การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM
Advertisements

บทที่ 1 การรวมธุรกิจ.
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
หลักการตลาด บทที่ 1 บทนำ
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
บริษัท The Best Gems จำกัด
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
การวิเคราะห์ข้อมูล เขตพัฒนาเศรษฐกิจ พิเศษ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์ จังหวัด จังหวัด นราธิวาส 1.
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
อาจารย์จุฑามาศ พรหมทอง สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์
Material requirements planning (MRP) systems
การแพร่กระจายนวัตกรรม Diffusion of Innovation
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
IMC Integrated Marketing Communication
การตลาดทางตรง Direct Marketing
การประชาสัมพันธ์เชิงการตลาด
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
บทที่ 11 การสื่อสารการตลาด (Marketing Communication)
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
การส่งเสริมการตลาด 9 กระบวนการติดต่อสื่อสาร
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
(Marketing Communication) ผศ.ดร.พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต
กลยุทธ์และโอกาสทางการตลาดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
(Seminar in Marketing) ผศ.ดร. พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
Learning Communications
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
บทที่ 12 การส่งเสริมการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication)
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
(The Marketing Information Gathering)
รูปแบบ และ ประโยชน์การขายสินค้าออนไลน์
หลักการตลาด Principles of Marketing
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
Marketing.
SMS News Distribute Service
การโฆษณา การประชาสัมพันธ์
รายวิชา การบริหารการศึกษา
การพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Development)
การตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงบำบัดรักษาสุขภาพ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การประชาสัมพันธ์เชิงการตลาด
บทที่ ๑ การพูดและการนำสนอเพื่องานนิเทศศาสตร์
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
Supply Chain Management
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
แนวทางการออกแบบนิตยสาร
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) 09/05/62 1. กระบวนการสื่อสาร (Communication Process) 2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) 3. การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) 1. กระบวนการสื่อสาร (Communication Process) 09/05/62 ผู้ส่งข่าวสาร การใส่รหัส ข่าวสาร การถอดรหัส ผู้รับข่าวสาร สื่อ สิ่งรบกวน Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. ข้อมูลย้อนกลับ การตอบสนอง

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) 1. กระบวนการสื่อสาร (Communication Process) Customers Consumers Publics Noise Media Message Noise 09/05/62 Salesperson Ad Agency Decode TV/Radio Print Presentation Packaging Sender Encode Receiver Pictures Words Music Gestures Themes Knowledge Perception Learning Attitude Response Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. Noise Feedback Selective attention Selective distortion Selective recall Survey Complaint Systems Rejection Preference Purchase Loyalty

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) 2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) 09/05/62 ระบุกลุ่มผู้ชมผู้ฟังเป้าหมาย (Identify the Target Audience) การกำหนดวัตถุประสงค์ของการสื่อสารการตลาด (Determining the Marketing Communication Objectives) การออกแบบข่าวสาร (Designing the Massage) การเลือกช่องทางการสื่อสารการตลาด (Selecting the Communication Channels) การจัดทำงบประมาณการสื่อสารการตลาด (Establishing the Total Marketing Communication Budget) การตัดสินใจเลือกส่วนประสมการส่งเสริม (Deciding on the Promotion Mix) การวัดผลการส่งเสริมการตลาด (Measuring Promotion’s Results) การประสานงานการสื่อสารโดยรวม (Organizing and Managing Integrated Marketing Communications) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) 2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) 09/05/62 การระบุกลุ่มผู้ชมผู้ฟังเป้าหมาย (Identify the Target Audience) ต้องการให้ใครเป็นผู้รับข่าวสาร (Who is the Target Audience?) ผู้ซื้อที่มีศักยภาพ (Potential Buyers) ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ในปัจจุบัน (Current Users) ผู้ตัดสินใจซื้อ (Deciders) ผู้มีอิทธพลในการตัดสินใจซื้อ (Influencers) อื่นๆ (Others) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การกำหนดวัตถุประสงค์ของการสื่อสารการตลาด (Communication Objectives) การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) 2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) 09/05/62 การกำหนดวัตถุประสงค์ของการสื่อสารการตลาด (Communication Objectives) โดยทั่วไป ต้องการให้เกิดการตัดสินใจซื้อ ควรเข้าใจว่าการซื้อเป็นผลของกระบวนการตัดสินใจ เช่น การพิจารณาจาก Buyer Readiness States Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. Awareness Knowledge Preference Liking Conviction Purchase ต้องการให้ผู้รับสาร รับรู้ข้อมูล ต้องการเปลี่ยนแปลง ทัศนคติของผู้รับสาร ต้องการให้ผู้รับสาร ตัดสินใจซื้อ

