แผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ฉบับที่ 11 พ. ศ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แผนขับเคลื่อน ของสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อสนองยุทธศาสตร์ กระทรวงศึกษาธิการ.
Advertisements

ทบทวนความรู้เบื้องต้น ในงานประชาสัมพันธ์
1 คณะที่ 5 การตรวจราชการแบบบูรณา การ ร่วมกับสำนักนายกรัฐมนตรี
โครงงานคืออะไร หลักการของการเรียนรู้ของ โครงงาน จุดมุ่งหมายของการจัดการเรียนรู้ ด้วยโครงงาน โครงงานกับการเรียนรู้แบบต่างๆ ลักษณะเด่นของการเรียนรู้ด้วย.
กำหนดการ – น. ลงทะเบียน – น. กล่าวต้อนรับและเปิดการสัมมนา – น. นโยบายส่งเสริมการลงทุนใน รูปแบบคลัสเตอร์ โดย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการ.
กองวิทยาการ กรมการขนส่ง ทหารเรือ. ภารกิจ มีหน้าที่ อำนวยการ ประสานงาน และดำเนินการ เกี่ยวกับการศึกษา ค้นคว้าวิจัย และพัฒนาเผยแพร่ให้คำแนะนำ ด้านวิทยาการขนส่ง.
สาระสำคัญแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี (พ.ศ ) มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สำนักวิจัยและพัฒนาระบบงานบุคคล สำนักงาน ก.พ.
วิจัยเชิงคุณภาพ…ไม่ยากอย่างที่คิด
ที่สหกรณ์สมควรจัดให้แก่สมาชิก
การอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี (DVE : Dual Vocational Education)
การศึกษา ปริญญาตรี - ศิลปศาสตร์บัณฑิต(รัฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยรามคำแหง
มอบนโยบายการเปลี่ยนแปลงที่ท้าทาย โดย นายอาทิตย์ วุฒิคะโร
การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง
แนวทางการจัดทำแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ประเด็น แหล่งทุน โครงการวิจัย ระบบการดูแลผู้สูงอายุ วช.
การคัดเลือก (Selection)
Project based Learning
เทคนิคการสอนยุค IT ตอนที่ 2
Research of Performing Arts
การเพิ่มขีดสมรรถนะของ สำนักบริหารยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด (OSM)
Service Plan สาขาโรคมะเร็ง.
ธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการ องค์การภาครัฐ
การประเมินคุณภาพหลักสูตรรายวิชา “
การจัดการการเงินการคลังท้องถิ่น
หลักการและแนวทาง การขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาและการบริหารราชการ ของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค.
แนวทางการตอบแบบสำรวจ Evidence-based รอบที่ 1
ข้อเสนอการพัฒนากรมอนามัย โดย คณะทำงานจัดทำข้อเสนอการพัฒนากรมอนามัย โครงการฝึกอบรมนักบริหารรุ่นใหม่ กรมอนามัย รุ่นที่ 1 ปีงบประมาณ 2558.
และ สสอ. ร้อยละ 20 (3 แห่ง) (จังหวัดกำแพงเพชร เป้าหมาย ร้อยละ100)
Division of Student Affairs
เส้นทางห้องสมุดสีเขียวสู่สำนักงานสีเขียว
การวัดผลและประเมินผล ตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ ของ TQF
การมีส่วนร่วมของชุมชนและประชาชน: แนวคิด และประสบการณ์วิจัย
เดินหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สู่ทศวรรษที่ 8
เครือข่ายพันธมิตรมหาวิทยาลัยเพื่อการวิจัย
นโยบายรัฐบาลกับยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัย
นายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมมา ที่ปรึกษากระทรวงด้านพัฒนาระบบบริการสาธารณสุข
การดำเนินงาน คลินิกหมอครอบครัว
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มหาวิทยาลัยนเรศวร
NUR4238 ประเด็นและการพัฒนาวิชาชีพการพยาบาล
เรื่อง การปรับปรุงค่าตอบแทนภาคราชการ
มอบนโยบายการเปลี่ยนแปลงที่ท้าทาย โดย นายอาทิตย์ วุฒิคะโร
.:: ทรงปัญญา ศรัทธาธรรม นำสังคม .::
การปรับยุทธศาสตร์ (Reprofiling) มหาวิทยาลัยกลุ่มใหม่
สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม
รายงานสรุปผลการพัฒนา
โดยสำนักอนามัย สิ่งแวดล้อมกรมอนามัย
แผนยุทธศาสตร์ ๑๐ ปี มน. พ.ศ.๒๕๖๐ – ๒๕๖๙ เตรียมพัฒนานิสิตสู่ประชาคมโลก
การทบทวนผลการดำเนินงาน ตามแผนพัฒนาฝีมือแรงงาน ปีงบประมาณ 2559
By Personal Information Management
แนวคิดจิตสาธารณะในมิติเยาวชน
การศึกษาความพึงพอใจผู้รับบริการของสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ดร. สุทธศรี วงษ์สมาน รองเลขาธิการสภาการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ
การมีส่วนร่วมในกิจกรรมของโครงการ
พืชเกษตรอย่างครบวงจรในระดับพื้นที่
รายงานความก้าวหน้า คณะทำงานธรรมาภิบาล (CGO) เขตสุขภาพที่ ธันวาคม 2561
การกำหนดโครงสร้าง ตาม ว 108 (ว 1)
การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน School- Based Management
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
แนวคิดการจัดหลักสูตร โดย รองศาสตราจารย์ ดร.วิชัย ชำนิ
สถาบันอุดมศึกษา ต้องพัฒนาเป็นธรรมาภิบาล
การส่งเสริมการจ้างยุวแรงงานและพัฒนาทักษะผู้ต้องขังที่จะพ้นโทษในรูปแบบกลไกประชารัฐ นโยบายเร่งด่วน (Agenda Based) : ส่งเสริมการจ้างยุวแรงงาน เป้าหมาย 10,230.
เทคนิคการนำเสนองาน Research Methodology.
Introduction to Public Administration Research Method
การจัดทำและการบริหาร งบประมาณรายจ่ายประจำปี นางดรงค์รัตน์ กล้าหาญ
ข้อเสนอแนวทางการพัฒนาระบบบริหารราชการส่วนภูมิภาค
ตารางแสดงจำนวนบุคลากรแยกตามศูนย์
ธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการ องค์การภาครัฐ
เกษตรอำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ การท่องเที่ยว และทรัพยากรการท่องเที่ยว.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ฉบับที่ 11 พ. ศ แผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ฉบับที่ 11 พ.ศ. 2555 – 2559 มหาวิทยาลัยนเรศวร

