บทที่ 2 การวัด.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
Advertisements

??? กฏข้อที่สองของเทอร์โมไดนามิกส์ (The Second Law of Thermodynamics)
User Defined Simple Data Type
การแทนค่าข้อมูล และ Primary Storage (Memory)
จำนวนจริง F M B N ขอบคุณ เสถียร วิเชียรสาร.
การแปลงทางเรขาคณิต F M B N A/ A C/ C B เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ B/
QUIZ Lab 2 Ag-Ab Reaction 10 points, 10 minutes
การประเมินก่อนการส่ง ต่อ PATCHAREE DUONGTHONG EMERGENCY DEPARTMENTSARABURI HOSPITAL.
กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านหนองกุง อำเภอนาเชือก
ตอนที่ 2.
Database Programming Exceed Camp #2 24 October 2005.
Infix to Postfix มหาวิทยาลัยเนชั่น หลักการภาษาชุดคำสั่ง
String Class มหาวิทยาลัยเนชั่น การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA
แผนผังคาร์โนห์ Kanaugh Map
ทฤษฎีของพีชคณิตบูลีน (Boolean algebra laws)
ใบงานที่ 7 การรับและแสดงผลข้อมูล
Artificial Intelligence (AI)
เจ็บแน่นหน้าอก.
YOUR LOGO Page  2 เป้าหมาย 1. เข้าใจถึงอิทธิพลของการแข่งขัน ในยุคทุนนิยมเสรี และผลกระทบต่อภาพรวมของ ประเทศและต่อองค์กร 2. รู้แนวคิด สูตร แนวทางปฎิบัติที่
โรคติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่
การเข้ารหัสและการถอดรหัส
กองซ้อน ยอดกองซ้อน (stack).
การสร้างแบบสอบถาม และ การกำหนดเงื่อนไข.
Java collection framework
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
-การสะท้อน -การเลื่อนขนาน -การหมุน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและการนำไปใช้
สาระการเรียนรู้ที่ ๕ การสร้างตารางค่าความจริง
Relation and function - Good morning students. - How are you today?
Operator of String Data Type
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและมุมแย้ง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและการนำไปใช้
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและมุมภายใน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและมุมนอกและมุมภายใน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและรูปสามเหลี่ยม
Line Operation/Department Part A : MBO Achievement Rating (in percent)
Effect of superheating the Suction Vapor.
รศ. ดร. บุญธีร์ เครือตราชู รศ. กฤตวัน ศิริบูรณ์ KMITL Data Structures & Algorithms : Stack & Queue 1 Stack & Queue Lecturers : Boontee Kruatrachue.
Queue Sanchai Yeewiyom School of Information & Communication Technology University of Phayao.
ส่วนที่ 2 ระบบประเมินผลสัมฤทธิ์โครงการบูรณาการ (Project Evaluation System)  การประเมินคุณภาพบริการ  การประเมินศักยภาพระบบสนับสนุน การวิเคราะห์ต้นทุน.
Cryptography CS 555 Lecture 6 part II : การเข้ารหัสลับด้วย ฟังก์ชันแฮชและ HMAC 1.
ระบบฐานข้อมูลบริการวิชาการ ของสำนักงานบริการวิชาการ ระเบียบพัฒนาวิชาการ พ. ศ.2551 คู่มือการใช้งานระบบฐานข้อมูล บริการวิชาการ – สะดวก รวดเร็ว ไม่ซับซ้อน.
การทบทวนคุณภาพผลิตภัณฑ์ Sumalee Prangpratanporn
บทที่ 3 โพรโตคอล ทีซีพีและไอพี TCP / IP
โปรแกรม ภาษา C ภาษาซี (C Language) เป็นภาษาหนึ่งสำหรับเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์   พัฒนาขึ้นโดยนายเดนนิส  ริทชี่ (Dennis Ritche)  ในปี ค.ศ. 1972  เพื่อสร้างระบบปฏิบัติการยูนิกซ์
การทดสอบซอฟต์แวร์ Software Testing
หลักการลดรูปฟังก์ชันตรรกให้ง่าย
งานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลสุรินทร์ Emergency Room Surin Hospital
Nakhonsawan school create by rawat saiyud
Physics4 s32204 ElectroMagnetic
พื้นที่ผิวของพีระมิด
Stack Sanchai Yeewiyom
ทิศทางการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2560
STACK สแตก(stack) เป็นโครงสร้างข้อมูลแบบเชิงเส้น ที่มีการใส่ข้อมูลเข้า และนำข้อมูลออกเพียงด้านเดียว ดังนั้น ข้อมูลที่เข้าไปอยู่ใน stack ก่อนจะออกจาก stack.
Single replication Experiments งานทดลองที่ทำเพียงซ้ำเดียว
Linked List Lecturer : Kritawan Siriboon, Room no. 913
รายงานผลการวิจัย : ThaiView 26 กันยายน 2549.
หลักเกณฑ์และวิธีการจัดเตรียมคำขอรับ สิทธิบัตร/อนุสิทธิบัตร
แผนที่ยุทธศาสตร์ของศูนย์พัฒนาอนามัยพื้นที่สูงปี
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
2. ประโยคเงื่อนไข ข้อความที่ประกอบด้วย 2 ข้อความที่เชื่อมต่อกันด้วย ถ้า... แล้ว... เรียกข้อความในลักษณะเช่นนี้ว่า ประโยคเงื่อนไข - เรียกข้อความที่ตามหลัง.
Timing diagram ปรับปรุง 19 มีนาคม
บทที่ 2 การวัด.
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
การสร้างแบบสอบถาม และ การกำหนดเงื่อนไข.
บทที่ 4 การแปลงทางเรขาคณิต.
ไอพีแอดเดรส (IP - Address) Netid & Hostid
รูปหลายเหลี่ยมสองรูปที่คล้ายกันมีลักษณะอย่างไรข้อใด มีความยาวของเส้นรอบรูป และมีพื้นที่เท่ากัน มีรูปร่างเหมือนกัน.
คอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนรู้
Chapter 5: Function.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 2 การวัด

