เรื่องที่ควรทำ กลับไม่ทำ ทำแต่เรื่องที่ไม่ควรทำ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โปรดระวัง (Caution) เรื่องที่ควรทำ กลับไม่ทำ ทำแต่เรื่องที่ไม่ควรทำ Updated : July 6, 2013 ในเครือข่ายสังคม (Social Network) 1
Advertisements

การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อความได้เปรียบทางการแข่งขัน
สถานการณ์และการเตรียมความพร้อม การป้องกันอุบัติเหตุทางถนน
การกำหนดปัญหาใน การวิจัย 1. แหล่งที่มาของปัญหา วิจัย 2. การวิเคราะห์ปัญหาวิจัย 3. การประเมินหัวข้อ ปัญหาที่จะทำวิจัย.
เป็นหลักสำคัญในการนำเสนอเนื้อหา ของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนก็คือ ควร นำเสนอภาพที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ประกอบ กับคำอธิบายสั้นๆ ง่ายๆ แต่ได้ใจความ การใช้ภาพประกอบจะทำให้ผู้เรียน.
เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ความแตกต่างระหว่างบุคคล
… FACEBOOK … ..By Peerapon Wongpanit
สถานการณ์และการเตรียมความพร้อม การป้องกันอุบัติเหตุทางถนน
(กล้องจับที่วิทยากร)
เอกสารการบรรยายเรื่อง
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
แนวทางการบริหารจัดการเขต พัฒนาเศรษฐกิจพิเศษโดย สหกรณ์ นายเชิดชัย พรหมแก้ว ผู้อำนวยการกองพัฒนาสหกรณ์ภาคการเกษตร และกลุ่มเกษตรกร กรมส่งเสริมสหกรณ์ วันที่
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน สำนักงาน กศน. จังหวัดขอนแก่น.
1. รู้ถึงความต้องการของตัวเอง ก่อนก่อนเริ่มต้นออกแบบ เมื่อคุณเริ่มคิดจะออกแบบโบรชัวร์ออกมาอย่างไร ให้เริ่มต้น สอบถามลูกค้าของคุณก่อนว่าทำไม เค้าต้องการโบร์ชัวร์
โครงงานจิตอาสา เรื่อง … เล่านิทานให้น้องฟัง จัดทำโดย กลุ่มจิตอาสา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ / ๓.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
ประวตศาสตร์เป็ นวชาทศี่ ึกษาเกยวกบอดตี โดยศึกษาถึง พฤตกิ รรมของมนุษย์ ตามบริบทของช่วงเวลาทเกดขึนซึ่งมผล ต่อมนุษยชาตเิ มอื่ เหตุการณ์น้ันเปลยี่
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
อยากให้เธออยู่ตรงนี้
ALLPPT.com _ Free PowerPoint Templates, Diagrams and Charts.
วิชากฎหมายอาคาร รหัสวิชา ท-ป-น (2-0-2) หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.2556 ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม สาขาวิชาช่างก่อสร้าง สาขาวิชาช่างโยธา.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
หน้าที่ของประโยค. ประโยคต่างๆ ที่ใช้ในการสื่อสารย่อมแสดงถึงเจตนา ของผู้ส่งสาร เช่น บอกกล่าว เสนอแนะ อธิบาย ซักถาม ขอร้อง วิงวอน สั่งห้าม เป็นต้น หากจะแบ่งประโยคตามหน้าที่หรือลักษณะที่ใช้
หน้าที่ของประโยค. ประโยคต่างๆ ที่ใช้ในการสื่อสารย่อมแสดงถึงเจตนา ของผู้ส่งสาร เช่น บอกกล่าว เสนอแนะ อธิบาย ซักถาม ขอร้อง วิงวอน สั่งห้าม เป็นต้น หากจะแบ่งประโยคตามหน้าที่หรือลักษณะที่ใช้
มาตรฐานการสอบทาน รหัส 2410
Content Team: คู่มือการป้องกันสินค้าลอกเลียนแบบ 9 July 2015
นักปรัชญาวิทยาศาสตร์
หลักการของจริยธรรมทางกฎหมาย
ระดับความเสี่ยง (QQR)
Facebook สำหรับผู้สูงอายุ
การเสริมไวตามิน อี ในสูตรอาหารสุกร
ระบบการตรวจสอบถ่วงดุลอำนาจทางการเมือง
ระบบเศรษฐกิจ.
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
แนวทางการจัดทำรายงาน
“ อสม. 4.0 ”.
นโยบายการขับเคลื่อน การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของคนไทย ยุค 4.0
การขอรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงาน ตามมาตรา 26
มาตรการปกป้องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้ให้บริการออนไลน์ไทย
เว็บเบราว์เซอร์และโปรแกรมค้นหา
Delirium พญ. พอใจ มหาเทพ 22 มีนาคม 2561.
บทที่ 9 การทำซ้ำ (Loop).
จัดทำโดย นาย วรปรัชญ์ ชาวเมือง เลขที่ 8 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4.3
มงคลชีวิต อย่านอนตื่นสาย อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา
สร้างภูมิคุ้มกัน (แสงหิ่งห้อย)
มาฝึกสมองกันครับ.
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
มาตรฐานการสอบทาน รหัส 2400 (ปรับปรุง)
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
Supply Chain Management
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
การท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community - Based Tourism)
มั่นใจเชื่อถือได้ เหรียญ+ป้าย ลูกของแม่
ความสำคัญ ของคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ทายสิอะไรเอ่ย ? กลม เขียวเปรี้ยว เฉลย ทายสิอะไรเอ่ย ? ขาว มันจืด เฉลย.
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เรื่องที่ควรทำ กลับไม่ทำ ทำแต่เรื่องที่ไม่ควรทำ โปรดระวัง (Caution) เรื่องที่ควรทำ กลับไม่ทำ ทำแต่เรื่องที่ไม่ควรทำ ในเครือข่ายสังคม (Social Network) อ้างอิงกับ ข่าว ชีวิตจริง วรรณกรรม และทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง Updated : November 11 , 2014 http://www.thaiall.com/facebook/

