ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
Best Practice แชมพูมะกรูด
2
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นำเสนอโดย
3
โรงเรียนวัดบางพลีใหญ่ใน
นางธารีรัตน์ ฟักอ่อน ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนวัดบางพลีใหญ่ใน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการเขต 2
4
การพัฒนาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติอย่างสมดุลและยั่งยืน
สภาพโดยทั่วไป ปัจจุบันและอนาคต วิทยาศาสตร์มีบทบาทสำคัญยิ่งในสังคมโลกเพราะ วิทยาศาสตร์เกี่ยวข้องกับชีวิตของทุกคน ทั้งในการดำรงชีวิตประจำวัน วิทยาศาสตร์ช่วยให้เกิด องค์ความรู้ พัฒนาวิธีคิด แก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ วิทยาศาสตร์เป็นวัฒนธรรมโลกสมัยใหม่ซึ่งเป็นสังคมแห่งความรู้ ทุกคนจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาให้รู้วิทยาศาสตร์ เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี ตลอดจน การพัฒนาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติอย่างสมดุลและยั่งยืน
5
จากการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สาระการเรียนรู้ที่ 2 ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม มีผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง ของการใช้ทรัพยากรธรรมชาติของคนในท้องถิ่น เพื่อให้สอดคล้อง กับสภาพท้องถิ่นและมาตรฐานการเรียนรู้ ตลอดจน ความต้องการ ที่จะนำทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะ พืชสมุนไพรที่มีอยู่ทั่วๆไป มาใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน
6
นักเรียนศึกษา สำรวจ พืชสมุนไพรในท้องถิ่น ซึ่ง ส่วนใหญ่มีความเห็น ว่าควรนำพืชสมุนไพรในท้องถิ่น มาทดแทนสารเคมีที่ใช้อยู่ประจำ โดยการนำมะกรูด มาทำแชมพูสระผม ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน
7
วิธีการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ
- วิเคราะห์หลักสูตร PLAN - วิเคราะห์ผู้เรียน - ศึกษา สำรวจข้อมูล DO - ออกแบบหน่วยการเรียนรู้ - จัดการเรียนรู้เรื่องแชมพูมะกรูด CHECK - ประเมินผล ACTION - ดำเนินการพัฒนาผลงาน - บันทึกรายงานผล
8
1. นักเรียนมีความสนใจ กระตือรือร้น
ปัจจัยเกื้อหนุน 1. นักเรียนมีความสนใจ กระตือรือร้น 2. บุคคลในชุมชนให้ความร่วมมือ 3. คณะครูให้ข้อมูลเพิ่มเติมหลังการใช้
9
1. สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
ผลการดำเนินการ 1. สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 2. สัมพันธ์กับความต้องการของชุมชน 3. ลดค่าใช้จ่าย 4. ปลอดภัยจากสารเคมี 5. ได้รับประสบการณ์ตรง นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
10
สวัสดีค่ะ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.