บทที่ 2 วิธีการพัฒนาซอฟต์แวร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเขียนผังงาน (Flowchart)
Advertisements

เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
เทคโนโลยีฐานข้อมูลสำนักงาน
แนวคิดในการเขียนโปรแกรม
Chapter 11 : System Implementation
วงจรพัฒนาระบบ (System Development Life Cycle)
ขั้นตอนการออกแบบมัลติมีเดีย Multimedia Design Step
เว็บเซอร์วิสเรียกง่าย
การเขียนผังงาน.
หน่วย 6 การพัฒนาสารสนเทศ
Graphic Programming Language for PIC MCU
ขั้นตอนการพัฒนาโปรแกรม
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์
การงานอาชีพและเทคโนโลยี 2 (ง31102)
แผนผัง FlowChart Flow Chart คือ ขั้นตอนที่นำผลที่ได้จากการกำหนดและการ วิเคราะห์ปัญหามาเขียนเป็นแผนภาพหรือสัญลักษณ์ ประโยชน์ของผังงาน -ช่วยลำดับขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม.
ซอฟต์แวร์.
หน่วยที่ 1 ระบบคอมพิวเตอร์
เนื้อหา ประเภทของโปรแกรมภาษา ขั้นตอนการพัฒนาโปรแกรม
การออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์ (Software design and development) 4 (3-2-6)
วิชา การออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์
การวิเคราะห์ความต้องการด้านระบบ
การจัดหา การติดตั้ง และการบำรุงรักษาระบบ
สรุปข้อดีข้อเสีย Proprietary VS Off-the-shelf Software
การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ปัญหา
การออกแบบซอฟต์แวร์ (Software Design)
Surachai Wachirahatthapong
SCC : Suthida Chaichomchuen
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และอัลกอริธึม
บทที่ 2 การพัฒนาระบบ (System Development)
Flowchart รูปแบบ If ซ้อน If ก็คือ การเอา If ไปไว้ใน If ทางฝั่ง True  โดยโครงสร้าง If ซ้อน If นั้นเอาไว้ใช้กับ กรณีตรวจสอบเงื่อนไขที่มากกว่า 2 กรณี เพราะเนื่องจาก.
Waterfall model แบบจำลองน้ำตก
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานในการ พัฒนาระบบ
บุคลากร (Peopleware) บุคลากรทางด้านระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ ค่อนข้างมีความจำเป็นที่ต้องมีความรู้หลากหลาย และมีความสนใจเทคโนโลยีสารสนเทศใหม่ๆ เสมอ และคอยติดตามข่าวสารความเป็นไปของเทคโนโลยีทางด้านนี้
การพัฒนาและติดตั้งระบบ
วิธีการทางคอมพิวเตอร์
การออกแบบฐานข้อมูลและการบริหารธุรกิจ
ความรู้พื้นฐานการเขียนโปรแกรม
System Development Lift Cycle
Flow Chart INT1103 Computer Programming
กิจกรรมที่ 1 ซอฟต์แวร์ระบบ จุดประสงค์ 1. บอกความหมายของซอฟต์แวร์
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
การออกแบบโปรแกรม ขั้นตอนการแก้ปัญหา การนิยามปัญหา (Problem definition)
II > วงจรการพัฒนาระบบ (System Development Life Cycle)
2.1 วิธีแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer problem solving methods)
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
การพัฒนาระบบประยุกต์
วิธีดำเนินการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ม.4/2 โรงเรียนมัธยมวัดป่ามะไฟ
บทที่ 7 การวิเคราะห์งานและการโปรแกรม แบบมีโครงสร้าง
ปัญหาคืออะไร. การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ไขปัญหา รายวิชา การโปรแกรมและการประยุกต์ (ง30222)
งานเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงเรียนพนมเบญจา
หลักการแก้ปัญหา.
อ สิทธิชัย เอี่ยววุฑฒะจินดา
แบบทดสอบหลังเรียนวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 รหัสวิชา ง 31101
บทที่ 2 แนวคิดในการเขียนโปรแกรม. ขั้นตอนการ พัฒนาโปรแกรม ในการพัฒนาโปรแกรมมีขั้นตอนหลัก 5 ขั้นตอน ซึ่งไม่ว่าจะทำการพัฒนาโปรแกรม ครั้งใดจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนเหล่านี้
เด็กหญิง นัฐนรี โยธาตรี เลขที่ 13 ม.3/1
ความห มาย สัญลักษณ์ที่ผู้คิดค้นพัฒนา ภาษากำหนดขึ้นมาเพื่อใช้ แทนการสื่อสารหรือสั่งงาน ระหว่างมนุษย์กับเครื่อง คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อ พ่วงอื่น ประเ ภท.
จัดทำโดย นางฐิตารีย์ สอนจันดา 1 มิถุนายน 2556
ระบบคอมพิวเตอร์ (computer system)
Computer programming languages รายวิชา เทคโนโลยีเชิงโต้ตอบและ เทคโนโลยีเกิดใหม่ สมาชิก 1 นางสาวพิธัญญา พิรุณสุนทร รหัสนักศึกษา นายณัฐพงษ์
การเขียนผังงาน ผังงาน (Flowchart)
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
หลักการออกแบบของ ADDIE model
Computer Program คือ ขั้นตอนการทำงาน ของคอมพิวเตอร์
การเตรียมข้อมูล (Data preparation)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 2 วิธีการพัฒนาซอฟต์แวร์ 204203 : Software Design and Development

วิธีการทางคอมพิวเตอร์ การวิเคราะห์งาน หรือการวิเคราะห์โจทย์ การเขียนผังงาน และซูโดโค้ด การเขียนโปรแกรม การทดสอบและแก้ไขโปรแกรม การจัดทำเอกสารและบำรุงรักษาโปรแกรม

การวิเคราะห์งาน สิ่งที่ต้องการ รูปแบบผลลัพธ์ ข้อมูลนำเข้า ตัวแปรที่ใช้ วิธีการประมวลผล

การเขียนผังงาน การเขียนผังงาน การเขียนซูโดโค้ด Pidgin-english Programming language PDL --> Program Design language

การเขียนโปรแกรม เป็นการเปลี่ยนขั้นตอนของวิธีการในผังงาน ให้อยู่ในรหัสภาษาใดภาษาหนึ่ง การเลือกใช้ภาษาขึ้นอยู่กับลักษณะและประเภทของงาน

การทดสอบและแก้ไขโปรแกรม ข้อผิดพลาดจากการเขียนโปรแกรม Syntax error หรือ Coding error Logic error ขั้นตอนการตรวจสอบโปรแกรมเพื่อหาข้อผิดพลาด ตรวจสอบก่อนนำโปรแกรมเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ (Desk Checking) การตรวจสอบโดยเครื่องคอมพิวเตอร์

การจัดทำเอกสารและการบำรุงรักษาโปรแกรม เอกสารประกอบโปรแกรม คู่มือผู้ใช้ (Users Manual) คู่มือโปรแกรมเมอร์ (Programmers Manual) การบำรุงรักษาโปรแกรม การแก้ไขโปรแกรมให้ทันสมัยกับภาวะการณ์ที่เป็นอยู่ การรักษาสื่อข้อมูลที่โปรแกรมบันทึกอยู่ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานได้

สรุป นำงานมาวิเคราะห์รายละเอียด เขียนผังงาน อาจเป็นรูปภาพหรือหรือซูโดโค้ด นำไปเขียนโปรแกรมด้วยภาษาคอมพิวเตอร์ที่เลือก ทดสอบโปรแกรม จัดทำเอกสารประกอบโปรแกรม