ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
Introduction To Marketing สอนโดย : น.ส. กนกวรรณ พันศิลา MissGanokwan Pansila
2
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปทางการตลาด
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปทางการตลาด 1. เเนวคิดทางการตลาด (Marketing Concept) 2.ความสำคัญของการตลาด (Importance of Marketing) 3. เเนวคิดปรัชญาของการบริหารการตลาด (Marketing Management Concept) 4. หน้าที่ทางการตลาด ( Marketing Function) 5. ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix) 6. กระบวนการทางการตลาด (Marketing Process)
3
1. เเนวคิดทางการตลาด (Marketing Concept)
ความหมายของการตลาด ความหมายโดยกว้าง : กลุ่มบุคคลที่มีความต้องการแลกเปลี่ยนสินค้าและมีอำนาจตัดสินใจซื้อ ความหมายโดยแคบ : ผู้ซื้อและผู้ขายตกลงกัน
4
(Importance of Marketing)
2. ความสำคัญของการตลาด (Importance of Marketing) Importance of Marketing ภาครัฐ Goverment ระบบเศรษฐกิจ Economy องค์กรธุรกิจ Business ผู้บริโภค Consumer
5
3. เเนวคิดปรัชญาของการบริหารการตลาด (Marketing Management Concept)
การตลาด (marketing concept) การผลิต (production concept) ด้านผลิตภัณฑ์ (product concept) ด้านการขาย (selling concept) เพื่อสังคม (Societal Marketing Concept)
6
Marketing Function 4. หน้าที่ทางการตลาด ( Marketing Function)
การันตรีราคา แบ่งส่วนตลาด วิเคราะห์ตลาด ทำให้สินค้าแตกต่างกัน Marketing Function สื่อสารข้อมูลทางการตลาด อำนวยความสะดวก จัดการสินค้าและบริการ แจกจ่ายสินค้าและบริการ
7
5. ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix)
ผลิตภัณฑ์ " Lamborghini Huracan LP580-2 ราคา 22,800,000 บาท ช่องทางจำหน่าย โปรโมชั่น โปรโมชั่น (ไม่มี)
8
6. กระบวนการทางการตลาด (Marketing Process)
1. การวิเคราะห์สถานการณ์ในปัจจุบัน (Situation Analysis) 2.กำหนดวัตถุประสงค์ (Objectives) 3. กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด ( Marketing Tactics) 4. แผนการดำเนินงานตามกลยุทธ์ (Implementation) 5. การวัดผลและควบคุมการปฏิบัติงาน (Measurement and Control)
9
จบการนำเสนอ Thank you for attention
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.