งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ประเภทของธุรกิจขายตรง (ครั้งที่ 2) อาจารย์วิไลลักษณ์ มีประชา

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ประเภทของธุรกิจขายตรง (ครั้งที่ 2) อาจารย์วิไลลักษณ์ มีประชา"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ประเภทของธุรกิจขายตรง (ครั้งที่ 2) อาจารย์วิไลลักษณ์ มีประชา
ประเภทของธุรกิจขายตรง (ครั้งที่ 2) อาจารย์วิไลลักษณ์ มีประชา

2 การขาย

3 อ้างอิง http://ep-1830business.blogspot.com/p/direct-sales.html
ธุรกิจการขายตรง การขายตรง เป็นการเสนอขายสินค้าหรือบริการให้แก่ผู้บริโภค โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง  ไม่มีการวางขายโดยทั่วไป  สินค้าส่วนใหญ่พนักงานขายจะต้องสาธิตวิธีการใช้ให้ลูกค้าดู  รูปแบบการขายตรงจะเป็นการเสนอขายสินค้าถึงบ้าน  หรือที่ทำงานถึงลูกค้า  ทางโทรศัพท์  ทางไปรษณีย์ หรือการออกงานแสดงสินค้า อ้างอิง

4

5 โอ้พระเจ้าจอร์จ-มันยอดมาก”-โฮมช้อปปิ้ง-ฮิตพันล้าน

6 บริษัทจำหน่ายสินค้าและบริการโดยใช้การตลาดทางทีวีในลักษณะของการสื่อสารข้อมูลเพื่อเสนอขายสินค้าหรือบริการโดยตรงต่อผู้บริโภคผ่านโทรทัศน์ระบบต่างๆ ได้แก่ โทรทัศน์ภาคปกติ โทรทัศน์ผ่านดาวเทียม และโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิกเคเบิลทีวี Home Shopping

7 TV Direct

8

9 โอนามิ

10

11

12

13

14 อ้างอิง http://ep-1830business.blogspot.com/p/direct-sales.html
ลักษณะของการดำเนินงานการขายตรง 1.เป็นอาชีพอิสระ  สามารถจัดการเวลาขายสินค้า/บริการได้ด้วยตนเอง 2.ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านเพื่อแสดงสินค้า  สามรถเสนอขายสินค้า/บริการ  ในบริเวณสถานที่ของลูกค้า 3.สินค้า/บริการส่วนใหญ่พนักงานต้องทำการสาธิตแนะนำ ชี้แจง  ให้ลูกค้าเห็น คุณภาพ  ประโยชน์  ความจำเป็น ฯลฯ เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ 4.ลูกค้าบางรายตัดสินใจซื้อสินค้า/บริการ  เพราะความคุ้นเคยที่มีต่อพนักงานขาย 5.พนักงานขายเป็นผู้ประชาสัมพันธ์สินค้า/บริการ  แทนการโฆษณา (Advertising)ตามสื่อโฆษณาต่างๆ อ้างอิง

15 บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด
 บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด

16 1.ระบบการขายตรงแบบชั้นเดียว (Single level marketing: SML)
ระบบการขายตรง(Direct Sales System) ในประเทศไทยนิยมใช้อยู่ในปัจจุบัน มีอยู่ 2 ระบบดังนี้ 1.ระบบการขายตรงแบบชั้นเดียว  (Single level marketing: SML) 2.ระบบการขายตรงแบบหลายชั้น (multi level marketing: MLM)  อ้างอิง

17 อ้างอิง http://ep-1830business.blogspot.com/p/direct-sales.html
1. ระบบการขายตรงแบบชั้นเดียว  (Single level marketing: SML)   พนักงานขายจะได้รับผลตอบแทนในรูปของส่วนลดเป็นเปอร์เซ็นต์ตามยอดขาย (Commission plans) ที่ทำไว้   พนักงานขายที่แนะนำตัวแทนขายมาเพิ่มขึ้น ไม่มีผลประโยชน์อื่นเพิ่มจากยอดขายของทีมงาน เพียงอาจได้รับรางวัลสำหรับการแนะนำตามที่กิจการกำหนดไว้            พนักงานขายมีโอกาสก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้บริหารเมื่อสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าที่กิจการกำหนด อ้างอิง

18 ตัวอย่าง ระบบการขายตรงแบบชั้นเดียว

19 ตัวอย่าง ระบบการขายตรงแบบชั้นเดียว

20 2. ระบบการขายตรงแบบหลายชั้น (multi level marketing: MLM)

21 อ้างอิง http://ep-1830business.blogspot.com/p/direct-sales.html
2. ระบบการขายตรงแบบหลายชั้น (multi level marketing: MLM)        แนวความคิดของระบบขายตรงแบบหลายชั้นเกิดขึ้นครั้งแรกในอเมริกา  โดยนำแนวความคิดจากร้านค้าแบบลูกโซ่ (Chain store) ซึ่งเป็นร้านที่อยู่ในเครือ สังกัดบริษัทเดียวกันมาประยุกต์ใช้ โดยมุ่งเป้าหมายเพื่อเน้นการขายสินค้าให้ได้และพยายามทำให้ลูกค้าที่ซื้อสินค้านั้นเป็นลูกทีมขายสินค้าต่อๆ ไป เป็นลูกโซ่ พร้อมทั้งพยายามสร้างเครือข่ายให้ขยายออกไปให้ได้มากที่สุด อ้างอิง

