เครื่องยนต์ เครื่องยนต์.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน่วยที่ 13 เครื่องวัดไฟฟ้าชนิดขดลวดขวางแบบ
Advertisements

การควบคุมคลัตช์ ด้วยกลไก
หน่วยที่ 4 เครื่องวัดไฟฟ้าชนิดขดลวดเคลื่อนที่
หน่วยที่ 1 อุปกรณ์อินพุท/เอ้าท์พุทเซนเซอร์และวงจรควบคุม
หน่วยที่ 5 การประยุกต์ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปร่วมกับเซนเซอร์
หน่วยที่ 14 เครื่องวัดไฟฟ้าชนิดขดลวดขวางแบบไม่มีแกนเหล็ก
หน่วยที่ 2 โครงสร้างโปรแกรมเมเบิลคอนโทรลเลอร์
Windows Update settings.  เพื่อช่วยให้ windows ของ pc นั้น มีปลอดภัยยิ่งกว่าเดิม และทำงานได้ราบรื่น และจะได้รับการปรับปรุงความ ปลอดภัย ( Security ) ล่าสุดและแก้
Fire wall.
การตรวจสอบสภาพมอเตอร์คอมเพรสเซอร์
การวิเคราะห์และปรับปรุงสภาพการทำงานตามหลักการยศาสตร์
และสร้างเว็บไซต์ประเภทCMS
การถอดประกอบชุดกลไกลิ้นของเครื่องยนต์
หน่วยที่ 4 เครื่องวัดไฟฟ้าชนิดขดลวดเคลื่อนที่
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
โครงสร้างของหุ่นยนต์เดินตาม เส้น. Sensor และหลักการ ทำงาน เซนเซอร์บนตัว หุ่นยนต์ รูปเซนเซอร์ขยายวงจรเซนเซอร์
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
การจัดทำหลักสูตร พัฒนาหัวหน้างาน เพื่อรองรับประชาคม เศรษฐกิจอาเซียน.
Material requirements planning (MRP) systems
นางสาวศิวพร แพทย์ขิม เอกสุขศึกษา กศ. บ. คณะพลศึกษา.
ELECTRONICS Power อาจารย์ผู้สอน การประเมินผล Lab ปฏิบัติ
TOYOTA CAMRY HYBRID (AHV40) (TOYOTA HIBRID SYSTEM II)
Gas Turbine Power Plant
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลง
ปัญหาสุขภาพผู้สูงอายุไทย 2547
หลักการทำงานของเครื่องยนต์
ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง
กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน
ส่วนประกอบต่างๆของ tablet
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
เครื่องมือช่างยนต์ (Auto Mechanic hand tools)
โครงสร้างของเครื่องยนต์
เพื่อพัฒนาพลังงานรองรับวิกฤตการณ์พลังงานของประเทศ
ครูปฏิการ นาครอด.
การอนุรักษ์พลังงานในระบบอัดอากาศ
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
รายวิชา งานไฟฟ้าเบื้องต้นสำหรับครูอุตสาหกรรมศิลป์
ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 28 สิงหาคม 2561
เรื่อง อันตรายของเสียง
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
ความรู้เบื้องต้นระบบระบายอากาศ
ชุดแบตเตอรี่แรงดันสูงและแบตเตอรี่เสริม ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ระบบทำความเย็น.
บริษัท พัฒนาวิชาการ (2535) จำกัด
การแข่งขันทักษะวิชาชีพครั้งที่ 31
อาจารย์สัญชัย เอียดแก้ว ( , )
บทที่ 6 การปันส่วนต้นทุนและต้นทุนฐานกิจกรรม
พนักงานขับรถยกด้วยความปลอดภัย
การทดลองหาค่าความแน่นของดินที่มีเม็ดผ่านตะแกรงขนาด 19.0 มม. 1 เติมทรายลงในขวดซึ่งประกอบเข้ากับกรวยเรียบร้อย แล้วให้มีปริมาณเพียงพอสำหรับการใช้งาน.
หมวดที่ 4 การป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ
กฎกระทรวงสถานีบริการก๊าซปิโตรเลียมเหลว พ.ศ.....
บรรยายครั้งที่ 8 - กราฟฟิกวิศวกรรม 1
รายวิชา งานไฟฟ้าเบื้องต้นสำหรับครูอุตสาหกรรมศิลป์
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 สรุปบทเรียน และแนวทางการนำไปใช้
โครงการประหยัดพลังงาน ฝ่ายการพยาบาล 2559
การทำงานของวาล์วแปรผันในเครื่องยนต์บลูคอร์ (Variable Valve Actuation)
การวางแผนกำลังการผลิต
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
บทที่ 2 โครงสร้างข้อมูลแบบแถวลำดับหรืออาร์เรย์ (Array)
การเคลื่อนที่แบบต่างๆ
1 Pattern formation during mixing and segregation of flowing granular materials. รูปแบบการก่อตัวของการผสมและการแยกกันของวัสดุเม็ด Guy Metcalfe a,., Mark.
เริ่มต้นสร้างบล็อกเวิร์ดเพรส
กรมมีผลการปฏิบัติงานที่ดี เกษตรกรได้รับประโยชน์
02/08/62 การศึกษาพลังงานทางเลือกจากมูลช้างทำถ่านอัดแท่ง สู่ชุมชนท้องถิ่นในเขตจังหวัดสุรินทร์ The Study of Alternative Fuel From Elephant Dung Made Bar.
ประกาศกระทรวงพลังงาน ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 22 ตุลาคม 2561
เครื่องขุดหลุมปลูกยาสูบ
ปรากฏการณ์ดอปเพลอร์ของเสียง Doppler Effect of Sound
วัฏจักรของน้ำ + พายุหมุนเขตร้อน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เครื่องยนต์ เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ เครื่องยนต์ 2AZ-FXE 2AZ-FXE เครื่องยนต์แก็สโซลีนขนาด 2.4 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว แบบ DOHC 2AZ-FXE

