การควบคุมงานก่อสร้าง ( การทดสอบวัสดุ ). หัวข้อการบรรยาย 1. การเจาะสำรวจชั้นดิน 2. การทดสอบแรงดึงของเหล็ก 3. การทดสอบกำลังอัดของคอนกรีต หมายเหตุ : การบรรยายจะอ้างอิงแบบ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ลิงค์สำหรับดาวน์โหลดโปรแกรมเละคู่มือการใช้งานโปรแกรม SPSS
Advertisements

นายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค ผลการสำรวจทัศนคติ ความเห็นของประชาชน DDC Poll ครั้งที่ 12 “ เรื่อง … รู้จักและเข้าใจโรคไข้หวัดใหญ่ 31 มีนาคม 2558.
เจ้าของโครงการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ผู้ควบคุมงาน บริษัท แอ็ดวานซ์ คอนซัลแทนต์ แอนด์ ดีไซน์ จำกัด ผู้รับจ้าง ห้างหุ้นส่วนจำกัด คงมั่นการช่าง.
การเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างการสอนแบบร่วมมือ กับแบบทดลอง เรื่อง การทำงานของ หม้อแปลงไฟฟ้า รายวิชา หม้อ แปลงไฟฟ้า นักเรียนระดับปวช. 1 สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง.
อบรมการพัฒนาโปรแกรมระบบบริหาร จัดการฐานข้อมูลการเงินออนไลน์ โครงการยุติปัญหาวัณโรค และเอดส์ รอบ NFM วันที่ ตุลาคม 2558 เวลา 09.00– น. ณ ห้องประชุมบอลรูม.
LOGO แนวทางการดำเนินงานการจัดการศึกษาตาม หลักสูตร การศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ( ปรับปรุง 2559)
กิจกรรมแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ระบบการประชุมอิเล็กทรอนิกส์ e- meeting วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2555.
จรรยาบรรณ ( Code of Ethic) กลุ่มบริษัท อาร์เอ็กซ์ จำกัด R.X.Group ประกาศต่อผู้บริหารระดับสูง - ต้น 270 คน เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2548 ณ S.D. Avenue Hotel.
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานการขาย รวมพร ประพฤติธรรม ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
การจัดการและวิเคราะห์ข้อมูล
การวิจัยในชั้นเรียน Classroom action Research
การประชุมเตรียมความพร้อม การประเมินความสามารถด้านการอ่านของนักเรียน (Reading Test: RT) ชั้นประถมศึกษาที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ วันที่ 10 พฤศจิกายน 2560.
Computer Programming การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
หน่วยที่ 2 การเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลก
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
การวิจัยในชั้นเรียน ( Classroom Action Research)
แนวทางการคัดกรองภาวะซีดในเด็ก และการให้ยาเสริมธาตุเหล็ก ในคลินิกเด็กดี
ตารางที่ ก.5 ปริมาณเหล็กเสริมและค่าสัมประสิทธิ์ต้านแรงดัด
การทดสอบสมมติฐาน.
แนวทางการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การจัดการผู้ป่วยรายกรณีเพื่อลดภาวะแทรกซ้อน ในผู้สูงอายุโรคความดันโลหิตสูง คลินิกโรคความดันโลหิตสูง โรงพยาบาลสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ นางกรรณิการ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลสถิติ
การวิจัยในชั้นเรียน( Classroom Action Research)
โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติเพื่อการวิจัย
ข้อสังเกตในการจัดทำผลงานทางวิชาการ
แนวทางการบริหารงานเพื่อสอดรับ กับการปรับระบบบริหารงานบุคคล
ตัวชี้วัด1.3 ร้อยละของเด็กอายุ 6-14 ปีสูงดีสมส่วน
คะแนนและความหมายของคะแนน
ส่วนรับรองด้านการปศุสัตว์ สพส.
การออกแบบแบบสอบถาม การสร้างเขตข้อมูลใหม่
คอนกรีต QMIX Super Flow
นางสาวสุภาภักดิ์ แก้วศรีมล สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผลงานประเภทวิจัยชั้นเรียน
Miss. Teeranuch Sararat Teerapada Technological College
ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส. พิเศษ 1/5 สาขาการจัดการธุรกิจค้าปลีก
วิชาการเลี้ยงสุกร ระดับปวช.
Don Bosco Banpong Technological College
Don Bosco Banpong Technological College
พระพุทธศาสนา.
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC)
อาจารย์ ศิริรัตน์ หวังดี
การวัดและประเมินผลการศึกษา
การกระจายอายุของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
ผลการทดสอบระดับชาติ O-NET,NT 2558
การตัดเกรด อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
นางธนตวรรณ ขวัญแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
Two-phase Method (เทคนิค 2 ระยะ)
กระบวนการเรียนการสอน
โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี
การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น
วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา
การกระจายอายุของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล คณะวิทยาศาสตร์
บทที่ 6 : อัตราส่วนตรีโกณมิติ
การกระจายอายุของบุคลากร เวชศาสตร์เขตร้อน
การเลือกใช้สถิติเพื่อการวิจัย
นำเสนอโดย นางสาวหนูแพว วัชโศก วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์
วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี
Service Profile :งานจ่ายกลาง รพร.เดชอุดม
ดำเนินการวิจัย นางสาวขวัญใจ จันทรวงษ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
จุดที่ควรปรับปรุง SR 1 และ SR 2.
ประเภทที่ 1 วิจัยในชั้นเรียน
นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การจัดการช่องทางการจัดจำหน่ายและ ห่วงโซ่อุปทาน
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้จัดทำวิจัย
การนำเสนอผลงานการวิจัยครั้งที่ ๘
นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
อ.พรพนา ปัญญาสุข วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย
การพัฒนาหน่วยทดสอบการระคายเคืองในสัตว์ทดลองตามข้อกำหนด OECD GLP
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การควบคุมงานก่อสร้าง ( การทดสอบวัสดุ )

