การพัฒนาอาจารย์ในระบบ มหาวิทยาลัยของรัฐแคลิฟอร์เนีย (California State University System) โดย ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ กาญ จนกิจ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย การประชุมเชิงปฏิบัติการ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเขียว
Advertisements

Professor Dr. Nipone Sookpreedee Professor Dr. Nipone Sookpreedee Siam University Siam
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
การศึกษาผลการเรียนรู้ด้านการพิมพ์ไทยด้วย คอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี The education.
ด้านบริหารงานวิชาการ ฉบับปรับปรุง มิถุนายน 2554
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
กรณีศึกษา : สำนักกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
แผนการดำเนินงานปี 2558 กลุ่มโรคติดต่อระหว่างสัตว์และคน
ผลการเบิกจ่าย งบประมาณ สสพ.1 ณ 31 พฤษภาคม ได้รับเบิกจ่าย พระราช ดำริ 54, % โรงเรียน 859,961205,37624% ชำระบัญชี 25, % จัดตั้งใหม่ 42,50019,58146%
ยุทธศาสตร์ลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น ปี 2551
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
ดร.พงษ์ศักดิ์ ศรีวรกุล ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู
รายงานกิจกรรม ภาควิชา วิศวกรรมเคมี ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2558.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทย บริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัด.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
คณะทำงานกลุ่มย่อย 5 กลุ่ม คณะทำงานพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับคุณภาพทางการจัดการศึกษา เพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา และการเปิดเผย.
ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน.
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการประเมินคุณภาพ ภายใน หลักสูตร คณะ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.
นโยบายการดำเนินงานของ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศ ไทย.
มอบนโยบายการบริหารราชการให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจ วันอังคารที่ 2 ๑ มิ. ย.59 เวลา น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คู่มือ ทวนสอบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรู้ คู่มือ ทวนสอบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรู้
การจัดกิจกรรม ชุมนุม Science Club. การจัดกิจกรรมชุมนุมสนองตอบ วัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษา ตามมาตรา ๒๔ ได้อย่างครบถ้วน.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
สรุป การประชุม คณะกรรมการ RUN (eRUN) 11 ม. ค. 59 Jasmine.
ทบทวน “ เรื่อง แผน กัน หน่อย. เราทำแผน เพื่ออะไร.
๓ มุ่งหน้าสู่พื้นที่ “จุดเริ่มและเป้าหมายอยู่ที่พื้นที่”
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
QA สัญจร ประจำปี 2560 วันที่ 9-10 มีนาคม 2560.
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 8 : TCP/IP และอินเทอร์เน็ต Part1 สธ313 การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทางธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์
การควบคุมผลิตภัณฑ์ ที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนด : Control of Nonconforming products FSKN13.
กอบกู้วิกฤตการศึกษาไทย ความหวังการสร้างชาติที่ยั่งยืน
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 7 : TCP/IP และอินเทอร์เน็ต Part1 สธ313 การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทางธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์
ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาการใช้เงินเพื่อสนองงานโครงการ
กรอบมาตรฐานสมรรถนะอาจารย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
BUSINESS TAXATION รศ.ดร.กฤษฎา สังขมณี
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
ขั้นตอนในการติดตามผลการปฏิบัติงานโครงการ
วิจัยสถาบัน (Institutional Research)
พื้นฐานการวิจัยและสร้างสรรค์ทางศิลปกรรมศาสตร์
พื้นฐานการวิจัยและสร้างสรรค์ทางศิลปกรรมศาสตร์
นโยบายการขับเคลื่อน การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของคนไทย ยุค 4.0
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
Ph.D. (Health MS.Health การประเมินผลการสร้างเสริมสุขภาพประชาชนกลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง The Health Promotion.
ผ.ศ.เสาวลักษณ์ สุขประเสริฐ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
World Time อาจารย์สอง Satit UP
กำหนดการ Work shop -ชี้แจงวัตถุประสงค์ ร่วมเรียนรู้ ร่วมลด CAP ลดซ้ำซ้อน และเสริมพลัง -รับฟังการนำเสนอผลการประเมินตนเองและทำแผนปรับปรุงตนเองและสรุปปัญหาที่ต้อง.
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
ประวัติศาสตร์กฎหมาย Legal History
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
การปกครองท้องถิ่น ในปัจจุบัน
อุปนายกสมาคมวิจัยและพัฒนาการศึกษา ดร.พรสันต์ เลิศวิทยาวิวัฒน์
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
Ph.D. (Health MS.Health การประเมินผลการสร้างเสริมสุขภาพประชาชนกลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง The Health Promotion.
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยนเรศวร
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
บทที่ 5 เครือข่ายคอมพิวเตอร์ และการสื่อสาร Part2
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาอาจารย์ในระบบ มหาวิทยาลัยของรัฐแคลิฟอร์เนีย (California State University System) โดย ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ กาญ จนกิจ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย การประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร วันที่ 9 กรกฎาคม 2558

