1 การนำใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการบริหารจัดการชุมชน นรินทร บุญพราหมณ์ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โครงการความร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาความยากจน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โปรแกรมขึ้นทะเบียนเกษตรกร ผู้ปลูกข้าวนาปี ปี 2557/58
Advertisements

สรุปประเด็นสำคัญเรื่องเล่า
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
บทที่ 6 งบประมาณ.
Computer in Business เรื่อง การใช้งาน Access เบื้องต้น.
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
1 นางสรัลพัชร ประ โมทะกะ โยธาธิการและผังเมือง จังหวัด นายสุชาติ กิมาคม หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ ผังเมือง นายกุลเกียรติ เทพมงคล หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ นายพสธร.
1 นางสรัลพัชร ประ โมทะกะ โยธาธิการและผังเมือง จังหวัด นายสุชาติ กิมาคม หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ ผังเมือง นายกุลเกียรติ เทพมงคล หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ.
กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศการพัฒนาปศุสัตว์
ระบบประเมินผลผู้บริหาร
การติดตามประเมินผล และรายงาน.
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
นายอธิปัตย์ พ่วง ลาภ โยธาธิการและผัง เมืองจังหวัด นายอนุชา เจริญพันธ์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ นายจรัส สุด จันทร์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ นายพศิน.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
อัตร า บรร จุ ข้าราชการ 44 พนักงาน ราชการ 33 ลูกจ้าง -- รวม 77 อัตราว่าง พนักงานราชการ 3 มาช่วย ราชการ ถูกยืมตัว ลาเรียน ผอ. สำนักงานวิเทศ สัมพันธ์ (1/1)
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การบริหารกองทุนหลักประกัน สุขภาพ ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ ภายใต้ประกาศการดำเนินงาน กองทุนฯปี 2557.
การพัฒนาโปรแกรมระบบ รายงาน หน่วยงานเวชสารสนเทศ หน่วยงานเวชสารสนเทศ กลุ่มพัฒนาระบบบริการ สุขภาพโรงพยาบาลสุโขทัย.
กลุ่ม การจัดการความรู้ ช่างอากาศ (KM) หน่วยงาน ฝ่ายการช่าง ฝูงบิน 461 กองบิน 46 คำขวัญ “ มุ่งหน้าแก้ไขข้อขัดข้อง เพื่อตอบสนองภารกิจ ”
คู่มือการเปิดเผยข้อมูลราคากลาง ในระบบ e - GP สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดพิจิตร.
การจัดเก็บข้อมูลในแฟ้มข้อมูลธรรมดา นั้น อาจจำเป็นที่ใช้แต่ละคน จะต้องมีแฟ้มข้อมูลของตนไว้เป็นส่วนตัว จึง อาจเป็นเหตุให้มีการเก็บข้อมูล ชนิดเดียวกันไว้หลาย.
ประวัติ ส่วนตัว ชื่อ นางสาวสุภาวรรณ อินสวัสดิ์ อายุ ๒๘ ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ ๑๙ / ๕ หมู่ที่ ๑ ตำบลแสงอรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ การศึกษา.
การปรับโครงสร้าง โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่ แตง.
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ คุณภาพ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ คุณภาพ.
โครงการแก้ไขปัญหาความยากจน แบบบูรณาการ จังหวัดราชบุรี ประจำปีงบประมาณ 2559.
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
การสร้างแผนปฏิบัติการระดับตำบลหรือท้องถิ่น
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
กิจกรรมก่อนการประชุม
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ระบบรายงานอุบัติภัยทางถนน e - Report
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook for Teacher)
ระบบบริหารจัดการงานวิจัยของหน่วยงาน Department Research Management System DRMS โดยทีมพัฒนาระบบ DRMS สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
ณ ห้องประชุม พธ.ทร.(๒) วันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๙๓๐
การจัดการข้อมูล ดร. นพ. วรสิทธิ์ ศรศรีวิชัย
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
เนื่องจากข้าราชการและลูกจ้างของสำนักงานสรรพสามิต พื้นที่ และพื้นที่สาขา บางคนยังไม่ยังรู้และไม่เข้าใจในการ ใช้งานระบบผู้กระทำผิดกฎหมายสรรพสามิต ประกอบกับเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต.
จัดทำคู่มือโครงการฯ ก.ย.-ต.ค.61 ประชุมเตรียมการจัด RW ต.ค.61 / มิ.ย.62
1.
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1)
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
SMS News Distribute Service
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
Kerlinger (๑๙๘๘) กล่าวว่า การวิจัย เป็นรูปแบบหนึ่งของการแสวงหาความรู้ ความจริง ที่ถูกต้อง เชื่อถือได้ ตรวจสอบได้ เกี่ยวกับปรากฏการณ์ต่างๆ ในสังคมด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์
(สนง. ส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นอำเภอ)
การเตรียมการป้องกันและแก้ปัญหาภัยแล้ง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ยุทธศาสตร์ส่งเสริมการเกษตร
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
เรื่องเพื่อทราบ : ปฏิทินสรุปผลตรวจราชการปี รอบ 2/2561
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
นพ.อภิศักดิ์ วิทยานุกูลลักษณ์ รพ.ธัญญารักษ์เชียงใหม่ กรมการแพทย์
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
กรณีศึกษา การจัดทำข้อเสนอโครงการที่ดี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การนำใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการบริหารจัดการชุมชน นรินทร บุญพราหมณ์ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โครงการความร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาความยากจน พัฒนาสังคมและสุขภาวะ จังหวัดอุบลราชธานี

