นางธนตวรรณ ขวัญแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Analyze → Compare Means → Paired-Sample T test…
Advertisements

การวิเคราะห์ความแปรปรวน แบบหนึ่งทาง
การทดสอบที (t) หัวข้อที่จะศึกษามีดังนี้
ลิงค์สำหรับดาวน์โหลดโปรแกรมเละคู่มือการใช้งานโปรแกรม SPSS
การพัฒนาบทเรียนบนเว็บโดยใช้โครงงานเป็นฐาน รายวิชาระบบคอมพิวเตอร์เบื้องต้นและอัลกอริทึม Development of Web – based Instruction using Project - based Learning.
นายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค ผลการสำรวจทัศนคติ ความเห็นของประชาชน DDC Poll ครั้งที่ 12 “ เรื่อง … รู้จักและเข้าใจโรคไข้หวัดใหญ่ 31 มีนาคม 2558.
เจ้าของโครงการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ผู้ควบคุมงาน บริษัท แอ็ดวานซ์ คอนซัลแทนต์ แอนด์ ดีไซน์ จำกัด ผู้รับจ้าง ห้างหุ้นส่วนจำกัด คงมั่นการช่าง.
การควบคุมงานก่อสร้าง ( การทดสอบวัสดุ ). หัวข้อการบรรยาย 1. การเจาะสำรวจชั้นดิน 2. การทดสอบแรงดึงของเหล็ก 3. การทดสอบกำลังอัดของคอนกรีต หมายเหตุ : การบรรยายจะอ้างอิงแบบ.
การเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างการสอนแบบร่วมมือ กับแบบทดลอง เรื่อง การทำงานของ หม้อแปลงไฟฟ้า รายวิชา หม้อ แปลงไฟฟ้า นักเรียนระดับปวช. 1 สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง.
LOGO แนวทางการดำเนินงานการจัดการศึกษาตาม หลักสูตร การศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ( ปรับปรุง 2559)
กิจกรรมแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ระบบการประชุมอิเล็กทรอนิกส์ e- meeting วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2555.
จรรยาบรรณ ( Code of Ethic) กลุ่มบริษัท อาร์เอ็กซ์ จำกัด R.X.Group ประกาศต่อผู้บริหารระดับสูง - ต้น 270 คน เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2548 ณ S.D. Avenue Hotel.
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานการขาย รวมพร ประพฤติธรรม ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
การจัดการและวิเคราะห์ข้อมูล
การวิจัยในชั้นเรียน Classroom action Research
การประชุมเตรียมความพร้อม การประเมินความสามารถด้านการอ่านของนักเรียน (Reading Test: RT) ชั้นประถมศึกษาที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ วันที่ 10 พฤศจิกายน 2560.
Computer Programming การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
การหาความสัมพันธ์ของตัวแปร
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
การวิจัยในชั้นเรียน ( Classroom Action Research)
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
แนวทางการคัดกรองภาวะซีดในเด็ก และการให้ยาเสริมธาตุเหล็ก ในคลินิกเด็กดี
การทดสอบสมมติฐาน.
แนวทางการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การจัดการผู้ป่วยรายกรณีเพื่อลดภาวะแทรกซ้อน ในผู้สูงอายุโรคความดันโลหิตสูง คลินิกโรคความดันโลหิตสูง โรงพยาบาลสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ นางกรรณิการ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลสถิติ
การวิจัยในชั้นเรียน( Classroom Action Research)
โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติเพื่อการวิจัย
ข้อสังเกตในการจัดทำผลงานทางวิชาการ
แนวทางการบริหารงานเพื่อสอดรับ กับการปรับระบบบริหารงานบุคคล
ตัวชี้วัด1.3 ร้อยละของเด็กอายุ 6-14 ปีสูงดีสมส่วน
คะแนนและความหมายของคะแนน
ส่วนรับรองด้านการปศุสัตว์ สพส.
การออกแบบแบบสอบถาม การสร้างเขตข้อมูลใหม่
นางสาวสุภาภักดิ์ แก้วศรีมล สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผลงานประเภทวิจัยชั้นเรียน
Miss. Teeranuch Sararat Teerapada Technological College
ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส. พิเศษ 1/5 สาขาการจัดการธุรกิจค้าปลีก
Don Bosco Banpong Technological College
Don Bosco Banpong Technological College
พระพุทธศาสนา.
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC)
อาจารย์ ศิริรัตน์ หวังดี
การกระจายอายุของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
ผลการทดสอบระดับชาติ O-NET,NT 2558
การตัดเกรด อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
นางสาวปัณยตา หมื่นศรี
กระบวนการเรียนการสอน
โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี
การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น
วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา
การกระจายอายุของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล คณะวิทยาศาสตร์
บทที่ 6 : อัตราส่วนตรีโกณมิติ
การกระจายอายุของบุคลากร เวชศาสตร์เขตร้อน
การเลือกใช้สถิติเพื่อการวิจัย
นำเสนอโดย นางสาวหนูแพว วัชโศก วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์
วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี
Service Profile :งานจ่ายกลาง รพร.เดชอุดม
ดำเนินการวิจัย นางสาวขวัญใจ จันทรวงษ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ประเภทที่ 1 วิจัยในชั้นเรียน
นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การจัดการช่องทางการจัดจำหน่ายและ ห่วงโซ่อุปทาน
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้จัดทำวิจัย
การนำเสนอผลงานการวิจัยครั้งที่ ๘
นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
อ.พรพนา ปัญญาสุข วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย
การพัฒนาหน่วยทดสอบการระคายเคืองในสัตว์ทดลองตามข้อกำหนด OECD GLP
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นางธนตวรรณ ขวัญแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ นางธนตวรรณ ขวัญแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ วิจัย เรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาบัญชี อุตสาหกรรมและระบบใบสำคัญ เรื่อง กระดาษทำการ 10 ช่อง ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ โดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติ

