10 ข้อแตกต่างระหว่าง ผู้ชนะ กับ ผู้แพ้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 5 การดำรงชีวิตของพืช
Advertisements

ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเลือกตั้งคณะกรรมการสวัสดิการในสถานประกอบกิจการ ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 22 พฤษภาคม.
Team Work.
แปลกมะ ที่คนที่คุณบอกว่ารัก
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
การพัฒนาระบบทะเบียน ของ โรงเรียนเมโทรเทคโนโลยี จังหวัดเชียงใหม่
 เครือข่ายคอมพิวเตอร์  การที่ระบบเครือข่ายมีบทบาทและ ความสำคัญเพิ่มขึ้น เพราะไมโครคอมพิวเตอร์ได้รับ การใช้งานอย่างแพร่หลาย จึงเกิดความต้องการที่จะ.
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
การสอนโดยเน้นกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง
แปลกมั๊ย...?. แปลกมั๊ย...ที่คนที่คุณบอกว่ารัก : : แต่...เค้ากลับทิ้งคุณไป.
ผู้วิจัย : นางธนิตา ขาวทอง วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา สงขลา
KM เพื่อพัฒนาบัณฑิต อุดมคติ วิจารณ์ พานิช สถาบันส่งเสริมการจัดการ ความรู้เพื่อสังคม ( สคส.) th gotoknow.org /thaikm.
PHOTOSHOP.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ ความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
ผู้วิจัย รุจิรัชช์ญานันท์ ชัยแก้ว
รายงานผลการดำเนินงาน
องค์การบริหารส่วนตำบลข่วงเปา
กระบวนการของการอธิบาย
รองศาสตราจารย์ ดร.เพ็ญศรี เจริญวานิช
การแต่งกายประดับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ไทย
Contribute “Stay strong not stand alone”. อ.ที่ปรึกษา อ.ดร.เขมกร ไชยประสิทธ์ บุคลากร พี่เดียร์ สโรชินี ศิลปานันทกุล ภาคการเงิน นุก น.ส.มณีรัตน์
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชาการจัดเก็บเอกสารของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 ที่ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์กับการสอนแบบปกติ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ คุณภาพ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ คุณภาพ.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคอมพิวเตอร์ เพื่อการออกแบบของ นักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขางาน คอมพิวเตอร์กราฟิค วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ.
10 คำถาม คนไทยคิดอย่างไรกับ “ หวย ” ? สำรวจช่วงเดือนตุลาคม 2556 จากประชากร 1,746 คน จาก 4 ภูมิภาค เครือข่ายประชานปฏิรูปสลาก.
หน่วยที่ 2 สัญญาประกันภัย
เศรษฐกิจพอเพียง กับ หลักธรรม
นางสาวศิวพร แพทย์ขิม เอกสุขศึกษา กศ. บ. คณะพลศึกษา.
การใช้ Social Media เพื่อการสื่อสาร
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
Content Team: คู่มือการป้องกันสินค้าลอกเลียนแบบ 9 July 2015
มาตรฐานระบบการบริหารงานคุณภาพ
Facebook สำหรับผู้สูงอายุ
Seminar 1-3.
แบบทดสอบบุคลิกภาพ Myers Briggs Personality Test (MBTI)
การบริหารจัดการหนี้ค้างชำระ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี
หลักการ และ วิธีการ ของ บี.-พี.
ผู้จัดการเกษตรแปลงใหญ่
ขั้นตอนการออกแบบ ผังงาน (Flow Chart)
กำหนดกรอบระยะเวลาการขึ้นทะเบียนปี2556/57 1. ข้าว
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
พฤติกรรม (Behavior) สิ่งเร้า ภายนอก ภายใน
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
การปฐมนิเทศและการบรรจุ
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี
สอนโดย : อาจารย์กุสุมา ยกชู
สร้างภูมิคุ้มกัน (แสงหิ่งห้อย)
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
การออกแบบและนำเสนอบทเรียน
มะเร็งปากมดลูก โดย นางจุฑารัตน์ กองธรรม พยาบาลวิชาชีพ รพ.สต.บ้านโนนแต้
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่าน
หัวใจหยุดเต้น หยุดหายใจ ปั๊มหัวใจ ทำอย่างไร ?
เริ่มต้นสร้างบล็อกเวิร์ดเพรส
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
เยาวเรศ ก้านมะลิ 1 อรัญ ซุยกระเดื่อง2
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
เล่าเรื่องอย่างผู้นำ Coaching by story
Google Scholar คืออะไร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ทายสิอะไรเอ่ย ? กลม เขียวเปรี้ยว เฉลย ทายสิอะไรเอ่ย ? ขาว มันจืด เฉลย.
มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม Man and Environment ภาคปลาย ปีการศึกษา 2561
ให้นักศึกษาตอบคำถามในตารางที่2 ในใบกิจกรรม
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

