เตรียมการก่อนเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์เดินตามเส้น

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบบัตรประจำตัวประชาชน โครงการขยายการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนแบบใหม่
Advertisements

1. ประกอบโครงสร้างหุ่นยนต์. (ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง)
การควบคุมตำแหน่งการแสดงผล และการจัดวางข้อมูลบนจอภาพ
Ditsayakul Saeung.ITOFebruary 15, 2008 How to write a blog post การเขียน blog 1. เขียนผ่านหน้า website ของ blog 2. เขียนจากโปรแกรทมี่ติดตั้งบนเครื่องคือ.
โปรแกรมภาษาโลโก (logo)
2.1 การเคลื่อนที่ในแนวเส้นตรง
หลังการประกอบเครื่อง บทที่ 8
น้ำหนักแสงเงา.
COE : Microcat.
นายนฤนารถ อออิงทรัพย์
การวาดเส้นองค์ประกอบศิลป์
ขั้นตอนการฝึกความคิดด้านการคิดวิเคราะห์
การเขียนผังงาน.
รายละเอียดของการทำ Logbook
“ความรู้เรื่องกฎจราจร” สถานีตำรวจภูธรอำเภอหาดใหญ่
นายรุ่งโรจน์ จินตเมธาสวัสดิ์
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
ภาษา SQL (Structured Query Language)
แผนผัง FlowChart Flow Chart คือ ขั้นตอนที่นำผลที่ได้จากการกำหนดและการ วิเคราะห์ปัญหามาเขียนเป็นแผนภาพหรือสัญลักษณ์ ประโยชน์ของผังงาน -ช่วยลำดับขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม.
ภาษา HTML เบื้องต้น เช่น Internet Explorer และ Netscape Navigator
การสร้างตาราง Click mouse ที่ปุ่ม จะปรากฏช่องสี่เหลี่ยมแสดง
หน่วยที่ 2 วิธีการออกแบบโปรแกรม
Menu อุปกรณ์อินพุต (Input device) อุปกรณ์นำข้อมูลเข้า เมาส์คอมพิวเตอร์
Operators ตัวดำเนินการ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
ระบบกลไก.
เมคาทรอนิกส์ MECHATRONICS.
หลักการเขียนแบบสวนเบื้องต้น
การพิมพ์การค้นคว้าอิสระ และวิทยานิพนธ์
เลนส์นูน.
คำสั่ง while และ do…while
ง30217 การเขียนโปรแกรมบนระบบไร้สาย
การแปลงข้อมูลใน Excel เป็นฐานข้อมูลใน Access
วิธีสายงานวิกฤต Critical Path Method แบบ Activity on Arrow.
หุ่นยนต์สุดฮิต 35 แบบ สร้างเองได้ทันที
การใช้บอร์ดควบคุมสำหรับ Robot 35 in 1
การควบคุมมอเตอร์ด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์
การควบคุมหุ่นยนต์โดยใช้ตัวตรวจจับ
การต่อวงจรบนแผ่นโพโตบอร์ด
โดย ครูเพ็ญนภา ทองนุ่ม
ภาษาโลโก เป็นภาษาคอมพิวเตอร์ระดับสูงที่เหมาะสำหรับใช้ในการเรียนรู้ พัฒนาสติปัญญา และความคิดสร้างสรรค์ ช่วยให้นักเรียนเข้าใจหลักการการเขียนโปรแกรม ผู้เขียนโปรแกรมจะสามารถลองผิดลองถูก.
หลักการโปรแกรมเบื้องต้น
เครื่องหมายและการดำเนินการ ในภาษา C
รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร. โครงสร้างภาษา HTML หัวข้อเรื่อง เว็บไซต์
การเลือกและปรับรูปทรงวัตถุ การเลือกและปรับรูปทรงวัตถุ
Operators ตัวดำเนินการ
การออกแบบโครงสร้าง (Structured Design)
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
การทำงานของคอมพิวเตอร์
ภาษาโลโก(Logo).
บทที่ 3 การกำหนดรูปแบบตัวอักษร
การเขียนโปรแกรมสั่งงานตัวควบคุม (Control)
( รูปเรขาคณิตสามมิติ )
HTML 1. รูปแบบพื้นฐานของ เอชทีเอ็มแอล
บทที่ 5 ขับเคลื่อนหุ่นยนต์ IPST-BOT
หลักการเคลื่อนที่ของหุ่นยนต์
Microsoft Windows Logo
ภาพนี้ชื่อว่าอะไร ? ก. แถบเมนูบาร์
HTML (Hyper Text Markup Language) HTML (Hyper Text Markup Language) เป็นภาษา มาตรฐานสากลที่ใช้นำเสนอข้อมูลแบบ ผสมผสานในการสื่อสารแบบ World-Wide- Web.
จัดทำโดย... แผนกวิทยาการสารสนเทศ ส่วนพัฒนาบุคลากร บริษัทไปรษณีย์ ไทยจำกัด MENUการปรับแต่งระบบเสียง.
บทที่ 6 IPST-BOT กับการหลบหลีก สิ่งกีดขวางแบบสัมผัส
การสร้างสื่ออิเล็กทรอนิกส์ด้วยโปรแกรม CONTERT AUTHORING
พัฒนาระบบควบคุมแสง อัตโนมัติ ใช้ข้อมูล real time ของเครื่อง PC นำมาประมวลผล เพื่อใช้ ผลลัพธ์ในการสร้าง sequence ควบคุมระบบแสง.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
Computer Program คือ ขั้นตอนการทำงาน ของคอมพิวเตอร์
การทำซ้ำ (for).
หลักการโปรแกรมเบื้องต้น
เทคนิคการใช้ โปรแกรมเพาเวอร์พอยต์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เตรียมการก่อนเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์เดินตามเส้น 1.เขียนโปรแกรมทดสอบอ่านค่าระดับแสงที่พื้นและเส้นสนามเพื่อกำหนดค่าเปรียบเทียบ 2.คำนวณหาค่าเปรียบเทียบตามความเหมาะสม(อาจคำนวณจากค่ากึ่งกลางระหว่างพื้นกับเส้นสนามที่อ่านได้)เพื่ออ้างอิงการแยกแยะระหว่างพื้นและเส้นสนาม 3.เขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์เดินตามเส้นและปรับแต่ง

