งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Service Profile :บริการห้องผ่าตัด รพร.เดชอุดม บริบท

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Service Profile :บริการห้องผ่าตัด รพร.เดชอุดม บริบท"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Service Profile :บริการห้องผ่าตัด รพร.เดชอุดม บริบท
ความต้องการของผู้รับผลงาน -ได้รับบริการตามมาตรฐานวิชาชีพ ปลอดภัย ไม่มีภาวะแทรกซ้อน -ได้รับการคุ้มครองสิทธิ -สะดวก รวดเร็ว มีความเที่ยงตรง เป็นธรรม -มีพฤติกรรมบริการที่ดี -มีการติดต่อประสานงานที่ดี ถูกต้อง ชัดเจน -เครื่องมือเพียงพอ ห้องผ่าตัดมีความพร้อม -ทีมงานมีสมรรถนะตามสาขา ข้อกำหนดวิชาชีพ มาตรฐานการพยาบาลห้องผ่าตัด ความรู้และทักษะเจ้าหน้าที่ตาม KPI จุดเน้นขององค์กร -ให้การบริการผู้ป่วยที่รักษาทางการผ่าตัด ตรวจวินิจฉัยด้วยเครื่องมือพิเศษแก่ ผู้รับบริการทั้งการผ่าตัดภาวะปกติและฉุกเฉินทุกกลุ่มอายุตลอด 24 ชม. -ให้บริการทางการผ่าตัดศัลยกรรมทั่วไป ศัลยกรรมกระดูก ศัลยกรรมสูติ-นรีเวช ศัลยกรรมหู คอ จมูก โดยการนำเทคโนโลยีและวิทยาการสมัยใหม่มาใช้ -ผู้รับบริการและญาติได้รับข้อมูลในการผ่าตัดทั้งก่อน ขณะและหลังผ่าตัด -เป็นสถานที่ฝึกปฏิบัติงานทางการรักษาพยาบาลผ่าตัดแก่นักศึกษาแพทย์ -พัฒนาและส่งเสริมผลงานทางวิชาการ ส่งเสริมการทำวิจัยและนำมาใช้ในการ พัฒนางานคุณภาพการบริการและเป็นแหล่งข้อมูลเพื่อการศึกษาค้นคว้า ประเด็นคุณภาพที่สำคัญ : -การให้บริการผู้ป่วยผ่าตัดอย่างปลอดภัย ถูกต้องตามมาตรฐานวิชาชีพ ไม่มีภาวะแทรกซ้อนจากการรักษาพยาบาล -เครื่องมือ อุปกรณ์การแพทย์สะอาด ปราศจากเชื้อ ปลอดภัย มีความพร้อมและเพียงพอต่อการใช้งาน -มีการให้ข้อมูลสุขภาพ/การสื่อสารที่ถูกต้อง ครบถ้วน -บุคลากรมีศักยภาพ สมรรถนะเพียงพอต่อความต้องการของผู้รับบริการ ตัวชี้วัด เป้าหมาย 2557 2558 2559 อัตราผู้ป่วยได้รับการผ่าตัดซ้ำโดยไม่ได้วางแผนภายใน 24 ชม. 0.03 (3ราย) 0.01 (1ราย) อัตราการติดเชื้อแผลผ่าตัด แผลสะอาด <1.5% 0.16 0.19 จำนวนอุบัติการณ์ผ่าตัดผิดข้าง ผิดคน ผิดหัตถการ 1 จำนวนอุบัติการณ์ลืมสิ่งแปลกปลอมในร่างกายผู้ป่วย อัตราการยกเลิกหรือเลื่อนการผ่าตัด <1% 4.91 5.65 1.58 ตัวชี้วัด ทบทวน ประเมิน เรียนรู้ Purpose : - การให้การบริการผ่าตัด ส่องตรวจวินิจฉัย รักษาด้วยความถูกต้องปลอดภัย ตามมาตรฐานวิชาชีพ วัตถุประสงค์ กระบวนการหลัก -เตรียมความพร้อมของเครื่องมือ สถานที่ บุคลากร -การทำหัตถการและการผ่าตัด -การบันทึกทางการพยาบาล -การวางแผนจำหน่ายและกิจกรรมต่อเนื่อง รวมถึงการให้ข้อมูลเกี่ยวกับผ่าตัดทั้งก่อน ขณะและหลังผ่าตัด ความเสี่ยง/ความท้าทาย -ผ่าตัดผิดคน ผิดข้าง ผิดหัตถการ -สิ่งตกค้างในแผลผ่าตัด -ถูกของมีคมทิ่มตำและสารคัดหลั่งกระเด็นเข้าตา ขณะปฏิบัติงาน -การติดเชื้อแผลผ่าตัดที่สะอาด -ผู้ป่วยมีภาวะแทรกซ้อนจากการจัดท่าการผ่าตัด จุดเน้นในการพัฒนา/แผนพัฒนา -พัฒนาระบบการจัดการความเสี่ยงในการให้บริการผ่าตัด -พัฒนาระบบบริหารจัดการในห้องผ่าตัด -พัฒนาแบบประเมินสมรรถนะพยาบาลห้องผ่าตัด -พัฒนางานคุณภาพ -พัฒนากระบวนการทำงาน โรค/หัตถการสำคัญ -TKA TAH APR -THA V-Hysterectomy Whipple -Spine(PDS) LAR Gastrectomy -Tonsillectomy Thyroidectomy ANL FOL EGD/Colonoscope -Nasl endoscope 1


ดาวน์โหลด ppt Service Profile :บริการห้องผ่าตัด รพร.เดชอุดม บริบท

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google