เรื่องอุปกรณ์คุ้มครองความปลอดภัยส่วนบุคคล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 15 การออกแบบระบบ.
Advertisements

ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
สมบูรณ์ บุญกิจอนุสรณ์ กองงานด่านอาหารและยา
ระบบเอกสารคุณภาพ เนาวรัตน์ เสียงเสนาะ สอิด
Service ทางสบาย สภาพไร้หลุมบ่อ มองถึงความราบเรียบไม่เป็นหลุมบ่อของถนน ด้าน ทางสบายนี้เป็นความต้องการพื้นฐานของ ประชาชน / ผู้ใช้ถนน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องดูแล.
ผลการดำเนินงาน PM 18 การบริหารจัดการโครงการ คณะกรรมการสุขศึกษาและ ประชาสัมพันธ์ ปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 9 กันยายน 2558.
การวิเคราะห์ภาระงานของบุคลากรสายสนับสนุน
พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ. งบประมาณในการพัฒนามหาวิทยาลัยมีจำกัด การผลิตบัณฑิตในสาขาวิชาที่ไม่เป็นไปตามความ ต้องการของประเทศ ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ.
WIND Work Improvement in Neighbourhood Development.
ฝ่ายอำนวยการ งานธุรการและงาน สารบรรณ งานการเงินและบัญชี งานพัสดุ งานการเจ้าหน้าที่ งานสวัสดิการ งานนโยบายและที่รับ มอบหมาย ยิ้มงาม ถามไถ่ เต็มใจบริการ.
พื้นฐานการเพิ่ม ผลผลิต By : Nukool Thanuanram
วท 101 วิทยาศาสตร์ เพื่อชีวิต เทคโนโลยีเพื่อการ สนับสนุนสังคม อ. ดร. ภรต รัตนปิณฑะ สาขา เทคโนโลยีสารสนเทศ.
ระบบสารสนเทศ อ.วรพจน์ พรหมจักร.
ณ โรงแรมบางกอกพาเลส กทม.
โครงการชลประทานยโสธร สำนักงานชลประทานที่ 7
ปิยดนัย ภาชนะพรรณ์, Power System Design, EE&CPE, NU
การพัฒนาตลาดสด น่าซื้อ ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
MGT 228 การจัดการสมัยใหม่
แนวคิด ความหมาย และหลักการในการชี้บ่งอันตราย
การทำงานเป็นทีม.
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
ร้อยละของการรับรู้เรื่องการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
คู่มือคุณภาพ Quality Manual
คู่มือการปฏิบัติงาน (Work Manual)
แนวคิดการพัฒนาเกณฑ์ ปี 2561
บทที่ 11 การจำลองเหตุการณ์ โดยโปรแกรม Scratch Part II
กระทรวงยุติธรรม   รัฐธรรมนูญฯ พ.ศ  แนวทางการปฏิรูปประเทศ
การเชื่อมภาคีเครือข่ายในการขับเคลื่อน
กระทรวงยุติธรรม  แนวทางการปฏิรูปประเทศ  การปรองดองสมานฉันท์
หลักการและแนวคิดในการเขียนโครงการ เพื่อการพัฒนานิสิต
สรุปรายงานการตรวจนิเทศงานกระทรวงสาธารณสุข รอบที่ 1/ จังหวัดกาญจนบุรี
Techniques Administration
โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
ศิลปะการทำงานอย่างมีความสุข
การเตรียมความพร้อม สหกิจศึกษา
โครงการแลกเปลี่ยนความรู้ การเสวนาแนวทางเพื่อสร้างมาตรฐานในการทำงานของเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการ ; (การเขียนคู่มือปฏิบัติงาน (Work Manual) วันที่ 22 มีนาคม.
รัฐธรรมนูญใหม่ (พ.ศ. 2550) กับการปกครองท้องถิ่นไทย โดย
การบริหารจัดการประเมินและดูแลผู้ป่วย ก่อนกลับเข้าทำงาน
การพัฒนาการจัดการ และมาตรฐานการบริการ
คำนิยาม จริยธรรม: สิ่งที่ควรประพฤติ (ตามข้อกำหนด เพราะทำให้ สังคมเป็นสุข) ศิลธรรม: จริยธรรมที่กำหนดโดยหลักศาสนา คุณธรรม: ธรรมที่ปฏิบัติแล้วเป็นคุณทั้งต่อผู้อื่นและตนเอง.
ภาพรวมการขับเคลื่อนงานในฐานะ Chief of Operation และ Operation Team
Advanced Visual Arts 2 2/2559.
ภาพรวมของ CLT/PCT (CLT/PCT Profile)
บรรยายการปรับแผนพัฒนาฝีมือแรงงานในมิติ
งาน (Work) คือ การออกแรงกระท าต่อวัตถุ แล้ววัตถุ
กฎหมายสิ่งแวดล้อม : การฟ้องคดีสิ่งแวดล้อม
ศูนย์พัฒนาการจัดบริการอาชีวอนามัยจังหวัดสมุทรปราการ
แนวทางเก็บตัวชี้วัด การพัฒนาคุณภาพบริการพยาบาล ประจำปีงบประมาณ 2562
โครงการชลประทานมุกดาหาร Work Smart Award 2017 สำนักงานชลประทานที่ 7
แนะนำหนังสือใหม่ สิงหาคม 2560
กฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา
Group Decision Support systems: GDSS
Happy work place index & Happy work life index
หมวด 7 ผลลัพธ์การดำเนินการ ณ ห้องประชุม บก.ยศ.ทร. ชั้น 2
โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
โดย ศาสตราจารย์ระพีพรรณ คำหอม
ภาพรวมของ CLT/PCT (CLT/PCT Profile)
โปรแกรมการออกหนังสือรับรองการเกิด สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง
ณ ห้องประชุมกองการเงินและบัญชี กรมชลประทาน สามเสน กรุงเทพมหานคร
“ ทิศทางการขับเคลื่อนงานกองทุน
โรงพยาบาลจันทรุเบกษา
น.พ. ธิติวัฒน์ ประชาธำรงพิวัฒน์
“ทิศทางความร่วมมือในการลดการประสบอันตรายและโรคจากการทำงาน”
การประชุมเพื่อกำหนดแนวทางกิจกรรมรองรับนโยบายการขายและการให้บริการ หน่วยธุรกิจโทรศัพท์ประจำที่และบรอดแบนด์ ปี 2560.
Work Smart Award 2017 โครงการชลประทานมุกดาหาร
ใบงาน Work Shop หน่วยงานสนับสนุน
สำนักพัฒนามาตรฐานระบบพัสดุภาครัฐ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง
การรายงานผลการดำเนินงาน
ภาพรวมของ CLT/PCT สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤษภาคม 2561.
1. สภาพปัญหาสถานการณ์ อุบัติเหตุทางถนน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เรื่องอุปกรณ์คุ้มครองความปลอดภัยส่วนบุคคล แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี เรื่องอุปกรณ์คุ้มครองความปลอดภัยส่วนบุคคล จัดทำโดย กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน สนับสนุนโดย สำนักงานประกันสังคม

แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี วัตถุประสงค์ 1. ระบุความจำเป็นที่ต้องใช้อุปกรณ์ คุ้มครองความปลอดภัยส่วนบุคคลได้ 2. ระบุอุปกรณ์คุ้มครองความปลอดภัย ส่วนบุคคลที่ต้องใช้ในสถานการณ์ต่างๆ ได้ แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี

การทดสอบความรู้ก่อนเรียน แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี

หลักการป้องกันอันตรายจากสารเคมี 1. ป้องกันที่แหล่งกำเนิด ทางผ่านและที่ตัว ผู้ปฏิบัติงานตามลำดับ 2. เน้นการใช้มาตรการทางวิศวกรรมเป็นสำคัญ แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี

ตัวอย่างการประยุกต์มาตรการป้องกันที่บริเวณต่าง ๆ ทางผ่าน แหล่งกำเนิด ผู้ปฏิบัติงาน (ระหว่างแหล่งกำเนิดกับผู้ปฏิบัติงาน) มาตรการทางวิศวกรรม แหล่งกำเนิด 1. เปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยีสะอาด 2. ติดตั้งระบบระบายอากาศเฉพาะที่ 3. ใช้วัตถุดิบที่มีอันตรายน้อยกว่า 4. บำรุงรักษาเพื่อความปลอดภัย ทางผ่าน 1. ติดตั้งระบบระบายอากาศแบบเจือจาง 2. ทำฉากกัน 3. เพิ่มระยะห่างระหว่างแหล่งกำเนิดกับผู้ปฏิบัติงาน ผู้ปฏิบัติงาน 1. กำหนด Safe Work Procedure 2. กำหนดพื้นที่อันตราย 3. เฝ้าระวังสิ่งแวดล้อมที่ตัวผู้ปฏิบัติงาน มาตรการทางการจัดการ แหล่งกำเนิด 1. กำหนดนโยบายแก้ปัญหาที่แหล่งกำเนิด 2. จัดสรรงบประมาณป้องกันควบคุมอันตราย 3. การจัดซื้ออุปกรณ์ เครื่องจักรที่ปลอดภัย ทางผ่าน 1. ทำ 5 ส. 2. ป้านเตือนอันตราย 3. ความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อยของที่ทำงาน ผู้ปฏิบัติงาน 1. การอบรมให้ความรู้ 2. หมุนเวียนกันทำงาน ลดการสัมผัส 3. ตรวจสุขภาพพิเศษ แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี

จงระบุอุปกรณ์ฯ ที่จำเป็น ในการทำงานกับสารเคมี แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี

ความจำเป็นที่ต้องใช้อุปกรณ์คุ้มครอง ความปลอดภัยส่วนบุคคล (กรณีสารเคมี) ทำไมต้องใช้อุปกรณ์ต่อไปนี้ ที่กรองอากาศ ถุงมือยาง รองเท้าพื้นยางหุ้มแข้ง/หุ้มส้น กระบังหน้าชนิดใส ที่กันสารเคมีกระเด็นสู่ร่างกาย แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี

ข้อกำหนดในกฎหมายเกี่ยวกับ การสวมใส่อุปกรณ์ฯ ข้อกำหนดของกฎหมาย ตลอดเวลาที่ทำงานกับสารเคมีที่มีลักษณะหรือ ปริมาณที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ลูกจ้าง ต้องสวมใส่อุปกรณ์คุ้มครองความปลอดภัย ส่วนบุคคล แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี

อุปกรณ์ฯที่ต้องสวมใส่ในการทำงานกับสารเคมี 1. กรณีสารเคมีฟุ้ง กระจายในอากาศ ที่กรองอากาศ หรือเครื่องช่วยหายใจ แว่นตา 2. กรณีสารเคมีในรูปของเหลวที่เป็นพิษ ถุงมือยาง รองเท้าพื้นยาง หุ้มแข้ง กระบังหน้า ชนิดใส/แว่นตา ที่กันสารเคมี กระเด็นถูกร่างกาย 3. กรณีสารเคมีในรูปของแข็งที่เป็นพิษ ถุงมือยาง รองเท้าพื้นยางหุ้มส้น แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี

แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี การจัดแบ่งชนิดของรองเท้านิรภัย 1. รองเท้านิรภัยทั่วไป 2. รองเท้านิรภัยปกป้องส่วนบนของเท้าทั้งหมด 3. รองเท้านิรภัยป้องกันการเจาะทะลุ 4. รองเท้าตัวนำไฟฟ้า 5. รองเท้าป้องกันอันตรายจากไฟฟ้า แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี

แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี

อุปกรณ์ป้องกันใบหน้าและดวงตา 1. แว่นตานิรภัย 2. ครอบตานิรภัย 3. กระบังหน้า 4. ถุงครอบศีรษะ แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี

อุปกรณ์ป้องกันใบหน้าและดวงตา (ต่อ) ครอบตากันสารเคมี แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี

อุปกรณ์ป้องกันใบหน้าและดวงตา (ต่อ) กระบังหน้า แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี

อุปกรณ์ป้องกันใบหน้าและดวงตา (ต่อ) ถุงครอบศีรษะ แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี

แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี อุปกรณ์ปกป้องลำตัว ชุดป้องกันสารเคมี 1. ชุดป้องกันก๊าซพิษ 2. ชุดป้องกันการกระเด็นของของเหลวอันตราย 3. ชุดป้องกันการปนเปื้อนทั่วไป แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี

อุปกรณ์ปกป้องลำตัว (ต่อ) 1. ชุดป้องกันก๊าซพิษ แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี

อุปกรณ์ปกป้องลำตัว (ต่อ) 2. ชุดป้องกันการกระเด็นของเหลวอันตราย แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี

อุปกรณ์ปกป้องลำตัว (ต่อ) 3. ชุดป้องกันการปนเปื้อนทั่วไป แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี

แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี การเลือกใช้ เกณฑ์การเลือกใช้ 1. ประสิทธิภาพในการป้องกันและมาตรฐานรับรอง 2. น้ำหนักและความสะดวกสบายในการใช้งาน 3. ขนาด 4. การทำความสะอาดและการดูแลรักษา แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี

การดูแลรักษาและข้อควรระวัง 1. การทำความสะอาด 2. การตรวจสภาพ 3. การจัดเก็บ แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี

การทดสอบความรู้หลังเรียน แผนการสอนชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ด้านสารเคมี