เหมือนเราอยู่กันคนละหมู่บ้าน .. เลือกกันเอง มีนักศึกษาบอกว่าไม่ชอบ เพลงสังคมก้มหน้า ของ CobraK ทำให้นึกถึงนิทาน เรื่องตาหลานพาลาไปขายในเมือง http://www.thaiall.com/blogacla/burin/4191/ http://www.youtube.com/watch?v=BmDUWx0o8OY คิดก่อนโพสต์ โพสต์ ก่อนคิด คิด คิด โพสต์ โพสต์

แสดงบทบาทที่ถูกห้ามไว้ เหตุการณ์ที่เกิดในเครือข่ายสังคม แสดงบทบาทที่ถูกห้ามไว้ ครูชาดวิน เรโนล์ ชมนักเรียนว่า “เซ็กซี่” ขอเบอร์ ส่งดอกไม้ ลูกกวาด และตุ๊กตาหมี แล้วมีการร้องเรียนว่าไม่เหมาะจะเป็นคุณครู ถ้าเขาไม่มีบทบาท เป็นคุณครูก็คงไม่ผิด หากมีพฤติกรรมแบบนี้ ใน social media Chadwin Reynolds 37, teacher, Fordham HS for the Arts, Bronx Allegedly “friended” several female students and wrote, “This is sexy,” and other comments on girls’ photos; asked one student for her number and sent her flowers, candy and a teddy bear, according to schools investigators. http://www.nypost.com/p/news/local/teachers_friending_spree_JVfEO8TmN7XCnWpX5s5hnO

พนักงานสาว ด่า เจ้านาย โทษคือออกงาน เหตุการณ์ที่เกิดในเครือข่ายสังคม พนักงานสาว ด่า เจ้านาย โทษคือออกงาน พบการสื่อสารในภาพ ของ พนักงานกับเจ้านาย พนักงานด่าสั้น ๆ ไม่กี่คำ เจ้านายก็ อธิบายยาว ว่าที่คุณบอกว่า shit stuff นั่นคือ Job แสดงว่า งานง่าย ๆ ยังทำไม่ได้ งั้น .. พรุ่งนี้ก็ไม่ต้องมาทำงาน .. เรื่องนี้ซีเรียสนะ

