ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยWipa Sutabuhr ได้เปลี่ยน 9 ปีที่แล้ว
1
แนวปฏิบัติและวิธีการ ขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์
คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดย รองศาสตราจารย์ ดร. เรืองศรี วัฒเนสก์ 29 กรกฎาคม 2552
2
เส้นทางเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ
วิธีปกติ อ. ผศ. รศ. ศ. (ศ11)
3
วิธีพิเศษ อ อ 3. ขอเปลี่ยนแปลงสาขาวิชา 1. ขอข้ามตำแหน่ง ผศ. รศ.
2. คุณสมบัติไม่ครบเงื่อนไข อ ศ. ผศ. ศ.
4
คุณสมบัติและเงื่อนไข
ผศ. อ. ป.ตรี 9 ปี อ. ป.โท 5 ปี อ. ป.เอก 2 ปี รศ. ผศ. 3 ปี ศ รศ. 2 ปี
5
แนวปฏิบัติและวิธีการประเมิน
ประกาศคณะวิทยาศาสตร์ (เอกสารหมายเลข 1-2) หลักเกณฑ์ แนวทางการประเมินผลการสอนและการประเมินเอกสารที่ใช้ประเมินผลการสอน ขั้นตอนการดำเนินการ มุมมองวิธีการประเมินผลงานวิชาการ (เอกสารหมายเลข 3)
6
เอกสารที่ต้องจัดเตรียม
ประวัติส่วนตัวและผลงานวิชาการ (ก.พ.อ 03) เอกสารประกอบการสอน – ผศ. เอกสารคำสอน – รศ. ผลงานวิชาการ ผลงานวิจัย หรือผลงานวิชาการลักษณะอื่น และ งานแต่ง เรียบเรียง ตำรา หนังสือ หรือ บทความ ทางวิชาการ
7
ประกาศคณะวิทยาศาสตร์ เรื่อง การขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
1. หลักเกณฑ์ 1.1 รายการเอกสารขอกำหนดตำแหน่ง โดยวิธีปกติ ประเมินคุณภาพผลงานวิชาการ ผศ./รศ. – ดี ศ.- ดีมาก/ดีเด่น 1.2 รายการเอกสารขอกำหนดตำแหน่ง โดยวิธีพิเศษ ประเมินคุณภาพและปริมาณผลงานวิชาการ ผศ./รศ. – ดีมาก ศ.- ดีเด่น
8
ประกาศคณะวิทยาศาสตร์ เรื่อง การขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
2. แนวทางการประเมิน 2.1 การประเมินผลการสอน 2.2 การประเมินเอกสารที่ใช้ประกอบการประเมินการสอน คณะอนุกรรมการประเมินผลการสอนฯ คณบดี/รองคณบดีที่ได้รับมอบหมาย ประธานอนุกรรมการ หัวหน้า ภาควิชา/สาขาวิชาที่ผู้ขอสังกัด อนุกรรมการ กรรมการบริหารประจำคณะ (2 คน) อนุกรรมการ ผู้แทนสภาพนักงานประเภทคณาจารย์ (1 คน) อนุกรรมการ ผู้แทนคณาจารย์ในภาควิชา/สาขาวิชา (รศ. ขึ้นไป 2 คน) อนุกรรมการ เจ้าหน้าที่บริหารงานบุคคล เลขานุการ
9
ประกาศคณะวิทยาศาสตร์ เรื่อง การขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
2.1 การประเมินผลการสอน (แบบ ปผ.1-2) หลักฐานประกอบ (รายวิชาที่ระบุเป็นภาระงานสอน) แผนการสอน (SC-QA 9) ผลการประเมินการสอนโดยนักศึกษา (SC หรือ CMU-MIS) รายงานการวัดและประเมินผล (SC-QA 10) ตัวอย่างข้อสอบ เกณฑ์การประเมิน คะแนน เชี่ยวชาญ คะแนน ชำนาญพิเศษ คะแนน ชำนาญ คะแนน < 2.49 ไม่เข้าเกณฑ์ฯ ศ. รศ. ผศ.
10
ประกาศคณะวิทยาศาสตร์ เรื่อง การขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
2.2 การประเมินเอกสาร (แบบ ปส.1-2/อส.1-2) เอกสารประกอบการสอน - ผศ. เอกสารคำสอน - รศ. การประเมิน พิจารณาโดยอนุกรรมการสาขาวิชาไม่น้อยกว่า 3 คน โดยคำนึงถึง ความถูกต้อง ครอบคลุมรายวิชา การจัดลำดับเนื้อหา รูปแบบการเขียน ความทันสมัย การศึกษาค้นคว้า สนอแนวคิดของตนเอง และคุณค่าของเอกสาร เกณฑ์การประเมิน คะแนน ดีมาก คะแนน ดี คะแนน < ควรปรับปรุง รศ. ผศ.
11
ประกาศคณะวิทยาศาสตร์ เรื่อง การขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
3. ขั้นตอนการเสนอเรื่อง ผู้ขอจัดเตรียมเอกสาร ธุรการภาควิชารับเรื่องตรวจสอบตาม checklist เสนอ หัวหน้าภาควิชา พิจารณาเบื้องต้น นำส่งหน่วยการเจ้าหน้าที่คณะฯ ตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้ง แล้วจึงประทับตรารับเรื่อง นำส่งเอกสารและนัดประชุมอนุกรรมการพิจารณาประเมินผลการสอนฯ กรณีที่ผ่านเกณฑ์ เสนอเรื่องพร้อมเอกสารทั้งหมด ไปมหาวิทยาลัย กรณีที่ไม่ผ่านเกณฑ์ ส่งคืนผู้ขอเพื่อปรับแก้ไข
12
มุมมองวิธีการประเมินผลงานวิชาการ*
* ศ. นสพ. ณรงค์ศักดิ์ ชัยบุตร จาก การสัมมนาผู้ทรงคุณวุฒิฯ สกอ. 25 พ.ย.51 ( Sci-KM Blog นานาสาระทางวิชาการ) วิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคล (เกณฑ์ ก.พ.อ.) แนวทางและข้อสังเกต จากการประเมินผลงานวิชาการ ตำรา/หนังสือ งานวิจัย และผลงานวิชาการอื่น ต้องคำนึงถึงจรรยาบรรณและจริยธรรมทางวิชาการ
13
(www.science.cmu.ac.th Sci-KM Blog นานาสาระทางวิชาการ)
จรรยาบรรณและจริยธรรมทางวิชาการ * ศ. นสพ. ณรงค์ศักดิ์ ชัยบุตร จาก การสัมมนาผู้ทรงคุณวุฒิฯ สกอ. 25 พ.ย.51 ( Sci-KM Blog นานาสาระทางวิชาการ) ซื่อสัตย์/ไม่ลอกเลียนงานผู้อื่น/ไม่เผยแพร่งานเดียวกันมากกว่าหนึ่งครั้ง ให้เกียรติในการอ้างอิงบุคคล/แหล่งที่มาของข้อมูล หลักฐานการค้นคว้า ไม่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลและสิทธิมนุษยชน ไม่มีอคติ ไม่เบี่ยงเบนผลงาน/เสนอผลงานตามจริง นำผลงานไปใช้ประโยชน์ในทางชอบธรรมและชอบด้วยกฎหมาย Q&A
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.