QS in World University Ranking TOP 10 : มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุด 10 อันดับแรก ของโลก ( ที่มา : QS World University Ranking) อันดับที่มหาวิทยาลัย คะแนน 1. Massachusetts Institute of Technology (MIT)(USA) University of Cambridge (UK) Imperial College London (UK) Harvard University (USA) University of Oxford (UK) University College London (UK) 99.2

QS in World University Ranking TOP 10 : มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุด 10 อันดับแรก ของโลก ( ที่มา : QS World University Ranking) อันดับที่มหาวิทยาลัย คะแนน 7. Stanford University (USA) CalTech (USA) Princeton University (USA) Yale University (USA) 96.5 ในจำนวนนี้มหาวิทยาลัย อเมริกัน 6 แห่ง อยู่รัฐ California 2 แห่งได้แก่ 1. Stanford University(7) 2. California Institute of Technology (CalTech) (8)

#1.USA University ติด Top10 = 6 แห่ง ได้แก่ MIT (1), Harvard(4), Stanford(7), CalTech(8) Princeton(9), Yale(10) #2. UK University ติด Top10 = 4 แห่ง ได้แก่ Cambridge(2) Imperial London(2) Oxford(5), University College London (5)

มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก ของ มหาวิทยาลัยในรัฐ California ติดอันดับ TOP 100 จำนวน 6 แห่งได้แก่ อันดับที่ 7Stanford U. อันดับที่ 8 CalTech อันดับที่ 27 UC Berkeley (UCB) อันดับที่ 37UC Los Angeles(UCLA) อันดับที่ 59UC Sandi ego(UCSD) อันดับที่ 95UC Davis(UCD)

มหาวิทยาลัย Top 50 ของโลก มีอยู่ใน ASIA ติด TOP100 มหาวิทยาลัยจำนวน 17 แห่ง ได้แก่ อันดับที่ 22 National University of Singapore (NUS) (SIN) อันดับที่ 28 The University of Hong Kong (UHK) (HK) อันดับที่ 31 The University of Tokyo (UOT) (JAP) อันดับที่ 31 Seoul National University (SNU) (KOR) อันดับที่ 36 Kyoto University (KU)(JAP) อันดับที่ 39 Nanyang Techno + SCI University (NTU) (SIN) อันดับที่ 40 The Hong Kong University of Techno (HKUT)(HK) อันดับที่ 46 The Chinese University of HongKong(CUHK)(HK) อันดับที่ 47 Tsinghua University (TU)(CHN)

มหาวิทยาลัย Top 50 ของโลก มีอยู่ใน ASIA ติด TOP100 มหาวิทยาลัยจำนวน 17 แห่งได้แก่ อันดับที่ 52 Kaist (Korea Advanced Institute of Science and Technology) (Korea) อันดับที่ 52 OSAKA University (Japan) อันดับที่ 57 PEKING University (China) อันดับที่ 68 Tokyo University TECHNO (JAPAN) อันดับที่ 71Fudan University (China) อันดับที่ 71 TOHOKU University (JAPAN) อันดับที่ 76 National Taiwan University (TAIWAN) อันดับที่ 86 Pohang University SCI+TECH (KOREA)

Eastern Region: IVY LEAGUE 1. Harvard University 2. YALE University 3. Princeton University 4. Columbia University 5. Cornell University 6. Dartmouth University 7. Brown University 8. University of Penn USA University: Combined Academic and Sport Conference

