เอกสารประกอบการประชุมคณะทำงานเพื่อจัดทำ ตัวชี้วัดและระบบการบริหาร ผลการ ปฏิบัติราชการ ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อ เกษตรกรรม สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
GES : มิติภายในด้านการพัฒนาองค์การ
Advertisements

แบบฟอร์มที่ 1 สำนัก/กอง/ศูนย์ ประเด็นยุทธศาสตร์กรมฯ
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
แนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ตาม พ. ร. บ
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
แนวทางการประเมินผล การปฏิบัติงานของบุคลากรทุกระดับ
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ
หลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการเพื่อเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา หลักเกณฑ์การประเมินและวิธีการประเมินผลการปฏิบัติ
หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผล การปฏิบัติราชการข้าราชการและ พนักงานราชการกรมควบคุมโรคประจำปีงบประมาณ 2557.
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
กระบวนการบริหารผลการปฏิบัติงาน
การถ่ายทอดตัวชี้วัดลงสู่ระดับสำนัก/กอง และระดับบุคคล
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
เลื่อนขั้นค่าตอบแทน และค่าตอบแทนพิเศษ พนักงานราชการ.
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
แบบประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติงานของบุคลากรสภากาชาดไทย
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
ระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน Performance Management System: PMS และ หลักการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล Individual Development Plan : IDP.
การจัดทำระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน ขององค์กรและบุคคล Performance Management System( PMS ) โดย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม.
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
การเสนอกระบวนงานบริการเพื่อขอรับการประเมิน
หมวด2 9 คำถาม.
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
ผศ.ดร.กัลยาณี คูณมี ทีมที่ปรึกษาสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ตัวชี้วัดที่ 2.4 ระดับความสำเร็จของการจัดทำระบบการบริหารความเสี่ยงและการควบคุม-ภายใน ประจำปีงบประมาณ 2557.
ร้อยละความสำเร็จของการนำองค์ความรู้ที่มีอยู่ในองค์การไปสู่การปฏิบัติ
ตัวชี้วัดที่ 3.5 ร้อยละของคุณภาพการบริการ ของสำนักงานเขต
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
วัตถุประสงค์ของการประชุมครั้งนี้
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
กลุ่มที่ 3 Result Based Management : RBM
การลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ และการพิจารณาให้รางวัลคุณภาพ
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด4 10คำถาม.
การเก็บข้อมูลสู่ฐานข้อมูลและ การนำไปใช้กรณีตัวอย่างข้อมูลจากปะเหลียน
ตัวชี้วัด ปี 2548 คำรับรองการปฏิบัติราชการ มิติ 1 ประสิทธิผล
การกำหนดค่าเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ของงาน
“การถ่ายทอดตัวชี้วัด จากระดับองค์กรลงสู่ระดับบุคคล”
ดัชนีชี้วัดระดับบุคคล หมายถึง เครื่องมือที่ใช้วัดและประเมินผลการดำเนินงานในด้านต่าง ๆ ที่สำคัญของบุคคลแต่ละตำแหน่งหรือแต่ละบุคคล ซึ่งแสดงผลเป็นข้อมูลในรูปของตัวเลขเพื่อสะท้อนประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงานของบุคคล.
หลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการ เพื่อเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา หลักเกณฑ์การประเมินและวิธีการประเมินผลการ.
ข้อเสนอแนะและปัจจัยแห่งความสำเร็จ
การประเมินผลการปฏิบัติราชการตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่ ก. พ
แบบประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน คะแนนตามระดับค่าเป้าหมาย
แบบประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน คะแนนตามระดับค่าเป้าหมาย
ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงานของส่วนราชการ
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี ปี 2556
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ตามคำรับรอง การปฏิบัติ ราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.
ร้อยละ ความสำเร็จของ การดำเนินการ จัดการความรู้ใน หน่วยงาน.
ใช้สำหรับการปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2553 เป็นต้นไป
ผู้รับผิดชอบ : สำนักงาน ก.ก.
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
ตัวชี้วัดคุณภาพการให้บริการประชาชน
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards)
ระดับกระทรวง / กรม เป้าหมายการให้บริการระดับกระทรวง (PSAM) เป้าหมายการให้บริการระดับกรม (PSA) ระดับหน่วยงาน ตัวชี้วัดผลผลิตตามเอกสาร สงป. (SDA) ตัวชี้วัดคำรับรองกรมฯ.
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
Progress Report 2548 Financial Report Link to Progress Report 2550 Capacity Building 2551 Estimates Report Link to Excel Loader KPI Strategy.
‘การบริหารผล’ การปฏิบัติราชการ
และค่าเป้าหมายรายบุคคล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เอกสารประกอบการประชุมคณะทำงานเพื่อจัดทำ ตัวชี้วัดและระบบการบริหาร ผลการ ปฏิบัติราชการ ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อ เกษตรกรรม สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ตุลาคม 2556