เป้าหมายแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 11 พ.ศ. 2555 – 2559 มหาวิทยาลัยนเรศวร จำนวนตัวบ่งชี้ จำนวนค่าเป้าหมาย 1. เป็นมหาวิทยาลัยวิจัยและนวัตกรรมที่มีคุณภาพ ฯ 5 9 2. เป็นมหาวิทยาลัยที่ดำเนินการวิจัยและบริการวิชาการที่ตอบสนองความต้องการของชุมชน สนับสนุนการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม ฯ 4 8 3. เป็นมหาวิทยาลัยสหสาขา(Comprehensive) ตามเกณฑ์มาตรฐานการประกันคุณภาพการศึกษาระดับประเทศ โดยใช้แนวทางการผสมผสาน(HPN) เพื่อผลิตบัณฑิตตามอัตลักษณ์ ฯ 26 4. เป็นมหาวิทยาลัยที่มีบุคลากรที่มีคุณภาพสูง มีปฏิสัมพันธ์ในการทำงานเชิงสร้างสรรค์ ฯ 11 5. เป็นมหาวิทยาลัยที่ตอบสนองความต้องการและสร้างความเสมอภาคให้กับประชากรในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง กระจายโอกาสด้านการเรียน บริการวิชาการ การเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ฯ 6. เป็นมหาวิทยาลัยของปวงชนที่มีความผูกพันของชุมชนและเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนา (Public Participation) ฯ 2 7. เป็นมหาวิทยาลัยทีมีระบบการบริหารที่คล่องตัว มีธรรมาภิบาล และมีประสิทธิภาพฯ 15 8. เป็นมหาวิทยาลัยที่มีสภาพแวดล้อม บรรยากาศและการใช้ทรัพยากรที่เหมาะสม (Green University รวม 39 87

ผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 11 (พ. ศ ผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 11 (พ.ศ.2555-2559) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2555-2557

สรุปผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 11 (พ. ศ สรุปผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 11 (พ.ศ.2555-2559) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2555-2557

แนวทางการพัฒนา และข้อเสนอแนะ จากหน่วยงานภายใน • ไม่ควรมีจำนวนตัวบ่งชี้และค่าเป้าหมายมากเกินไป • ควรมีการกำหนดตัวบ่งชี้และค่าเป้าหมายของแผนพัฒนาฯเป็นรายปี • ควรมีการแยกแผนงานประจำกับแผนพัฒนาฯ ออกจากกัน • ควรมีแนวทางปฏิบัติที่ส่งเสริมและสอดคล้องกับเป้าหมายที่กำหนดไว้ค่อนข้างสูง • ตัวบ่งชี้และค่าเป้าหมายบางตัวกำหนดไว้สูงเกินไปยากที่จะขับเคลื่อนแผนพัฒนาฯ ให้บรรลุได้ตามระยะเวลาที่กำหนด

