ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยLawan Darawan ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
ปัญหาการวิจัย เรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริม การคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
2
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
* พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช หมวด 4 มาตราที่ * รายงานผลสรุปการศึกษาศักยภาพของเด็กไทย * การคิดอย่างมีวิจารณญาณ
3
จุดมุ่งหมายของการวิจัย
1. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
4
จุดมุ่งหมายของการวิจัย (ต่อ)
จุดมุ่งหมายของการวิจัย (ต่อ) 2. เพื่อวัดการคิดอย่างมีวิจารณญาณหลังใช้ชุดกิจกรรมเทียบเกณฑ์ร้อยละ 80 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
5
ขอบเขตการวิจัย ประชากร คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ประชากร คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย เลย อำเภอเชียงคาน จังหวัด เลย คน
6
ขอบเขตการวิจัย (ต่อ) เนื้อหาที่ใช้ คือ ชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต ระยะเวลาดำเนินการ คือ ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2548
7
คำนิยามศัพท์ การคิดอย่างมีวิจารณญาณ
ชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ประสิทธิภาพชุดกิจกรรมตามเกณฑ์ 80/80 ความพึงพอใจ
8
วิธีดำเนินการวิจัย ประชากร / กลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
- ชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ - แบบทดสอบวัดการคิดอย่างมีวิจารณญาณ - แบบสอบถามความพึงพอใจ
9
วิธีดำเนินการวิจัย (ต่อ)
วิธีดำเนินการวิจัย (ต่อ) วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล - ผู้วิจัยเก็บรวมรวมข้อมูลด้วยตนเองโดยใช้แบบวัดทักษะการคิดเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิจัย - t- test แบบ One -Sample - ร้อยละ , ค่าเฉลี่ย
10
เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระ การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ความหมายของการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ความหมายของชุดกิจกรรม ความพึงพอใจ
11
เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง (ต่อ)
เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง (ต่อ) งานวิจัยในประเทศ * กัลยาณี ด่านนคินทรรัตน์ และคณะ (2545) เปรียบเทียบ การคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ กิจกรรมการเรียนรู้ด้วยหมวกแห่งความคิด 6 ใบ * จิรมัย ศิริทัพและคณะ (2545) พัฒนาชุดกิจกรรมโครงงาน วิทยาศาสตร์ เรื่องสิ่งแวดล้อมสำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
12
เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง (ต่อ)
เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง (ต่อ) งานวิจัยในประเทศ * แฮร์ริสัน (Harrison, 1984) ความสัมพันธ์ระหว่าง การจำแนก ความคิดของ Boom (Booms Taxonomy) กับการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
13
กรอบแนวคิดทางการวิจัย
ขั้นที่ 1 การสร้างและหาประสิทธิภาพ ศึกษาเอกสารและงานวิจัยเกี่ยวกับการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ยกร่างชุดกิจกรรม ผ่านผู้เชี่ยวชาญ ทดลองใช้ หาประสิทธิภาพ E1/E2
14
กรอบแนวคิดทางการวิจัย
ขั้นที่ 2 การใช้ * นำชุดกิจกรรมไปใช้กับกลุ่มเป้าหมาย . *ทำการทดสอบผลและประเมินผลการใช่โดย *เทียบเกณฑ์ที่กำหนด ขั้นที่ 3 การประเมินผล * ประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อชุดกิจกรรม
15
ผู้วิจัย นางจรินยา นาหัวนิน สวัสดี
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.