2 วัตถุประสงค์ 1. เพื่อฝึกทำปฏิบัติการกรอกและบันทึกข้อมูล บัญชีครัวเรือนของชุมชนต่างๆ ให้เป็นไปใน รูปแบบเดียวกัน 2. สามารถประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลบัญชี ครัวเรือนที่มีอยู่ ควบคู่กับศักยภาพที่มีอยู่ของ ชุมชน เพื่อนำสู่การหาแนวทางปรับปรุงและ พัฒนาที่จะก่อใหเกิดประโยชน์ต่อชุมชนอย่าง แท้จริง

3 สิ่งที่ต้องคำนึงถึง  ข้อมูลบัญชีครัวเรือนที่จัดเก็บตามแบบฟอร์ม ของโครงการฯ : จำนวนชุดข้อมูล แผนงานการ จัดเก็บ ความถูกต้องของข้อมูล  แฟ้มข้อมูลที่กรอกและบันทึก : รูปแบบและ รายละเอียด วัตถุประสงค์ของการจัดเก็บข้อมูล  การนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ : ???

4 ข้อมูลบัญชีครัวเรือนที่จัดเก็บตาม แบบฟอร์มของโครงการฯ

5 คำถาม  ท่านมีข้อมูลบัญชีครัวเรือนสรุปของตำบลท่าน แล้วหรือยัง?  ถ้ามีแล้ว...จำนวนข้อมูลที่จัดเก็บมีครบทุก หมู่บ้านหรือไม่?  ข้อมูลที่ได้มาถูกต้องหรือไม่?

6 แฟ้มข้อมูลที่กรอกและบันทึก

7 คำถาม  ท่านมีแบบฟอร์มหน้าตาแบบที่แสดงแล้วหรือยัง?  ถ้ามีท่านจัดการกับข้อมูลที่จัดเก็บรวบรวม อย่างไรบ้าง?

8 ท่านมีแผนงาน / การดำเนินงานเกี่ยวกับ ข้อมูลดังนี้หรือไม่ 1.กรอกและบันทึกเรียบร้อยแล้ว 2.ได้ร่วมกันตรวจสอบโดย 4 ทหารเสือว่าถูกต้องแล้ว 3.จัดส่งแฟ้มข้อมูลในรูปแบบไฟล์ของ Excel ให้ผู้ ประสานงาน Zone/ฝ่ายอำนวยการแล้ว 4.ได้ดำเนินการประมวลผลในเบื้องต้นแล้ว 5.ได้นำข้อมูลไปใช้ประโยชน์แล้ว

9 ถ้ายังไม่ได้กรอกข้อมูล... เรามาเริ่มทำกัน ดีกว่า  เปิดแฟ้มข้อมูล “ฟอร์มบันทึกกลาง-หมู่บ้านและ ตำบล-1 เดือน.xls” ที่วางอยู่บนหน้าจอ  เรามาช่วยกันทำต่อ โดยใช้ข้อมูลในตำบลของ ท่าน

10 รูปที่ 1 ฟอร์มการจัดเก็บข้อมูลบัญชีครัวเรือนที่จัดทำโดยใช้โปรแกรม Excel

11 ตอนนี้ท่านมีข้อมูลของตำบลแล้วใช่ไหม  ท่านจะเอาไปใช้ยังไงต่อล่ะ? - ประมวลผลและใช้งานเบื้องต้น - ประมวลผลและใช้งานเชิงนโยบาย  ท่านมีข้อมูลศักยภาพของชุมชนอยู่ในมือหรือ เปล่า??  ไม่มีข้อมูลในมือ แต่พอจำได้ว่าชุมชนมี ศักยภาพอะไรบ้าง

12 ขั้นตอนการดำเนินงาน ขั้นตอนที่ 1 = มีค.2549 ขั้นตอนที่ 2 = มีค.-เมย.2549 ขั้นตอนที่ 3 และ 6 = มีค.-เมย.2549 ขั้นตอนที่ 4-5 = เมย.-กค.2549 ขั้นตอนที่ 7-10 = เมย.-มิย.2549 ขั้นตอนที่ 11 = มิย.-กค ขั้นตอนที่ 12 = สค.-กย. 2549

13  นำประเด็นข้อมูลบัญชีครัวเรือนไปเปรียบเทียบ กับศักยภาพชุมชนและปัญหาครัวเรือน - ชุมชน