วัตถุประสงค์ในการวิจัย 1. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติ 2. เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อชุดฝึกปฏิบัติ

กรอบแนวคิดในการวิจัย ตัวแปรอิสระ ชุดฝึกปฏิบัติ เรื่อง กระดาษทำการ 10ช่อง ตัวแปรตาม - ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน - ความพึงพอใจ

ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ประชากรและกลุ่มตัวอย่างคือนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 3 ปีการศึกษา 2557 วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ จำนวน 10 คน ที่มีผลการเรียนวิชาการบัญชีอุตสาหกรรมและระบบใบสำคัญต่ำกว่าเกณฑ์

ผลการวิเคราะห์ ตาราง1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่3โดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติวิชาการบัญชีอุตสาหกรรมและระบบใบสำคัญ แบบฝึก คะแนน จำนวนนักศึกษา ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบน t-test p เสริมทักษะ ทดสอบ (N) ( x ) มาตรฐาน (S.D.) ก่อนเรียน 20 10 9.10 2.079 หลังเรียน 20 10 16.20 1.476 -11.0880.000* * มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

ผลการวิเคราะห์ (ต่อ) ตาราง 2 จำนวน ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของระดับความพึงพอใจต่อชุดฝึกปฏิบัติ ที่ รายการประเมิน 5 4 3 2 1 S.D. อธิบายเนื้อหาเข้าใจง่าย 7 (70.0%) (30.0%) - 4.70 0.83 เนื้อหาสอดคล้องกับบทเรียน (50.0%) 4.50 0.53 ความยาก-ง่ายของการทำกระดาษทำการ 10 ช่อง 0.48 ขั้นตอนการทำกระดาษทำการ 10 ช่อง ไม่ซับซ้อน 6 60.0%) (40.0%) 4.60 0.52 ประโยชน์จากการทำกระดาษ ทำการ 10 ช่อง (60.0%) ความสมบูรณ์ของการทำกระดาษทำการ 10 ช่อง ความพึงพอใจในภาพรวมของการทำกระดาษทำการ 10 ช่อง 8 (80.0%) (20.0%) 4.80 0.42

สรุปผลการวิจัย 1. จากการใช้ชุดฝึกปฏิบัติ มีคะแนนก่อนเรียนซึ่งมีคะแนนเต็ม 20 คะแนน นักศึกษา ได้คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ9.10 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.079และจากการใช้ชุดฝึก ปฏิบัติ คะแนนหลังเรียน ซึ่งมีคะแนนเต็ม 20คะแนน นักศึกษาได้คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 16.20 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ1.476ความแตกต่างของคะแนนก่อนเรียนและคะแนนหลัง เรียน มีค่า t-test เท่ากับ -11.088 และค่า Sig. เท่ากับ .000 พบว่า คะแนนหลังเรียนสูงกว่า คะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05แสดงว่า จากการสอนโดยใช้ชุดฝึก ปฏิบัติทำให้นักศึกษามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้น 2. การสำรวจความพึงพอใจต่อชุดฝึกปฏิบัติทางการเรียนวิชาการบัญชีอุตสาหกรรมและ ระบบใบสำคัญเรื่อง กระดาษทำการ10ช่องของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ประจำปีการศึกษา2557พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ความพึงพอใจในภาพรวมของ กระดาษทำการ 10 ช่อง อยู่ในระดับมากที่สุดรองลงมาคือ ความยาก-ง่ายของการทำกระดาษ ทำการ 10 ช่อง และความสมบูรณ์ของการทำกระดาษทำการ10 ช่อง อยู่ในระดับมากที่สุด และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ เนื้อหาสอดคล้องกับบทเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด ตามลำดับ

ข้อเสนอแนะ 1. ควรมีการสร้างแบบฝึกเสริมทักษะ วิชาการบัญชีอุตสาหกรรมและระบบใบสำคัญในทุก สาขาวิชา เพื่อเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ให้เกิดกับตัวผู้เรียน 2. ควรนำชุดฝึกเสริมทักษะไปเปรียบเทียบวิธีการสอนแบบต่างๆ ซึ่งจะส่งผลดีต่อผู้สอนใน ด้านการคิดค้นหาวิธีการผลิตสื่อการสอนที่เหมาะสมต่อการสอบแบบต่างๆ กัน จะทำให้ อาจารย์จะสามารถบูรณาการวิธีการสอนแบบต่าง ๆ ให้เข้ากับเนื้อหาของบทเรียนในที่สุด เพราะเนื้อหาในแต่ละบท อาจไม่สามารถสอนโดยวิธีการสอนเพียงอย่างเดียว หากแต่ อาจารย์ผู้สอนจะต้องประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับสภาพการณ์และผู้เรียนเป็นสำคัญ 3. ควรมีการศึกษาและนำแบบฝึกเสริมทักษะที่วิจัยสร้างขึ้น ไปทดลองเปรียบเทียบกับการ สอนตามปกติ 4. ควรมีการวิจัยถึงรูปแบบการสอนโดยวิธีต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับการพัฒนาทักษะและเจต คติที่ดีต่อวิชาชีพบัญชี 5. ควรนำรูปแบบการวิจัยในครั้งนี้ไปใช้กับเนื้อหาในวิชาอื่นๆ และระดับชั้นอื่นๆ ต่อไปอีก