ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยWismita Wattanapanit ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
รายวิชา PE 653 เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑ รศ. สุเมธ แก้วแพรก ภาควิชาพลานามัย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
2
เปรียบเทียบหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช ๒๕๔๔ กับ ๒๕๕๑
หลักสูตร พ.ศ. ๒๕๔๔ หลักสูตร พ.ศ. ๒๕๕๑ ๑. ไม่ได้กำหนดวิสัยทัศน์ สมรรถนะที่สำคัญของผู้เรียน และคุณลักษณะที่พึงประสงค์แต่กำหนดไว้ในคู่มือแนวทางการจัดทำหลักสูตร ๑. กำหนดวิสัยทัศน์ของหลักสูตรสมรรถนะและลักษณะที่พึงประสงค์สำหรับให้สถานศึกษาเป็นกรอบในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา
3
เปรียบเทียบหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช ๒๕๔๔ กับ ๒๕๕๑
หลักสูตร พ.ศ. ๒๕๔๔ หลักสูตร พ.ศ. ๒๕๕๑ กำหนดหลักการของหลักสูตรจำนวน ๕ ข้อ กำหนดหลักการของหลักสูตรเพิ่มเป็น ๖ ข้อ ๓. กำหนดจุดหมายของหลักสูตรไว้ ๕ ข้อ ๓. ปรับจุดหมายให้ชัดเจนขึ้นโดยปรับจาก ๕ ข้อเป็น ๙ ข้อ
4
เปรียบเทียบหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช ๒๕๔๔ กับ ๒๕๕๑
หลักสูตร พ.ศ. ๒๕๔๔ หลักสูตร พ.ศ. ๒๕๕๑ ๔. โครงสร้างหลักสูตร กำหนดเป็น ๔ ช่วงชั้น กำหนดเวลาเรียนของ ๘ กลุ่มสาระเป็นเวลาราวกว้างๆในแต่ละช่วงชั้น เช่นปีละประมาณ ๘๐๐-๑๐๐๐ ชม. โครงสร้างหลักสูตร กำหนดเป็น ๓ ระดับ คือ - ระดับประถมศึกษา ป.๑ ถึง ป.๖ - ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ม.๑ถึง ม.๓ - ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ม.๔ ถึง ม.๖ กำหนดเวลาเรียนขั้นต่ำของ ๘ กลุ่มสาระการเรียนรู้เช่นภาษาไทย ป.๑ ๒๐๐ ชม.
5
เปรียบเทียบหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช ๒๕๔๔ กับ ๒๕๕๑
หลักสูตร พ.ศ. ๒๕๔๔ หลักสูตร พ.ศ. ๒๕๕๑ กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้/มาตรฐานช่วงชั้น กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ ๘ กลุ่มสาระจำนวน ๗๖ มาตรฐาน ๕. ปรับมาตรฐานการเรียนรู้ และกำหนด ตัวชี้วัดชั้นปีและช่วงชั้นปรับมาตรฐานให้มีความชัดเจนลดการซ้ำซ้อนโดยปรับจาก ๗๖ มาตรฐาน เหลือ ๖๗ มาตรฐาน
6
เปรียบเทียบหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช ๒๕๔๔ กับ ๒๕๕๑
หลักสูตร พ.ศ. ๒๕๔๔ หลักสูตร พ.ศ. ๒๕๕๑ ๖. กำหนดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน แบ่งเป็น ๒ ลักษณะ คือ - กิจกรรมแนะแนว - กิจกรรมนักเรียน ๖. ปรับกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโดยเพิ่มกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์ทุกระดับชั้น
7
เปรียบเทียบหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช ๒๕๔๔ กับ ๒๕๕๑
หลักสูตร พ.ศ. ๒๕๔๔ หลักสูตร พ.ศ. ๒๕๕๑ การวัดและประเมินผล และการจบหลักสูตร ๗.๑ กำหนดให้สถานศึกษากำหนดเกณฑ์การจบหลักสูตรและเกณฑ์การวัดและประเมินผล ๗. การตัดสินผลการเรียน ๗.๑ ระดับประถมศึกษาตัดสินผลการเรียนเป็นรายปี
8
หลักสูตร พ.ศ. ๒๕๔๔ หลักสูตร พ.ศ. ๒๕๕๑
๗.๒ การตัดสินผลการเรียน - ระดับการศึกษาภาคบังคับตัดสินผลการเรียนเป็นรายปี - ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ตัดสินผลการเรียนเป็นรายภาค ๗.๓ ประเมินผลตามผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง ๗.๒ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลายตัดสินผลการเรียนเป็นรายภาค ๗.๓ ประเมินผลการเรียนตามมาตรฐานและตัวชี้วัด
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.