หลักสูตร เทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
Advertisements

การสอนงาน (Coaching) Internal Training & Coaching
การวางแผนพัฒนาระบบสำนักงาน
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
การจัดกิจกรรม สำหรับพ่อแม่เด็กอายุ 0 – 5 ปี
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
การออกแบบการเรียนรู้อย่างไรให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์
หลักการพัฒนา หลักสูตร
เทคนิคการเป็นวิทยากรอบรมเข้มเสริมประสบการณ์วิชาชีพสาขาวิทยาการจัดการ
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
เทคนิคการนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
“เทคนิคการเป็นพิธีกรมืออาชีพ” ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
โดย พลตรี เอนก แสงสุก ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย
ณ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรี
แนวทางการก้าวสู่การเป็น
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
หลักสูตรเลขามืออาชีพ
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
หลักสูตรฝึกอบรม เทคนิคการวางแผนคนวางแผนงานสำหรับหัวหน้างาน
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
หลักสูตรการพัฒนานักบริหารระดับต้น บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย.
หลักสูตรศิลปะการพูดในการนำเสนอ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
กำหนดการฝึกอบรม หลักสูตร “ศิลปะการพูดในที่ชุมชนและการพูดในโอกาสต่างๆ”
หลักสูตร ความคิดสร้างสรรค์ สู่ความสำเร็จในการทำงาน
หลักสูตร ศิลปะการพูดในที่ชุมนุมชน บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
หลักสูตร ศิลปะการพูดเพื่อการขาย บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
หลักสูตรเทคนิคการพัฒนาทีมงานและการทางานเป็นทีม
หลักสูตร ศิลปะการพูดและการปราศรัยทางการเมือง
หลักสูตรการให้คำปรึกษาเพื่อปรับพฤติกรรม ลูกน้อง บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย.
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
วิทยากร : อ.กิตตินันท์ ศรีหฤทัยนิรมล
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
หลักสูตร สู่ความสำเร็จในการขายสินค้าอุตสาหกรรม
หลักสูตร ”การพัฒนาบุคลิกภาพสู่ความสำเร็จ”
หลักสูตร ศิลปะการพูดในโอกาสพิเศษสำหรับผู้บริหาร
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
หลักสูตร เทคนิคการเป็นพิธีกรมืออาชีพ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย.
การศึกษาบัณฑิต (กศบ.) เทคโนโลยีทางการศึกษา มศว. ประสานมิตร
การจัดการความรู้ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การใช้เทคโนโลยีกลไกในการบริหารจัดการ สำนักอำนวยการ สป. องค์ความรู้การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ภาพลักษณ์และแนะนำองค์กร.
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
หลักสูตร “ศิลปะการพูดในที่ชุมชนและการเป็นพิธีกร ”
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
Company Logo หลักสูตรเลขามือ อาชีพ วันที่จัดอบรม 20 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 9: น. โรงแรม เจ้าพระยา ปาร์ค ( รัชดาภิเษก ) ค่าลงทะเบียน 3,900 บาท ( ราคานี้ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม.
อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
วิทยากร: อ.ภรณี วินิจฉัยกุล
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
หลักสูตร:เลขามืออาชีพวันที่ 1 เมษายน 2551
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
หลักสูตรการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
หลักสูตร กลยุทธ์การเพิ่มยอดขาย (STRATEGIES TO INCREASE SALES) COURSE OUTLINES การขายไม่ได้เกิดขึ้นมาเอง แต่เราเป็นผู้ทำให้เกิด เราจะเพิ่มยอดขาย ได้อย่างไร.
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ทางบริษัทแพสคอนส์ได้จัดหลักสูตรอบรมสัมมนา หลักสูตร กลยุทธ์การเพิ่มยอดขาย (Strategies to Increase Sales) วันพุธ ที่ 30 มกราคม 2556 ที่ โรงแรม บางกอกชฎา.
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักสูตร เทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย

www.star-is-born.com สถาบันพัฒนาศักยภาพบุคลากรเพื่อกลยุทธ์ทางธุรกิจ มาตรฐานสากล

หลักการและเหตุผล การเป็นวิทยากรมืออาชีพที่ประสบความสำเร็จนั้น พรแสวงและการฝึกฝนเท่านั้นที่ จะทำให้การเป็นวิทยากรมือสมัครเล่น เปลี่ยนมาเป็นมืออาชีพไปได้ จากประสบการณ์ในการบรรยาย หรือ การเป็นวิทยากรตั้งแต่ ปี 2535 โดยเริ่มจากการเป็น วิทยากรละลายพฤติกรรมจนกระทั่งมาเป็นวิทยากรเต็มตัวในปัจจุบัน สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ทำ ให้เรายืนหยัดอยู่ในวงการนี้ได้อย่างยาวนานเพราะความสามารถในการสร้างบรรยากาศ การ นำเสนอที่เข้าใจง่ายที่สำคัญคือการทำการบ้าน หรือการเตรียมตัวนั่นเอง หลักสูตร “ เทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพ ” จะช่วยให้ท่านผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้ ฝึกฝนอย่างเข้มข้นทั้งภาคทฤษฎีและบทฝึกปฏิบัติจากทีมวิทยากรมืออาชีพ ซึ่งสามารถนำ แนวทางมาปรับใช้ได้จริงเพื่อบรรลุความมุ่งมั่น ความตั้งใจในการที่จะเป็นวิทยากร มืออาชีพอย่างแท้จริง

