ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Marketing Research & Marketing Mix
Advertisements

Lesson 4 Product.
Marketing to Business.
MK201 Principles of Marketing
ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก
การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
แก้ไขปรับปรุง Form.
วิชา การตลาดระหว่างประเทศ
1 cm.4204 Print & Electronic Media Production for Ad. Pr. IMC นท.4204 การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ในงาน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ และงานการสื่อสารการตลาด.
เกณฑ์ประเมินสื่อ.
กลยุทธ์ในยุคดิจิตอล : แนวคิดใหม่ของการสร้างความสามารถ ทางการแข่งขัน ดร. ธีรยุส วัฒนาศุภโชค รองประธานหลักสูตรบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิต คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D.
EXTERNAL FACTERS  การเมือง และ กฎระเบียบทาง ราชการ  ภาวะเศรษฐกิจ  ภาวะการแข่งขัน  พฤติกรรมผู้บริโภค  เทคโนโลยี  ภาวะผันผวนผิดปรกติ
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
Environmental Monitoring for Pesticide Exposure
1 Creative Strategies for Effective Communication C S E C.
Microsoft Word 2007 อาจารย์ผู้สอน : 1. SECTION1: การปรับแต่งงาน เอกสารเบื้องต้น 1. เปิดไฟล์ section1.docx 2. ปรับ 2.
การแข่งขันทาง การตลาด และตัวแปรทาง เศรษฐกิจ. การแข่งขันทางการตลาด (Competition) พฤติกรรมของผู้บริโภคไทยได้มีการ เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ในช่วง.
Creating an Effective Product Listing on Thaitrade.com
การออกแบบแผ่นพับใน การสอน
สื่อประสมทางการศึกษา
บทที่ 3 การตลาดสำหรับธุรกิจ SME
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
การวิจารณ์งานศิลปะ การวิจารณ์ศิลปะในแง่สุนทรียศาสตร์ คือการประเมิน
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
หน่วยที่ 2 ข้อมูลและสารสนเทศ
การแก้ไขปัญหาสุขภาพช่องปาก จังหวัดปทุมธานี
สำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง
TIM2303 การขายและตลาดอุตสาหกรรมท่องเที่ยว SALE & MARKETING IN Tourism Industry อ.เอกชัย สีทำมา.
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
แนวคิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
การแบ่งส่วนการตลาด (Market Segmentation)
เศรษฐกิจสร้างสรรค์ เพื่อผลทางการสื่อสาร และการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์
การสร้างความร่วมมือระหว่างบ้านและโรงเรียน: บทบาทผู้ปกครองและครู
แนวทางการดำเนินงานเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพองค์กรเกษตรกร ปี 2559
การสร้างข้อสอบตามมาตรฐานและตัวชี้วัดของหลักสูตร
Learning Tableau: Chapter 3
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
MK201 Principles of Marketing
ธรรมชาติเกี่ยวข้องกับตราสัญลักษณ์อย่างไร มนุษย์เราในโลกใบนี้ประกอบไปด้วยคนหลายเชื้อชาติ และมีหลายภาษาที่ใช้สื่อสาร ทำความเข้าใจซึ่งกัน และกันในสังคมนานาชาติ ในปัจจุบันนี้มีการใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก.
มิติทางสังคมและจริยธรรมสำหรับนักเทคโนโลยีสารสนเทศ
การบริหารผลิตภัณฑ์ (Product Management)
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสัมมนา
มิติทางสังคมและจริยธรรมสำหรับนักเทคโนโลยีสารสนเทศ
แนวทางการปรับปรุงการทำงาน ด้านการส่งเสริมการผลิตข้าว ปีงบประมาณ 2561
บทที่ 8 กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ (Product Strategy)
การบัญชีบริหารสิ่งแวดล้อม (Environmental Management Accounting)
Origin Group Present.
การจัดการโซ่อุปทานและโลจิสติกส์
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
นโยบายทันตสาธารณสุขกับระบบงานปฐมภูมิ
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
(Rice Analysis) จังหวัดอุทัยธานี การวิเคราะห์ข้อมูลเรื่องข้าว
การดำเนินงานเครือข่ายโรงเรียนเด็กไทยฟันดี
Integrated Information Technology
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
ทบทวนกฎหมายรัฐธรรมนูญ บทบัญญัติที่สำคัญซี่งมีมิติในเชิงคดี
การตั้งมาตรฐานคุณภาพ
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
แผนพัฒนาการเกษตรตำบลคำพราน ปีงบประมาณ 2560 พื้นที่เพาะปลูกพืช เศรษฐกิจ
กลยุทธ์ธุรกิจ.
การสรุปผลข้อมูล และ Action Query
Internal Logos DIY Design Guide V
2 ปีแห่งการพัฒนาสหกรณ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก หลักการตลาด บทที่ 7 ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก

เครื่องหมายตราสินค้า ตรายี่ห้อ ตรายี่ห้อ (Brand) หมายถึง “ถ้อยคำ (Word) สัญลักษณ์ (Symbol or Logo) รูปทรง (Style) การออกแบบ (Design) สี (Color) อย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายๆอย่างรวมกัน เพื่อ ระบุชี้ลักษณะของผลิตภัณฑ์หนึ่งๆ ขององค์กรที่แตกต่าง จากของผู้อื่น ประกอบด้วย ชื่อยี่ห้อ (Brand Name) เครื่องหมายตราสินค้า (Brand Mark) เครื่องหมายการค้า (Trade Mark)

