ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยYaowalak Apichart ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
ICT For Learning นายธีธัช กิติคุณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
2
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
E-Learning ความหมายของ e-Learning สามารถแบ่งได้ 2 กลุ่มใหญ่คือ –กลุ่มหนึ่งหมายถึงการจัดระบบการเรียนรู้ที่อาศัยเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ทุกรูปแบบ ดังนั้นการเรียนด้วยสื่อโทรทัศน์ วิทยุ ก็ถือว่าเป็น e-Learning –กลุ่มหนึ่งให้นิยามอิงเทคโนโลยีสารสนเทศและเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต จึงหมายถึง การจัดระบบการเรียนรู้ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก
3
E-Learning เป็นระบบการเรียนการสอนที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีเว็บไซต์และเครือข่ายอินเทอร์เน็ต มีสภาวะแวดล้อมที่สนับสนุน การเรียนรู้อย่างมีชีวิตชีวา (Active Learning) และ การเรียนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง (Child Center Learning) ผู้เรียนเป็นผู้คิด ตัดสินใจเรียน โดยการสร้างความรู้และความเข้าใจใหม่ๆ ด้วยตนเอง สามารถเชื่อมโยงกระบวนการเรียนรู้ให้เข้ากับชีวิตจริง ครอบคลุมการเรียนทุกรูปแบบ ทั้งการเรียนทางไกล และการเรียนผ่านเครือข่ายระบบต่างๆ
4
เครื่องมือในการสร้างระบบ LMS
โปรแกรมสำหรับการสร้าง ได้แก่ Moodle , Learn Square เป็นต้น Moodle LearnSquare
5
LMS : Learning Management System
ระบบการจัดการเรียนการสอนนับเป็นหัวใจสำคัญของการเรียน ด้วยระบบ E-Learning สามารถสร้างสภาพแวดล้อมเปรียบเสมือนกับการเรียนในห้องเรียนปกติ ตรวจสอบการเข้าเรียน, ชื่อผู้ที่เข้าเรียน, ความก้าวหน้าในการเรียน, บทที่เรียน, เวลาที่เรียน, ชื่อผู้ที่ลงทะเบียนเรียน, การสมัครเรียน, การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น, การถามตอบ, ระบบประเมินผล, ห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับค้นคว้า, เอกสารอ้างอิง ฯลฯ
6
การจัดการชั้นเรียนด้วยระบบ E-Learning
เตรียมความพร้อมด้านอุปกรณ์ เตรียมความพร้อมด้านความรู้เกี่ยวกับการใช้ระบบ E-Learning เตรียมสื่อการเรียนการสอนอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆประกอบ เช่น - แหล่งเรียนรู้จากเว็บไซต์ ( Download ) - ใบงาน , ใบความรู้ ( Word , Excel , PowerPoint , Movie, Flash ฯ ) - แบบทดสอบ , แบบประเมิน
7
ตัวอย่างสื่อการเรียนการสอน Virtual Internet หมายถึง ระบบ Internet แบบ Offline หรือ อินเตอร์เน็ตเสมือน ซึ่งจัดทำได้โดยการใช้โปรแกรมดาวน์โหลดเว็บไซต์ทั้งหมดจากแหล่งข้อมูลโดยตรง เช่น โปรแกรม Offline Explorer Enterprise , TeleportPro , HTTrack เป็นต้น
8
บทเรียน E-Learning บทเรียนสำเร็จรูป ( อิเล็กทรอนิกส์ )
9
สมัครสมาชิก ครู/นักเรียน
ครูสร้างรายวิชาเรียน นักเรียนลงทะเบียนเรียน
10
ครูออกแบบกิจกรรม การเรียนการสอน
ครูสามารถจัดแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ให้นักเรียนได้เช่น เว็บไซต์ , เพลง , ภาพยนตร์ , เสียงบรรยาย ภาพเคลื่อนไหว การ์ตูนอนิเมชัน , Ms-Office ฯลฯ ครูออกแบบกิจกรรม การเรียนการสอน
11
ตัวอย่างไฟล์สำหรับสร้างแหล่งเรียนรู้ ภาพยนตร์ประกอบบทเรียนวิทยาศาสตร์
12
ตัวอย่างไฟล์สำหรับสร้างแหล่งเรียนรู้
เกมส์ประกอบบทเรียนภาษาอังกฤษ อนิเมชันประกอบบทเรียนวิทยาศาสตร์ เกมส์ประกอบบทเรียนคณิตศาสตร์ แหล่งเรียนรู้จากเว็บไซต์วิชาคณิตศาสตร์
13
มีแบบทดสอบให้ทุกประเภท เช่น ปรนัย,อัตนัย,ถูก/ผิด,จับคู่ ฯ
ประเมินผลการเรียน แบบตรวจทันที
14
มีระบบการวิเคราะห์ข้อสอบ
ด้วยค่าสถิติต่างๆ
15
บทเรียน E-Learning ICT For Learning
แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
16
หนึ่งทางเลือกสำหรับการสอนคณิตศาสตร์
การจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ ด้วยบทเรียน E-Learning
17
บทเรียน E-Learning
18
เนื้อหา-Virtual Internet ปฏิสัมพันธ์-เว็บบอร์ด
ห้องสนทนา แบบทดสอบ อื่นๆ
19
เรื่อง –ลิมิตของฟังก์ชัน - กราฟของฟังก์ชันตรีโกณมิติ
E-Learning+GSP +Virtual Internet +Ms Office เรื่อง –ลิมิตของฟังก์ชัน - กราฟของฟังก์ชันตรีโกณมิติ -สถิติเบื้องต้น -ความน่าจะเป็น
20
Learning & Thinking
24
บทเรียน E-Learning ตัวอย่างบทเรียนคลิกที่นี่ 1) ความน่าจะเป็น 2) ลิมิตของฟังก์ชัน 3) ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น การใช้งานโปรแกรมอื่นๆประกอบการผลิตบทเรียน 1) Teleport Pro ผลิตสื่อ Virtual Internet GSP ผลิตสื่อ ลิมิตของฟังก์ชัน Ms-Office ผลิตชิ้นงาน โครงงาน
26
ตัวอย่างแผนการจัดการเรียนรู้ ตามแนวทาง Intel® Teach to The Future
รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ความน่าจะเป็น สถิติเบื้องต้น
27
จบการนำเสนอ สวัสดีครับ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.