หัวข้อการบรรยาย 1. การเจาะสำรวจชั้นดิน 2. การทดสอบแรงดึงของเหล็ก 3. การทดสอบกำลังอัดของคอนกรีต หมายเหตุ : การบรรยายจะอ้างอิงแบบ อาคารเรียน สปช.105/29 ปรับปรุง อาคารเรียน 2 ชั้น 8 ห้องเรียน และรายการมาตรฐานประกอบแบบ ก่อสร้างของสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

แบบอาคารเรียน สปช.105/29 ปรับปรุง อาคารเรียน 2 ชั้น 8 ห้องเรียน

รายการมาตรฐานประกอบแบบ ก่อสร้างของสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

1. การเจาะสำรวจชั้นดิน

ทำไมต้องเจาะสำรวจชั้นดิน ใช้เป็นข้อมูลในการเลือกชนิดของฐานราก และหาระดับความลึกที่เหมาะสมที่จะวาง ฐานราก และหาสภาพการรับน้ำหนัก บรรทุกของดินตามชนิดของฐานราก ถ้า ปราศจากข้อมูลในการเลือกชนิดของฐาน ราก ความลึกที่เหมาะสมที่จะวางฐานราก และทำการเลือกโดยการคาดคะเน อาจ ทำให้เกิด ผลเสีย คือ อาจทำให้เกิด ความไม่ปลอดภัยต่อสิ่งก่อสร้างและไม่ ประหยัดค่าใช้จ่ายในกรณีที่ต้องเลือกเผื่อ ไว้

ศึกษาข้อกำหนดต่างๆ เกี่ยวกับ งานฐานราก - ข้อกำหนดตามแบบก่อสร้าง - ข้อกำหนดตามรายการมาตรฐาน ประกอบแบบก่อสร้าง ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น พื้นฐาน

ข้อกำหนดตามแบบ ก่อสร้าง

ข้อกำหนดตามรายการ มาตรฐาน ฯ

ตัวอย่างรายงานผลการเจาะ สำรวจชั้นดิน

ทำการเปรียบเทียบราคา เพิ่มเงิน / หักเงิน

ข้อกำหนดตามรายการ มาตรฐาน ฯ

ตัวอย่างการเปรียบเทียบราคา เพิ่มเงิน / หักเงิน

2. การทดสอบแรงดึงของ เหล็ก

ศึกษาข้อกำหนดต่างๆ เกี่ยวกับ งานเหล็กเสริม - ข้อกำหนดตามแบบก่อสร้าง - ข้อกำหนดตามรายการมาตรฐาน ประกอบแบบก่อสร้าง ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น พื้นฐาน

