แบบฝึกหัด 24/12/09. เมื่อคอมพ์ทำคำสั่งต่อไปนี้ จงแสดง ผลลัพธ์และ ค่าแฟลกต่างๆ InstructionResult Z-FlagC-FlagP- Flag S- Flag O- Flag MOV AL,3h Inc AL Mov.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายวิชา ง40102 หลักการแก้ปัญหาและการโปรแกรม
Advertisements

บทที่ 11 โปรแกรมย่อยขั้นต้น
Appendix A2 จัดทำโดย นางสาว อารยา จำปัน
เลขฐานต่าง ๆ อ.มิ่งขวัญ กันจินะ.
2.2.3 การแก้ไขแอดเดรส โดยการใช้อินเด็กรีจิสเตอร์
Computer Programming 1 1.หากต้องการพิมพ์ให้ได้ผลลัพธ์ดังนี้ต้องเขียน code อย่างไร (ใช้for)
บทที่ 7 รีเคอร์ซีฟ ระหว่างการออกแบบเขียนโปรแกรมแบบบนลงล่าง (Top-down Design) จะมีงานย่อย(Subtask) เพื่อแก้ปัญหาในแต่ละเรื่อง และผู้เขียนโปรแกรมต้องการใช้งานย่อยในลักษณะที่เรียกตัวเองขึ้นมาทำงาน.
การรับค่าและแสดงผล.
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
สถาปัตยกรรมแบบ stack และ การผลิตโค๊ด
CS Assembly Language Programming
CS Assembly Language Programming
CS Assembly Language Programming
CS Assembly Language Programming
CS Assembly Language Programming
CS Assembly Language Programming Period 16.
สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Architecture)
CE 112 บทที่ 5 การทำซ้ำในภาษา C
มิสกมลฉัตร อู่ศริกุลพานิชย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
ขั้นตอนการแปลงไฟล์.
Control Transfer Instructions
Addressing Modes Assembly Programming.
1 Structures & Records SCC : Suthida Chaichomchuen
Arithmetic Instruction
ตัวอย่างคำสั่ง FOR.
Computer Architecture and Assembly Language
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ ด้วยภาษาจาวา
บทที่ 3 ตัวดำเนินการ และ นิพจน์
CS Assembly Language Programming
CS Assembly Language Programming
CS Assembly Language Programming Period 30.
สมการกำลังสอง นางพัชรีย์ ลันดา ผู้สร้าง กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
การใช้งานเบื้องต้นของเครื่องคิดเลขทางการเงิน
ดีบักเป็นเครื่องมืออันหนึ่งที่ให้ผู้ใช้ ตรวจสอบ และแก้ไขค่าใน หน่วยความจำ โหลด เก็บ ตรวจสอบค่าในเรจิสเตอร์ และสามารถ เขียนโปรแกรมแอสเซมบลีได้อย่าง สะดวก.
ASSIGN3-4. InstructionResult Z-FlagC-FlagP-FlagS-FlagO-Flag MOV AL,9Eh 9Eh H ????? ADDAL,9Eh 3C ADD AL,1Eh 5A
บทที่ 15 โปรแกรมย่อยและแสต็ก
บทที่ 17 คำสั่งตารางและการสร้างแมคโคร
บทที่ 10 โครงสร้างควบคุม
ธนาวินท์ รักธรรมานนท์
ธนาวินท์ รักธรรมานนท์
ธนาวินท์ รักธรรมานนท์
โปรแกรมภาษาแอสเซมบลี้ (2)
ภาควิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร
บทที่ 3 การคำนวณทางคณิตศาสตร์ หน่วยประมวลผลทางคณิตศาสตร์และตรรกะ (ALU)
ตัวแปร (Variable) คือ ชื่อที่ตั้งขึ้นเพื่อเก็บข้อมูลในหน่วยความจำ สามารถเก็บข้อมูลชนิดใดก็ ได้ ลักษณะที่สำคัญ ค่าที่จัดเก็บ เมื่อปิดโปรแกรมข้อมูลจะหายไป.
Debug #2 โครงสร้างคอมพิวเตอร์ และภาษาแอสเซมบลี้
เซกเมนต์ (Segment) โครงสร้างคอมพิวเตอร์ และภาษาแอสเซมบลี้
อินเทอร์รัพท์ (Interrupt)
บทที่ 7 คำสั่งสำหรับเขียนโปรแกรม
หน่วยประมวลผลกลางและหน่วยความจำ Central Processing Unit and Memory
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
เครื่องหมายและการดำเนินการ ในภาษา C
CS Assembly Language Programming
การกระโดดและการวนรอบ
ผู้จัดทำ นางสาว สุทธิดา แสงอุไร มัธยมศึกษาปีที่ 4/2 เลขที่ 27.
องค์ประกอบของคอมพิวเตอร์
วิชา COSC2202 โครงสร้างข้อมูล (Data Structure)
การอ่านค่าความจุของคาปาซิเตอร์
บทที่ 9 พอยเตอร์. สื่อชุดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของสำนักพิมพ์วังอักษรใช้เพื่อ การศึกษาเท่านั้น พอยเตอร์ (Pointer) พอยเตอร์คือต้นฉบับของชนิดข้อมูล เป็นชนิด ข้อมูลที่สร้างจากข้อมูลมาตรฐานชนิดหนึ่ง.
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
Chapter 11 Instruction Sets: Addressing Modes
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
การกระทำทางคณิตศาสตร์
ตัวแปร และชนิดข้อมูล.
บทที่ 7 การสร้างและการใช้งาน ฟังก์ชัน อาจารย์ชนิดา คำเพ็ง สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี
Introduction to Computer organization & Assembly Language
Microcomputer and Assembly Language
โปรแกรมภาษาแอสเซมบลี้เบื้องต้น
ประกาศในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 22 พฤษภาคม 2562
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบฝึกหัด 24/12/09

