งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

PA 2562.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "PA 2562."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 PA 2562

2 Patient Portal + eAppointment + eFollow-up + Health Apps
นโยบายกระทรวงสาธารณสุข รพ. ทุกแห่งเป็น Digital Hospital Start Digital Hospital รพช. 780 แห่ง ประเมินตนเองครบถ้วน รพ. 100 แห่ง ผ่าน เกณฑ์การประเมิน อย่างน้อยระดับ 1 Patient Portal + eAppointment + eFollow-up + Health Apps 2561 2561 2565 ใช้ดิจิทัลแทนกระดาษ ลดขั้นตอน กระชับ ลดเวลารอคอยรับบริการ ให้ความรู้เพื่อประเมินตนเอง รพศ. / รพท. 116 แห่ง ประเมินตนเองครบถ้วน Core Team ลงประเมิน Cross Surveyors ที่มีคุณภาพตามเกณฑ์ HAIT

3 Lifetime Health Record National Data Lake/Warehouse
GOVERNMENT Patient / Consumer Patient Care (2˚ - 3˚ Care) Lifetime Health Record National Data Lake/Warehouse Case Mix Health Portals Patient Management Ward/Clinic Management Order Management Staff Management (Rostering) Adm/HR/Fin (eGov) eScheduling / eAppointment Medical Record Management Billing & Payment Diet & Nutrition Administrators Tool Surveillance/ Monitoring RIS OR/IS eFollow-up/ eConsultation Supporting System Supporting System RT M&E (Performance & SDG) MMIS LIS PACS Dental LDR Cardio - EP Blood Bank Personalized Lifetime Health Plan Disease/Patient Registries CLINICAL DOCUMENTATION Clinical Decision Support System General Specialties Sub-Specialties HIMS Self Monitoring Health Financing PRIMARY CARE Order Management Institutional System Personnel Management Professional Registries Health Apps HR Development/ Training Patient Management System & Billing Clinical Notes & Dental Charting Note : Integration 2. Integration to external system is also required; however not reflected here Teleconsultation & Remote Monitoring Population Health Regulation Enforcement Health Literacy Health Education & Counselling EIS Licensing/ Credentialing Population Enrollment & Risk Profiling

4 ระเบียบกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยการคุ้มครองและจัดการข้อมูลด้านสุขภาพของบุคคล พ.ศ. ๒๕๖๑

5 การดำเนินงาน Patient Portal
1. การจัดการข้อมูลสุขภาพส่วนบุคคลเพื่อการใช้ประโยชน์ร่วมกัน H4U MoPH สมุดสุขภาพประชาชน (Health for You) เป็น Mobile Application สำหรับประชาชน เชื่อมกับ HIS ของ รพ. - ประชาชนดูผลการตรวจรักษาของตนเองจาก รพ. ที่รับบริการได้ - Application แจ้งเตือนกรณีมีการ ขอรับข้อมูล และ ข้อมูลถูกส่งมาถึง - เชื่อมต่อกับระบบคิวกลางออนไลน์สำหรับโรงพยาบาล (ThaiQ) 2. การจัดทำ Digital Consent Form ประชาชนแสดงความยินยอมให้เปิดเผยข้อมูลด้านสุขภาพของบุคคลทางอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านทาง Application H4U ได้สะดวก

6 การดำเนินงาน eAppoinment
Q-Cello รพ.ก nQ Hospital Platform Open National Queue System Line app. รพ.ข Q Server QueQue ChatBot รพ.ค Hygge ฮุกกะ *and Any Queue brand* AXIS (HDC) ผังการเชื่อมโปรแกรมระหว่างระบบคิวกลางและระบบสารสนเทศโรงพยาบาล

7 เริ่มต้นมีข้อมูลจากแฟ้มที่อยู่ ข้อมูลทั่วไป แพ้ยา
การดำเนินงาน ศทส.สป.สธ. พัฒนา Web Service ในการอ่านบัตรประชาชน เพื่อดึงข้อมูลจากบัตรและจาก HDC เผยแพร่ให้ รพ. Download ไปติดตั้งและประยุกต์ใช้ร่วมกับ HIS ที่ใช้อยู่ (for Windows Mac Linux) เริ่มต้นมีข้อมูลจากแฟ้มที่อยู่ ข้อมูลทั่วไป แพ้ยา จัดทำหน้าเว็บไซต์ตัวอย่างการใช้ประโยชน์จาก Web Service Smart Health ID