Western Region: Pacific 12 1.UC. Berkeley 7. University of Washington 2. UCLA 8. Washington State U. 3. Stanford University 9. University of Arizona 4.USC 10. Arizona State University 5.University of Oregon 11. University of Colorado 6.Oregon State University 12. University of Utah USA University Combined Academic and Sport Conference

Midwest Region: BIG 10 1.University of Michigan 6. Northwestern U. 2.Michigan State University 7. Ohio State University 3.Indiana University 8. U. of Iowa 4.Purdue University 9. U. of Wisconsin 5.University of Illinois10. U. of Minnesota USA University: Combined Academic and Sport Conference

มลรัฐ California จัดระบบ การศึกษาในระดับอุดมศึกษา แบ่งออกเป็น 3 ระบบ ดังนี้ 1.University of California System ประกอบด้วย 9 Campuses. 2. California State Universities System ประกอบด้วย 33 Campuses. 3. Community or City Colleges System ประกอบด้วย 100 Campuses.

การประเมินความสามารถ และประสิทธิถาพของ คณาจารย์ + ฝ่ายบริหาร California State University San Bernardino คณาจารย์ผู้สอน (FAM 6524) 1. วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนา และรักษา คุณภาพของอาจารย์ให้มีคุณภาพ ได้แก่ พัฒนาสติปัญญา และการตื่นตัวทาง วิชาชีพ การสื่อสารอย่างมีประสิทธิ์ภาพ 2. เป้าหมายของการประเมิน เพื่อสร้างความ มั่นใจ + ส่งเสริม และปกป้องคณาจารย์

การประเมินความสามารถ และประสิทธิถาพของ คณาจารย์ + ฝ่ายบริหาร California State University San Bernardino คณาจารย์ผู้สอน (FAM 6524) 3. กระบวนการประเมิน - การออกแบบเครื่องมือประเมิน - ประสิทธิ์ภาพการสอน - สร้างแนวทาง การพัฒนาอาจารย์ และบุคคลากร เพื่อความเจริญเติบโตใน วิชาชีพ

การประเมินความสามารถ และประสิทธิถาพของ คณาจารย์ + ฝ่ายบริหาร California State University San Bernardino คณาจารย์ผู้สอน (FAM 6524) 4. การประเมิน 2 ประเภทได้แก่ - การประเมิน ความสามารถ (Performance Review) - ประเมินตามช่วงเวลา (Periodic Evolution)

การแต่งตั้งคณะกรรมการในการ ประเมิน ประกอบด้วย 1. คณะกรรมการ ประเมินระดับภาควิชา 2. คณะกรรมการ ประเมินอาจารย์บางเวลา ( ชั่วคราว ) 3. คณะกรรมการ ประเมินระดับคณะ 4. คณะกรรมการ ประเมินระดับมหาวิทยาลัย

ผู้มีส่วนร่วมในการทบทวน ความสามารถ (Performance Review) 1.Faculty Members 2.Department Chairs 3.Department Evaluation Committee 4.College Evaluation Committee 5.College Dean 6.University Evaluation Committee 7.President or Designee

การประเมิน Periodic Evaluation การดำเนินการ ดังนี้ 1. กลุ่ม Temporary Full-Time Faculty 2. กลุ่ม Temporary Part-Time Faculty 3.Schedule for Period Evaluation 4.First, Third, Fifth, Year Probationary Faculty 5.Tenured Faculty

Evaluation Scale 1.Above Expectation 2.Meet Expectation 3.Bellow Expectation 4.Well Below Expectation

Criteria + Rating System Meet 1.Expectation in the Area of the Teaching 2.Expectation Research's 3.Expectation Scholarly Creative Contributions University 4. University and Community Service

Expectation for Tenure and Promotion “AssocProfessor”+ Full Professor Publications in Blind Peer Reviewed in Academic / Professional Journals with Quality, Significance and Authorhip

Assoc.Prof.+ Professor (Cont) 2. Research and Scholarship 2.1 Presentations at Regional National or International Meeting 2.2 Submission of Grant Proposal 2.3 Provision of Professional Oppornities for Students Author shop on Conference Presentation and Publications

Assoc.Prof.+ Professor (Cont) 3. General Scholarly Activities: 3.1 Editorial Work in Conference, and Grant Proposal 3.2 Professional Organizations: Mentor or Service as Research Consultant 3.3 Continuing Education

สรุปและข้อเสนอแนะ