งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

แนวทางการประเมินผลสัมฤทธิ์ ด้วยข้อสอบมาตรฐานกลาง

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "แนวทางการประเมินผลสัมฤทธิ์ ด้วยข้อสอบมาตรฐานกลาง"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 แนวทางการประเมินผลสัมฤทธิ์ ด้วยข้อสอบมาตรฐานกลาง
19/11/55 แนวทางการประเมินผลสัมฤทธิ์ ด้วยข้อสอบมาตรฐานกลาง ปีการศึกษา 2559 นางลำใย สนั่นรัมย์ รองผู้อำนวยการสำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

2 จุดประสงค์การประเมิน
1. เพื่อให้ครูและโรงเรียนใช้เครื่องมือที่มีคุณภาพและมาตรฐานตามหลักสูตรในการประเมินและ ได้เห็นตัวอย่างของเครื่องมือที่มีคุณภาพและมาตรฐาน 2. เพื่อให้โรงเรียนนำผลการประเมินมาใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการจัดการเรียนการสอนให้บรรลุมาตรฐาน ตัวชี้วัดสำคัญในหลักสูตร และเน้นให้ผู้เรียนใช้ทักษะการคิดขั้นสูง 3. เพื่อให้เขตพื้นที่การศึกษาใช้เครื่องมือที่มีคุณภาพและมาตรฐานตามหลักสูตรในการประเมิน และนำผลการประเมินมาใช้ในการนิเทศ ติดตาม และสนับสนุนกระบวนการจัดการเรียนการสอน

3 กลุ่มสาระการเรียนรู้
เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ระดับชั้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ จำนวนข้อ คะแนนเต็ม เวลานาที ป.2 ภาษาไทย 25 60 50 ป.4 100 คณิตศาสตร์ 30 90 วิทยาศาสตร์ ป.5 40 ม.1 120 สังคมศึกษาศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม 45 ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ม.2 กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ ๒, ๔ ,๕ และชั้น มัธยมศึกษาปีที่ ๑ – ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๙ ทุกคนในทุกโรงเรียนซึ่งอยู่ในทุกสังกัด

4 รูปแบบของแบบทดสอบ แบบเลือกตอบ 1 คำตอบ (Multiple choice)
ในปีการศึกษา มี 5 รูปแบบ แบบเลือกตอบ 1 คำตอบ (Multiple choice) แบบเลือกตอบเชิงซ้อน (Complex Multiple Choices) แบบเลือกตอบหลายคำตอบ ( Multiple Response) แบบสร้างคำตอบแบบปิด/สร้างคำตอบสั้น ๆ (Closed construct/Short answer) แบบขยายคำตอบ/ไม่จำกัดคำตอบ /สร้างคำตอบอิสระ (extended-response question)

5 อ่านข้อความแล้วตอบคำถามข้อ 1- 2
ตัวอย่างข้อสอบมาตรฐานกลาง อ่านข้อความแล้วตอบคำถามข้อ 1- 2 คนเราจะชื่นชมใครสักคน เราจะพบว่าคน ๆ นั้นมีคุณสมบัติหนึ่งคือเป็นคนเสียสละ เป็นคนเกื้อกูลคนอื่น และคนนั้นนั่นเองที่ได้รับการยอมรับให้เป็นผู้นำโดยพฤตินัยทำอย่างไรจึงจะเป็นคนที่อาสาทำงานหนักขณะเดียวกันจะเป็นคนที่หาความสนุกสนานหลังคนอื่นคนใจใหญ่ แบบนี้หาได้ยากยิ่งในสังคมบ้านเราแต่ถ้ามีคนแบบนี้ที่ไหนที่นั่นย่อมมีความเจริญแน่นอน 1. คำที่ขีดเส้นใต้ในข้อความ มีความหมายตรงกับข้อใด 1) บุคคลที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อบุคคลอื่น 2) บุคคลที่ได้รับการยกย่องจากบุคคลอื่น 3) บุคคลที่ขยันหมั่นเพียรมากกว่าบุคคลอื่น 4) บุคคลที่มีความเป็นผู้นำมากกว่าบุคคลอื่น (ท 1.1ป 4/2) คำตอบ ข้อ 4 ระดับพฤติกรรม ความเข้าใจ

