ประเด็นการขับเคลื่อนองค์การไปสู่ระบบราชการ 4.0

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
5 สายโซ่คุณค่า คืออะไร ? Value Chain (Supply Chain) 1.
Advertisements

ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
การทำซ้ำ (for).
1 การวิเคราะห์ข้อมูล เขตพัฒนาเศรษฐกิจ พิเศษนครพนม.
Evidence-based การประชุมชี้แจงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงาน ของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and transparency assessment – ita) ประจำปีงบประมาณ.
การประชุมเชิงปฏิบัติการ กลไกการขับเคลื่อนแผนพัฒนากำลังคนรายจังหวัด
การแต่งตั้ง เลื่อน ย้าย ข้าราชการ
วิชา การพัฒนางานด้วยระบบคุณภาพและเพิ่ม ผลผลิต (Work Development with Quality Management.
Information Systems Development
เอกสารประกอบการบรรยาย หลักสูตร Fundamental หัวข้อวิชา องค์กรและระบบงานตรวจสอบภายใน สำนักกำกับและพัฒนาการตรวจสอบภาครัฐ กรมบัญชีกลาง.
หน่วยที่ 3 องค์ประกอบของคอมพิวเตอร์
แผนกการพยาบาลอุบัติเหตุและฉุกเฉิน
บทที่ 7 หลักการบริหารงานคุณภาพ
หน่วยงานที่ 2 บัณฑิตวิทยาลัย เวลา น. Process Key factor คำถาม (1) มีแนวทางและวิธีการอย่างไรในการส่งมอบผลิตภัณฑ์หลักและ/หรือ บริการหลักที่เราส่งมอบให้กับลูกค้าของเรา.
ความเป็นมาและความสำคัญ ของการเพิ่มผลผลิต
การเขียนผังงาน (Flowchart)
11 May 2014
ผลการดำเนินการ PMQA หมวด 6 กรมอนามัย
หลักการและแนวคิดเกี่ยวกับ การจัดการกระบวนการ
บทที่ 3 ระบบสารสนเทศกับการบริหารองค์กร
การพัฒนาคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
โดยสรุป 10 ขั้นตอนในการ implement
กลุ่มอาชีวอนามัย สำนักโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม
ประสบการณ์การทำงาน ชื่อ – ชื่อสกุล นายมานะ ครุธาโรจน์
GROUP ‘2’ slide to unlock.
การเบิก-จ่ายเงินอย่างมืออาชีพ
แนะนำรายวิชา การออกแบบระบบการจัดการเรียนรู้บนเครือข่าย
แนวทางการตอบแบบสำรวจ Evidence-based
หมวด 6 การปฏิบัติการ โดย ดร.สุนทรัสส์ เพชรรักษ์คำด้วง
นำแผนพัฒนากำลังคนรายจังหวัด มาทบทวน
กรอบแนวคิดในการพัฒนา มาตรฐานการจัดบริการอาชีวอนามัย
การบริหารงบประมาณ นางสาวณัฐฐวรรณ อินทรทิตย์
Introduction to information System
Introduction to information System
โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล
P S BB ART ระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้น ผลงานตามยุทธศาสตร์ กับ PART ผลผลิต
Yeunyong Kantanet School of Information and Communication Technology
Click to edit Master title style
การประเมินการเรียนการสอน
นายสมชัย ชวลิตธาดา EKACHAI SCHOOl โรงเรียนเอกชัย
ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีไทย-ไต้หวัน (BDI)
หมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง
บรรยายโดย คุณครูกิริยา ทิพมาตย์ สพม. เขต 23
การตรวจสอบภายในภาครัฐ
ผลิตภัณฑ์กรมอนามัย (10 Product Champion)
แนวทางการถ่ายทอด แผนสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ฉบับที่ 3 สู่แผนพัฒนาจังหวัด และ แผนของหน่วยงาน โดย สวรรยา หาญวงษา.
กรอบแนวทางในการจัดทำงบประมาณ แผนยุทธศาสตร์แบบบูรณาการ
บทที่ 6 การบริหารและการวางแผนการผลิต
นพ.ชลทิศ อุไรฤกษ์กุล 29 พ.ย.61
การวางแผนระบบการผลิต
กระบวนการวางแผนพัฒนาจังหวัดและการจัดทำคำของบประมาณ
ตอนที่ 3.2 กลยุทธ์การบริหารเจ้าหน้าที่
เป็นฐานสำคัญขององค์กร
ข้อมูลและสารสนเทศ.
การคำนวณต้นทุนผลผลิต
ประชุมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ณ โรงแรมเอวาน่า บางนา กทม
แนวคิดหลัก 1. Systematic 2. Sustainable 3. Measurable
รายวิชา IFM4401 โครงงานการจัดการสารสนเทศ 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
13 October 2007
อุทธรณ์,ฎีกา.
นายชลี ลีมัคเดช ทีมพัฒนาระบบฯ
狗隻的訓練 聖士提反女子中學附屬小學 孫晞庭.
อภิญญา เวชยชัย ประธานคณะกรรมการติดตามและประเมินผล
กรอบแนวคิดชุดวิจัย Cluster วัยเรียน
การพัฒนาสหกรณ์ภาคการเกษตรเป็นองค์กรหลัก ระดับอำเภอ ปี
เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษหนองคาย
การตั้งมาตรฐานคุณภาพ
การฝึกอบรมและการพัฒนาบุคคล
อัลกอริทึม (Algorithm) ???
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประเด็นการขับเคลื่อนองค์การไปสู่ระบบราชการ 4.0 ระบบราชการ ๔.๐

