งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

2 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ระบบไฮบริดคืออะไร ? รถยนต์ไฮบริด คือรถยนต์ที่ใช้พลังงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและลดการปล่อยแก๊ส CO2 เครื่องยนต์ มอเตอร์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

3 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ทำไมถึงต้องเป็นรถยนต์ไฮบริด? - ปริมาณการเพิ่มขึ้นของรถยนต์ในโลก ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

4 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด 2006 การใช้พลังงาน 1970 ทำไมถึงต้องเป็นรถยนต์ไฮบริด? - การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มมากขึ้น ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

5 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ทำไมถึงต้องเป็นรถยนต์ไฮบริด? - CO2 ทำให้โลกมีอุณหภูมิเพิ่มขึ้น 2100 (ppmv) CO2 600 500 ความเข้มข้นของ CO2 400 300 260 1200 1400 1600 1800 2000 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

6 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

7 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด วิวัฒนาการของเครื่องยนต์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

8 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ประวัติรถยนต์ไฮบริด การพัฒนารถยนต์ไฮบริดของโตโยต้า 1997 2006 2003 2005 2001 Alphard Prius (NHW20) RX400h Highlander Estima Crown Camry HV GS450h (NHW10) LS600h 2007 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

9 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ชนิดของระบบไฮบริด ไฮบริดแบบอนุกรม ในระบบนี้ เครื่องยนต์จะมีหน้าที่ในการขับเจนเนอร์เรเตอร์เพื่อผลิตไฟแล้วส่งไปยังมอเตอร์ ซึ่งมอเตอร์จะทำหน้าที่ขับล้อต่อไป อัตราส่วนการทำงานระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ (คอนเซ็ปไดอะแกรม) มอเตอร์ เครื่องยนต์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

10 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ชนิดของระบบไฮบริด ไฮบริดแบบขนาน ในระบบนี้ ล้อจะถูกขับทั้งจากเครื่องยนต์และมอเตอร์ ไปพร้อมๆกัน อัตราส่วนการทำงานระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ (คอนเซ็ปไดอะแกรม) เครื่องยนต์ มอเตอร์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

11 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ชนิดของระบบไฮบริด ไฮบริดแบบผสม THS (TOYOTA Hybrid System) ในระบบนี้ จะนำเอาจุดเด่นของทั้งสองระบบคือแบบขนานและอนุกรมมาทำงานเป็นระบบเดียวเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด อัตราส่วนการทำงานระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ (คอนเซ็ปไดอะแกรม) เครื่องยนต์ มอเตอร์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

12 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด โครงสร้าง เปรียบเทียบกับรถยนต์ทั่วๆไป หัวข้อ รถยนต์ทั่วไป THS II การทำงานของ THS II แหล่งต้นกำลัง เครื่องยนต์ มอเตอร์ เจนเนอร์เรเตอร์ ใช้มอเตอร์ในการขับเคลื่อนได้ (เครื่องยนต์ไม่ทำงาน) แรงขับจากเครื่องยนต์จะถูกแบ่งออกไปขับเคลื่อนรถยนต์และขับเจนเนอร์เรเตอร์ ชุดเกียร์ A/T M/T อุปกรณ์แบ่งกำลัง แบ่งกำลังเครื่องยนต์ มอเตอร์และเจนเนอร์เรเตอร์ ทำหน้าที่เหมือนกับ CVT เบรก เบรกไฮดรอลิก รีเจนเนอร์ทีฟเบรก ประสานการทำงานระหว่างเบรกไฮดรอลิกและรีเจนเนอร์เรทีฟเบรก แบตเตอรี่ แบตเตอรี่ขนาด 12V แบตเตอรี่ขนาด 12 V แบตเตอรี่ HV (แรงดันสูง) จ่ายไฟแรงดันสูงเพื่อไปขับมอเตอร์ การควบคุม ECU เครื่องยนต์ THS ECU อินเวอร์เตอร์ ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ มอเตอร์ และเจนเนอร์เรเตอร์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

