พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ศูนย์อนามัยที่ 9 พิษณุโลก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสอนงาน (Coaching) Internal Training & Coaching
Advertisements

โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
การกำหนดปัญหา และความต้องการ (Problem Definition and Requirements)
การปรึกษาเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
การให้คำปรึกษา ผศ.ดร.สมบัติ ตาปัญญา ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์
โครงการ Charming Toilet
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
วิธีการทางสุขศึกษา.
เรารู้ว่า ความสุขหนึ่งในชิวิตคือ “การทำงาน”
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
การเป็นอาจารย์ที่ปรึกษามืออาชีพด้วยศาสตร์การให้คำปรึกษา
คุยกันก่อนเรียน สัมมนาสัตวศาสตร์ ปีการศึกษา 2551.
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
กิจกรรมการสรุปบทเรียนตามภารกิจหลัก และ แผนการดำเนินการจัดการความรู้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 23 สิงหาคม 2556 เวลา 9.30 – น.
การสัมภาษณ์ และการให้คำปรึกษา
วิธีการทางวิทยาการระบาด
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
1 3 - Part 7 แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินหลังเรียน.
หนังสือเล่มแรก Bookstart
“การกำหนดวัตถุประสงค์”
“เทคนิคการเป็นพิธีกรมืออาชีพ” ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์
ความต้องการของวัยรุ่น และ การให้คำปรึกษาวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
การพัฒนาคุณภาพบริการ การดูแลผู้ติดเชื้อเอชไอวีและผู้ป่วยเอดส์
ผลของการจัดกิจกรรมกลุ่มต่อความสุขและคุณภาพชีวิตของกลุ่มผู้ติดเชื้อ เอช ไอ วี วันเพ็ญ พูลเพิ่ม พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลโพนทอง.
1. ชื่อผลงาน: ส่งเสริมการเข้าถึงบริการอย่างเป็นมิตร
ใกล้ไกล... ไปเป็นคู่ นายดุรากร จิตรดร เจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชน คลินิกพิเศษ โรงพยาบาลโพนพิสัย.
การดูแล ผู้ติดเชื้อ / ผู้ป่วยเอดส์ ตำแหน่ง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
โรงพยาบาลทุ่งสง นครศรีธรรมราช
ผลการพัฒนาการบันทึกข้อมูล HIV-QualT ในโรงพยาบาลระโนด จ. สงขลา. โดย นส
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด4 10คำถาม.
นางจุไรวรรณ ศรีศักดิ์นอก นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ
นางสาวธันยกานต์ สินปรุ
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
นักวิจัย กับ แนวทางการมีส่วนร่วมในการทำวิจัย
โครงการ/กิจกรรมสำคัญในปี 2557 สิ่งที่ CUP/อำเภอดำเนินการ
ขั้นตอนกระบวนการ จัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม (PLA)
คู่มือการดูแลทางจิตเวช เพื่อป้องกันปัญหาการฆ่าตัวตาย
แนวทางการพัฒนาคลินิก DPAC
การให้การปรึกษาในการตรวจเอชไอวี แบบฟังผลในวันเดียว Counseling with Same Day HIV Testing 12 July 2011.
ชื่อผลงาน ถุงมหัศจรรย์.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์
Technics in Counseling for Renal Replacement therapy
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
การแก้ไขปัญหาในงานสหกิจศึกษา
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
บทที่ 11.
บทบาทสมมติ (Role Playing)
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
ผู้วิจัย นายถนอมศักดิ์ บุญแฟง
การรักษาและดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะบกพร่องทางจิต
(Stand & Deliver as Profressional for Management)
โครงการลดปัญหาสุขภาพจากระบบสืบพันธุ์
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
2. การเฝ้าระวังในผู้ป่วยที่อาจ เกิดเหตุฉุกเฉินขณะรอ 3. แนวทางการเฝ้าระวัง ภาวะแทรกซ้อนจากการบริจาค 1. การคัดกรองผู้บริจาคโลหิต 4. ความพร้อมในการช่วยเหลือ.
เทคนิคการสื่อสารกับผู้ปกครอง (Communication Skill)
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
บทที่ 7 การวิจัยเชิงสืบเสาะ : การวิจัยเชิงคุณภาพ
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
การอ่านผลงานวิจัย / เอกสารวิชาการ เพื่อการทำวรรณกรรม ปริทัศน์
กลุ่มสาระการเรียนรู้
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
การนำเสนอสารด้วยวาจา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ศูนย์อนามัยที่ 9 พิษณุโลก ให้สุขศึกษาก่อนตรวจ ปัญชลิกา นาคคงคำ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ศูนย์อนามัยที่ 9 พิษณุโลก

วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้รับบริการมีความรู้และทักษะเกี่ยวกับความรู้เรื่องมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก

วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม เพื่อให้สามารถให้สุขศึกษาเรื่องมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก

ความสำคัญ การให้สุขศึกษาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการให้บริการการป้องกันมะเร็ง การให้สุขศึกษาเปิดโอกาสให้ผู้รับบริการตัดสินใจภายหลังทราบข้อมูลเกี่ยวกับการคัดกรอง และการรักษา (ถ้ามีข้อบ่งชี้)

การสร้างสัมพันธภาพ 1. การยิ้ม (Greeting) 2. การพูดคุยเรื่องทั่วไป (Small talk) 3. การใส่ใจ (Attending) 4. การเปิดประเด็น (Opening)

การใส่ใจ (Attending) S = Squarely การนั่งแบบมุมฉากไม่ประจันหน้า O = Open ท่าทีเปิดเผยไม่ปิดกั้นตนเอง L = Lean การนั่งโน้มตัวไปข้างหน้าเล็กน้อย R = Relax ท่าทีผ่อนคลาย

คุณสมบัติ ให้ผู้มารับบริการให้มีส่วนร่วม เป็นผู้ให้ข้อมูล ผู้อำนวยความสะดวก และผู้แก้ปัญหา กระตุ้นให้แสดงความคิดเห็น ค้นหาอุปสรรค

คุณสมบัติของผู้ให้คำปรึกษา (ต่อ) เป็นผู้ฟังที่ดี รักษาความลับ ใช้ภาษาง่ายๆ ทบทวนประเด็นสำคัญ

ข้อควรคำนึง สิทธิของผู้มารับบริการ สิทธิที่จะรับรู้ข้อมูล สิทธิที่จะเลือกวิธีรักษา สิทธิความเป็นส่วนตัว การรักษาความลับของผู้มารับบริการ

หัวข้อ อวัยวะภายในสตรี ธรรมชาติของการติดเชื้อไวรัส HPV และมะเร็งปากมดลูก สาเหตุและปัจจัยเสี่ยงของมะเร็งปากมดลูก วิธีการป้องกันและการตรวจคัดกรอง ผลการตรวจ แนวทางการในการดูแลรักษา ความรู้สึกในขณะตรวจ ขั้นตอนในการตรวจ

ระหว่างการตรวจ ฟังผู้รับบริการ ทำให้ผู้รับบริการสบายมากที่สุด สังเกตสีหน้า และภาษากาย กระตุ้นให้ผู้รับบริการให้บอกและถามคำถามที่กังวล ให้ความมั่นใจผู้รับบริการระหว่างการตรวจ

หลังการตรวจ ผลการตรวจ การรักษาและทางเลือก การนัดหมาย อาการที่ควรมาก่อนนัดหมาย

อธิบายสิ่งที่จะกระทำ ถามว่ารู้สึกอย่างไร ให้ความมั่นใจแก่ผู้รับบริการ สรุป ฟัง ดู อธิบายสิ่งที่จะกระทำ ถามว่ารู้สึกอย่างไร ให้ความมั่นใจแก่ผู้รับบริการ