6 2. ใครมีพฤติกรรมตรงกับข้อความข้างต้นมากที่สุด
1) วีระเป็นคนชักชวนเพื่อนไปช่วยพัฒนาชุมชน 2) ปิติมักจะพาเพื่อนไปเลี้ยงอาหารหลังเลิกงาน 3) มานีได้รับรางวัลพนักงานยอดเยี่ยมจากที่ทำงาน 4) มานะได้รับเลือกจากผู้จัดการให้เป็นหัวหน้าแผนก (ท 1.1ป 4/2) คำตอบ ข้อ 1 ระดับพฤติกรรม วิเคราะห์

7 อ่านข้อความแล้วตอบคำถามข้อ 3
อ่านข้อความแล้วตอบคำถามข้อ 3 เจ้าหมีหิวโซตัวหนึ่ง มันมีขนหนาฟูตลอดลำตัว ยกเว้นบริเวณใบหน้าของมัน มันเดินหาอาหารจนเหนื่อย จนกระทั่งมาพบรังผึ้งขนาดใหญ่ ส่งกลิ่นหอมอบอวลไปทั่ว มันจึงดึงรังผึ้งลงมาและดูดกินอย่างเอร็ดอร่อย ทันใดนั้น ฝูงผึ้งก็แตกรังและพากันรุมต่อยเจ้าหมีทันที แต่เหล็กในของพวกผึ้ง ก็ไม่สามารถทำอันตรายเจ้าหมีได้ เพราะขนของมันทั้งหนาทั้งฟู พวกผึ้ง จึงปรึกษาหาวิธีกันใหม่ ในที่สุดผึ้งตัวหนึ่งก็เสนอว่า “พวกเราต้องต่อยเจ้าหมีตัวนี้ที่ใบหน้าของมัน.....” 3. ถ้าผึ้งทั้งฝูงพากันต่อยที่ใบหน้าของหมี เหล็กในของผึ้งจะสามารถทำร้ายหมีได้หรือไม่ เพราะเหตุใด คำตอบ เกิดเหตุการณ์ เพราะ (ท 1.1ป 4/5) ระดับพฤติกรรม วิเคราะห์ รูปแบบ เขียนตอบอิสระ

8 เกณฑ์การให้คะแนน คะแนนเต็ม ( 2 คะแนน) เมื่อคำตอบแสดงถึงนักเรียนสามารถวิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สอดคล้องและชัดเจนตามนิทานพร้อมกับบอกเหตุผลประกอบที่สมเหตุสมผล แนวคำตอบ ได้ เพราะขนที่ใบหน้าของเจ้าหมีสั้นทำให้ฝังเหล็กในได้ หรือ -ได้ เพราะขนที่ใบหน้าของหมีมีน้อยทำให้เหล็กในของผึ้งสามารถเจาะทะลุถึงเนื้อหมีได้ หรือ -ได้ เพราะผึ้งอาจต่อยไปที่ตาของหมีจนทำให้หมีได้รับความเจ็บปวดได้ หรือ -ไมได้ เพราะเจ้าหมีหลบได้ทัน หรือ -ไมได้ เพราะเจ้าหมีหันหน้าหนีได้ทัน ฯลฯ