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) 2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) 09/05/62 การกำหนดวัตถุประสงค์ของการสื่อสารการตลาด (Communication Objectives) วัตถุประสงค์ที่กำหนดต้อง ชัดเจน (Clear ) เฉพาะเจาะจง (Specific ) และท้าทายแต่สามารถกระทำให้สำเร็จได้ (Challenging but achievable) ตัวอย่างวัตถุประสงค์การสื่อสารการตลาด เช่น เพื่อสร้างความต้องการประเภทผลิตภัณฑ์ (Building product category wants) เพื่อสร้างตรายี่ห้อให้เป็นที่รู้จัก (Creating brand awareness) เสริมสร้างทัศนคติ และมีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อของลูกค้า (Enchanting attitudes and influencing intentions) ช่วยให้เกิดความสะดวกในการซื้อ (Facilitating Purchase) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) 2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) 09/05/62 การกำหนดวัตถุประสงค์ของการสื่อสารการตลาด (Communication Objectives) 1. เพื่อแจ้งข่าวสาร (To inform) การให้ข้อมูล ข้อเท็จจริง ข่าวสารแก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อให้เกิดการรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ 2. เพื่อจูงใจ (To persuade) การสื่อสารเพื่อชักจูงใจให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความต้องการซื้อสินค้าหรือบริการของบริษัท 3. เพื่อเตือนความทรงจำ (To remind) การสื่อสารการตลาดเพื่อย้ำเตือนกลุ่มเป้าหมายให้จดจำในตรายี่ห้อสินค้าหรือบริการ Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) 2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) 09/05/62 การออกแบบข่าวสาร (Designing the Massage) เนื้อหาข่าวสาร (Message Content) what to say เนื้อหาข่าวสารที่ดีควรคำนึง สิ่งเชิญชวน (appeal) แนวหลัก (theme) ความคิด(idea) หรือจุดขายหลัก หรือ USP (unique selling proposition) สิ่งเชิญชวน 3 ประเภท การเชิญชวนด้านเหตุผล (rational appeals) สร้างผลประโยชน์ (benefits) การเชิญชวนด้านอารมณ์ (emotional appeals) อารมณ์ทางบวกหรือลบ (positive or negative emotions ) การเชิญชวนด้านศีลธรรม (moral appeals) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) 2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) 09/05/62 การออกแบบข่าวสาร (Designing the Massage) โครงสร้างข่าวสาร (Message Structure) How to say it logically การให้ข้อสรุป (Conclusion Drawing) ทิศทางการนำเสนอ (One-side Vs. Two-side Argument) ลำดับการนำเสนอ (Order of Presentation) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

AIDA Model: Attention/Interest/Desire/Action การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) 2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) 09/05/62 การออกแบบข่าวสาร (Designing the Massage) รูปแบบข่าวสาร (Message Format) How to say it symbolically สิ่งพิมพ์ -- การพาดหัว ข้อความ ภาพประกอบ และการใช้สีสัน วิทยุ -- ถ้อยคำ คุณภาพของเสียงผู้ประกาศ การเปล่งเสียง ทีวี -- การใช้ภาษากาย การแสดงออกทางสีหน้า อากัปกิริยา การแต่งกาย การวางท่า และแบบผม ผลิตภัณฑ์ -- บรรจุภัณฑ์ สีสัน วัสดุ กลิ่น ขนาดและรูปร่าง Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. AIDA Model: Attention/Interest/Desire/Action

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) 2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) 09/05/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. การออกแบบข่าวสาร (Designing the Massage) แหล่งข่าวสาร (Message source) Who should say it ความเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน (Expertise) ความน่าเชื่อถือของผู้ส่งข่าวสาร (Trustworthiness) ความคล้ายคลึงกันระหว่างผู้ส่งข่าวสารและผู้รับข่าวสาร (Likability)