แนวทางการพัฒนา และข้อเสนอแนะ (ต่อ) จากหน่วยงานภายนอก • ควรมอบหมายให้รองอธิการบดี และผู้บริหารหน่วยงานต่างๆในแต่ละสายงานร่วมรับผิดชอบตัวบ่งชี้ของแผนกลยุทธ์ที่เกี่ยวข้อง • ควรส่งเสริมให้บุคลากรสายวิชาการผลิตผลงานทางวิชาการมากขึ้น • สนับสนุนส่งเสริมให้นักวิจัยจดลิขสิทธิ์ สิทธิบัตร/ อนุสิทธิบัตร ทรัพย์สินทางปัญญาและความร่วมมือกับภาคธุรกิจ ประเด็นความต้องการของชุมชน • ควรสร้างแรงจูงใจให้มีการเรียนรู้จากระบบการจัดการความรู้ เพื่อนำความรู้ที่ได้พัฒนางานในหน้าที่ • การจัดทำแผนกลยุทธ์ทางการเงินควรมีการวิเคราะห์ฐานะทางการเงินภายใต้สถานการณ์ต่างๆ • การนำแผนสู่การปฏิบัติ มหาวิทยาลัยควรให้ความสำคัญกับการถ่ายทอดตัวชี้วัดในระดับบุคคลและจัดสรรสิ่งจูงใจตามระดับผลงานที่ตกลงไว้ • มหาวิทยาลัยควรเร่งบริหารการใช้จ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายอย่างเคร่งครัด โดยกำกับ ติดตามเร่งรัดการใช้จ่ายอย่างใกล้ชิด

แผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ฉบับที่ 11 (พ. ศ แผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ฉบับที่ 11 (พ.ศ. 2555 – 2559) มหาวิทยาลัยนเรศวร ฉบับปรับปรุง (พ.ศ.2558-2559)

เป้าหมายแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 11 พ. ศ เป้าหมายแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 11 พ.ศ. 2555 – 2559 มหาวิทยาลัยนเรศวร (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2558-2559) เป้าหมาย จำนวนตัวบ่งชี้ จำนวนค่าเป้าหมาย 1. การเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยและนวัตกรรม(Research and Innovation–based University) ที่มีคุณภาพฯ 5 (5) 7 (9) 2. การเป็นมหาวิทยาลัยที่ดำเนินการวิจัยและบริการวิชาการที่มุ่งตอบสนองต่อความต้องการของชุมชน สนับสนุนการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม สร้างผลงานวิชาการที่สร้างชื่อเสียงฯ 3 (4) 7 (8) 3. การเป็นมหาวิทยาลัยสหสาขา (Comprehensive) มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับตามเกณฑ์มาตรฐานการประกันคุณภาพการศึกษาระดับประเทศ ฯ 8 (9) 14 (26) 4. การเป็นมหาวิทยาลัยที่มีบุคลากรที่มีคุณภาพสูงมีความสามารถในด้านความรู้ การคิดวิเคราะห์ ทักษะการทำงาน ฯ 4 (5) 4 (11) 5. การเป็นมหาวิทยาลัยที่ตอบสนองความต้องการและสร้างความเสมอภาคให้กับประชากรในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างฯ 3 (5) 6. การเป็นมหาวิทยาลัยของปวงชนที่มีความผูกพันของชุมชนและเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนา(Public Participation) ฯ 2 (2) 2 (5) 7. การเป็นมหาวิทยาลัยของรัฐที่มีระบบการบริหารที่มีธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพฯ 4 (4) 7 (15) 8. การเป็นมหาวิทยาลัยที่มีสภาพแวดล้อม บรรยากาศและการใช้ทรัพยากร ที่เหมาะสม ฯ (Green University) 1 (5) 1 (8) รวม 30 (39) 45(87)

ผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 11 ฉบับปรับปรุง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558

สรุปผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 11 ฉบับปรับปรุง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558

ยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย 4 ยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ มาตรการ ยุทธศาสตร์ที่ 1: พัฒนามหาวิทยาลัยนเรศวรให้มีชื่อเสียงด้านการวิจัยทั้งภายในและภายนอกประเทศ 4 13 ยุทธศาสตร์ที่ 2: พัฒนามหาวิทยาลัยนเรศวร ให้มีระบบและกระบวนการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ มีขีดความสามารถตามความต้องการของแหล่งจ้างงานระดับ แนวหน้าของประเทศ(Demand-based Competency) และได้รับค่าจ้างในอัตราจ้างที่สูงกว่าเกณฑ์เฉลี่ย บัณฑิตของมหาวิทยาลัยนเรศวรต้องมี อัตลักษณ์ เก่งงาน เก่งคน เก่งคิด เก่งครองชีวิต และเก่งพิชิตปัญหา 22 ยุทธศาสตร์ที่ 3: พัฒนามหาวิทยาลัยนเรศวร ให้มีระบบความสัมพันธ์กับศิษย์เก่าอย่างเข้มแข็งและยั่งยืนให้เกิดผลสัมฤทธิ์จากการประสานประโยชน์ เพื่อให้มีส่วนร่วมในการพัฒนามหาวิทยาลัยและสังคม 2 7 ยุทธศาสตร์ที่ 4: พัฒนามหาวิทยาลัยนเรศวร ให้มีระบบการบริหารจัดการที่ยึดมั่นหลักธรรมาภิบาล โดยเน้นประสิทธิภาพและความยั่งยืน 5 18 รวม 15 60