9 เกณฑ์การให้คะแนน คะแนนบางส่วน (1 คะแนน ) เมื่อคำตอบกล่าวถึงเหตุการณ์ที่มีความเป็นไปได้ตามนิทานโดยมีความสอดคล้องกับนิทานพร้อมกับบอกเหตุผลที่มีความเป็นไปได้หรือตอบเพียงประเด็นเดียว แนวคำตอบ เจ้าหมีกินรังผึ้ง - หน้าของหมีมีขนน้อย/บาง - หมีอาจโดนต่อยที่ตา ฯลฯ ไม่ได้คะแนน (0 คะแนน) เมื่อคำตอบกล่าวถึงเหตุการณ์ทีไม่มีความเป็นไปได้หรือไม่สอดคล้องกับนิทานหรือไม่ตอบ แนวคำตอบ มีสัตว์อยู่ในป่ามากมาย - มีสัตว์ชนิดอื่นมาช่วยหมีต่อสู้กับผึ้ง - มีสัตว์ชนิดอื่นมาช่วยผึ้งต่อสู้กับหมี - หมีชนะผึ้ง ฯลฯ

10 อ่านข้อความแล้วตอบคำถามข้อ 4 - 5

11 4. แผนภาพนี้ ต้องการนำเสนอเรื่องใดมากที่สุด (ท 1.1ป 4/6)
1) อันตรายจากไขมัน 2) อันตรายจากน้ำตาล 3) อันตรายจากเครื่องดื่ม 4) อันตรายจากความอ้วน เฉลย ระดับพฤติกรรม วิเคราะห์

12 5. จากแผนภาพให้นักเรียนพิจารณาข้อความที่กำหนดว่าเป็นความจริง หรือไม่แล้วให้ทำเครื่องหมาย × ในช่องจริง หากคิดว่าข้อความที่กำหนดให้เป็นความจริง แต่ถ้าคิดว่าข้อความที่กำหนดให้ไม่เป็นความจริงให้ทำเครื่องหมาย × ในช่อง ไม่จริงในกระดาษคำตอบ (ท 3.1 ป 4/1) ข้อความ เป็นความจริงหรือไม่ 5.1 ชาเขียวรสน้ำผึ้ง (กล่อง) มีน้ำตาลสูงที่สุด จริง ไม่จริง* 5.2 การบริโภคน้ำตาลไม่ควรเกิน 6 ช้อนชาต่อมื้อ 5.3 การบริโภคอาหารที่มีปริมาณน้ำตาลมากเกินไปจะทำให้เป็นโรคอ้วน จริง* ไม่จริง 5.4 นมเปรี้ยวขวดเล็กกับกาแฟกระป๋องมีปริมาณน้ำตาลเท่ากับน้ำอัดลม 1 กระป๋อง ระดับพฤติกรรม วิเคราะห์

13 ปริมาตรน้ำในหลอดแก้ว (ลูกบาศก์เซนติเมตร)
อ่านข้อความแล้วตอบคำถามข้อ 6 - 8 หลอดที่ 1 หลอดที่ 2 หลอดที่ 3 ปริมาตรน้ำในหลอดแก้ว (ลูกบาศก์เซนติเมตร) หลอดที่ 1 หลอดที่ 2 หลอดที่ 3 วันที่ 1 80 วันที่ 4 75 วันที่ 8 70 68 72 วันที่ 12 65 60 วันที่ 14 63 54

14 6. การทดลองนี้ต้องการศึกษาเปรียบเทียบเกี่ยวกับเรื่องใด
6. การทดลองนี้ต้องการศึกษาเปรียบเทียบเกี่ยวกับเรื่องใด การระเหยของน้ำเมื่อเวลาผ่านไป การลำเลียงน้ำของต้นมะเขือเทศต่างชนิดกัน การเจริญเติบโตของต้นมะเขือเทศต่างชนิดกัน การสังเคราะห์แสงของต้นมะเขือเทศต่างชนิดกัน เฉลย 2) ตัวชี้วัด (ว 1.1 ป 4/2) ระดับพฤติกรรม วิเคราะห์ 7. การทดลองนี้ได้ข้อสรุปผลการทดลองอย่างไร เพราะเหตุใด ตอบ ตัวชี้วัด (ว 1.1 ป 4/2) ระดับพฤติกรรม วิเคราะห์ รูปแบบ เขียนตอบยาว