วัตถุประสงค์ 1.เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถก้าวขึ้นเป็นวิทยากรมืออาชีพอย่างมีความ มั่นใจมากยิ่งขึ้น      2.เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้เรียนรู้ประสบการณ์ตรง  และเทคนิคต่างๆจาก วิทยากรและทีมงาน      3.เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้ทราบถึงแนวทางในการเป็นวิทยากรของตนเอง มี เอกลักษณ์เฉพาะตน และสามารถนำไปปรับใช้เพื่อยึดเป็นแนวปฏิบัติในการเป็น วิทยากรต่อไป

เนื้อหาการฝึกอบรม วันแรก ภาคเช้า บรรยาย หัวข้อที่ 1 “บทบาทของวิทยากรมืออาชีพ” ภาคบ่าย  บรรยาย หัวข้อที่ 2  “การนำเสนอของวิทยากร” - ความสำคัญของวิทยากร - บทบาทของวิทยากรกับความสำเร็จทางการฝึกอบรม - ภาระหน้าที่ของวิทยากร - จรรยาบรรณของวิทยากร - การเตรียม กาย ใจ บุคลิกภาพที่ดีของวิทยากร - โครงสร้างทางการพูด - วิธีการพูดของวิทยากร - แบบทางการพูดของวิทยากร - การวิเคราะห์ผู้เรียน/อบรม - จิตวิทยาการเรียนรู้ - การเตรียมการบรรยายของวิทยากร บทฝึกปฏิบัติที่ 1 “ก้าวแรกสู่ความเป็นมืออาชีพ” บทฝึกปฏิบัติ 2 “การนำเสนอของวิทยากร”

วันที่สอง ภาคเช้า บรรยาย หัวข้อที่ 3 “การใช้สื่อ น้ำเสียง ลีลา ท่าทาง” ภาคบ่าย บรรยาย หัวข้อที่ 4 “การใช้เกม กิจกรรมประกอบการฝึกอบรม” - สื่อประกอบการฝึกอบรม - ประเภทของสื่อที่ใช้ประกอบ - ข้อดีและข้อจำกัดของสื่อแต่ละประเภท - การใช้น้ำเสียง ลีลาท่าทางประกอบการพูดล - น้ำเสียงที่ดี น้ำเสียงที่ไม่ดี - ลีลา ท่าทาง ประกอบหารบรรยาย - ประเภทของเกมประกอบการฝึกอบรม - การละลายพฤติกรรม - แบบทดสอบในการฝึกอบรม - การทำกิจกรรมกลุ่ม - การแสดงบทบาทสมมติ บทฝึกปฏิบัติที่ 3 “การใช้สื่อและน้ำเสียงประกอบการฝึกอบรม” บทฝึกปฏิบัติ 4 “การใช้เกมประกอบการฝึกอบรม”

วันที่สาม ภาคเช้า บรรยาย หัวข้อที่ 5 “การสร้างบรรยากาศในการฝึกอบรม” ภาคเช้า บรรยาย หัวข้อที่ 5 “การสร้างบรรยากาศในการฝึกอบรม” ภาคบ่าย  บรรยาย หัวข้อที่ 6  “การฝึกปฏิบัติรวบยอด ” - บรรยายคืออะไร? - ประเภทของบรรยากาศ ? - อารมณ์ขันสำคัญอย่างไร ? - ลักษณะของอารมณ์ขัน ? - ใช้อารมณ์ขันอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ - เขียนแผนการสอน - แบ่งบทฝึกปฏิบัติเสมือนจริง - วิทยากรให้คำแนะนำการวิเคราะห์ผู้เรียน/อบรม - ประเมินผลการเรียนรู้ - พิธีรับมอบวุฒิบัตร บทฝึกปฏิบัติที่ 5 “การสร้างบรรยากาศประกอบการฝึกอบรม” บทฝึกปฏิบัติที่ 6 “การฝึกปฏิบัติรวบยอด”

วิธีการฝึกอบรม      - การบรรยาย ของวิทยากร 30 เปอร์เซ็นต์      - ฝึกปฏิบัติ ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ตามบทต่างๆโดยมีวิทยากรให้คำแนะนำเป็น รายบุคคลอย่าง  ใกล้ชิดและแก้ไขข้อบกพร่องอย่างทันทีทันใด      เหมาะสำหรับ   หัวหน้างานที่ต้องสอนงาน วิทยากรในองค์กร หรือ ผู้ต้องการเป็นวิทยากร มืออาชีพทุกท่าน จำนวนไม่เกิน40คน/รุ่น สถานที่ฝึกอบรม   ตามหน่วยงานที่ลูกค้ากำหนด หรือ โรงแรมต่างๆ                 ระยะเวลา   3 วัน  (9.00-16.00 น.) คณะวิทยากร         - อาจารย์วทัญญู มุ่งหมายและทีมงาน       - วิทยากรรับเชิญทั้งภาครัฐและเอกชนและทีมงาน

บริหารหลักสูตรโดย - อาจารย์วทัญญู มุ่งหมายและทีมงาน ประสานงาน - คุณ บริหารหลักสูตรโดย - อาจารย์วทัญญู มุ่งหมายและทีมงาน ประสานงาน - คุณ..................................................โทร....................... ประเมินผล 1. ประเมินจากการมีส่วนร่วมในแบบฝึกปฏิบัติของวิทยากร 2.ประเมินจากแบบประเมินของสถาบันฯ ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.ผู้เข้ารับการฝึกอบรม จะได้เรียนรู้เทคนิคในการเป็นวิทยากรมืออาชีพจากวิทยากร โดยตรง 2.ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้รับการฝึกปฏิบัติ และคำเสนอแนะจากวิทยากร โดยบทฝึก ต่างๆ นั้นจะเน้นเพื่อความเป็นวิทยากรอาชีพเท่านั้น 3.ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์โดยตรงจากวิทยากร ซึ่งสามารถ นำไปปรับใช้ในการก้าวสู่เส้นทางวิทยากรมืออาชีพได้

Thank you