สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“JTEPA, RCEP and Projects Cooperation” สภาอุตสาหกรรมแห่ง ประเทศไทย The Federation of Thai Industries By Mr. Boonpeng Santiwattanatam Vice Chairman of The.
Advertisements

LIT MBA รุ่นที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา ธันวาคม 2558.
True Innovation Awards 2015 for True Presented by: Date:
Roadmap RUN for Thailand 4.0
ความก้าวหน้าการพัฒนากฎหมาย ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมอนามัย
การนำเสนอผลการจัดทำแผนและคำของบประมาณ
Chapter 6 Entrepreneurship Financing - Innofund
Economy Update on Energy Efficiency Activities
ยุทธศาสตร์ชาติกับการพัฒนา มจธ.
มอบนโยบายการเปลี่ยนแปลงที่ท้าทาย โดย นายอาทิตย์ วุฒิคะโร
ส่วนประสมการตลาด ( Marketing Mix )
การพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์ เพื่อเข้าสู่ Industry 4.0
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ประเทศไทย 4.0 Thailand 4.0 อุตสาหกรรม 4.0
Principle of Marketing
เอกสารประกอบการบรรยาย สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย อุตสาหกรรม 4
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
Market System Promotion & Development Devision
HOW TO IMPLEMENT SUPPLY CHAIN 4
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
Marketing Concept วิวัฒนาการของแนวความคิดทางการตลาด แบ่งได้ 5 แนว
Project based Learning
ทิศทางการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2560
Health Promotion & Environmental Health
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
แผนการตลาด Marketing Plan.
promotion Meaning communication process between producers and tourists
ธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการ องค์การภาครัฐ
Analyst Conference Q3/2009 October 27, 2009.
ทิศทางการดำเนินงาน ของกรมการข้าว ปี 2561
แนวทางการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำดื่ม และน้ำแข็งบริโภค ในสถานประกอบการ
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่ ปี 2560
ประเทศไทย 4.0 โมเดลการขับเคลื่อนสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ของ
การควบคุมและตรวจสอบภายใน รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน
“พัฒนาฝีมือแรงงาน ประจำปี พ.ศ ”
กับการก้าวสู่ยุคประเทศไทย 4.0
ตัวชี้วัดปศุสัตว์อำเภอ ปีงบประมาณ ๒๕๖๑
4.8 พัฒนาการเด็กวัยเรียน
โดย ดร.ปราณี คงพิกุล ผอ.กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการศึกษา
คำขวัญอำเภอเมืองเชียงใหม่
มอบนโยบายการเปลี่ยนแปลงที่ท้าทาย โดย นายอาทิตย์ วุฒิคะโร
Thailand 4.0 : Herbal Products Roadmap
หนังสือคณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุ ด่วนที่สุด ที่ กค (กวพ) 0405
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
การกำหนด STP Segmentation Target Positioning
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
บรรยายการปรับแผนพัฒนาฝีมือแรงงานในมิติ
การบริหารค่าจ้างเงินเดือนและค่าตอบแทนเชิงกลยุทธ์
การวิเคราะห์ข้อมูล เขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
วิชา วิศวกรรมซอฟต์แวร์ (Software Engineering)
Origin Group Present.
สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองสมุทรสงคราม
การขับเคลื่อนงานส่งเสริมการเกษตร ใน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ปี 2561
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
หลักการทางด้านการตลาด
กลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์
บทที่ 2 การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
บทที่ 5. ผศ.ดร.จันทร์เพ็ญ มีนคร
การส่งเสริมการจ้างยุวแรงงานและพัฒนาทักษะผู้ต้องขังที่จะพ้นโทษในรูปแบบกลไกประชารัฐ นโยบายเร่งด่วน (Agenda Based) : ส่งเสริมการจ้างยุวแรงงาน เป้าหมาย 10,230.
งานการเงินนักศึกษา ส่วนการเงินและบัญชี
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สภาพแวดล้อมทางการตลาด
ธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการ องค์การภาครัฐ
การจัดการงานคลังและงบประมาณ อ.บุญวัฒน์ สว่างวงศ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม The Institute of Innovative Agricultural Products Promotion

Concept “Agenda-based Approach” 4 3 2 1 5 แก้ปัญหา ประสานชาวนาปลูกข้าว ให้ผู้ประกอบการ โดยชาวนาได้ราคาสูง 3 ชวนผู้ประกอบการลงทุนผลิตนวัตกรรมข้าว ด้วยการช่วยส่งเสริมการขาย และอำนวยความสะดวกตลอดสายการผลิต-การค้า 2 ตั้งโจทย์วิจัย ในสิ่งที่ตลาดต้องการ 1 ศึกษาความต้องการของตลาด Demand Driven 5 ประชาสัมพันธ์ ให้ผู้บริโภคสนใจ นักวิจัยค้นคว้า งานวิจัย Supply Push ชาวนา ปลูกข้าว ผู้ประกอบการแปรรูปข้าว Prototype  Industrial ข้าว นวัตกรรมข้าว ผู้บริโภคสนใจ ชาวนาขายข้าวได้ราคาต่ำ ผู้ประกอบการ ไม่กล้าลงทุน กลัวขายไม่ออก นักวิจัยเสนอผลงานแล้ว ไม่มีใครใช้ประโยชน์ ผู้บริโภคไม่ซื้อ กลัวคุณภาพไม่ดีจริง ราคาแพง แก้ปัญหา

