ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง 503050179-3
นายปรีชา ขอวางกลาง นายยงค์ ป้องเขตต์ นางสาวธิติมา ฐานวิเศษ นางสาววรารัตน์ สันติวงษ์ นางสาวสุภลักษณ์ พลเรือง
2
ศึกษา สืบค้นหาเกี่ยวกับเรื่อง เทคนิค Microsoft Excel แล้วสรุปความรู้ที่ได้ 7 เทคนิค พร้อมภาพประกอบคำบรรยาย
3
เทคนิคที่ 1 การเข้าใช้โปรแกรม Microsoft Excel มีขั้นตอนดังนี้
1. คลิก Start Programs Microsoft Office Microsoft Office Excel จะปรากฏดังรูป 1
4
2. หลังจากคลิกแล้ว จะปรากฏหน้าต่างของโปรแกรม Microsoft Office Excel 2003 ดังรูป 3. เมนูบาร์ 4.แถบชื่อ 5.แถบสูตรคำนวณ 6.ทูลบาร์ 7.วินโดว์ของเวิร์กบุ๊ค 8. แถบสถานะ 9. เซลปัจจุบันที่กำลังทำงานด้วยข้อมูล 2 3 4 5 6 7 8 9
5
เทคนิคที่ 2 การใส่สูตรคำนวณอย่างง่าย มีขั้นตอนดังนี้
1.พิมพ์ข้อมูลหรือรายการที่จะใช้ในการคำนวณลงในเวิร์กบุ๊ค ดังรูป
6
2. ดูให้แน่ใจว่าเซลที่กำลังเลือกคือเซลที่อยู่ถัดจากจำนวนเงินรายการสุดท้ายลงมา ซึ่งก็คือเซล B11 จากนั้นคลิกปุ่ม ผลรวมอัตโนมัติ บนแถบเครื่องมือ เพื่อใส่สูตรสำหรับหาผลรวมของจำนวนเงิน คลิกปุ่ม ผลรวมอัตโนมัติ สูตรผลรวมของเซล B11
7
3.กด Enter หรือคลิกปุ่ม ผลรวมอัตโนมัติ ซ้ำอีกครั้ง ก็จะได้ผลรวมของค่าใช้จ่ายในเซล B11 ดังรูป
ผลรวมอัตโนมัติที่ได้
8
เทคนิคที่ 3 การจัดเซลให้อยู่ในรูปแบบต่างๆ เช่น กึ่งกลาง จัดชิดขวา จัดชิดซ้าย มีขั้นตอนดังนี้
1.พิมพ์ข้อมูลหรือรายการลงไปในเวิร์กบุ๊คก่อน
9
2. ลากเมาส์ครอบส่วนที่ต้องการจะจัดรูปแบบทั้งหมด ดังรูป
ครอบส่วนที่จะจัดรูปแบบ
10
คลิกจัดรูปแบบ กึ่งกลาง ผลที่ได้จากการคลิก กึ่งกลาง
3.หลังจากนั้นให้คลิกที่รูปแบบการจัดรูปแบบต่าง ๆ เช่น คลิกที่ กึ่งกลาง จัดชิดขวา จัดชิดซ้าย แต่ในที่นี้จะจัด กึ่งกลาง ผลจะออกมา ดังรูป คลิกจัดรูปแบบ กึ่งกลาง ผลที่ได้จากการคลิก กึ่งกลาง
11
เทคนิคที่ 4 การผสานและจัดกึ่งกลางของเซล มีขั้นตอนดังนี้
เทคนิคที่ 4 การผสานและจัดกึ่งกลางของเซล มีขั้นตอนดังนี้ 1. พิมพ์ข้อความตามต้องการที่จะผสานและจัดกึ่งกลาง ดังรูป พิมพ์ข้อความ 2.จากนั้นให้ลากเมาส์ครอบส่วนที่ต้องการ ผสานและจัดกึ่งกลาง ครอบดำส่วนที่จะผสาน
