บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สาระที่ 1 จานวนและการดาเนินการ
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เลขยกกำลัง.
รายวิชา ง40102 หลักการแก้ปัญหาและการโปรแกรม
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนเชิงซ้อน
Appendix A2 จัดทำโดย นางสาว อารยา จำปัน
ลิมิตและความต่อเนื่อง
ลำดับลู่เข้า และลำดับลู่ออก
บทที่ 3 ลำดับและอนุกรม (Sequences and Series)
การดำเนินการของลำดับ
เอกนาม เอกนามคล้าย การบวกลบเอกนาม การคูณและหารเอกนาม
BC320 Introduction to Computer Programming
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ
ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียลและลอการิทึม
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
อสมการ.
ความหมายเซต การเขียนเซต ลักษณะของเซต.
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
จำนวนจริง F M B N ขอบคุณ เสถียร วิเชียรสาร.
เทคนิคทางคณิตศาสตร์ในการวิเคราะห์เชิงปริมาณ
ระบบเลข และการแทนรหัสข้อมูล
มิสกมลฉัตร อู่ศริกุลพานิชย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี
เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหาร นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา ๖
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
อสมการ (Inequalities)
การสร้างเกี่ยวกับส่วนของเส้นตรง
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
นิยาม, ทฤษฎี สับเซตและพาวเวอร์เซต
การดำเนินการบนเมทริกซ์
คุณสมบัติการหารลงตัว
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค33212 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 6
จำนวนเต็มกับการหารลงตัว
ค33212 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 6
อินเวอร์สของความสัมพันธ์
การบวก ลบ คูณ หาร เศษส่วน
โดย : อาจารย์พงศกร ละฟู่ สังกัดระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
สัปดาห์ที่ 7 การแปลงลาปลาซ The Laplace Transform.
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
ทฤษฎีบททวินาม (Binomial Theorem)
เครื่องหมายและการดำเนินการ ในภาษา C
การเขียนผังงานแบบทำซ้ำ
การเขียนผังงานแบบทางเลือก
การหาผลคูณและผลหารของเลขยกกำลัง
พื้นฐานการเขียนโปรแกรม
การดำเนินการ เศษส่วน โดยนางสาวอรวรรณ สวัสดิ์ โรงเรียนวัดหาดส้มแป้น
ง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ระบบเลขฐาน
ฟังก์ชันเอ็กซ์โพเนนเชียล โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย เชียงราย
เรื่อง เลขยกกำลัง อัตรส่วนและร้อยละ
Electrical Engineering Mathematic
บทที่ 3 เลขยกกำลัง เนื้อหา ความหมายของเลขยกกำลัง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
สาระการเรียนรู้ที่ ๙ ประโยคเปิด
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
บทที่ 1 จำนวนเชิงซ้อน.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
การคูณและการหารเอกนาม
ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ค31212 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 2
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint จัดทำโดย เด็กหญิงกันธิกา กันถิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

สวัสดีครับนักเรียนทุกๆคน

เรื่อง เลขยกกำลัง นะครับ วันนี้เราจะเรียน เรื่อง เลขยกกำลัง นะครับ

ความหมายของเลขยกกำลัง เลขยกกำลังเป็นสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์อย่างหนึ่ง ที่ใช้แสดงแทนจำนวนที่มีการคูณจำนวน ซ้ำๆ กัน โดยมีบทนิยามว่า ถ้า a เป็นจำนวนจริงใดๆ และ n เป็นจำนวนเต็มบวก a𝑛 เป็นเลขยกกำลังที่มี a เป็น ฐาน และมี n เป็น เลขชี้กำลัง

การคูณเลขยกกำลัง การคูณเลขยกกำลังเป็นการดำเนินการหนึ่งที่ตัวตั้งและตัวคูณต้องเป็นเลขยกกำลังที่มีฐานเหมือนกันโดยมีสมบัติของการคูณ ดังนี้ am × an = a m + n เมื่อ a แทนจำนวนใดๆ m และ n แทนจำนวนเต็มบวก ตัวอย่าง จงหาผลคูณของเลขจกกำลังต่อไปนี้ 22×23 = (2×2)×(2×2×2) = 22+3 = 25 34×35=(3×3×3×3)×(3×3×3×3×3) = 34+5 = 39

แบบทดสอบความเข้าใจ am × an = a m + n จริง เท็จ

แบบทดสอบความเข้าใจ 52 × 51 มีค่าเท่าใด 5 2 × 1 5 2+1

การหารเลขยกกำลัง การหารเลขยกกำลังเป็นการดำเนินการระหว่างจำนวนสองจำนวนที่เขียนในรูปเลขยกกำลังซึ่งตัวตั้งและตัวหารจะต้องมีฐานเป็นจำนวนเดียวกันและมีเลขชี้กำลังเป็นจำนวนเต็มบวก มีบทนิยาม ดังนี้ am ÷ an = a m - n เมื่อ a แทนจำนวนใดๆ ซึ่งไม่เท่ากับศูนย์ m, n แทนจำนวนเต็มบวก และ m > n ตัวอย่าง จงหาผลลัพธ์ 39 ÷ 34 ในรูปเลขยกกำลัง 39 วิธีทำ 39 ÷ 34 = 39-4 = 35 ตอบ 35

แบบทดสอบความเข้าใจ am ÷ an = am - n ใช่ ไม่ใช่

แบบทดสอบความเข้าใจ 52  51 มีค่าเท่าใด 5 2  1 5 2 - 1