2 แนวทางของสำนักงาน ก. พ. ในการกำหนด ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย เลือกใช้เทคนิควิธีการวัดวิธีใดวิธีการหนึ่งหรือหลายวิธีผสม กันก็ได้ การถ่ายทอดตัวชี้วัดผลสำเร็จของงานจากบนลงล่าง (Goal Cascading Method) การสอบถามความคาดหวังของผู้รับบริการ (Customer- Focused Method) การไล่เรียงตามผังการเคลื่อนของงาน (Work Flow Charting Method) การพิจารณาจากประเด็นสำคัญที่ต้องปรับปรุง (Issue-Driven) สรุปตัวชี้วัดลงในแบบสรุปการประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน ระบุค่าเป้าหมาย โดยแยกออกเป็น 5 ระดับลงในแบบฟอร์ม กำหนดน้ำหนักของแต่ละตัวชี้วัด

3 ข้อควรระวังในการกำหนดตัวชี้วัด  ควรมีการกำหนดมาตรฐานงานของแต่ละกลุ่มงาน (KPIs basket) อันจะนำไปสู่ การกำหนดตัวชี้วัดที่ สะท้อนปริมาณงาน และคุณภาพของงาน  ควรประกาศตัวชี้วัดให้ทราบทั่วกัน เพื่อความยุติธรรม โดยไม่ควรเลือกตัวชี้วัดทีมที่จะเกิด Free Rider ได้ทุกตัว  ตัวชี้วัดที่เกี่ยวกับการบริหารเวลาและความถูกต้อง รวมถึง คุณภาพของงานควรแฝงอยู่ใน การกำหนดตัวชี้วัด ไม่ ควรเรื่องตัวชี้วัดเชิงปริมาณ และเชิงความสำเร็จใน กระบวนการทั้งหมด  ระดับความยาก / ง่าย ของตัวชี้วัดของแต่ละบุคคลใน ระดับชั้นงานเดียวกัน ภายใต้กลุ่มงานเดียวกัน ควรอยู่ใน ระดับเดียวกันอย่างเป็นธรรม  ตัวชี้วัดไม่ควรมากเกินไป และมีลักษณะเป็นงานประจำ  ตัวชี้วัดต้องสามารถจำแนกผลการปฏิบัติงานจริงๆ หรือ พฤติกรรมรายบุคคลที่โดดเด่นและแตกต่างในงานจริง

4 ตัวชี้วัดผลงาน คะแนนตามระดับค่าเป้าหมาย คะแนน ( ก ) น้ำหนัก ( ข ) รวม คะแนน ( ก x ข )/ ค่าเฉลี่ยร้อยละความสำเร็จตามเป้าหมาย ที่กำหนดไว้ในบันทึกข้อตกลงประเมินผล การดำเนินการของหน่วยงานประจำปี น้อยกว่าหรือ เท่ากับ 60% มากกว่า 60-70% มากกว่า % มากกว่า 80-90% มากกว่า % 5 ค่าเฉลี่ยร้อยละความสำเร็จตามเป้าหมาย ที่กำหนดไว้ในแผนการบริหารงานของ กลุ่มงาน / ฝ่ายงานที่รับผิดชอบ น้อยกว่าหรือ เท่ากับ 60% มากกว่า 60-70% มากกว่า % มากกว่า 80-90% มากกว่า % 5 ตัวชี้วัดมาตรฐานตัวที่ ตัวชี้วัดมาตรฐานตัวที่ ข้อเสนอการกำหนดตัวชี้วัดมาตรฐาน คณะที่ปรึกษาเสนอตัวชี้วัดมาตรฐานการทำงานเป็นทีมของหน่วยงาน แล้วไป กำหนดตัวชี้วัดระดับตำแหน่งต่อไป กลุ่มที่ 1 กลุ่มที่ 2 กลุ่มที่ 3

5 มีการจัดทำตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายมาตรฐาน ร่วมกับ คณะทำงานในหน่วยงาน โดยเริ่มจากร่างตัวชี้วัดตาม ตำแหน่งงานที่กำหนดขึ้น ตรงกับภารกิจของตำแหน่งงาน / หน่วยงาน สนับสนุนให้เกษตรกร หรือ องค์กรได้รับประโยชน์ สูงสุด ปรับแต่งให้เป็นมาตรฐานเดียวกันในองค์กร ข้อเสนอการกำหนดตัวชี้วัดมาตรฐาน

6 ตัวชี้วัดข้อ 1 เห็นด้วยในทางเลือก ไหน ใน 4 ทางเลือก หรือมีทางเลือก อื่น 0 เลยสำหรับสำนัก / กองที่ไม่มีตัวชี้วัด ตามคำรับรอง ให้ 3 ทันที ให้หาค่าเฉลี่ยขององค์กรมาเป็น คะแนนในส่วนนี้ ให้เลือกตัวชี้วัดอื่นมาสนับสนุน ตัวชี้วัดข้อ 2 กลุ่มงานให้คิดมา ตัวชี้วัดมาตรฐานข้อ 3-4 ให้ไปเลือก จากตัวชี้วัดและเป้าหมายเฉพาะของ ระดับชำนาญการพิเศษ สิ่งที่ขอความอนุเคราะห์