8 Smart hospital เชื่อมโยงบริการทั้งระบบสุขภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
นโยบายกระทรวงสาธารณสุข Paperless Electronic Records Digitally connected health care system of the future ปรับอุปกรณ์รองรับการเชื่อมโยงรูปแบบ Digital เชื่อมโยงบริการทั้งระบบสุขภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล Smart Hospital

9 เป้าหมาย ระบบสุขภาพดีขึ้น
เป้าหมาย ระบบสุขภาพดีขึ้น ประชาชนได้รับบริการที่มีคุณภาพ ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยด้วยการ ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ระบบปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพ ไร้รอยต่อ ลดเวลา ลดงานซ้ำซ้อน ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ใช้ระบบสารสนเทศร่วมกัน สารสนเทศสุขภาพมีคุณภาพ พร้อมใช้ในการพัฒนานโยบาย งานวิชาการ นวัตกรรม และอื่นๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

10 PA กระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ปลัดกระทรวงสาธารณสุข PP&P PP&P
อธิบดีและ ผู้ตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข Mother $ Child Health ปลัดกระทรวงสาธารณสุข PP&P/Service/ Governance GREEN & CLEAN Hospital พชอ. PCC รพ.สต.ติดดาว Service Service Primary Care Service Stroke SEPSIS TRAUMA ยาเสพติด RDU Service Fast Track Service People Governance TB Service Initiative Management Model ประกันสุขภาพ PMQA HA HRH Transformation Quality Organization Governance Governance Digital Transformation Financial Management

11 Digital Transformation
Governance มาตรการสำคัญ Smart Hospital (Queue, E-donation, Less paper) AI (AI unit, CXR, ตา) Big Data (ตา, ไต, หัวใจ) Service Data KPI มี รพ. ระดับ S ขึ้นไป อย่างน้อยจังหวัดละ 1 รพ. เป็น Smart Hospital มีการนำเทคโนโลยีไปใช้ประโยชน์ในระบบการทำงาน Small Success ไตรมาส 1 ไตรมาส 4 รพ. ระดับ S ขึ้นไปอย่างน้อยจังหวัดละ 1 รพ. เป็น Smart Hospital Smart Hospital Model 10 รพ. ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 AI unit AI อย่างน้อย 1 เรื่อง AI อย่างน้อย 3 เรื่อง ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 analysis big data และนำไปใช้อย่างน้อย 1 เรื่อง analysis big data และนำไปใช้อย่างน้อย 2 เรื่อง analysis big data และนำไปใช้อย่างน้อย 3 เรื่อง

12 ยุทธศาสตร์เทคโนโลยีสารสนเทศสุขภาพ
GOAL 1. รพ. ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ปรับปรุงกระบวนการให้บริการด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล 2. หน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขใช้เทคโนโลยีดิจิทัลปรับปรุงกระบวนงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน eHealth WHO framework

13 มาตรการพัฒนาระบบบริการ
พัฒนาระบบบริการสุขภาพด้วยระบบ Digital AI : AI Unit, CXR, Retina, Smart Hospital : Queue, E donation, Less paper AI Unit CXR มาตรการพัฒนาระบบบริการ Artificial intelligence(AI) = Retina

14 มาตรการพัฒนาระบบบริการ
Moph Connect Hygge Less Paper Queue Online มาตรการพัฒนาระบบบริการ PCC App. Smart Hospital HIS Gateway Smart Donation

15 มาตรการพัฒนาระบบข้อมูล
ตา ไต หัวใจ

16 มาตรการพัฒนาระบบข้อมูล
Big Data ด้านสุขภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพการเข้าถึงบริการของประชาชน H4U (Health for You) สมุดสุขภาพประชาชน **Personal Health Record** Private Health Information Cloud PCC App (Primary Care Cluster) ระบบโรงพยาบาลออนโมบาย สำหรับหมอครอบครัว (Telemedicine & Telehealth) Physical Channel Virtual Channel HIS Gateway MoPHPP (MoPH Patient Web Portal) Smart Health ID Patient administration cloud service ห้องบัตรเสมือน/เวชระเบียนออนไลน์ มาตรการพัฒนาระบบข้อมูล มาตรการพัฒนาระบบบริการ


ดาวน์โหลด ppt PA 2562.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google