12
คลิก ผสานและจัดกึ่งกลาง
3. จากนั้นให้คลิก ผสานและจัดกึ่งกลาง ที่แถบเครื่องมือ คลิก ผสานและจัดกึ่งกลาง 4. หลังจากนั้นเซลทั้งสอง ก็ได้ผสานและจัดกึ่งกลางเป็น เซลเดียวกัน ดังรูป ผลที่ได้ จากการ คลิก ผสานและจัดกึ่งกลาง
13
เทคนิคที่ 5 การคัดลอกเซลด้วยวิธีลากแล้ววาง มีขั้นตอนดังนี้
เทคนิคที่ 5 การคัดลอกเซลด้วยวิธีลากแล้ววาง มีขั้นตอนดังนี้ เลือกเซลต้นฉบับที่ต้องการคัดลอก แล้วลากเมาส์เพื่อครอบดำส่วนที่ต้องการจะคัดลอก ดังรูป ครอบดำส่วนที่จะคัดลอก 2.กดปุ่ม Ctrl ค้างไว้ จากนั้นก็คลิกแล้วลากเส้นขอบไปยังเซลปลายทาง แล้วปล่อยเมาส์ ก็จะได้เซลที่เกิดขึ้นใหม่เพิ่มขึ้นอีก ดังรูป เซลใหม่ที่เกิดขึ้น
14
เทคนิคที่ 6 การลบข้อความทั้งหมดในเวิร์กบุ๊ค มีขั้นตอนดังนี้
ให้ กดปุ่ม Ctrl + A เพื่อครอบดำงานที่มีในวิร์กบุ๊คทั้งหมด จะกี่หน้าก็ตาม ถ้ากด Ctrl + A จะถูกครอบทั้งหมด ดังรูป ครอบดำทั้งหมดของเวิร์กบุ๊ค
15
ผลที่ได้จากการลบข้อมูลในเวิร์กบุ๊ค
2. จากนั้นให้กดปุ่ม Delete จากแป้นพิมพ์ หรือ คลิกแถบเครื่องมือ ตัด ก็ได้ หรือ คลิกคำสั่ง แก้ไข ล้าง ทั้งหมด ก็ได้ ส่วนผลที่ออกมาข้อมูลในเวิร์กบุ๊คจะถูกลบทั้งหมด ดังรูป ผลที่ได้จากการลบข้อมูลในเวิร์กบุ๊ค
16
เทคนิคที่ 7 การดูตัวอย่างก่อนพิมพ์และพิมพ์ มีขั้นตอนดังนี้
1. หลังจากที่เราจัดพิมพ์เอกสารในเวิร์กบุ๊คเสร็จแล้วเราต้องการพิมพ์เอกสารออกมาในรูปของกระดาษเราจะต้อง ไปคลิกที่ ตัวอย่างก่อนพิมพ์ เพื่อดูระยะขอบว่าส่วนที่พิมพ์ตกขอบกระดาษหรือไม่ ดังรูป คลิกตัวอย่างก่อนพิมพ์ หน้าต่างตัวอย่างก่อนพิมพ์
17
2. จากนั้นถ้าต้องการจะพิมพ์ให้คลิกที่ แฟ้ม พิมพ์ ( จะปรากฏเมนูย่อย พิมพ์ ขึ้นมาให้ ใส่รายละเอียดตามที่ต้องการ ) ให้คลิกตกลง ( ก็จะได้เอกสารที่ออกมาในรูปของกระดาษตามที่ต้องการ ) จากนั้น คลิก ตกลง เพื่อสั่งพิมพ์ คลิก พิมพ์ จากคำสั่ง แฟ้ม เมนูย่อย พิมพ์ ให้ใส่รายละเอียดทั้งหมดตามต้องการ
18
ขอบคุณและสวัสดี
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.