เครื่องยนต์ ค่ากำหนด รุ่น 09 CAMRY Hybrid 09 CAMRY เครื่องยนต์ 2AZ-FXE (วัฏจักร Atkinson) 2AZ-FE จำนวนกระบอกสูบและการจัดเรียง 4 สูบ แถวเรียง  กลไกขับวาล์ว 16วาล์ว DOHC พร้อมระบบ VVT-i ขับด้วยโซ่ ปริมาตรกระบอกสูบ cm3 2,362 เส้นผ่าศูนย์กลาง x ระยะชัก mm 88.5 x 96.0 อัตราส่วนการอัด 12.5 9.8 กำลังสูงสุด kW @ rpm 110 @ 6,000 118 @ 6,000 แรงบิดสูงสุด N·m @ rpm 187 @ 4,400 218 @ 4,000 วาล์วไทม์มิ่ง ไอดี เปิด 0 – 30° BTDC 3 – 43° BTDC ปิด 100 – 70° ATDC 65 – 25° ATDC ไอเสีย 45° BBDC 3° ATDC ระยะยกวาล์ว mm 7.2 10.0 (0.39) 8.6

จุดแตกต่างหลักๆจากเครื่องยนต์ 2AZ-FE โครงสร้างเครื่องยนต์ เปลี่ยนอัตราส่วนการอัด เปลี่ยนรูปทรงของลูกสูบ กลไกขับวาล์ว เปลี่ยนไทม์มิ่งและระยะยกของวาล์ว ระบบไอดีและไอเสีย ใช้ท่อร่วมไอเสียแบบโครงสร้างสองชั้น เปลี่ยนค่ากำหนดของ TWC Meets AT-PZEV regulation สายพานขับ เปลี่ยนตำแหน่งสายพาน ระบบควบคุมเครื่งยนต์ THS ECU ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ Closed fuel tank system is used to the evaporative emission control system

ประสิทธิภาพทางความร้อนสูง เครื่องยนต์ วัฏจักร Atkinson ตัวอักษร “X” ของเครื่องยนต์ 2AZ-FXE จะแสดงถึงการทำงานที่เป็นแบบวัฏจักร Atkinson วัฏจักร Atkinson ประสิทธิภาพทางความร้อนสูง 2AZ-FXE (Camry)