OPS-MoC System เสริมสร้างสมรรถนะขององค์การและบุคลากร เศรษฐกิจ ของประเทศ มีการขยายตัว ธุรกิจไทยมีขีดความสามารถในการแข่งขัน ประเทศ มีบรรยากาศทางการค้าที่ดี ผู้บริโภคได้รับความเป็นธรรม ประชาชน มีความรู้ในการบริโภคสินค้า เป้าหมาย ผู้ประกอบธุรกิจ มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ สินค้าและผลผลิต มีช่องทางการจำหน่าย เกษตรกร มีรายได้ที่เหมาะสม ผู้บริโภค ได้รับความเป็นธรรมทางการค้า ประชาชนมีข้อมูล สนับสนุนเพื่อการตัดสินใจ ผู้รับบริการ ยุทธศาสตร์กระทรวงพาณิชย์ ข้อเสนอเพื่อการ กำหนดนโยบายการพาณิชย์ ข้อมูลสารสนเทศการพาณิชย์ งานส่งเสริมศักยภาพ ของผู้ประกอบการ งานพัฒนาบุคลากร กระทรวงพาณิชย์ งานบริหารจัดการระบบสารสนเทศและการสื่อสาร ข้อเสนอแนะ แนวทาง/ มาตรการ ป้องกันและแก้ไข ปัญหาทางการค้า ยุทธศาสตร์การค้าจังหวัด/ กลุ่มจังหวัด ผลผลิต/บริการ กระบวนการภายใน เสริมสร้างสมรรถนะขององค์การและบุคลากร ระบบการบริหารจัดการ มีคุณภาพมาตรฐาน บุคลากรมีสมรรถนะเหมาะสมกับตำแหน่ง ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศรองรับระบบงาน มีระบบการจัดการความรู้ มีวัฒนธรรมองค์กรและค่านิยมร่วม บุคลากรมีความผาสุกและผูกพัน

Value Chain Management Input Process Output Outcome Customer บริหารยุทธศาสตร์กระทรวงพาณิชย์ จัดทำข้อเสนอ เชิงนโยบายด้านการพาณิชย์ เฝ้าระวังและแก้ปัญหา ด้านเศรษฐกิจการค้า แผนยุทธศาสตร์กระทรวงพาณิชย์ เศรษฐกิจของประเทศมีการขยายตัว หน่วยงานในสังกัดกระทรวง นโยบายและยุทธศาสตร์ชาติ เกษตรกร แผนยุทธศาสตร์การค้าจังหวัด/กลุ่มจังหวัด งบประมาณ ธุรกิจไทยมีขีดความสามารถในการแข่งขัน บริหารจัดการสารสนเทศ เพื่อการตัดสินใจและการบริการ ส่งเสริมและพัฒนา การพาณิชย์ภูมิภาค บริหารจัดการทรัพยากรกระทรวงพาณิชย์ ข้อเสนอแนะ แนวทาง/ มาตรการ ป้องกัน แก้ไขปัญหาทางการค้า หน่วยงานนอกกระทรวง บุคลากร/ ผู้ปฏิบัติงาน (ปรุงแก้ไขผลผลิต) ผู้ประกอบการ เครื่องมือ อุปกรณ์ ประเทศ มีบรรยากาศทางการค้าที่ดี ข้อมูลสารสนเทศ การพาณิชย์ กำกับดูแลองค์การ บริหารยุทธศาสตร์สำนักงานปลัดกระทรวง หน่วยงานระหว่างประเทศ เทคนิค/ แนวทาง/ องค์ความรู้ ขีดความสามารถ ในการแข่งขัน ของผู้ประกอบการ ผู้บริโภคได้รับความเป็นธรรม บริหารจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ บริหารทรัพยากรบุคคลสำนักงานปลัดกระทรวง ผู้บริโภค ข้อมูลสารสนเทศ ทักษะและสมรรถนะ ของบุคลากรกระทรวงพาณิชย์ สร้างความเข้าใจและมวลชนสัมพันธ์ บริหารการคลังและงบประมาณเชิงยุทธศาสตร์ ภาคีเครือข่าย กฎหมาย ระเบียบ การปฏิบัติงาน ความพึงพอใจ/ความเชื่อมั่น บริหารพัสดุ และอาคารสถานที่ พัฒนากฎหมายและระเบียบของกระทรวง ทรัพยากรที่สนับสนุนการขับเคลื่อนภารกิจ ของทรวงพาณิชย์

End-to-end Process วิเคราะห์ปัญหาและจัดลำดับความสำคัญ กำหนดเป้าหมายการดำเนินงาน วางแผนกลยุทธ์ ประเมินการปฏิบัติงาน การปฏิบัติการ ถ่ายทอดสู่การปฏิบัติ ประเมินผลการดำเนินงาน ผลลัพธ์ขององค์การ เรียนรู้และพัฒนา ผลลัพธ์ ที่คาดหวัง

ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ความต้องการต่อส่งที่มอบ ชื่อกระบวนการ..................................... วัตถุประสงค์ของกระบวนการนี้คือ ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ความต้องการต่อส่งที่มอบ ผลผลิตของกระบวนการ คือ .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ตัวชี้วัดผลการดำเนินการ คือ .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของกระบวนการและตัวชี้วัด ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

มาตรการติดตามกระบวนการทำงาน

กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร 13 กันยายน 2561