15 เกณฑ์การให้คะแนน ได้คะแนนเต็ม (2 คะแนน) ได้คะแนนบางส่วน (1 คะแนน)
ไม่ได้คะแนน (0 คะแนน) เมื่อคำตอบครอบคลุม 2 ประเด็นหลัก คือ ผลการทดลอง (ระดับน้ำหลอดใดหลอดหนึ่ง หรือ ทั้ง 3 หลอด) และ แสดงเหตุผลประกอบที่อ้างอิง การลำเลียงน้ำ หรือการคายน้ำของมะเขือเทศ เช่น - ระดับน้ำในหลอดไม่เท่ากันเพราะมะเขือเทศลำเลียงน้ำต่างกัน - น้ำในหลอดไม่เท่ากันเพราะมะเขือเทศคายน้ำไม่เท่ากัน - น้ำในหลอดที่ 2 เหลือน้อยที่สุด เพราะพืชใช้น้ำต่างกัน - น้ำในหลอดที่ 3 เหลือมากที่สุดเพราะพืชลำเลียงน้ำได้น้อย (หรือคายน้ำได้น้อย) เมื่อคำตอบแสดงคำตอบผลการทดลองถูก แต่อธิบายเหตุผลผิด หรือไม่แสดงเหตุผลประกอบ เช่น ระดับน้ำต่างกัน น้ำในหลอดแห้งต่างกัน น้ำในหลอดแก้วไม่เท่ากัน หลอดที่ 2 มีน้ำเหลือน้อย น้ำหลอดที่ 3 มีน้ำเหลือมากที่สุด คำตอบอื่น ๆ หรือ ไม่มีคำตอบ

16 คำถามที่สามารถทำการทดลองได้ต่อเนื่อง
8.พิจารณาคำถามต่อไปนี้สามารถทำการทดลองได้ต่อเนื่องกับการทดลองนี้หรือไม่ จงกากบาทคำว่า “ใช่” ในข้อที่สามารถทำการทดลองได้ หรือ กากบาทคำว่า “ไม่ใช่”ในข้อที่ไม่สามารถทำการทดลองได้ (ว 1.1 ป 4/2) ข้อ คำถามที่สามารถทำการทดลองได้ต่อเนื่อง ใช่ หรือ ไม่ใช่ 1) ถ้าน้ำในหลอดแก้วหมด ต้นมะเขือเทศชนิดใดมีชีวิตอยู่ต่อได้นานที่สุด ใช่ ไม่ใช่ 2) ต้นมะเขือเทศเจริญเติบโตได้ดีในดินชนิดใด 3) ต้นมะเขือเทศในหลอดใดต้องการปุ๋ยมากที่สุด ระดับพฤติกรรม วิเคราะห์

17 อ่านข้อความแล้วตอบคำถามข้อ 9
“การดำรงชีวิตตามหลักการเศรษฐกิจพอเพียงเป็น สิ่งที่ประชาชนชาวไทย ควรประพฤติปฏิบัติในสภาพสังคมในปัจจุบัน” 9. บุคคลในข้อใดปฏิบัติตนได้สอดคล้องกับข้อความข้างต้น (เลือก 2 คำตอบ) มานีนำเงินออมที่มีอยู่ไปทำธุรกิจแชร์ลูกโซ่ มานะปลูกผักสวนครัวบริเวณพื้นที่ว่างหลังบ้าน ปิติซื้อโทรศัพท์รุ่นใหม่ทุกครั้งหลังจากได้ดูโฆษณา ชูใจลดจำนวนครั้งในการออกไปกินอาหารนอกบ้านเหลือ 2 เดือนต่อครั้ง สมคิดไปท่องเที่ยวต่างประเทศทุกช่วงระยะเวลาที่มีช่วงเวลาหยุดยาว

