์ ระหว่าง ประเทศของไทย โดยวิธีการทาง ประวัติศาสตร์ ได้ 2.
ประเภทของศาสนา ศาสนาเบื้องต้น อาจารย์ชัชวาลย์ ชิงชัย
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวัง ไกลกังวล ครูผู้สอน... นายธีระ พล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ ด้านสิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในประเทศไทย ( ๒ ) 1 หน่วยการเรียนรู้ที่
บทที่ ๔ ผลกระทบของวัฒนธรรมต่างชาติ ต่อวัฒนธรรมไทย
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
คำอธิบายรายวิชา ศึกษาการวิเคราะห์ข้อมูลทางภูมิศาสตร์กายภาพทั้ง 6 ภาคของไทย และสภาวะแวดล้อมต่างๆ ศึกษาภัยธรรมชาติต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดลักษณะเฉพาะหรือปรากฏการณ์ในพื้นที่
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ให้นักเรียนดูภาพแผนที่ต่อไปนี้ แล้วช่วยบอกด้วยว่าเป็นแผนที่ชนิดใด
เด็กหญิง อนัญญา สุ ทะพรหมพิงค์ เลขที่ 38 ชั้นมัธยมปีที่ 2/12.
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง วิเคราะห์ เปรียบเทียบ เหตุการณ์ใน ประวัติศาสตร์ไทย ที่แสดงถึง ความสัมพันธ์ใน ความต่อเนื่อง ของเวลาได้ 2.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง อธิบายกิจกรรมการผลิต ของมนุษย์ขั้นทุติยภูมิได้ 2.
ครูจงกล กลาง ชล 1. วิเคราะห์แนวคิด เกี่ยวกับ เหตุการณ์ที่ ก่อให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงในแต่ ละช่วงสมัย ที่มีผลต่อ พัฒนาการทาง ประวัติศาสตร์ ไทยได้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง.
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ครูจงกล กลาง ชล 1. 2 รู้และเข้าใจ เกี่ยวกับกิจกรรม การผลิตที่ เกี่ยวข้องกับการ แลกเปลี่ยนหรือ ซื้อขาย.
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ตำแหน่งบนพื้นโลก
ครูจงกล กลางชล 1. 2 สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครองโดยใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
จัดทำโดย เด็กชาย ชนายุทธ มหายศ ชั้น ม.1/4 เลขที่ 6 เสนอ คุณครูอรอุมา พงค์ธัญญะ ดิลก โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน.
สังคมศึกษา เรื่อง ศาสนา
ประเทศสิงคโปร์.
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ครูจงกล กลางชล 1

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับ สภาพแวดล้อมทางสังคม และวัฒนธรรม 2

ครูจงกล กลางชล สาระการเรียนรู้ สภาพแวดล้อม ทางสังคม และ วัฒนธรรม * เชื้อชาติ ภาษา ศาสนา 3

ครูจงกล กลางชล ทดสอบก่อนเรียน 1. เดวิดและแอนนา มีผิวขาว รูปร่างสูงใหญ่ผมสีทอง นัยน์ตา สีฟ้า โหนกแก้มสูง ริมฝีปากบาง แสดงว่า เดวิด และแอนนา จัดอยู่ในกลุ่มชาติพันธุ์ใด 4

ครูจงกล กลางชล ก. นิกรอยด์ ข. คอเคซอยด์ ค. มองโกลอยด์ ง. อเมริกันนิโกร 5

ครูจงกล กลางชล 2. สภาพแวดล้อมทางภูมิศาสตร์ กายภาพมีความสัมพันธ์กับ เชื่อชาติของประชากรของโลก อย่างไร …………………………………………………….. ………………………………………………………….. 6

ครูจงกล กลางชล 3. ลักษณะทางภูมิศาสตร์ กายภาพมีอิทธิพลต่อการดำเนิน ชีวิตของมนุษย์อย่างไร อธิบาย ……….. ……………………………… ……………………………………………………… …………………………………………………….. 7

ครูจงกล กลางชล ลักษณะทางสังคม วัฒนธรรม ลักษณะทางประชากร 8

ครูจงกล กลางชล ประชากรเชื้อชาติ คอเคซอยด์ 9

ครูจงกล กลางชล ประชากร เชื้อชาติ มองโกลอยด์ 10

ครูจงกล กลางชล ประชากรเชื้อชาติ นิกรอยด์ 11

ครูจงกล กลางชล ลักษณะทางสังคม 1. สังคมของชนชั้นที่มีวัฒนธรรม ดั้งเดิม 2. สังคมชองชนชั้นที่มีวัฒนธรรม สมัยใหม่ 12

ครูจงกล กลางชล ลักษณะทาง วัฒนธรรม 1. ภาษา ภาษาที่มีคนพูดมากที่สุดคือ ภาษาแมนดาริน ภาษาอังกฤษ และภาษาฮินดู 1313

ครูจงกล กลางชล 1414

1515

1616

1717

2. ศาสนา - ศาสนาคริสต์ ( ยุโรป อเมริกา ) - ศาสนาอิสลาม ( ตะวันออกกลาง ) - ศาสนาฮินดู ( อินเดีย ) - ศาสนาพุทธ ( เอเชียตะวันออก, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ) 1818

ครูจงกล กลางชล พบกันใหม่ เรื่อง การกระจายประชากรโลก 19