บทที่8 ภาคตัดกรวย 2. ภาคตัดกรวย 2. วงกลม กรวยเป็นรูปทรงเรขาคณิต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตศาสตร์เพิ่มเติ่ม ค เรื่อง วงกลม โดย ครูนาตยา บุญเรือง
Advertisements

นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและการนำไปใช้
คำสั่งในภาษาโลโก คำสั่งสั่งให้เต่าพิมพ์ข้อความ คือ print [ข้อความ]
วิชาสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม สาระภูมิศาสตร์ ระดับชั้น ม.4
ค คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม การแทนกราฟ.
เป็นหลักสำคัญในการนำเสนอเนื้อหา ของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนก็คือ ควร นำเสนอภาพที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ประกอบ กับคำอธิบายสั้นๆ ง่ายๆ แต่ได้ใจความ การใช้ภาพประกอบจะทำให้ผู้เรียน.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
เฉลยแบบฝึกหัดเตรียมความพร้อมก่อนเรียน บทที่ 3 Consumer Behavior
สมการการเคลื่อนที่ในระบบพิกัดต่าง ๆ - พิกัดฉาก (x-y)
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
บทที่ 1 Probability.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและมุมภายใน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและรูปสามเหลี่ยม
ตัวผกผันการคูณของเมทริกซ์
ทรงกระบอก.
Adobe Photoshop ลักษณะ Software ที่ฉันชอบ ลักษณะ Software ที่ฉันชอบ วิธีการใช้งานโปรแกรม Adobe Photoshop วิธีการใช้งานโปรแกรม Adobe Photoshop เหตุผลที่ชอบ.
การเคลื่อนที่ของวัตถุแข็งเกร็ง
หน่วยที่ 1 ปริมาณทางฟิสิกส์ และเวกเตอร์
คอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบ (Computer-Aided Design)
การให้เหตุผล การให้เหตุผลแบ่งได้ 2 แบบ ดังนี้ 1. การให้เหตุผลแบบ อุปนัย การให้เหตุผลแบบอุปนัย เป็นวิธีการสรุปผล จากการสังเกตหรือการทดลองเพื่อค้นหาความ.
บทที่ 8 คลื่นและคลื่นเสียง
บรรยายครั้งที่ 5 - กราฟฟิกวิศวกรรม 1
อนุกรมอนันต์และการลู่เข้า
พื้นที่ผิวของพีระมิด
การเคลื่อนที่แบบต่างๆ
ลายผ้าของแม่ โดย มัณฑนา สันติคุณากร.
ความเค้นและความเครียด
บทที่ 7 การหาปริพันธ์ (Integration)
การหาตำแหน่งภาพที่เกิดจากการสะท้อนของแสงบนกระจกเงาโค้งทรงกลม
บทที่ 4 การอินทิเกรต (Integration)
Linearization of Nonlinear Mathematical Models
สัญญาณและระบบ (SIGNALS AND SYSTEMS)
ความหนืด (viscosity) - 
นิเทศทัศน์ Visual communication.
การแจ้งขออายัดสลากเพื่อประวิงการจ่ายเงินรางวัล
2. ประโยคเงื่อนไข ข้อความที่ประกอบด้วย 2 ข้อความที่เชื่อมต่อกันด้วย ถ้า... แล้ว... เรียกข้อความในลักษณะเช่นนี้ว่า ประโยคเงื่อนไข - เรียกข้อความที่ตามหลัง.
สมการพหุนาม ที่มีความซับซ้อนมากขึ้น
บทที่7 ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น
Piyadanai Pachanapan, Power System Design, EE&CPE, NU
คณิตศาสตร์ 1 รหัสวิชา
การทดลองหาค่าความแน่นของดินที่มีเม็ดผ่านตะแกรงขนาด 19.0 มม. 1 เติมทรายลงในขวดซึ่งประกอบเข้ากับกรวยเรียบร้อย แล้วให้มีปริมาณเพียงพอสำหรับการใช้งาน.
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
บทที่ 5 แสงและทัศนะศาสตร์ Witchuda Pasom.
บทที่8 ภาคตัดกรวย 2. ภาคตัดกรวย 2.1 วงกลม
ปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์
บทที่ 4 การแปลงทางเรขาคณิต.
บทที่ 2 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส.
บทที่ 5 : ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน
บทที่ 1 อัตราส่วนและร้อยละ.
การสะท้อนของแสงบนกระจกโค้ง
รูปหลายเหลี่ยมสองรูปที่คล้ายกันมีลักษณะอย่างไรข้อใด มีความยาวของเส้นรอบรูป และมีพื้นที่เท่ากัน มีรูปร่างเหมือนกัน.
วงจรอาร์ ซี ดิฟเฟอเรนติเอเตอร์
การเคลื่อนที่แบบโปรเจคไตล์ (Projectile Motion) จัดทำโดย ครูศุภกิจ
Tree.
การเคลื่อนที่แบบต่างๆ
การสเก็ตภาพสามมิติ(Three-Dimensional Pictorials )
การเคลื่อนที่แบบหมุน (Rotational Motion)
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก
บทที่ 2 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส.
การพัฒนาการทำแผล หอผู้ป่วยพิเศษร่มเย็น 4
กำหนดการเชิงเส้น : การแก้ปัญหาด้วยวิธีกราฟ
ความหมายและสมบัติของลอการิทึม
ปรากฏการณ์ดอปเพลอร์ของเสียง Doppler Effect of Sound
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่8 ภาคตัดกรวย 2. ภาคตัดกรวย 2. วงกลม กรวยเป็นรูปทรงเรขาคณิต ถ้าเราใช้ระนาบตัดกรวยโดยไม่ผ่านจุดยอดของกรวย จะ ได้เส้นโค้งต่างๆ ดังรูป 2. วงกลม