18 สำนักทดสอบทางการศึกษา สพฐ.
ช่องจำหน่ายตั๋วที่สถานีรถไฟหัวลำโพง มีขบวนยาวเหยียด ของผู้โดยสาร ที่ทุกคนภาวนาตรงกันขอให้ตนได้ขยับเข้าไปถึง ที่ซื้อตั๋วเร็ว ๆ 10. จากเหตุการณ์ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ข้อใดกล่าวได้ถูกต้อง (เลือก 2 คำตอบ) ผู้โดยสารต้องการเดินทางกลับบ้าน ผู้โดยสารทุกคนทำสมาธิในการซื้อตั๋ว ผู้โดยสารจำนวนมากซื้อตั๋วรถไฟไม่ได้ ผู้โดยสารเข้าแถวซื้อตั๋ว อย่างเป็นระเบียบ* ผู้โดยสารนิยมใช้บริการรถไฟในการเดินทาง * สำนักทดสอบทางการศึกษา สพฐ.

19 แนวการให้บริการข้อสอบกลาง ปีการศึกษา 2559
คู่มือการจัดสอบ ประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน ปีการศึกษา ๒๕๕๗ ใช้ข้อสอบกลางร้อยละ 20 ของคะแนนสอบปลายภาคเรียนที่ 2 ในระดับชั้น ป.2 ภาษาไทย ป.4 ป.5 ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ม.1 ม.2 ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ภาษาอังกฤษ สพฐ. ส่งข้อสอบโดย จัดชุดข้อสอบตามกรอบโครงสร้างให้ 1 ฉบับ เพื่อให้เขตดำเนินการ ในรูปแบบ PDF ทั้งนี้กำหนดสอบในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน โดย เขตพื้นที่การศึกษาต้องดำเนินการจัดสอบให้เป็นมาตรฐาน เขตพื้นที่การศึกษาส่งข้อมูลผลการสอบ โดยสุ่มโรงเรียนให้มีความครอบคลุมและเป็นตัวแทน โรงเรียน กำหนดช่วงเวลาการดำเนินการจัดสอบ (วันที่ 27 ก.พ. – 3 มี.ค. 2560)

20 แนวทางการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยข้อสอบมาตรฐานกลาง
1. คู่มือการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยข้อสอบมาตรฐานกลางปีการศึกษา ๒๕๕๙ (กรอบโครงสร้างแบบทดสอบพร้อมข้อสอบในตัวชี้วัดที่สำคัญในแต่ละระดับชั้นและกลุ่มสาระการเรียนรู้ละ ๑ ฉบับ) 2. เขตพื้นที่การศึกษาแต่งตั้งคณะกรรมการต่างๆ ตามความจำเป็นเพื่อดำเนินการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยข้อสอบมาตรฐานกลางให้ได้มาตรฐาน (การจัดพิมพ์และทำสำเนาแบบทดสอบ การรับส่งข้อสอบ การกำกับ การสอบ (ควรมีการสลับกรรมการกำกับห้องสอบโดยอาจสลับจากต่างระดับชั้น /กรรมการไม่ควรกำกับห้องที่ตนเองสอน) เป็นต้น) 3. กำหนดตารางการสอบระหว่างวันที่ 27 ก.พ. – 3 มี.ค. 60 ตามความพร้อมของเขตพื้นที่การศึกษาและโรงเรียน อาจให้กำหนดการสอบเป็นเนื้อเดียว ไปกับการจัดสอบปลายภาคเรียนที่สองของโรงเรียนในเขตฯ โดยโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาเดียวกันต้องสอบพร้อมกันในเวลาเดียวกัน

