งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

พ๊อคเก็ตบุ๊ค ยุค ดิจิตอล

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "พ๊อคเก็ตบุ๊ค ยุค ดิจิตอล"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 พ๊อคเก็ตบุ๊ค ยุค ดิจิตอล
สิทธิเดช ลีมัคเดช

2 ใครว่านักเขียนไส้แห้ง
เจ.เค. โรว์ลิ่ง นักเขียนเจ้าของผลงาน "แฮร์รี่ พอตเตอร์" อดีตหญิงหม้ายผู้ยากจนที่กลายเป็นมหาเศรษฐีในชั่วพริบตาจากหนังสือ "แฮร์รี่ พอตเตอร์" เมื่อ 9 ปีที่แล้ว มีทรัพย์สินอยู่ตอนนี้ประมาณ ล้านปอนด์ (ราว 35,750-42,900 ล้านบาท) 

3 สตีเฟน คิง

4 นักเขียน ร้อยล้านบาท เพื่อนผมเคยบอกว่าผมจะไม่รวยถ้าเป็นแค่พนักงานคนหนึ่ง ผมเลยเป็นหุ้นส่วนของบริษัทบานาน่ามิวสิคเรคคอร์ดซึ่งปิดตัวลงหลังหลังจากที่ MP3 กำลังบูม หลังจากนั้นผมก็ผลิตรายการทีวีและรายการทอล์คโชว์แต่ก็เหลวเพราะวิกฤติการเงินในปี ผมล้มเหลวทุกอย่างและมีหนี้สินถึงเกือบ 10 ล้าน ผมตัดสินใจฆ่าตัวตาย คาร์เนกี้บอกว่าคุณต้องพลิกวิกฤติเป็นโอกาส ตอนที่ผมกำลังมองว่าจะขายของผมได้เจอลูกน้องที่เคยเป็นนักเขียนบทรายการให้ผม เขาทำให้ผมหัวเราะได้ ผมจึงตัดสินใจที่จะเขียนหนังสือจากประสบการณ์ชีวิต ฮาสุดขีดเลยกลายเป็นหนังสือขายดี ผมสามารถจ่ายหนี้ที่มีอยู่ได้ภายใน 2 ปี ผมเขียนหนังสืออย่างน้อย 30 เล่มซึ่งทำเงินให้ผม 100 ล้านบาท มากกว่าที่ผมตั้งเป้าไว้ทีแรกถึง 10 เท่า 

5 คิด !

6 ศิลปินที่ดีลอกเลียน ศิลปินที่ยอดเยี่ยมขโมย!

7

8

9

10

11 ขั้นตอนการเป็นนักเขียน
เข้าใจตัวเอง 1. ความชื่นชอบในสิ่งใด 2. ศึกษาหาความรู้ 3. มีวิธีการถ่ายทอดที่ดี กลุ่มเป้าหมาย 1. ใครคือผู้อ่าน 2.ใครคือผู้ตัดสินใจซื้อ 3. ประโยชน์ การตลาด 1. ช่องทางการจัดจำหน่าย 2. ทำอย่างไรให้เขาซื้อ

12 เข้าใจตนเอง รักในการหาความรู้ (อ่านให้มาก)
วิเคราะห์ความถนัดของตน (การศึกษา, ประสบการณ์, การสังเคราะห์ข้อมูล, การวิจัย, ความคิดสร้างสรรค์) การถ่ายทอด (แลกเปลี่ยนความคิดเห็น, สำรวจ, ประเมิน, ฝึกฝนอย่าง ไม่ย่อท้อ)

13 เขียนให้ขายดี เรื่องมีความน่าสนใจ - มีเอกลักษณ์
มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน (จัดประเภทหมวดหมู่ได้) การออกแบบปกและรูปเล่ม การใช้สี และขนาดของตัวอักษร ภาพประกอบ สะดุดตา (ระวังปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์) ช่องทางขายที่สะดวก (เว็บไซต์ /ตำแหน่งภายในร้าน) ราคาคุ้มค่า

14 กลุ่มเป้าหมาย ใครคือผู้อ่าน 1. พฤติกรรม (ชอบสิ่งใหม่ๆ , ความท้าทาย)
2. กำลังซื้อ 3. เวลา (สถานการณ์) ใครคือผู้ตัดสินใจซื้อ 1. ผู้อ่าน (user) 2. บรรณาธิการ (editor)

15 คริส แอนเดอร์สัน นิตยสาร Wired ปฏิวัติกฏ 80/20 ของพาเรโต

16 เป่าหูเทวดา

17

18

19

20 การตลาด ช่องทางการจัดจำหน่าย 1. ร้านค้าทั่วไป 2. เว็บไซต์
3. ขายตรง (สมาชิก) 4. ขายส่ง (สถาบันการศึกษา, องค์กร) ทำอย่างไรให้เขาซื้อ 1. กลยุทธ์การตลาด

21

22

23

24 นิตยสาร SME Thailand (ตค. 2554)

25

26 นิตยสาร อีคอมเมิร์ช (กย.2554)

27 นำเงินจากการจำหน่ายหนังสือมอบเป็นทุนอาหารกลางวัน บ้านเด็กกำพร้า ภูมิเวท

28

29

30

31 เบื้องหลังรวมถึงบทขยายจากหนังสือเป่าหูเทวดา www. insidepaohoo
เบื้องหลังรวมถึงบทขยายจากหนังสือเป่าหูเทวดา

32

33

34 ฮ่องกงกึ่งสำเร็จรูป

35

36

37 เงินทองอาจสูญหาย สุขภาพอาจอ่อนแอ แต่ความรู้อยู่คู่ตัว

38 ความกลัวจะทำให้ความกล้าลดลง อย่ากลัวที่จะล้มเหลว
อุดม แต้พานิช


ดาวน์โหลด ppt พ๊อคเก็ตบุ๊ค ยุค ดิจิตอล

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google