THAILAND 4.0 “A New Economic Growth Engine” From Commodity to Innovative Products “A New Economic Growth Engine” Innovation Gap = Technology Gap + Market Gap Technology Gap Market Gap สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม The Institute of Innovative Agricultural Products Promotion Intelligence Prioritizing Analysis Commercialization Partnership Feasibility Facilitating Marketing USP & Product Story Market Strategy Media & Event Plans

คณะกรรมการสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม Organization “Super Modem” มูลนิธิสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม คณะกรรมการสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (1) ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ประธาน (2) ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือผู้แทน กรรมการ (3) ปลัดกระทรวงมหาดไทย หรือผู้แทน กรรมการ (4) ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือผู้แทน กรรมการ (5) ปลัดกระทรวงสาธารณสุข หรือผู้แทน กรรมการ (6) ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม หรือผู้แทน กรรมการ (7) เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือผู้แทน กรรมการ (8) อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กรรมการ (9) อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กรรมการ (10) อธิบดีกรมการค้าภายใน กรรมการ (11) ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กรรมการ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม เลขานุการ ที่ปรึกษา (1) – (6) ผู้ทรงคุณวุฒิจากภาควิชาการ เอกชน และเกษตรกร สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม ฝ่ายบริหารทั่วไป (3 อัตรา) ฝ่ายพัฒนาและส่งเสริมการพาณิชย์ (3 อัตรา) ฝ่ายพัฒนาความร่วมมือและการลงทุน (4 อัตรา) ฝ่ายพัฒนาองค์ความรู้ ฐานข้อมูล และการสื่อสาร (4 อัตรา)

สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม Organization “Lean, Concise, and Precise” สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (คณะกรรมการสถาบันฯ 11 ตำแหน่ง) (ผู้อำนวยการ 1 อัตรา) ฝ่ายบริหารทั่วไป (3 อัตรา) ฝ่ายพัฒนาและส่งเสริมการพาณิชย์ (3 อัตรา) ฝ่ายพัฒนาความร่วมมือและการลงทุน (4 อัตรา) ฝ่ายพัฒนาองค์ความรู้ ฐานข้อมูล และการสื่อสาร (4 อัตรา) Project ข้าว และ ขอปรับเป็นองค์การมหาชนในปีที่ 5 Project มันสำปะหลัง และ ปาล์ม Project พืชเกษตรอื่นๆ ปีที่ 1 - 5 ปีที่ 4 - 7 ปีที่ 5 - 9

Operation “A Comprehensive Consultant” 4. พัฒนาและส่งเสริมการพาณิชย์ เป้าประสงค์ สร้างความตระหนัก ส่งเสริมการตลาด 4.1 4.2 3. พัฒนาความร่วมมือและการลงทุน อำนวยความสะดวก 3.4 จัดการห่วงโซ่อุปทาน มีสินค้านวัตกรรมออกสู่ตลาด ร่วมวางกรอบและแนวทางในการวิจัยและพัฒนานวัตกรรม มีแนวร่วมและเครือข่ายตลอดห่วงโซ่อุปทานการผลิตสินค้านวัตกรรม ตลาดทั้งในและต่างประเทศตระหนักและรู้จักคุณค่าของนวัตกรรม 3.2 จัดหาแหล่งทุน 3.3 วิเคราะห์ความคุ้มค่า 3.1 2. พัฒนาองค์ความรู้ ฐานข้อมูล และการสื่อสาร คัดเลือกนวัตกรรม หน่วยวิจัย 2.3 วิเคราะห์ตลาด กำหนดโจทย์ 2.1 2.2 1. พัฒนาจากภายใน สร้างเครือข่าย สร้างบุคลากร สร้างความรู้จัก 1.1 1.2 1.3

Commercialize จาก laboratory scale สู่ industrial scale Projects “Less for More” Market Intelligence Scale Up Thailand’s Signature กลไก Demand driven ใช้หลักการตลาดนำการผลิต ทำให้สินค้าเกษตรนวัตกรรมเป็นสินค้าอัตลักษณ์ไทย Commercialize จาก laboratory scale สู่ industrial scale

Next Steps “Towards the Ultimate Goals” สร้างเครือข่ายและเชื่อมโยงหน่วยงานพันธมิตร กำหนดแผนการปฏิบัติงาน เปิดตัวสินค้า 2 รายการ

Thank You สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม The Institute of Innovative Agricultural Products Promotion Thank You