การออกแบบธุรกิจออนไลน์ สิทธิเดช ลีมัคเดช www.thaimarketonline.net E-mail: thaimarketonline@gmail.com
สิ่งที่ลูกค้าต้องการ วิธีออกแบบธุรกิจ ปัจจัยที่เกี่ยวข้อง ข้อจำกัด ทันสมัย / เทคโนโลยี กระบวนการสร้างและส่งมอบคุณค่า ความคิดสร้างสรร การปรับตัว ระดมสมอง : ลำดับความสำคัญ บริหารกิจการภายในให้ดี มีความเสี่ยงต่ำ คุณค่าที่ลูกค้ายินดีจ่าย การค้นหา : ปัญหาของลูกค้า พฤติกรรมของลูกค้า สิ่งที่ลูกค้าต้องการ
ผู้ประกอบการธุรกิจ (คุณ) ธุรกิจ (Business) ทีมงาน ลูกค้า ผู้ประกอบการธุรกิจ (คุณ) สังคม
สิ่งที่ลูกค้าต้องการ ! ถูก เร็ว ดี
ธุรกิจต้องลงทุนเพิ่ม การออกแบบธุรกิจ ชอบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง ประหยัดเงิน ธุรกิจต้องลงทุนเพิ่ม Concept ประหยัดเวลา ความเสี่ยง คุณภาพชีวิตดีขึ้น ทุนดำเนินการ Business
ลุย! ขาย กำไร นวัตกรรม ผู้นำ สื่อ สาร เป้าหมาย เพิ่มยอดขาย ลดค่าใช้จ่าย กำไร นวัตกรรม ผู้นำ ขาย สื่อ สาร ประชาสัมพันธ์ กลยุทธ์ในการขาย ยอดขาย / ประเมินผล กลุ่มเป้าหมาย / ลดแลกแจกแถม ช่องทางจำหน่าย / โบนัส ประเภทสินค้า / รายได้ /ค่าใช้จ่าย
การเตรียมข้อมูลเพื่อจัดทำเว็บไซต์ ข้อมูลภาพ และ วิดีโอ ชัดเจน (ครบทั้งหมด ไม่ใช่แค่โฟกัส) น่าใช้ เน้นจุดเด่นของสินค้า บรรยากาศ มีคุณค่า ข้อมูล (อักษร) ขยายรายละเอียดที่ภาพบอกไม่ได้ เช่น วัสดุทำมาจากอะไร, คุณสมบัติ น่าเชื่อถือ (มีใบรับรอง, มีประสบการณ์) เรื่องราวที่มาน่าสนใจ (Story telling) ติดต่อสะดวก มีอีเมล, โทรศัพท์มือถือ หรือ เฟซบุ๊ก
ภาพที่ดี : ต้องมีความหมาย และให้ความรู้สึก ภาพที่ดี : ต้องมีความหมาย และให้ความรู้สึก
ตกแต่งได้ แต่อย่าให้กลบความสำคัญของสินค้า
“งามง่าย” การผสมผสาน ระหว่างแฟชั่นกับดนตรี
ฉากหลัง ต้องสะท้อน ความโดดเด่น ของสินค้า
ข้อความ วิเคราะห์ปัญหาของกลุ่มเป้าหมาย ทางออกของปัญหา (สินค้า) เพราะอะไรจึงแก้ได้ ? ความน่าเชื่อถือ (ใบรับรอง, ผู้เชี่ยวชาญ) กระตุ้นการตัดสินใจซื้อ (ส่วนลด, จำนวนจำกัด) สั่งซื้อได้ทันที (โทรศัพท์) โทร 084-140-6000
การตกแต่งรูปภาพ แถบเมนู ประวัติทำงาน แผ่นชิ้นงาน เครื่องมือทำงาน เปิดหน้าต่าง แผ่นชิ้นงาน เครื่องมือทำงาน พื้นที่ทำงาน
การออกแบบ : Header, Banner, สื่อธุรกิจ, ฯลฯ วัตถุประสงค์ : ภาพพจน์, แคมเปญ, แนวคิด สะท้อนผ่าน สัญญลักษณ์ , ภาพประกอบ, สิ่งสื่อความหมาย, สี, ความรู้สึก, แบรนด์ ต้องสอดคล้องและมีเอกภาพ ควรมีความหมายที่โดดเด่นเพียงอย่างเดียว (Single Mind)