ข้อกำหนดตามรายการ มาตรฐาน ฯ

ตัวอย่าง เหล็กเส้นกลม ชั้นคุณภาพ SR24

ตัวอย่าง เหล็กข้ออ้อย ชั้นคุณภาพ SD30

ตัวอย่าง เหล็กข้ออ้อย ชั้นคุณภาพ SD40

การเก็บตัวอย่างเหล็กเส้นเพื่อส่ง ทดสอบ - ให้ตัดเหล็กเส้นทุกๆ ขนาด ยาวท่อนละ 1 เมตร เพื่อทำการทดสอบ - ให้เก็บหนึ่งตัวอย่างจากเหล็กเส้นเส้นหนึ่ง ต่อจำนวนเหล็กเส้นทุกๆ 100 เส้น หรือ เศษของ 100 เส้น แต่จำนวนตัวอย่างแต่ ละขนาดที่ส่งมาทดสอบในแต่ละชุดไม่ น้อยกว่า 3 ตัวอย่าง - เก็บตัวอย่างจากกองเหล็กเส้นแต่ละครั้งที่ นำเข้ามาใหม่ - ถ้าตัวอย่างที่ทดสอบไม่เป็นไปตาม ข้อกำหนดถือว่าใช้ไม่ได้

ตัวอย่างรายงานผลการทดสอบแรงดึง ของเหล็ก

3. การทดสอบกำลังอัดของ คอนกรีต

ศึกษาข้อกำหนดต่างๆ เกี่ยวกับ งานคอนกรีต - ข้อกำหนดตามแบบก่อสร้าง - ข้อกำหนดตามรายการมาตรฐาน ประกอบแบบก่อสร้าง ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น พื้นฐาน

ข้อกำหนดตามรายการ มาตรฐาน ฯ

การเก็บตัวอย่างคอนกรีตเพื่อส่งทดสอบ  - ในการเทคอนกรีตต้องทดสอบการยุบตัวของ คอนกรีต (Slump Test) ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยน ส่วนผสม ( มยผ.1209)  - เก็บตัวอย่างคอนกรีตเพื่อตรวจสอบคุณภาพต่อ หน้าผู้ควบคุมงานตามมาตรฐาน ( มยผ. 1208)  - การเก็บตัวอย่างคอนกรีตที่จะทดสอบ ให้เก็บทุก วันเมื่อเทอย่างน้อย 3 ก้อนเพื่อทดสอบที่ 28 วัน  - ไม่น้อยกว่า 1 ครั้งในวันที่มีการเทคอนกรีต  - เก็บตัวอย่างในแต่ละส่วนของโครงสร้าง  - เก็บทุก 50 ลูกบาศก์เมตร สำหรับพื้น ผนัง ทุก 250 ตารางเมตร  - ทุกครั้งเมื่อเปลี่ยนแหล่ง ทราย หินหรือกรวด

การพิจารณาผลการทดสอบ  - คอนกรีตที่หล่อแล้วจะยอมรับได้เมื่อผลทดสอบ แท่งตัวอย่างคอนกรีตมาตรฐาน ที่เก็บมาเมื่อ อายุครบ 28 วัน เป็นไปตามข้อกำหนด  - กำลังอัดประลัยเฉลี่ยสามก้อนให้ค่าเท่ากับหรือ สูงกว่ากำลังอัดประลัยที่กำหนด  - กำลังอัดประลัยของแท่งคอนกรีตแต่ละก้อน จะ ต่ำกว่าที่กำหนดไม่เกิน 3.5 เมกาปาสกาล (35 กิโลกรัมต่อตารางเซนติเมตร )  - กรณีทดสอบที่ 7 วัน กำลังอัดประลัยไม่น้อย กว่าร้อยละ 70 แต่ต้องยึด ที่อายุ 28 วัน เป็นเกณฑ์

การพิจารณาผลการทดสอบ 3 > 35 ksc เฉลี่ ย ค่ากำลังอัดประลัย ที่กำหนด

ตัวอย่างรายงานผลการทดสอบกำลังอัด ของคอนกรีต

จบการ นำเสนอ นายธานินทร์ สุวรรณจินดา วิศวกรโยธาปฏิบัติการ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด หนองบัวลำภู โทร