ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยHanna Edit Gál ได้เปลี่ยน 5 ปีที่แล้ว
1
แผนงานบูรณาการพัฒนาระบบการให้บริการประชาชนของหน่วยงานภาครัฐ
แนวทางการจัดทำแผนงานบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 แผนงานบูรณาการพัฒนาระบบการให้บริการประชาชนของหน่วยงานภาครัฐ สำนักงาน ก.พ.ร. เจ้าภาพหลัก 8 กันยายน 2560
2
แผนภาพความเชื่อมโยงแผนบูรณาการพัฒนาระบบการให้บริการประชาชนของหน่วยงานภาครัฐ
3
ลักษณะ/ประเภทโครงการ
ให้ความสำคัญกับแผนงาน/โครงการที่มีการปรับปรุงงานบริการภาครัฐที่มีความสำคัญสูง โดยต้องสอดคล้องกับวงจงการประกอบธุรกิจตามรายงานของธนาคารโลก หรือเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมแห่งอนาคต หรือมีจำนวนผู้ใช้บริการสูง (จำนวนธุรกรรม >100,000 ครั้งต่อปี) 1 มีการปรับปรุงงานบริการที่ทำให้กระบวนงาน ขั้นตอน ระยะเวลา แบบฟอร์มเอกสารประกอบลดลงหรือง่ายขึ้น มีการนำนวัตกรรมมาใช้ สามารถให้บริการประชาชนในรูปแบบและทางเลือกที่หลากหลาย และมีคุณภาพ 2 มีแผนงานที่เน้นการนำระบบสารสนเทศมาพัฒนาระบบการให้บริการเพื่อมุ่งไปสู่ประเทศไทย 4.0 3 มีการบูรณาการข้ามหน่วยงานเพื่อให้สามารถให้บริการแก่ภาคธุรกิจและประชาชนได้เบ็ดเสร็จภายในจุดเดียว (One Stop Service) หรือเป็นงานที่มีการบูรณาการภารกิจในการทำงานร่วมกันของหน่วยงานระหว่างกระทรวงหรือระหว่างกรมตั้งแต่ 2 กรม/กระทรวงขึ้นไป 5 เป็นโครงการ/กิจกรรมที่ขยายผลการดำเนินการจากปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 4
4
แบบฟอร์มเสนอโครงการ แผนงานบูรณาการพัฒนาระบบการให้บริการประชาชนของหน่วยงานภาครัฐ แนวทางการดำเนินงาน : ………………………………………………………………………………………………………………… ตัวชี้วัดแนวทาง : …………………………………………………………………………………………………………………………… ส่วนที่ 1 – ลักษณะ/ประเภทโครงการ ส่วนที่ 2 - รายละเอียดโครงการโดยสังเขป โครงการ : ………… เหตุผลความจำเป็น : ………… วัตถุประสงค์โครงการ : ………… กลุ่มเป้าหมายโครงการ (Target group) : ………… กิจกรรม/วิธีดำเนินการ (Activity) : ………… ผลผลิต (Outputs) /ผลลัพธ์ (Outcomes) และตัวชี้วัด : ระยะเวลาดำเนินการโครงการ : ………… งบประมาณ : ………… สถานที่/พื้นที่ดำเนินการ : ………… หน่วยงานผู้รับผิดชอบโครงการ : ………… ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ (Impact) : ………… มีการปรับปรุงงานบริการภาครัฐที่มีความสำคัญสูง สอดคล้องกับวงจงการประกอบธุรกิจตามรายงานของธนาคารโลก (โปรดระบุ) หรือ เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมแห่งอนาคต .....(โปรดระบุ)..... หรือ มีจำนวนผู้ใช้บริการสูง (จำนวนธุรกรรม >100,000 ครั้งต่อปี) (โปรดระบุ) มีการปรับปรุงงานบริการที่ทำให้กระบวนงาน ขั้นตอน ระยะเวลา แบบฟอร์มเอกสารประกอบลดลงหรือง่ายขึ้น มีการนำนวัตกรรมมาใช้ สามารถให้บริการประชาชนในรูปแบบและทางเลือกที่หลากหลาย และมีคุณภาพ ผลผลิต/ผลลัพธ์ ตัวชี้วัด เป้าหมาย 6.1 ผลผลิต 6.2 ผลลัพธ์ มีแผนงานที่เน้นการนำระบบสารสนเทศมาพัฒนาระบบการให้บริการเพื่อมุ่งไปสู่ประเทศไทย 4.0 มีการบูรณาการข้ามหน่วยงานเพื่อให้สามารถให้บริการแก่ภาคธุรกิจและประชาชนได้เบ็ดเสร็จภายในจุดเดียว (One Stop Service) หรือเป็นงานที่มีการบูรณาการภารกิจในการทำงานร่วมกันของหน่วยงานระหว่างกระทรวงหรือระหว่างกรมตั้งแต่ 2 กรม/กระทรวงขึ้นไป เป็นโครงการ/กิจกรรมที่ขยายผลการดำเนินการจากปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 หมายเหตุ : เลือกได้มากกว่า 1 ข้อ
5
รายละเอียดการเสนอโครงการ
หากหน่วยงานประสงค์จะเสนอโครงการเพื่อขอรับการจัดสรรงบประมาณจากแผนงาน บูรณาการพัฒนาระบบการให้บริการประชาชนของหน่วยงานภาครัฐ ขอให้จัดทำรายละเอียด ตามแบบฟอร์มที่กำหนดจัดส่งให้สำนักงาน ก.พ.ร. ภายในวันที่ 12 กันยายน 2560 ปฏิทินการดำเนินงาน 8 กันยายน 2560 สำนักงาน ก.พ.ร. เสนอแผนภาพความเชื่อมโยงฯ เพื่อให้หน่วยงานใช้เป็นแนวทางในการเสนอโครงการ 12 กันยายน 2560 หน่วยงานส่งรายละเอียดโครงการ ให้สำนักงาน ก.พ.ร. 15 กันยายน 2560 สำนักงาน ก.พ.ร. รวบรวมโครงการส่งสำนักงบประมาณ 18 กันยายน 2560 สำนักงบประมาณรวบรวมโครงการ เสนอคณะกรรมการ บูรณาการ รายละเอียดการจัดส่ง ติดต่อสอบถาม นายนพเก้า ห่อนบุญเหิม นักพัฒนาระบบราชการชำนาญการพิเศษ โทร # นายสุวิชาญ บุญเกิดกูล นักพัฒนาระบบราชการปฏิบัติการ โทร #
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.