บทที่8 ภาคตัดกรวย 2. ภาคตัดกรวย 2.1 วงกลม วงกลม (Circle) คือ เซตของจุดทุกจุดบนระนาบ ซึ่งทุกๆ จุดเหล่านี้มีระยะห่างจากจุดคงที่จุดหนึ่ง เป็น ระยะทางเท่ากัน เรียกจุดคงที่นี้ว่า จุดศูนย์กลางของวงกลม และเรียกระยะทางที่เท่ากันว่า รัศมีของวงกลม

บทที่8 ภาคตัดกรวย 2. ภาคตัดกรวย 2.1 วงกลม สมการวงกลม สมการของวงกลมที่มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่จุด (0, 0) และมีรัศมี r หน่วย คือ x2 + y2 = r2

บทที่8 ภาคตัดกรวย 2. ภาคตัดกรวย 2.1 วงกลม (x – h)2 + (y - k)2 = r2 สมการวงกลม แต่ถ้าวงกลมมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่จุด (h, k) และมีรัศมี r หน่วย จะมีสมการเป็น (x – h)2 + (y - k)2 = r2

บทที่8 ภาคตัดกรวย 2. ภาคตัดกรวย 2.1 วงกลม ตัวอย่างที่ 1 กราฟที่กำหนดให้ต่อไปนี้ เป็นสมการวงกลมหรือไม่ ถ้า เป็นสมการวงกลม จงบอกจุดศูนย์กลาง และรัศมี 1. x2 + y2 = 1 2. x2 + y2 = 0

บทที่8 ภาคตัดกรวย 2. ภาคตัดกรวย 2.1 วงกลม ตัวอย่างที่ 1 กราฟที่กำหนดให้ต่อไปนี้ เป็นสมการวงกลม หรือไม่ ถ้าเป็นสมการวงกลม จงบอกจุดศูนย์กลาง และรัศมี 3. x2 + y2 = - 25 4. (x + 3)2 + (y - 1)2 = 9

บทที่8 ภาคตัดกรวย 2. ภาคตัดกรวย 2.1 วงกลม ตัวอย่างที่ 1 กราฟที่กำหนดให้ต่อไปนี้ เป็นสมการวงกลม หรือไม่ ถ้าเป็นสมการวงกลม จงบอกจุดศูนย์กลาง และรัศมี 5. (x - 3)2 + (y - 5)2 = 0 6. (x - 4)2 + (y + 6)2 = - 16

บทที่8 ภาคตัดกรวย 2. ภาคตัดกรวย 2.1 วงกลม ตัวอย่างที่ 2 จงหาสมการวงกลม ที่มีจุดศูนย์กลางและรัศมีตามที่ กำหนด พร้อมทั้งวาดรูป 1. จุดศูนย์กลาง (0, 0) รัศมียาว 3 หน่วย 2. จุดศูนย์กลาง (0, 0) รัศมี ยาว 12 หน่วย

บทที่8 ภาคตัดกรวย 2. ภาคตัดกรวย 2.1 วงกลม ตัวอย่างที่ 2 จงหาสมการวงกลม ที่มีจุดศูนย์กลางและรัศมีตามที่ กำหนด พร้อมทั้งวาดรูป 3. จุดศูนย์กลาง (1, 2) รัศมียาว 5 หน่วย 4. จุดศูนย์กลาง (-1, -2) รัศมียาว 3 หน่วย

บทที่8 ภาคตัดกรวย 2. ภาคตัดกรวย 2.1 วงกลม ตัวอย่างที่ 3 จงหาจุดศูนย์กลางและรัศมีของวงกลม x2 + y2 -25 = 0 2. 5x2 + 5(y-3)2 = 25

บทที่8 ภาคตัดกรวย 2. ภาคตัดกรวย 2.1 วงกลม ตัวอย่างที่ 3 จงหาจุดศูนย์กลางและรัศมีของวงกลม 3. x2 + y2 -2x - 2y – 20 = 0

บทที่8 ภาคตัดกรวย 2. ภาคตัดกรวย 2.1 วงกลม ตัวอย่างที่ 3 จงหาจุดศูนย์กลางและรัศมีของวงกลม 4. x2 + y2 +10x - 6y -15 = 0

บทที่8 ภาคตัดกรวย 2. ภาคตัดกรวย 2.1 วงกลม ตัวอย่างที่ 3 จงหาจุดศูนย์กลางและรัศมีของวงกลม 5. x2 + y2 -3x + 4y + 6 = 0

บทที่8 ภาคตัดกรวย 2. ภาคตัดกรวย 2.1 วงกลม ตัวอย่างที่ 3 จงหาจุดศูนย์กลางและรัศมีของวงกลม 6. x2 + y2 +12x - 20y - 66 = 0