กระดาษสมุด ห้องเรียน 7 เมตร 18 เซนติเมตร 468 ตารางเซนติเมตร บทที่ 2 การวัด การวัดพื้นที่ 7 เมตร 18 เซนติเมตร 468 ตารางเซนติเมตร 26 เซนติเมตร 63 ตารางเมตร 9 เมตร กระดาษสมุด ห้องเรียน

บทที่ 2 การวัด การวัดพื้นที่ 20 วา 400 ตารางวา 20 วา ที่นา

การเปลี่ยนหน่วยการวัดความยาว บทที่ 2 การวัด การวัดพื้นที่ การเปลี่ยนหน่วยการวัดพื้นที่ สามารถคำนวณได้จาก การเปลี่ยนหน่วยการวัดความยาว

เนื่องจากความยาว 1 เมตร เท่ากับ 100 เซนติเมตร บทที่ 2 การวัด การวัดพื้นที่ ตัวอย่างที่ 1 ABCD เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีพื้นที่เป็น 1 ตารางเมตร จงเปลี่ยนหน่วย เป็นตารางเซนติเมตร A B D C A B D C 10,000 ตารางเซนติเมตร 100 เซนติเมตร 1 ตารางเมตร 1 เมตร 1 เมตร 100 เซนติเมตร เนื่องจากความยาว 1 เมตร เท่ากับ 100 เซนติเมตร ดังนั้น พื้นที่ 1 × 1 ตารางเมตร เท่ากับ 100 × 100 ตารางเซนติเมตร นั่นคือ พื้นที่ 1 ตารางเมตร เท่ากับ 10,000 หรือ 104 ตารางเซนติเมตร

144 ตารางนิ้ว 1 ตารางฟุต 1 ฟุต 12 นิ้ว 1 ฟุต 12 นิ้ว บทที่ 2 การวัด การวัดพื้นที่ ตัวอย่างที่ 2 WXYZ เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีพื้นที่เป็น 1 ตารางฟุต จงเปลี่ยนหน่วย เป็นตารางนิ้ว W X Z Y W X Z Y 144 ตารางนิ้ว 1 ตารางฟุต 1 ฟุต 12 นิ้ว 1 ฟุต 12 นิ้ว เนื่องจากความยาว 1 ฟุต เท่ากับ 12 นิ้ว ดังนั้น พื้นที่ 1 × 1 ตารางฟุต เท่ากับ 12 × 12 ตารางนิ้ว นั่นคือ พื้นที่ 1 ตารางฟุต เท่ากับ 144 ตารางนิ้ว

1 ตารางวา 1 วา 4 ตารางเมตร 2 เมตร 1 วา 2 เมตร บทที่ 2 การวัด การวัดพื้นที่ ตัวอย่างที่ 3 PQRS เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีพื้นที่เป็น 1 ตารางวา จงเปลี่ยนหน่วย เป็นตารางเมตร P Q S R P Q S R 1 ตารางวา 1 วา 4 ตารางเมตร 2 เมตร 1 วา 2 เมตร เนื่องจากความยาว 1 วา เท่ากับ 2 เมตร ดังนั้น พื้นที่ 1 × 1 ตารางวา เท่ากับ 2 × 2 ตารางเมตร นั่นคือ พื้นที่ 1 ตารางวา เท่ากับ 4 ตารางเมตร

หน่วยการวัดพื้นที่ในระบบเมตริก บทที่ 2 การวัด การวัดความยาว หน่วยการวัดพื้นที่ หน่วยการวัดพื้นที่ในระบบเมตริก 1 เซนติเมตร 1 ตารางเซนติเมตร 10 มิลลิเมตร 100 ตารางมิลลิเมตร 1 ตารางเซนติเมตร เท่ากับ 100 หรือ 102 ตารางมิลลิเมตร 1 เมตร 1 ตารางเมตร 100 เซนติเมตร 10,000 ตารางเซนติเมตร 1 ตารางเมตร เท่ากับ 10,000 หรือ 104 ตารางเซนติเมตร