ความสำคัญของตรายี่ห้อ ความสำคัญของตรายี่ห้อ (Importance of Branding) สร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้เร็ว เพิ่มยอดขาย กำหนดตำแหน่งทางการตลาดได้ชัดเจน ลดการแข่งขันด้านราคาระหว่างผู้ผลิตและผู้จำหน่าย ผู้ผลิตเกิดความรับผิดชอบในผลิตภัณฑ์

ลักษณะของตรายี่ห้อที่ดี ลักษณะของตรายี่ห้อที่ดี (Characteristic of Good Brand) บ่งบอกลักษณะเฉพาะ คุณสมบัติ หรือประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ สั้น ง่ายต่อการออกเสียง และทำความเข้าใจ มีลักษณะเฉพาะ เป็นจุดเด่น ไม่มีความหมายที่แคบเกินไป ไม่ทำให้ผู้บริโภคสับสนหรือเข้าใจผิด ไม่ขัดต่อกฏหมาย

การตัดสินใจด้านนโยบายและกลยุทธ์ตรายี่ห้อ ตัดสินใจว่ามีตรายี่ห้อหรือไม่ เลือกประเภทของตรายี่ห้อ การกำหนดกลยุทธ์ตรายี่ห้อ

ตรายี่ห้อที่ได้รับสิทธิ ประเภทของตรายี่ห้อ ตรายี่ห้อผู้ผลิต (Manufacture Brand) ตรายี่ห้อของคนกลาง (Middlemen Brand) ตรายี่ห้อที่ได้รับสิทธิ (Licensee Brand)

กลยุทธ์ตรายี่ห้อ การกำหนดกลยุทธ์ตรายี่ห้อ (Brand Strategies) 1. กลยุทธ์ตรายี่ห้อสำหรับสายผลิตภัณฑ์ (Brand Strategies for Product Lines) 1.1 กลยุทธ์ตรายี่ห้อรวม (Family or Blanket Brand) 1.2 กลยุทธ์ตรายี่ห้อเฉพาะผลิตภัณฑ์ (Individual Brand) 1.3 กลยุทธ์ตรายี่ห้อเฉพาะกลุ่ม (Group of Product Brand) 2. กลยุทธ์ขยายตรายี่ห้อ (Brand Extension Strategy) 3. กลยุทธ์ขยายสายผลิตภัณฑ์ (Line Extension Strategy) - Cannibalization 4. กลยุทธ์หลายตรายี่ห้อ (Multi brand) - Fighting Brand

กลยุทธ์ตรายี่ห้อ เดิม ใหม่ สายผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์หลายตรายี่ห้อ (Multi – brand) กลยุทธ์ขยายสายผลิตภัณฑ์ (Line Extension) เดิม กลยุทธ์ตรายี่ห้อใหม่ (New Brand) ใหม่ กลยุทธ์ขยายตรายี่ห้อ (Brand Extension) ตรายี่ห้อ

2. บรรจุภัณฑ์ชั้นที่สอง การบรรจุภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ (Package) หมายถึง “สิ่งที่ห้อหุ้มหรือบรรจุผลิตภัณฑ์” การบรรจุภัณฑ์ (Packaging) หมายถึง “กลุ่มของกิจกรรมการออก แบบผลิตและการจัดเกี่ยวกับสิ่งห่อหุ้ม หรือบรรจุผลิตภัณฑ์” 1. บรรจุภัณฑ์ขั้นแรก หรือขั้นพื้นฐาน (Primary Package) 2. บรรจุภัณฑ์ชั้นที่สอง หรือชั้นนอก (Secondary package) 3. บรรจุภัณฑ์เพื่อ การขนส่ง (Shipping Package)

หน้าที่ของบรรจุภัณฑ์ หน้าที่ของบรรจุภัณฑ์ (Package Functions) บรรจุตัวผลิตภัณฑ์ ปกป้องตัวผลิตภัณฑ์ให้อยู่ในสภาพเดิม เพิ่มความสะดวกในการพกพา เพิ่มความสะดวกในการขนส่งและเคลื่อนย้าย เพิ่มความสะดวกในการใช้งานแก่ผู้บริโภค สร้างความแตกต่างและโดดเด่นให้กับผลิตภัณฑ์ สร้างความได้เปรียบด้านต้นทุน

นโยบายและกลยุทธ์บรรจุภัณฑ์ (Policies and Strategies of Packaging) 1. กลยุทธ์การเปลี่ยนแปลง บรรจุภัณฑ์ (Changing the package) 2. กลยุทธ์บรรจุภัณฑ์สำหรับ สายผลิตภัณฑ์ (Packaging the product line) นโยบายและกลยุทธ์บรรจุภัณฑ์ (Policies and Strategies of Packaging) 3. กลยุทธ์บรรจุภัณฑ์รวม (Multiple packaging) 4. กลยุทธ์บรรจุภัณฑ์ที่สามารถ นำกลับมาใช้ใหม่ (Re-use packaging)

ฉลาก ฉลาก (Label) 2. ฉลากแสดงคุณภาพ (Grade Label) 1. ฉลากตรายี่ห้อ (Brand Label) 3. ฉลากแสดงราย ละเอียดของผลิตภัณฑ์ (Descriptive Label)