13 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด เปรียบเทียบประสิทธิภาพของระบบไฮบริดแต่ละแบบ ระบบ การปรับปรุงอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง สมรรถนะในการขับขี่ การเดินเบา การฟื้นพลังงาน ประสิทธิภาพการควบคุมการทำงาน ประสิทธิภาพโดยรวม การเร่ง กำลังงานสูงต่อเนื่อง อนุกรม ขนาน ผสม (อนุกรม/ขนาน) : ยอดเยี่ยม : ดีมาก : มีบางอย่างที่ยังไม่ประทับใจ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

14 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด รูปแบบการทำงานและข้อได้เปรียบของระบบไฮบริด 1.ใช้มอเตอร์ขณะออกตัวเนื่องจากมอเตอร์จะแรงบิดสูงที่รอบต่ำ 2. และเมื่อต้องการกำลังงานมากขึ้นขณะขับขี่ เครื่องยนต์จะเริ่มทำงาน Motor Engine Speed (rpm) 2000 4000 6000 Torque (N·m) 100 200 300 400 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

15 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ส่วนประกอบหลัก TOYOTA HYBRID SYSTEM II (THS-II) แบตเตอรี่ HV เจนเนอร์เรเตอร์ (MG1) เครื่องยนต์ อินเวอร์เตอร์ อุปกรณ์แบ่งกำลัง มอเตอร์ (MG2) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

16 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ส่วนประกอบหลัก TOYOTA HYBRID SYSTEM II (THS-II) เครื่องยนต์ อินเวอร์เตอร์ เกียร์ไฮบริด แบตเตอรี่ HV ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

17 ประสิทธิภาพทางด้านอุณหภูมิสูง
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด เครื่องยนต์ วัฏจักร Atkinson ตัวอักษร “X” ของเครื่องยนต์ 1NZ-FXE จะแสดงถึงการทำงานที่เป็นแบบวัฏจักร Atkinson วัฏจักร Atkinson ประสิทธิภาพทางด้านอุณหภูมิสูง 1NZ-FXE (พรีอุส) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

18 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ชุดเกียร์ของระบบ THS-II MG1 (AC 500V) MG2 (AC 500V) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

19 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ชุดเกียร์ของระบบ THS-II MG1 หน้าที่หลัก  เจนเนอร์เรเตอร์ เมื่อสตาร์ตเครื่องยนต์  มอเตอร์สตาร์ต ขดลวดสเตเตอร์ MG1 โรเตอร์ สปีดเซ็นเซอร์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

20 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ชุดเกียร์ของระบบ THS-II MG2 เมื่อขับเคลื่อน  ขับเคลื่อนรถยนต์ (ขณะออกตัว) หรือช่วยขับเคลื่อนขณะเครื่องยนต์ทำงาน เมื่อเบรก  เปลี่ยนพลังงานจลน์เป็นพลังงานไฟฟ้า ขดลวดสแตอร์ MG2 โรเตอร์ สปีดเซ็นเซอร์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

21 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ชุดเกียร์ของระบบ THS-II การเชื่อมต่อของชุดเพลนเน็ตตารี่เกียร์กับเครื่องยนต์/มอเตอร์ (โตโยต้า PRIUS) MG1–Sun Gear MG2–Ring Gear—wheel เครื่องยนต์—Planetary Carrier ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

22 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ชุดเกียร์ของระบบ THS-II การเชื่อมต่อของชุดเพลนเน็ตตารี่เกียร์กับเครื่องยนต์/มอเตอร์ (โตโยต้า PRIUS) เพลนเน็ตตารี่เกียร์ ริงเกียร์ เพลนเน็ตตารี่แคริเออร์ ซันเกียร์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

23 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ชุดเกียร์ของระบบ THS-II สปีดเซ็นเซอร์ (รีโซลเวอร์) ตรวจจับตำแหน่งและทิศทางการหมุนของโรเตเตอร์ MG1 และ MG2 สปีดเซ็นเซอร์ (สำหรับ MG2) สปีดเซ็นเซอร์ (สำหรับ MG1) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