22 ตัวอย่าง ระบบการขายตรงแบบหลายชั้น

23 2. ระบบการขายตรงแบบหลายชั้น (multi level marketing: MLM)        การตลาดขายตรงหลายชั้น Multi-level Marketing หรือที่เรียกกันว่าการตลาดแบบเครือข่าย Network Marketing นั้นเป็นหลักการตลาดที่ให้ผู้คนจำนวนมากเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการกระจายสินค้าจากผู้ผลิตไปยังผู้บริโภค โดยผู้ที่มีส่วนร่วมในกระบวนการต่างๆนั้นจะได้รับผลตอบแทนจากกิจกรรมที่ทำ เช่น แนะนำสินค้า การให้ผู้บริโภครายอื่นๆเข้ามาร่วมเป็นผู้จำหน่ายสินค้า โดยแบ่งเป็นผลตอบแทนจากการทำธุรกิจเป็นชั้นๆ ลดหลั่นกันไปตามเงื่อนไขของแต่ละแบบแผน ดังนั้นหน้าที่หลักในกระจายสินค้าจากผู้ผลิตไปยังผู้บริโภคตั้งแต่ การโฆษณาสินค้า หาตัวแทนจำหน่าย จัดจำหน่าย การขาย ขนส่งไปจนถึงผู้บริโภค จะมีผู้ร่วมธุรกิจเข้าไปมีส่วนร่วมเป็นจำนวนมาก โดยทำหน้าที่ต่างๆกันไป ทำให้เกิดการขับเคลื่อนทางการตลาดที่มีศักยภาพสูงมากและมีความรวดเร็วในการกระจายสินค้าสูง และเป็นธุรกิจที่มีต้นทุนในการเริ่มต้นที่ต่ำอย่างไม่เคยมีมาก่อน

24 ตัวอย่าง ระบบการขายตรงแบบหลายชั้น

25 ข้อแตกต่างของธุรกิจขายตรงแบบหลายชั้น MLM และธุรกิจแชร์ลูกโซ่

26 ข้อแตกต่างของธุรกิจขายตรงแบบหลายชั้น MLM และธุรกิจแชร์ลูกโซ่

27 ข้อแตกต่างของธุรกิจขายตรงแบบหลายชั้น MLM และธุรกิจแชร์ลูกโซ่
แชร์ลูกโซ่ ค่าธรรมเนียมในการสมัครสมาชิกใช้เงินทุนสูงผู้สมัครถูกหลอกให้จ่ายค่าฝึกอบรม  ไม่สนใจจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ สินค้าส่วนใหญ่มีคุณภาพต่ำ  ไม่มีนโยบายรับคืนสินค้าที่ถูกต้อง ไม่มีสาขาในต่างประเทศ เริ่มต้นทำธุรกิจเพียงคนไม่มีคนที่อยู่บนยอดปีรามิด  จ่ายผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ย การขึ้นตำแหน่งมาจากการซื้อสินค้าในปริมาณมาก 

28 ข้อแตกต่างของธุรกิจขายตรงแบบหลายชั้น MLM และธุรกิจแชร์ลูกโซ่
แชร์ลูกโซ่   ระบบนี้สินค้าไม่สามารถขายได้ด้วยตัวเอง เพราะไม่มีคุณภาพแต่สมาชิกจะถูกบังคับให้ซื้อสินค้าที่มากเกินต้องการ และมากขึ้นเรื่อยๆตามตำแหน่งที่ตนเองดำรงอยู่  ไม่มีกฎเกณฑ์ที่เข้มงวด ไม่มีข้อห้ามในการกักตุนสินค้ายิ่งซื้อมากยิ่งมีกำไรมาก   เป็นธุรกิจที่ผิดกฎหมายไม่สามารถเป็นสมาชิกในองค์กรใดๆได้   ไม่เสียภาษีอย่างถูกต้อง หลบเลี่ยงการจ่ายภาษี 10.ไม่ได้จดทะเบียนการค้าอย่างถูกต้อง และ ตรวจสอบข้อมูลไม่ได้ 11.ข้อมูลบริษัทไม่มีตัวตนชัดเจน ที่ตั้งไม่วสามารถตรวจสอบได้

29 ธุรกิจขายตรง

30 เตือนภัย !!!! ธุรกิจแชร์ลูกโซ่

31 เตือนภัย !!!! ธุรกิจแชร์ลูกโซ่

32 จบการนำเสนอ อาจารย์วิไลลักษณ์ มีประชา


ดาวน์โหลด ppt ประเภทของธุรกิจขายตรง (ครั้งที่ 2) อาจารย์วิไลลักษณ์ มีประชา

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google