คนที่ไม่ใช้ชื่อจริง ก็มีอยู่เหมือนกัน เหตุการณ์ที่เกิดในเครือข่ายสังคม คนที่ไม่ใช้ชื่อจริง ก็มีอยู่เหมือนกัน เหตุผลที่ไม่ใช้ชื่อจริงก็คงแตกต่างกันไป ผลของการไม่ใช้ชื่อจริง - ถูกปฏิเสธคำขอเป็นเพื่อน - ถูกลบจากรายการเพื่อน - เพื่อนจำชื่อไม่ได้ - เพื่อนสับสนว่าใช่หรือไม่ https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10100514864608991&set=a.529237706231.2034669.4 https://www.facebook.com/photo.php?fbid=529869273734033&set=a.378078192246476.87709.279289408792022

คนที่ไม่ใช้ภาพตน ก็มีอยู่เหมือนกัน เหตุการณ์ที่เกิดในเครือข่ายสังคม คนที่ไม่ใช้ภาพตน ก็มีอยู่เหมือนกัน เหตุผลที่ไม่ใช้ภาพตน ก็คงแตกต่างกันไป ผลของการไม่ใช้ภาพตน - อาจถูกลบบัญชี ว่าแอบอ้าง - ใช้หน้าอื่น ก็รู้สึกเป็นคนอื่น - เพื่อนจำหน้าไม่ได้ - เพื่อนรู้สึกว่าคนนี้แปลก - ไม่ชัดเจน ไกลหันหลังก้มหน้า https://www.facebook.com/photo.php?fbid=433653093419889&set=a.166100336841834.33881.156282857823582

เหตุการณ์ที่เกิดในเครือข่ายสังคม อนิจจัง (ไม่แน่นอน) .. คิดก่อนแชร์ ก่อนไลค์ ได้อะไรมา .. ก็ต้องนำมาวิเคราะห์แล้วค่อยสังเคราะห์ 5 เหตุผลในภาพนี้ ท่านว่าข้อใดมีผลมากสุด ที่เป็นเหตุให้ เสรีภาพสื่อไทยมีน้อย การเซ็นเซอร์ตนเองของสื่อ การควบคุมข่าวสารของภาครัฐ ความแตกแยกทางการเมือง พรบ.คอมฯ 2550 จำกัดการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของประชาชน ชวนคิดก่อนโพสต์ https://www.facebook.com/photo.php?fbid=168696849975626&set=a.167678680077443.1073741828.165512320294079

ถ้าท่านเป็นเจ้านาย ท่านจะทำอย่างไรกับหนุ่มคนนี้ เหตุการณ์ที่เกิดในเครือข่ายสังคม ถ้าท่านเป็นเจ้านาย ท่านจะทำอย่างไรกับหนุ่มคนนี้ ประเด็นพิจารณา ต่อว่าเจ้านายว่าเน็ตช้าขอเพิ่มความเร็ว เจ้านายเห็นคุณอยู่หน้า FB ทั้งวัน บอกเจ้านายว่าใช้ FB ไม่เป็น บอกเจ้านายว่าใช้ FB เฉพาะที่บ้าน ไม่เคยรับเพื่อนร่วมงานเป็นเพื่อน ระบายเรื่องเจ้านายใน FB ไว้เยอะ https://www.facebook.com/photo.php?fbid=635257693174506&set=a.631057966927812.1073741828.631038800263062

คิดว่าใช่ แต่อาจไม่ใช่อย่างที่คิด เหตุการณ์ที่เกิดในเครือข่ายสังคม คิดว่าใช่ แต่อาจไม่ใช่อย่างที่คิด มีภาพมากมายที่มีคนกดไลค์หลักหมื่น ถ้าคิดน้อยไป จากบวกอาจเป็นลบก็ได้ http://hilight.kapook.com/view/84362 https://www.facebook.com/photo.php?fbid=592554010789510&set=a.349958081715772.86547.347066185338295