ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 14
แนวปฏิบัติการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ (พ.ศ )
2
สร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างความรับรู้ และตระหนักถึงความสำคัญของยุทธศาสตร์ชาติ
3
สร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างความรับรู้ และตระหนักถึงความสำคัญของยุทธศาสตร์ชาติ
4
สร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างความรับรู้ และตระหนักถึงความสำคัญของยุทธศาสตร์ชาติ
5
สร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างความรับรู้ และตระหนักถึงความสำคัญของยุทธศาสตร์ชาติ
6
สร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างความรับรู้ และตระหนักถึงความสำคัญของยุทธศาสตร์ชาติ
8
สร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างความรับรู้ และตระหนักถึงความสำคัญของยุทธศาสตร์ชาติ
9
สร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างความรับรู้ และตระหนักถึงความสำคัญของยุทธศาสตร์ชาติ
10
สร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างความรับรู้ และตระหนักถึงความสำคัญของยุทธศาสตร์ชาติ
11
สร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างความรับรู้ และตระหนักถึงความสำคัญของยุทธศาสตร์ชาติ
12
สร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างความรับรู้ และตระหนักถึงความสำคัญของยุทธศาสตร์ชาติ
13
สร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างความรับรู้ และตระหนักถึงความสำคัญของยุทธศาสตร์ชาติ
14
สร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างความรับรู้ และตระหนักถึงความสำคัญของยุทธศาสตร์ชาติ
15
วิเคราะห์ภาระงานการจัดการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ
การปรับเปลี่ยนระบบการเรียนรู้ให้เอื้อต่อการพัฒนาทักษะสำหรับศตวรรษที่ 21 โดยออกแบบกระบวนการเรียนรู้ในทุกระดับชั้นอย่างเป็นระบบ ตั้งแต่ระดับปฐมวัยจนถึงอุดมศึกษาที่มุ่งเน้นการใช้ฐานความรู้และระบบคิดในลักษณะ สหวิทยาการ อาทิ ความรู้ทางวิทยาศาสตร์และการตั้งคำถาม ความเข้าใจและความสามารถในการใช้เทคโนโลยี ความรู้ทางวิศวกรรมศาสตร์และการคิดเพื่อหาทางแก้ปัญหา ความรู้และทักษะทางศิลปะ และความรู้ด้านคณิตศาสตร์และระบบคิดของเหตุผลและการหาความสัมพันธ์ การพัฒนาระบบการเรียนรู้เชิงบูรณาการที่เน้นการลงมือปฏิบัติ มีการสะท้อนความคิด/ทบทวนไตร่ตรอง การสร้างผู้เรียนให้สามารถกำกับการเรียนรู้ของตนได้ การหล่อหลอมทักษะการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์ที่ผู้เรียนสามารถนำองค์ความรู้ไปใช้ในการสร้างรายได้หลายช่องทาง รวมทั้งการเรียนรู้ด้านวิชาชีพและทักษะชีวิต
16
วิเคราะห์ภาระงาน การจัดการเรียนการสอน
วิเคราะห์หลักสูตรสถานศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ กำหนดวิสัยทัศน์ พัธนกิจ เป้าประสงค์ หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้ วิเคราะห์ภาระงาน การจัดการเรียนการสอน จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ เตรียมการสอนและสื่อการสอน วิเคราะห์นักเรียนเป็นรายบุคคล
18
ครูออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ
การเปลี่ยนโฉมบทบาท ‘ครู’ ให้เป็นครูยุคใหม่ โดยปรับบทบาทจาก “ครูสอน” เป็น “โค้ช” หรือ “ผู้อำนวยการการเรียนรู้” ทำหน้าที่กระตุ้น สร้างแรงบันดาลใจ แนะนำวิธีเรียนรู้และวิธีจัดระเบียบการสร้างความรู้ ออกแบบกิจกรรมและสร้างนวัตกรรมการเรียนรู้ให้ผู้เรียน และมีบทบาทเป็นนักวิจัยพัฒนากระบวนการเรียนรู้เพื่อผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน
19
ครูออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ
- ครูมีแนวทางการสอนมีความสามารถสำหรับการบูรณาการทักษะในศตวรรษที่ 21 เครื่องมือและกลยุทธ์การเรียนการสอนไปสู่การปฏิบัติในชั้นเรียน - การเรียนการสอนที่มุ่งเน้นการทำโครงงาน - แสดงให้เห็นว่ามีความรู้ความเข้าใจในเรื่องจริงสามารถเพิ่มการแก้ปัญหาการคิดเชิงวิพากษ์และอื่น ๆ ทักษะในศตวรรษที่ 21 - ช่วยให้อาชีพในชุมชนเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับนักเรียน - การพัฒนา ความสามารถในการระบุตัวตนของนักเรียนโดยครูมีรูปแบบการเรียนโดยเฉพาะอย่างยิ่งรู้จุดแข็งและจุดอ่อนของผู้เรียน - ช่วยให้ครูพัฒนาความสามารถในการใช้กลยุทธ์ต่างๆ (เช่นการประเมินผลการเรียนการสอน) ถึงนักเรียนที่มีความหลากหลายและสร้างสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนความแตกต่างการเรียนการสอนและการเรียนรู้ - รองรับการประเมินผลอย่างต่อเนื่องของการพัฒนาทักษะของนักเรียน - ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างชุมชนของผู้ปฏิบัติงานโดยการหันหน้าเข้าหากัน - ใช้รูปแบบความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและความยั่งยืนของการพัฒนาวิชาชีพ
21
จัดกิจกรรมการประกวด/แข่งขัน/จัดค่าย/
แลกเปลี่ยนเรียนรู้สำหรับครูและนักเรียน ให้มีการส่งเสริม กระตุ้น ในการเข้าร่วมกิจกรรมแข่งขัน เช่น 1. การแข่งขัน ศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 68 ปีการศึกษา 2561 2. การทดสอบการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานที่ถูกจัดสอบขึ้นโดยสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ ( O-NET) 3. อื่นๆ
22
จัดกิจกรรมการประกวด/แข่งขัน/จัดค่าย/
แลกเปลี่ยนเรียนรู้สำหรับครูและนักเรียน เช่น การเสริมสร้างศักยภาพการกีฬาในการสร้างคุณค่าทางสังคมและพัฒนาประเทศ โดยมุ่งส่งเสริมการใช้กิจกรรมนันทนาการและกีฬาเป็นเครื่องมือในการเสริมสร้างสุขภาวะของประชาชน อย่างครบวงจรและมีคุณภาพมาตรฐาน การสร้างนิสัยรักกีฬาและมีน้ำใจเป็นนักกีฬา และการใช้กีฬา และนันทนาการในการพัฒนาจิตใจ สร้างความสามัคคีของคนในชาติหล่อหลอมการเป็นพลเมืองดี พัฒนาคุณภาพชีวิต รวมทั้งการพัฒนาทักษะด้านกีฬาสู่ความเป็นเลิศและกีฬาเพื่อการอาชีพในระดับนานาชาติในการสร้างชื่อเสียงและเกียรติภูมิของประเทศชาติเพื่อรองรับอุตสาหกรรมกีฬา
23
จัดสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนการเรียนการสอน ที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ
- สร้างการเรียนรู้วิธีปฏิบัติที่สนับสนุนความต้องการของมนุษย์และสภาพแวดล้อมทางกายภาพที่จะสนับสนุนการเรียนการสอนและการเรียนรู้ด้วยทักษะในศตวรรษที่ 21 - สนับสนุนการเรียนรู้ชุมชนมืออาชีพที่ช่วยให้การศึกษาเพื่อการทำงานร่วมกันแบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่ดีและบูรณาการทักษะในศตวรรษที่ 21 ในการปฏิบัติในชั้นเรียน - ช่วยให้นักเรียนได้เรียนรู้ในงานที่เกี่ยวข้องในโลกศตวรรษที่ 21 แวดล้อมจริง (เช่น ปฏิบัติจริงหรือผ่านการทำงานที่ใช้ตามโครงการหรืออื่น ๆ ) - เรียนรู้การใช้เครื่องมือเทคโนโลยีและทรัพยากรอย่างมีคุณภาพ รู้จักการทำงานสำหรับการเรียนรู้เป็นกลุ่มทีมและรายบุคคล - สนับสนุนการติดต่อกับชุมชนและการมีส่วนระหว่างต่างชาติในการเรียนรู้โดยตรงและออนไลน์ การเตรียมความพร้อมให้นักเรียนในศตวรรษที่ 21 อาศัยการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการมีวิสัยทัศน์ พันธกิจและเป้าหมายที่ชัดเจน ผู้เรียนจะต้องมีความรู้ที่จำเป็นในการใช้ชีวิตและทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ มีความรู้และทักษะเพื่อให้สามารถการใช้ชีวิต การทำงาน ดำรงชีพอยู่ได้กับภาวะเศรษฐกิจในสังคมโลกปัจจุบัน
24
ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชน ท้องถิ่น ทั้งภาครัฐและเอกชน ในการจัดการเรียนการสอน
25
นิเทศ กำกับ ติดตาม ประเมินผล และสรุปรายงานผลการดำเนินงานให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานทราบ
1. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 14 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 14 ดำเนินการตามนโยบายของ สพฐ. มีการนิเทศ กำกับ ติดตาม โรงเรียนในสังกัด เพื่อสรุปรายงานผลการดำเนินงานให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานทราบ 2. โรงเรียน โรงเรียนดำเนินการตามนโยบายของเขตพื้นที่การศึกษา และสรุปรายงานผลการดำเนินงานให้เขตพื้นที่การศึกษาทราบ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.