หน่วยการวัดพื้นที่ในระบบเมตริก บทที่ 2 การวัด การวัดความยาว หน่วยการวัดพื้นที่ หน่วยการวัดพื้นที่ในระบบเมตริก 1 กิโลเมตร 1 ตารางกิโลเมตร 1,000 เมตร 1,000,000 ตารางเมตร 1 ตารางกิโลเมตร เท่ากับ 1,000,000 หรือ 106 ตารางเมตร

หน่วยการวัดพื้นที่ในระบบอังกฤษ บทที่ 2 การวัด การวัดความยาว หน่วยการวัดพื้นที่ หน่วยการวัดพื้นที่ในระบบอังกฤษ 1 ฟุต 1 ตารางฟุต 12 นิ้ว 144 ตารางนิ้ว 1 ตารางฟุต เท่ากับ 144 หรือ 122 ตารางนิ้ว 1 หลา 1 ตารางหลา 3 ฟุต 9 ตารางฟุต 1 ตารางหลา เท่ากับ 9 หรือ 32 ตารางฟุต

หน่วยการวัดพื้นที่ในระบบอังกฤษ บทที่ 2 การวัด การวัดความยาว หน่วยการวัดพื้นที่ หน่วยการวัดพื้นที่ในระบบอังกฤษ 1 ตารางหลา 1 เอเคอร์ เท่ากับ 4,840 ตารางหลา 4,840 อัน 1 ไมล์ 1 ตารางไมล์ 1,760 หลา 1,7602 ตารางหลา 1 ตารางไมล์ เท่ากับ 1,7602 ตารางหลา 1 ตารางไมล์ เท่ากับ 640 เอเคอร์ 1 เอเคอร์ 640 อัน

หน่วยการวัดพื้นที่ในมาตราไทย บทที่ 2 การวัด การวัดความยาว หน่วยการวัดพื้นที่ หน่วยการวัดพื้นที่ในมาตราไทย 100 ตารางวา เท่ากับ 1 งาน 4 งาน เท่ากับ 1 ไร่ หรือ 400 ตารางวา เท่ากับ 1 ไร่

หน่วยการวัดพื้นที่ในมาตราไทยเทียบกับระบบเมตริก บทที่ 2 การวัด การวัดความยาว หน่วยการวัดพื้นที่ หน่วยการวัดพื้นที่ในมาตราไทยเทียบกับระบบเมตริก 1 วา 1 ตารางวา 2 เมตร 4 ตารางเมตร 100 ตารางวา 1 ตารางวา เท่ากับ 4 ตารางเมตร 1 งาน เท่ากับ 400 ตารางเมตร 1 ไร่ เท่ากับ 1,600 ตารางเมตร 1 ตารางกิโลเมตร เท่ากับ 625 ไร่ 400 ตารางวา

หน่วยการวัดพื้นที่ในระบบอังกฤษเทียบกับระบบเมตริก บทที่ 2 การวัด การวัดความยาว หน่วยการวัดพื้นที่ หน่วยการวัดพื้นที่ในระบบอังกฤษเทียบกับระบบเมตริก 1 นิ้ว 1 ตารางนิ้ว 2.54 เซนติเมตร 6.4516 ตารางเซนติเมตร 1 ตารางนิ้ว เท่ากับ 6.4516 ตารางเซนติเมตร 12 × 0.0254 = 0.3048 1 ฟุต 1 ตารางฟุต 0.3048 เมตร 0.0929 ตารางเมตร 1 ตารางฟุต เท่ากับ 0.0929 ตารางเมตร

หน่วยการวัดพื้นที่ในระบบอังกฤษเทียบกับระบบเมตริก บทที่ 2 การวัด การวัดความยาว หน่วยการวัดพื้นที่ หน่วยการวัดพื้นที่ในระบบอังกฤษเทียบกับระบบเมตริก 3 × 12 × 0.0254 = 0.9144 1 หลา 1 ตารางหลา 0.9144 เมตร 0.8361 ตารางเมตร 1 ตารางหลา เท่ากับ 0.8361 ตารางเมตร 1 ไมล์ 1 ตารางไมล์ 1.6093 กิโลเมตร 2.5899 ตารางกิโลเมตร 1 ตารางไมล์ เท่ากับ 2.5899 ตารางกิโลเมตร

หน่วยการวัดพื้นที่ในระบบอังกฤษเทียบกับระบบเมตริก บทที่ 2 การวัด การวัดความยาว หน่วยการวัดพื้นที่ หน่วยการวัดพื้นที่ในระบบอังกฤษเทียบกับระบบเมตริก 1 เอเคอร์ เท่ากับ 4046.856 ตารางเมตร 4,840 × 0.8361 = 4046.856 1 เอเคอร์ เท่ากับ 2.529 ไร่ 4046.856 ÷ 1,600 = 2.529