21 แนวทางการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยข้อสอบมาตรฐานกลาง (ต่อ)
4. จัดพิมพ์ข้อสอบให้เพียงพอกับจำนวนนักเรียน การจัดพิมพ์และการส่งต้นฉบับจากเขตพื้นที่การศึกษาไปยังศูนย์สอบหรือโรงเรียนเพี่อจัดพิมพ์ ต้องส่งแบบเอกสารลับทางราชการ ห้ามส่งโดยไม่มีระบบป้องกันความปลอดภัยของต้นฉบับ หรือ ห้ามส่งโดยการให้ดาวน์โหลดข้อสอบผ่านเว็บ 5. ดำเนินการจัดสอบ 6. กำกับ ติดตาม การสอบในวันสอบตามที่กำหนด 7. ผลสอบของนักเรียนแต่ละคนคิดเป็นร้อยละ ๒๐ ของคะแนนสอบปลายภาคเรียน 8. เขตพื้นที่การศึกษาจะต้องส่งรายงานผลการประเมินในภาพรวมของเขตฯ และจัดทำแบบบันทึกคำตอบรายข้อและคะแนนของนักเรียนรายคนในแต่ละชั้นที่จัดสอบ โดยการสุ่ม ดังนี้ - โรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษหรือขนาดใหญ่ จำนวน ๒ โรงเรียน - โรงเรียนขนาด จำนวน ๕ โรงเรียน - โรงเรียนขนาดเล็ก (มีนักเรียนสอบไม่น้อยกว่า 10 คน/ชั้น) จำนวน ๑๐ โรงเรียน

22 แนวทางการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วย ข้อสอบมาตรฐานกลาง (ต่อ)
9. ดำเนินการตรวจสอบข้อมูล นำข้อมูลแต่ละโรงเรียนในระดับชั้นเดียวกันมาต่อให้อยู่ในแผ่นงานเดียวกัน การส่งข้อมูลให้แต่ละเขตส่งข้อมูลผลสอบเป็นไฟล์ Excel ของแต่ละชั้น คือ ป.2 ป.4 ป.5 ม.1 ม.2 โดยให้แยกไฟล์เป็น 5 แผ่นงาน แผ่นงานละ 1 กลุ่มสาระ คือภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา และภาษาอังกฤษ ส่งสำนักทดสอบทางการศึกษาภายในวันที่ 30 มีนาคม ทางระบบ EPCC

23 1. การเตรียมความพร้อมการสอบ O-NET
คู่มือการจัดสอบ ประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน ปีการศึกษา ๒๕๕๗ ปีการศึกษา สทศ. สพฐ. จะให้บริการข้อสอบกับทุกเขต โดยจัดส่งทางระบบ EPCC โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ เพื่อส่งเสริมในการยกระดับผลการสอบ O-NET ครูผู้สอน สถานศึกษามีข้อมูลสำหรับพัฒนาการเรียนการสอน ครู นักเรียนได้เรียนรู้รูปแบบของข้อสอบที่เน้นทักษะการคิด นักเรียนได้รับการเตรียมความพร้อม ข้อสอบที่ได้รับนำไปพัฒนานักเรียนในปีการศึกษา 2560 นำผลสอบ Pre O-NET ไปพยากรณ์ผลการสอบ O-NET

24 แนวการประเมิน Pre-ONET ปีการศึกษา 2559
คู่มือการจัดสอบ ประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน ปีการศึกษา ๒๕๕๗ ส่วนกลางส่งต้นฉบับของข้อสอบกระดาษคำตอบ สัปดาห์แรกของเดือน ธันวาคม 2559 เขตสุ่มเลือกโรงเรียน ขนาด ตรวจการดาษคำตอบ และบันทึกข้อมูลผลการสอบ โดยสุ่มโรงเรียนขนาดใหญ่ /ใหญ่พิเศษ จำนวน 2 โรงเรียน ขนาดกลาง 5 โรงเรียน และขนาดเล็ก 10 โรงเรียน ส่งข้อมูลผลการสอบให้ สพฐ. ภายใน 15 มกราคม 2560

25 กิจกรรมวันนี้ ตรวจสอบบัญชีจัดสรรเงิน วางแผนการสอบในสหวิทยาเขต
หารือการแต่งตั้งกรรมการคุมสอบ หารือการใช้งบ O-NET / เอกสารหลักฐานการล้างหนี้ คัดเลือกโรงเรียนที่จะส่งข้อมูล สหละ 2 รร. - ข้อมูล Pre O-NET รร. - ข้อมูล ข้อสอบกลาง 1 รร.


ดาวน์โหลด ppt แนวทางการประเมินผลสัมฤทธิ์ ด้วยข้อสอบมาตรฐานกลาง

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google