จังหวะอัด < จังหวะขยายตัว ประสิทธิภาพทางความร้อนสูง เครื่องยนต์ วัฏจักร Atkinson จังหวะอัด < จังหวะขยายตัว ประสิทธิภาพทางความร้อนสูง จังหวะอัด จังหวะขยายตัว

วาล์วไทม์มิ่ง (วาล์วไอดี) เครื่องยนต์ วัฏจักร Atkinson การเปลี่ยนแปลงปริมาตรกระบอกสูบจะขึ้นอยู่กับสภาวะการขับขี่ ซึ่งจะถูกควบคุมโดยระบบ VVT-i วาล์วไทม์มิ่ง (วาล์วไอดี) ปริมาตรกระบอกสูบ TDC 100° การทำงานของ VVT-i 70° BDC

วาล์วไทม์มิ่ง (วาล์วไอดี) เครื่องยนต์ วัฏจักร Atkinson จังหวะการปิดของวาล์วล่าช้า วาล์วไทม์มิ่ง (วาล์วไอดี) ปริมาตรกระบอกสูบ TDC 100° จังหวะอัด จังหวะขยายตัว BDC

วาล์วไทม์มิ่ง (วาล์วไอดี) เครื่องยนต์ วัฏจักร Atkinson จังหวะการปิดของวาล์วไอดีปานกลาง วาล์วไทม์มิ่ง (วาล์วไอดี) ปริมาตรกระบอกสูบ TDC จังหวะอัด 90° จังหวะขยายตัว BDC

วาล์วไทม์มิ่ง (วาล์วไอดี) เครื่องยนต์ วัฏจักร Atkinson วาล์วไอดีปิดเร็วขึ้น วาล์วไทม์มิ่ง (วาล์วไอดี) ปริมาตรกระบอกสูบ TDC จังหวะอัด จังหวะขยายตัว 70° BDC

เครื่องยนต์ ลูกสูบ รูปทรงของลูกสูบเปลี่ยนแปลง 2AZ-FXE (’09 CAMRY Hybrid) 2AZ-FE (’09 CAMRY)

เครื่องยนต์ ลูกเบี้ยว ส่วนโค้งของลูกเบี้ยวไอดีจะมากกว่าเครื่องยนต์ทั่วไป ลูกเบี้ยวไอดี ลูกเบี้ยวไอเสีย

เครื่องยนต์ ระบบไอดีและไอเสีย ท่อร่วมไอเสีย โครงสร้างแบบสองชั้น จะทำให้อุณหภูมิของแคตตาไลท์ติกคอนเวอร์เตอร์ถึงอุณหภูมิการทำงานเร็วขึ้น เซ็นเซอร์ A/F ด้านนอก ด้านใน ภาพตัด

เครื่องยนต์ สายพานขับ การติดตั้งสายพาน การคล้องสายพานจะง่ายกว่า ตัวปรับตั้งอัตโนมัติ ตัวปรับตั้งอัตโนมัติ อัลเทอร์เนเตอร์ ปั๊มพวงมาลัยไฟฟ้า ลูกลอก ปั๊มน้ำ ปั๊มน้ำ คอมเพรสเซอร์A/C เพลาข้อเหวี่ยง เพลาข้อเหวี่ยง 2AZ-FXE (’09 CAMRY Hybrid) 2AZ-FE (’09 CAMRY)

ภาพตัดสายพานร่องตัว V เครื่องยนต์ สายพานขับ การติดตั้งสายพาน การคล้องสายพานจะง่ายกว่า ตัวปรับตั้งอัตโนมัติ ลูกลอก พูลเล่ย์ปั๊มน้ำ ภาพตัดสายพานร่องตัว V ‘09 Camry Hybrid Model ‘09 Camry With 2AZ-FE พูลเล่ย์เพลาข้อเหวี่ยง

(ใช้คอนเน็คเตอร์แบบป้องกันน้ำ) เครื่องยนต์ THS ECU ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ ติดตั้งในห้องเครื่อง THS ECU (ใช้คอนเน็คเตอร์แบบป้องกันน้ำ) Crank Pulley