2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) การเลือกช่องทางการสื่อสารการตลาด (Selecting the Communication Channels) ช่องทางที่ใช้บุคคล (Personal Communication Channels) ช่องทางที่สนับสนุนกิจการ (Advocate Channels) ช่องทางของผู้เชี่ยวชาญ (Expert Channels) ช่องทางด้านสังคม (Social Channels) ช่องทางที่ไม่ใช้บุคคล (Non-personal Communication Channels) - สื่อ (Media) - การสร้างบรรยากาศ (Atmospheres) - การสร้างเหตุการณ์ (Events) 09/05/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) 2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) 09/05/62 การจัดทำงบประมาณการสื่อสารการตลาด (Establishing the Total Marketing Communication Budget) งบประมาณตามเงินที่มีอยู่ (Affordable Method) งบประมาณตามเปอร์เซ็นต์ยอดขาย (Percentage-of-Sales Method) งบประมาณตามวัตถุประสงค์และภาระงาน (Objective-And-Task Method) งบประมาณด้วยวิธีการอื่นๆ (Other method) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) 2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) เลือกส่วนประสมการสื่อสารการตลาด (Selecting the Communication Mix) 09/05/62 การโฆษณา (Advertising) การส่งเสริมการขาย (Sales Promotion) การขายโดยพนักงาน (Personal Selling) การประชาสัมพันธ์ (Public Relation) การตลาดทางตรง (Direct Marketing) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) 2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) เลือกส่วนประสมการสื่อสารการตลาด (Selecting the Communication Mix) 09/05/62 การโฆษณา (Advertising) เป็นเครื่องมือการสื่อสารการตลาดโดยเน้นการขายในตลาดมวลชน เป็นรูปแบบช่องการสื่อสารที่มิใช่บุคคลและมีการใช้เงินซื้อสื่อโฆษณา สื่อโฆษณาส่วนใหญ่ ได้แก่ สื่อมวลชนแขนงต่างๆ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร โทรทัศน์ วิทยุ ป้ายนอกสถานที่ จดหมายตรง บรรจุภัณฑ์ และสื่อรูปแบบใหม่ ต่างๆ เช่น เว็บไซท์ อินเทอร์เน็ต ข้อความสั้น และอื่นๆ เป็นกลยุทธ์ดึงสำหรับใช้ในการดึงดูดให้ลูกค้าเป้าหมายได้มาซื้อสินค้าหรือบริการ ของกิจการผู้โฆษณา ใช้ร่วมกับส่วนประสมการสื่อสารการตลาดอื่น Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) เลือกส่วนประสมการสื่อสารการตลาด (Selecting the Communication Mix) ตัวอย่างสื่อโฆษณา (Advertising Media) 09/05/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) 2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) เลือกส่วนประสมการสื่อสารการตลาด (Selecting the Communication Mix) 09/05/62 การส่งเสริมการขาย (Sales Promotions) เป็นเครื่องมือการสื่อสารการตลาดที่เน้นชักจูงใจให้ซื้อสินค้าหรือบริการเพิ่มขึ้น เป็นรูปแบบช่องการสื่อสารที่มิใช่บุคคลและมีการจัดกิจการส่งเสริมการขายต่างๆ ใช่ร่วมกับสื่อการสื่อสารการตลาดอื่นได้เช่นเดียวกับการโฆษณาแต่จะกำหนดกิจกรรม ช่วงเวลา และรางวัลต่างๆ เพื่อการจูงใจ เป็นทั้งกลยุทธ์ผลักและดึงเพื่อให้ลูกค้าซื้อสินค้าหรือบริการเพิ่มมากกว่าปกติ แบ่งได้เป็นการส่งเสริมผู้บริโภคและการค้าหรือสมาชิกในช่องทางการตลาดต่างๆ Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) เลือกส่วนประสมการสื่อสารการตลาด (Selecting the Communication Mix) รูปแบบกิจกรรมการส่งเสริมการขาย (Types of Sales Promotion) การโฆษณา ณ จุดขาย (Point-of-purchase) การให้ตัวอย่างทดลองใช้ (Samples) คูปองแลกซื้อ (Coupons) การแจกของแถมให้ฟรี (Premiums) การสะสมแต้มหรือไมล์การเดินทาง (Loyalty points/Air mileage) การให้ส่วนลดเงินสด (Rebates) การประกวดแข่งขัน (Contests) การชิงโชคชิงรางวัล (Sweepstakes) การแนะนำสมาชิกใหม่ (Friend-get-Friends) 09/05/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) เลือกส่วนประสมการสื่อสารการตลาด (Selecting the Communication Mix) ตัวอย่างการส่งเสริมการขาย (Sales Promotions) 09/05/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) เลือกส่วนประสมการสื่อสารการตลาด (Selecting the Communication Mix) การขายโดยพนักงาน (Personal Selling) เป็นการสื่อสารการตลาดทางตรงระหว่างพนักงานขายและลูกค้า เป็นการสื่อสารแบบสองทางหรือเป็นช่องการตลาดโดยอาศัยบุคคล