การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในงานธุรกิจ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ICT & LEARN.
Advertisements

รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 9 อิทธิพลของกลุ่มกับการบริโภค
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การจูงใจ (Motivation)
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
Self Help Group หทัยรัฐณ์ วารินทร์ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการพิเศษ
Priciples of Marketing
ความหมายของเครือข่าย
ระบบการบริหารการตลาด
หลักการตลาด บทที่ 4 พฤติกรรมผู้บริโภค.
ผลิตสินค้าและบริการ.
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
ข้อควรปฏิบัติสำหรับผู้ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
บทที่ 7 การวิเคราะห์ราคา สินค้าเกษตรและอาหาร
บทที่ 6 พฤติกรรมผู้บริโภค.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
อาจารย์ ดร. นฤมล รักษาสุข
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
การวิจัยธุรกิจ (Business Research) การวิจัยธุรกิจ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลและดำเนินงานกับข้อมูล.
Ch 8 CGI & Perl Kulachatr C. Na Ayudhya.
เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
เรียนรู้ลูกค้า – เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
สื่อประกอบการเรียนการสอน
บทที่ 3: แรงจูงใจ (อ.ชมพูนุท ศรีจันทร์นิล)
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
การจูงใจ (Motivation)
บทที่ 3 แรงจูงใจในการทำงาน.
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
คัชชาตา เจริญวงค์ นักจิตวิทยาคลินิก ศูนย์สุขภาพจิตที่ 4 กรมสุขภาพจิต
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
หัวข้อ 3.1 ความรู้เกี่ยวกับลูกค้าและตลาด
ความต้องการของวัยรุ่น และ การให้คำปรึกษาวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
สรุปผลการรวบรวม ความคิดเห็นของประชาชนที่ซื้อคอมพิวเตอร์จากโครงการคอมพิวเตอร์ ไอซีที เพื่อคนไทย พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
วิเคราะห์พฤติกรรมที่เป็นปัญหา
ภาพลักษณ์ของ การประชาสัมพันธ์
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การปลูกพืชผักสวนครัว
การจูงใจ(Motivation)
บทที่ 6 การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่การออกแบบระบบ การประเมินทางเลือกซอฟท์แวร์
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
ทฤษฎีความต้องการของ แมคคลีแลนด์...?
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทนปัจจัยการผลิต (ค่าเช่า, ดอกเบี้ย, ค้าจ้าง ,กำไร) ปัจจัยการผลิต (ที่ดิน, ทุน, แรงงาน, ผู้ประกอบการ)
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
รหัส หนังสือหมวดวิชาชีพพื้นฐาน หลักเศรษฐศาสตร์
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
Chapter V โมเดลการตัดสินใจของผู้บริโภค
บทที่ 12 กระบวนการเรียนรู้ การเรียนรู้ หมายถึง กระบวนการที่ บุคคลจัดองค์การความรู้อันทำให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงอย่างถาวรในพฤติกรรมของเขา และจะสามารถนำใช้อีก.
บทที่ 3 การสื่อสารการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภค
บทบาทของข้อมูลการตลาด
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
พฤติกรรมผู้บริโภค (CONSUMER BEHAVIOR)
Change Management.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
ใบสำเนางานนำเสนอ:

4123607การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในงานธุรกิจ พฤติกรรมผู้บริโภค 4123607การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในงานธุรกิจ อ.ชาณิภา ซ่อนกลิ่น

หัวข้อ ความหมายของพฤติกรรมผู้บริโภค พฤติกรรมผู้บริโภคบนอินเทอร์เน็ต ปัจจัยที่กำหนดพฤติกรรมผู้บริโภค สาเหตุความไม่พอใจของลูกค้า

ความหมายของพฤติกรรมผู้บริโภค หมายถึง การกระทำของบุคคลที่มีผลต่อการใช้ประโยชน์ต่อสินค้า และบริการที่มีกระบวนการมาจากการตัดสินใจ อันเนื่องจากอิทธิพลและ ปัจจัยหลายด้าน

พฤติกรรมผู้บริโภคบนอินเทอร์เน็ต การเข้าไปค้นหาข้อมูลสินค้าและบริการทางอินเทอร์เน็ตของผู้บริโภคเป็น พฤติกรรมที่ต้องการซื้อสินค้า เพื่อประกอบในการตัดสินใจซื้อ

พฤติกรรมผู้บริโภคบนอินเทอร์เน็ต 1. การเกิดแรงกระตุ้นจนเกิดความต้องการ เช่น ความสวย ความสะดวกสบาย เป็นต้น 2. การแสวงหาข้อมูล ถามจากคนใกล้ตัว,ผู้ที่เคยใช้ 3. การประเมินทางเลือก นำข้อมูลมาวิเคราะห์ร่วมกันและสรุปออกมาเป็นทางเลือก 4. การตัดสินใจซื้อ เลือกซื้อสินค้า 5. ผลลัพธ์จากการตัดสินใจซื้อ มีความลังเล ไม่มั่นใจในคุณภาพ หาข้อมูลมาเปรียบเทียบในการเลือกบริโภคสินค้าครั้งต่อไป

ปัจจัยที่กำหนดพฤติกรรมผู้บริโภค 1. ปัจจัยด้านบุคคล ขึ้นอยู่กับอิทธิพลของผู้บริโภคเองด้วยว่าเป็นอย่างไร ถ้าอยู่ในช่วงที่หารายได้เองก็มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อได้อย่างอิสระ ในขณะเดียวกันถ้ามีรายได้ลดลงหรือขาดรายได้ บุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องหรือสัมพันธ์กันก็จะมีอิทธิพลในการตัดสินใจแทน

ปัจจัยที่กำหนดพฤติกรรมผู้บริโภค 2. แรงจูงใจ แรงจูงใจ คือ พลังที่อยู่ภายในจิตใจที่สะท้อนออกมาที่เกิดจากแรงกระตุ้น แรงผลัก โดยขับออกมาให้บุคคลแสดงพฤติกรรมออกมาเพื่อหวังว่าจะได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ทฤษฎีลำดับความต้องการของมนุษย์ Physiological Safety and Security Social Needs Self-actualization Esteem Needs

สาเหตุความไม่พอใจของลูกค้า การใส่ใจลูกค้าของพนักงาน การบริการล่าช้า พนักงานส่วนบริการต่างๆ ไม่เต็มที่และเต็มใจในการให้บริการ การกำหนดราคาขายที่ไม่เหมาะสม

แบบฝึกหัด ให้ยกตัวอย่างเว็บไซต์ที่นักศึกษาชื่นชอบ หรือเข้าไปใช้บริการอยู่เสมอ และอธิบาย เหตุผลที่เลือกใช้บริการจากเว็บไซต์ดังกล่าว (โดยให้ยกตัวอย่างจำนวน 3 เว็บไซต์ ตามลำดับที่เข้าใช้งาน )