หลักการทั่วๆไปในการควบคุมหุ่นยนต์สำหรับหุ่นยนต์เดินตามเส้นแบบ 2 เซนเซอร์

สั่งให้หุ่นยนต์เดินหน้าตรงต่อไป 1 สั่งให้หุ่นยนต์เดินหน้าตรงต่อไป

สั่งให้หุ่นยนต์เลี้ยวซ้ายเพื่อกลับไปคร่อมเส้น 2 สั่งให้หุ่นยนต์เลี้ยวซ้ายเพื่อกลับไปคร่อมเส้น

สั่งให้หุ่นยนต์เลี้ยวขวาเพื่อกลับไปคร่อมเส้น 3 สั่งให้หุ่นยนต์เลี้ยวขวาเพื่อกลับไปคร่อมเส้น

4 กำหนดการทำงานอิสระ

หลักการทั่วๆไปในการควบคุมหุ่นยนต์สำหรับหุ่นยนต์เดินตามเส้นแบบ 3 เซนเซอร์

สั่งให้หุ่นยนต์เดินหน้าตรงต่อไป 1 สั่งให้หุ่นยนต์เดินหน้าตรงต่อไป

สั่งให้หุ่นยนต์เลี้ยวซ้ายเพื่อกลับไปคร่อมเส้น 2 สั่งให้หุ่นยนต์เลี้ยวซ้ายเพื่อกลับไปคร่อมเส้น

สั่งให้หุ่นยนต์เลี้ยวซ้ายเพื่อกลับไปคร่อมเส้น 3 สั่งให้หุ่นยนต์เลี้ยวซ้ายเพื่อกลับไปคร่อมเส้น กำหนดการทำงานอิสระ

สั่งให้หุ่นยนต์เลี้ยวขวาเพื่อกลับไปคร่อมเส้น 4 สั่งให้หุ่นยนต์เลี้ยวขวาเพื่อกลับไปคร่อมเส้น

สั่งให้หุ่นยนต์เลี้ยวขวาเพื่อกลับไปคร่อมเส้น 5 กำหนดการทำงานอิสระ สั่งให้หุ่นยนต์เลี้ยวขวาเพื่อกลับไปคร่อมเส้น

6 กำหนดการทำงานอิสระ