10 ข้อแตกต่างระหว่าง ผู้ชนะ กับ ผู้แพ้ ผู้ชนะสิบทิศ 10 ข้อแตกต่างระหว่าง ผู้ชนะ กับ ผู้แพ้

ผู้ชนะ : เมื่อพบว่ามีข้อผิดพลาด จะพูดว่า “ฉันทำผิดเอง” 1. ยอมรับผิด ผู้ชนะ : เมื่อพบว่ามีข้อผิดพลาด จะพูดว่า “ฉันทำผิดเอง” ผู้แพ้ : เมื่อพบว่ามีข้อผิดพลาด จะพูดว่า “ไม่ใช่ความผิดของฉัน”

ผู้ชนะ : จะทำงานหนักกว่าปกติ และมีเวลามากกว่าผู้แพ้ 2. วางแผนเป็น ผู้ชนะ : จะทำงานหนักกว่าปกติ และมีเวลามากกว่าผู้แพ้ ผู้แพ้ : จะทำงานแบบยุ่งทั้งวัน โดยไม่คิดว่างานไหน ควรทำก่อนทำหลัง

ผู้ชนะ : จะเผชิญหน้ากับปัญหาและลงมือแก้ไขปัญหานั้น 3. สู้และแก้ปัญหา ผู้ชนะ : จะเผชิญหน้ากับปัญหาและลงมือแก้ไขปัญหานั้น ผู้แพ้ : จะทำในทางตรงกันข้าม คือหลีกเลี่ยงปัญหา

ผู้ชนะ : จะลงมือทำงานให้ปรากฏผลงานขึ้น 4. มีผลงาน ผู้ชนะ : จะลงมือทำงานให้ปรากฏผลงานขึ้น ผู้แพ้ : จะให้แต่คำสัญญา คือมีแต่ลมปากแต่ไม่ลงมือ

ผู้ชนะ : จะพูดว่า “ฉันทำได้ดี แต่ยังไม่ดีเท่ากับที่ต้องการ” 5. รู้จักถ่อมตัว ผู้ชนะ : จะพูดว่า “ฉันทำได้ดี แต่ยังไม่ดีเท่ากับที่ต้องการ” ผู้แพ้ : จะพูดว่า “ยังมีคนอื่นอีกหลายคน ที่มีผลงานแย่กว่าตัวเรา”

ผู้ชนะ : จะตั้งใจฟังแล้วทำความเข้าใจ และสามารถตอบสนองได้ 6. รับฟัง ผู้ชนะ : จะตั้งใจฟังแล้วทำความเข้าใจ และสามารถตอบสนองได้ ผู้แพ้ : จะรออย่างเดียวโดยไม่ฟัง ไม่ทำความเข้าใจสิ่งที่คนอื่นพูด รอจนกว่าจะถึงคิวของตัวเองที่จะได้พูด

7. ยอมรับคนอื่น ผู้ชนะ : จะยอมรับนับถือคนที่มีความสามารถเหนือกว่า และจะเรียนรู้จากคนเหล่านั้น ผู้แพ้ : จะทำในทางตรงกันข้าม และจะพยายามหาข้อผิดพลาดของคนที่เหนือกว่าตนเอง

8. มีความรับผิดชอบ ผู้ชนะ : ผู้แพ้ : จะมีความรับผิดชอบ ไม่เพียงแต่งานที่ได้รับมอบหมาย แต่จะช่วยคิดให้องค์กรประสบความสำเร็จ (ไม่ใช่ก้าวก่าย) ผู้แพ้ : จะไม่กล้าที่จะช่วยเหลือคนอื่น และมักจะพูดว่า “ฉันไม่ว่างกำลังทำงานของฉันอยู่”

ผู้ชนะ : ต้องมีวิธีที่จะทำให้ดีขึ้นได้เสมอ 9. มีวิธีและวินัยทำงาน ผู้ชนะ : ต้องมีวิธีที่จะทำให้ดีขึ้นได้เสมอ ผู้แพ้ : จะพูดว่า “นี่คือหนทางเดียวที่ทำได้”

ผู้ชนะ : จะแบ่งปันบทความนี้ไปยังเพื่อนของเขา 10. เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ผู้ชนะ : จะแบ่งปันบทความนี้ไปยังเพื่อนของเขา ผู้แพ้ : จะเก็บบทความนี้เอาไว้ เพราะว่าเขาไม่มีเวลาที่จะแบ่งปันไปให้คนอื่น