24 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ชุดเกียร์ของระบบ THS-II แผ่นแดมเปอร์ ติดตั้งในตำแหน่งเดียวกับคลัทช์สำหรับเครื่องยนต์ทั่วๆไป ลดการ กระตุก เมื่อมีการต่อกำลังระหว่างชุดเกียร์กับเครื่องยนต์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

25 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ชุดเกียร์ของระบบ THS-II ปั๊มน้ำมันหล่อลื่น ส่งแรงดันน้ำมันไปหล่อลื่นไปหล่อลื่นชุดแบริ่งเพลาหลัก จะทำงานเมื่อเครื่องยนต์หมุน ปั๊มน้ำมัน หล่อลื่น ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

26 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ชุดอินเวอร์เตอร์ ผังควบคุมวงจร ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

27 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ชุดแบตเตอรี่แรงดันสูง DC โวล์ท 28 โมดุล x 7.2 โวล์ท = โวล์ท ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

28 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด ไดอะแกรมระบบ (Prius,NHW20) เครื่องยนต์ เกียร์ไฮบริด คอมเพรสเซอร์แอร์แบบใช้ไฟฟ้า MG1 MG2 HV ECU ควบคุมรถยนต์ ชุดควบคุมกำลังงาน ECU เครื่องยนต์ ควบคุมมอเตอร์ อินเวอร์เตอร์ A/C อินเวอร์เตอร์ ควบคุมเครื่องยนต์ บูตคอนเวอร์เตอร์ (201.6V  500V) DC-DC คอนเวอร์เตอร์ DLC3 CAN ECU แบตเตอรี่ SMR ควบคุมแบตเตอรี่ แบตเตอรี่ HV (201.6 V) แบตเตอรี่เสริม ชุดแบตเตอรี่ HV ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

29 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด การทำงานของระบบไฮบริด การออกตัวด้วยมอเตอร์ MG2 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

30 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด การทำงานของระบบไฮบริด การขับขี่ด้วยมอเตอร์ MG2 และสตาร์ตเครื่องยนต์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

31 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด การทำงานของระบบไฮบริด การขับขี่ขณะภาระน้อยและความเร็วคงที่ - เครื่องยนต์จะขับล้อและ MG1 - ผลิตไฟฟ้าเพื่อจ่ายไปยัง MG2 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

32 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด การทำงานของระบบไฮบริด การขับขี่ขณะเหยียบคันเร่งเต็มที่ - แบตเตอรี่ HV จะจ่ายพลังงานไฟฟ้าไปยัง MG2 ตาม ปริมาณการเหยียบคันเร่ง ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

33 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด การทำงานของระบบไฮบริด ขณะลดความเร็วหรือถอนคันเร่ง (ตำแหน่งเกียร์ D) - MG2 จะถูกขับด้วยล้อและทำหน้าที่เป็นเจนเนอร์เรเตอร์ ผลิตไฟฟ้าเข้าไปเก็บในแบตเตอรี่ HV ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

34 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด การทำงานของระบบไฮบริด ขณะลดความเร็วหรือถอนคันเร่ง (ตำแหน่งเกียร์ B) - พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตขึ้นโดย MG2 จะถูกส่งไปยัง MG1 และ MG1 จะขับเครื่องยนต์เพื่อให้เครื่องยนต์หมุนและ เกิดการเบรกด้วยเครื่องยนต์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

35 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด การทำงานของระบบไฮบริด ขณะขับรถถอยหลัง - การขับรถถอยหลังจะใช้แรงขับเคลื่อนจาก MG2 เท่านั้น - เครื่องยนต์จะไม่ทำงาน(ยกเว้นบางกรณี) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

36 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด
การทำงานของระบบไฮบริด การสตาร์ตเครื่องยนต์เพื่อชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ ขณะจอดอยู่กับที่ (ยกเว้นแหน่งเกียร์ N) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

37 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด การทำงานของระบบไฮบริด ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

38 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฮบริด Good Luck ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า


ดาวน์โหลด ppt ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google