โดยส่วนใหญ่มักจะนำมาใช้กับการขายสินค้าหรือบริการในตลาดอุตสาหกรรม การขายสินค้าหรือบริการในตลาดผู้บริโภคที่ต้องอาศัยพนักงานขายหรือให้บริการ พนักงานขายต้องมีเทคนิคการขายและวิธีการนำเสนอการขายที่ดี 09/05/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) เลือกส่วนประสมการสื่อสารการตลาด (Selecting the Communication Mix) ตัวอย่างการขายโดยพนักงาน (Personal Selling) 09/05/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) เลือกส่วนประสมการสื่อสารการตลาด (Selecting the Communication Mix) การประชาสัมพันธ์ (Public Relation) เป็นการสื่อสารการตลาดและการให้ข่าวระหว่างองค์กรไปยังกลุ่มลูกค้าหรือผู้ใช้บริการต่างๆ เป็นการเผยแพร่ข่าวสารองค์กรเพื่อสร้างการรับรู้และมีทัศนคติที่ดีต่อองค์กร สามารถใช้สื่อมวลชนโดยการจ่ายเงินซื้อและไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ในทางปฏิบัติ ใช้ร่วมกับสื่อมวลชนแขนงต่างๆ หรือมีการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์โดยเฉพาะ ไม่เน้นหรือหวังผลในการขายสินค้าหรือบริการมากนัก 09/05/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) เลือกส่วนประสมการสื่อสารการตลาด (Selecting the Communication Mix) ตัวอย่างการประชาสัมพันธ์ (Public Relation) 09/05/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) เลือกส่วนประสมการสื่อสารการตลาด (Selecting the Communication Mix) การตลาดทางตรง (Direct Marketing) เป็นรูปแบบการสื่อสารการตลาดทางตรงไปยังลูกค้ามีรูปแบบคล้ายการโฆษณาต่างๆ การส่งข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อต่างๆ ไปยังลูกค้าเพื่อให้สามารถตอบสนองได้โดยตรง สื่อที่นิยมนำมาใช้กับการตลาดทางตรง ได้แก่ จดหมาย โทรศัพท์ โทรทัศน์ ข้อความสั้น อินเทอร์เน็ต เว็บไซท์ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ใบปลิว และสถานที่ให้บริการ เน้นกิจกรรมการขายและหวังผลให้มีการซื้อผ่านสื่อโดยตรงแต่ไม่ผ่านพนักงานขาย เน้นฐานข้อมูลของลูกค้า ลูกค้าสัมพันธ์ และใช้วิธีการตลาดฐานข้อมูลต่างๆ 09/05/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) เลือกส่วนประสมการสื่อสารการตลาด (Selecting the Communication Mix) ตัวอย่างการตลาดทางตรง (Direct Marketing) 09/05/62 Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) 2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) เลือกส่วนประสมการสื่อสารการตลาด (Selecting the Communication Mix) 09/05/62 ปัจจัยที่ใช้เลือกส่วนประสมการตลาด (Factors in Setting The IMC.) ชนิดของตลาดผลิตภัณฑ์ (Type of Product Market) กลยุทธ์ผลักและดึง (Push and Pull Strategy) ความพร้อมของผู้ซื้อ (Buyer-Readiness) วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product-Life-Cycle) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) 2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) เลือกส่วนประสมการสื่อสารการตลาด (Selecting the Communication Mix) 09/05/62 ปัจจัยที่ใช้เลือกส่วนประสมการตลาด (Factors in Setting The IMC.) กลยุทธ์ผลักและดึง (Push and Pull Strategy) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) 2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) เลือกส่วนประสมการสื่อสารการตลาด (Selecting the Communication Mix) 09/05/62 ปัจจัยที่ใช้เลือกส่วนประสมการตลาด (Factors in Setting The IMC.) กลยุทธ์ผลักและดึง (Push and Pull Strategy) กลยุทธ์ผลัก (Push Strategy) i.e. การส่งเสริมการค้า*การขายโดยพนักงาน กลยุทธ์ดึง (Pull Strategy) i.e. การโฆษณา*การส่งเสริมการขายผู้บริโภค*การประชาสัมพันธ์*การตลาดทางตรง Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) 2. ขั้นตอนการสื่อสารการตลาด (Steps of Marketing Communication) เลือกส่วนประสมการสื่อสารการตลาด (Selecting the Communication Mix) 09/05/62 ปัจจัยที่ใช้เลือกส่วนประสมการตลาด (Factors in Setting The IMC.) วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product-Life-Cycle) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) 09/05/62 Q&A Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.