เมื่อคอมพ์ทำคำสั่งต่อไปนี้ จงแสดง ผลลัพธ์และ ค่าแฟลกต่างๆ InstructionResult Z-FlagC-FlagP- Flag S- Flag O- Flag MOV AL,3h Inc AL Mov BL,FEh DEC BL ADD AL,BL SUB AL,BL SuBB AL,BL NEG AL

แบบฝึกหัด จงเขียนโปรแกรมในการคูณข้อมูลที่มีตัวตั้ง ขนาดหนึ่งไบต์และตัวคูณขนาดหนึ่งไบต์ ผล คูณเก็บไว้ในหน่วยความจำ และแสดงค่าแฟล็ก ต่างๆ ( ถ้ามี ) จงเขียนโปรแกรมในการคูณข้อมูลที่มีตัวตั้ง ขนาดหนึ่งเวิร์ดและตัวคูณขนาดหนึ่งไบต์ ผล คูณเก็บไว้ในหน่วยความจำ และแสดงค่าแฟล็ก ต่างๆ ( ถ้ามี ) 3

แบบฝึกหัด จงบอกค่าที่อยู่ในรีจิสเตอร์ AX และ DX หลังจาก การทำคำสั่งต่อไปนี้และแสดงค่าแฟล็กต่างๆ ( ถ้า มี ) Mov DX, 0 Mov AX,222h Mov CX, 100h Mul CX 4

จงบอกค่าในรีจิสเตอร์ AX หลังทำคำสั่งนี้ และ แสดงค่าแฟลกต่างๆ ( ถ้ามี ) Mov AX,63 Mov BL,10h Div BL

แบบฝึกหัด จงเขียนคำสั่งคูณเลข -5 ด้วย 3 โดยให้ผลลัพธ์ เก็บอยู่ในหน่วยความจำแบบ 16 bit 6