ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยพิชิต พันธุเมธา ได้เปลี่ยน 8 ปีที่แล้ว
1
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ ในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนในรูปแบบ ต่าง ๆ อาจเลือกรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง
2
ความสำคัญ หลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑ กำหนดเป็นเกณฑ์ตัดสินเลื่อนชั้นและจบการศึกษา แต่ละระดับ เพราะการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน มีความสำคัญต่อการเรียนรู้และสามารถสื่อสาร อย่างมีประสิทธิภาพ จึงจำเป็นต้องปลูกฝัง โดยบูรณาการ พร้อม ๆ กับการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ หรือโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ
3
การประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และ เขียน เป็นเงื่อนไขสำคัญประการหนึ่งที่ นักเรียนทุกคนจะต้องได้รับการประเมิน ผ่านเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนด จึงจะได้รับ การตัดสินให้ผ่านการศึกษาแต่ละระดับชั้น เป็นการประเมินที่จะช่วยให้นักเรียนทุกคน ได้รับการฝึกฝน ให้มีความสามารถในการ อ่าน คิดวิเคราะห์และการเขียน ซึ่งเป็น พื้นฐานของการเรียนรู้ทุก ๆ ด้าน
4
รูปแบบการประเมิน รูปแบบ ที่ ๑ การบูรณาการตัวชี้วัดของการประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน ร่วมกับการประเมินผลกลุ่มสาระการเรียนรู้ ๘ กลุ่มสาระ รูปแบบ ที่ ๒ การใช้เครื่องมือหรือแบบทดสอบ ประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน
5
รูปแบบการประเมิน รูปแบบ ที่ ๓ กำหนดโครงการ/กิจกรรมส่งเสริมความสามารถ ในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน ให้ผู้เรียนปฏิบัติโดยเฉพาะ รูปแบบ ที่ ๔ การบูรณาการตัวชี้วัดของการประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน ร่วมกับการประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.