แบบทดสอบอิงกลุ่มอิงเกณฑ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
Advertisements

กระบวนการสร้างแบบทดสอบ
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
หลักสูตรeLearning สำหรับ มทรก เม.ย.09
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ อาจารย์พิมพ์ทอง สังสุทธิพงศ์
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
การสร้างคำถาม.
การวิเคราะห์ข้อสอบ อาจารย์ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์สมพงษ์ พันธุรัตน์
การวิเคราะห์ข้อสอบ อาจารย์ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์สมพงษ์ พันธุรัตน์
รูปแบบการพัฒนาหลักสูตรช่างอุตฯ2
การสร้างและการหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย
การวิเคราะห์คุณภาพแบบทดสอบ (Test Quality Analysis)
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การวางแผนการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
ความตรง (validity) ความตรงตามเนื้อหา (content validity)
Quality Testing of Tests การหาคุณภาพของแบบทดสอบ
คุณภาพการประเมินนักเรียนและสถานศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทาน
การติดตาม และประเมินโครงการ.
การสร้างแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการประเมินประสิทธิผลองค์การภาครัฐเกี่ยวกับการศึกษาอาชีพนอกระบบโรงเรียน จัดทำโดย นายพิสณุ ฟองศรี หลักสูตรปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต.
การสอบถาม อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
4. Research tool and quality testing
บทที่ 6 สถิติที่ใช้ในการ วัดผลการศึกษา. การวิเคราะห์ข้อสอบ ก่อนนำไปใช้  จุดมุ่งหมาย เพื่อนำผลการวิเคราะห์ ไปเป็นข้อมูลในการ ปรับปรุงแก้ไขข้อสอบ ก่อนที่จะนำข้อสอบไปใช้
จุดมุ่งหมายการศึกษา และพฤติกรรมการศึกษา
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การวิเคราะห์ข้อสอบ Item analysis.
การวิเคราะห์ผู้เรียน
Preparation for Democratic Citizen
นายสุวรรณ ชนะสงคราม ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของสำนักงาน ก.พ.
การวิเคราะห์ข้อสอบ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การวิจัยและพัฒนาผู้เรียนด้วย E-Learning
วิธีการตรวจสอบ Content Validity
คุณภาพเครื่องมือวิจัย
บทที่ 7 การวิเคราะห์ความเชื่อถือได้
ลักษณะของชุดฝึกอบรม/การเรียนรู้
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
การวัดผล (Measurement)
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
การเขียนรายงานการวิจัย
หน่วยที่ 1 ความหมายและความสำคัญของเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัยตามแนวทางการทดสอบระดับนานาชาติ (PISA)
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
การตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ สำนักทดสอบทางการศึกษา สพฐ.
หน่วยที่ 5 การสร้างเครื่องมือวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ ระดับอุดมศึกษา เรื่อง วิธีการกำหนดระดับความสามารถของผู้เรียน วิทยากร : รองศาสตราจารย์ ดร. สุพัฒน์ สุกมลสันต์ เวลา น .
การสร้างและการหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย
การเขียนข้อเสนอโครงการวิจัย
ชื่อเรื่อง การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสามมิติเพื่อพัฒนาการเรียน การสอนหน่วยที่ 1 การบำรุงรักษาเครื่องยนต์เล็ก วิชางานเครื่องยนต์เล็ก รหัส
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
การสอนกลุ่มใหญ่(Large Group Teaching)
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสาม
การวิเคราะห์คุณภาพแบบทดสอบ (Test Quality Analysis)
ADDIE Model.
บทที่ 5 การตัดสินใจเชิงจริยธรรมในธุรกิจ
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
ผศ.ดร.ภัทรวรรธน์ จีรพัฒน์ธนธร
แบบทดสอบ คือ... ชุดของข้อคำถามที่สร้าง ขึ้นเพื่อใช้วัดความรู้ สติปัญญา ความถนัด และ บุคลิกภาพของบุคคล โดย บุคคลนั้นจะตอบสนองโดย การแสดงพฤติกรรมใน รูปแบบต่างๆ.
บทที่ 7 การวิจัยเชิงสืบเสาะ : การวิจัยเชิงคุณภาพ
การศึกษาผลการให้นักศึกษา ท่องชุดคำถามก่อนการสอบ รายหน่วยรายวิชาวิถีธรรมวิถี ไทยของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร.
โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาทักษะการใช้เวอร์เนียร์ไฮเกจ ร่างแบบชิ้นงานโดยใช้ชุดฝึกทักษะ วิชางานฝึกฝีมือ ของนักเรียนช่างไฟฟ้า สาขางานไฟฟ้ากำลัง ชั้นปีที่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบทดสอบอิงกลุ่มอิงเกณฑ์ ประเด็น อิงกลุ่ม อิงเกณฑ์ 1. หลักการ ยึดความแตกต่างระหว่างบุคคล ยึดการเรียนเพื่อรอบรู้ 2. จุดมุ่งหมาย เปรียบเทียบในกลุ่ม เปรียบเทียบกับเกณฑ์

แบบทดสอบอิงกลุ่มอิงเกณฑ์ ประเด็น อิงกลุ่ม อิงเกณฑ์ 3. การวิเคราะห์ข้อสอบรายข้อ เน้นความยากง่ายและอำนาจจำแนกเป็นสำคัญ ไม่คำนึกถึงความยากง่ายของข้อสอบ 4. ความเที่ยงตรง เน้นความเที่ยงตรงทุกประเภท เน้นความเที่ยงตรงตามเนื้อหา

แบบทดสอบอิงกลุ่มอิงเกณฑ์ ประเด็น อิงกลุ่ม อิงเกณฑ์ 5. การวิเคราะห์ข้อสอบรายข้อ ดูความคงที่ภายใน วิเคราะห์ผลการวัดก่อนเรียนและหลังเรียนว่าผู้ที่มีความรอบรู้กับไม่รอบรู้แตกต่างกันอย่างไร 6. ขอบเขตของเนื้อหา ตัดสินโดยผู้เชี่ยวชาญ เนื้อหาตามหลักสูตรเฉพาะ

แบบทดสอบอิงกลุ่มอิงเกณฑ์ ประเด็น อิงกลุ่ม อิงเกณฑ์ 7. ขนาดกลุ่มผู้สอบ ขนาดใหญ่ มักมีขนาดเล็ก 8. เกณฑ์ เปรียบเทียบกับเกณฑ์ในกลุ่ม เปรียบเทียบกับเกณฑ์มาตรฐาน

ลักษณะข้อสอบที่ดี 1. ความเที่ยงตรง 2. ความเชื่อมั่น 10.มีประสิทธิภาพ 9. มีลักษณะยั่วยุ ลักษณะข้อสอบที่ดี 3. ความเป็นปรนัย 8. มีความจำเพาะ เจาะจง 4. ค่าอำนาจจำแนก เหมาะสม 7. ถามลึก 5. ความยากง่าย พอเหมาะ 6. มีความยุติธรรม