สาขาวิชาเทคโนโลยี สารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายวิชา ง40102 หลักการแก้ปัญหาและการโปรแกรม
Advertisements

CSI1201 การเขียนโปรแกรมเชิงโครงสร้าง Structured Programming
อัลกอริทึ่มทำงานวนซ้ำ
Chapter 8 : Logic Modeling & Data Modeling
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
BC320 Introduction to Computer Programming
คำสั่ง while และ คำสั่ง do..while
Department of Computer Business
คำสั่งในการควบคุมโปรแกรม
Control Statement for while do-while.
Control structure part II
Data Structures and Algorithms
Data Structures and Algorithms
Lecture no. 5 Control Statements
Structure Programming
Structure Programming
การควบคุมทิศทางการทำงาน
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
ผังงานโปรแกรม (Program Flowchart)
หน่วยที่ 1 ระบบคอมพิวเตอร์
Lab 8: คำสั่ง Do-While อ.ณัฐพงศ์ พยัฆคิน.
Repetitive Statements (Looping)
อ.อรวรรณ เชาวลิต For คำสั่งวนซ้ำ อ.อรวรรณ เชาวลิต
การประกาศตัวแปร “ตัวแปร” คือสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเพื่อใช้เก็บค่าต่างๆและอ้างอิงใช้งานภายในโปรแกรม ตามที่เรากำหนดขึ้น การสร้างตัวแปรขึ้นมาเราเรียกว่า.
การเขียนผังงานแบบโครงสร้าง
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
การออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์ บทที่ 5 การพัฒนาซอฟต์แวร์ด้วย MS Visual Basic 2010 ปริญญา น้อยดอนไพร สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
Repetitive Or Iterative
Computer Architecture and Assembly Language
คำสั่งควบคุมการทำงาน
ข้อมูล & สารสนเทศ ข้อมูล ( Data) - ข้อเท็จจริงที่ได้จากการ สังเกตุ หรือสำรวจความเป็นไปของเหตุการณ์ ของโลกเพื่อให้เกิดความเข้าใจในเหตุการณ์ นั้น สารสนเทศ.
ครูรัตติยา บุญเกิด.
ครูรัตติยา บุญเกิด.
หมวดวิชาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพะเยาพิทยาคม โดย อ.วัชระ การสมพจน์
คำสั่งควบคุมการทำงานของ ActionScripts
Computer Programming for Engineers
Week 5 การทำซ้ำโดย while loop และ do while loop
Week 6 การทำซ้ำโดย for loop
Chapter 5 การทำซ้ำโดย while loop และ do while loop
Week 5 การทำซ้ำโดย while loop และ do while loop
คำสั่งควบคุมขั้นตอน Flow control statements
การเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ 1
Operators ตัวดำเนินการ
วิชา COSC2202 โครงสร้างข้อมูล (Data Structure)
หลักสูตรอบรมครู คอมพิวเตอร์ หลักสูตรอบรมครู คอมพิวเตอร์ หลักสูตรที่ ๑ ทักษะการโปรแกรม เบื้องต้น วันที่สาม.
อัลกอริทึ่มทำงานวนซ้ำ
Chapter 6 Repetition Structure[1] ผู้สอน อ. ยืนยง กันทะเนตร สาขาวิชาเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ ng.
Chapter 6 Repetition Structure[2] ผู้สอน อ. ยืนยง กันทะเนตร สาขาวิชาเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ ng.
Chapter 04 Flowchart ผู้สอน อ.ยืนยง กันทะเนตร
สาขาวิชาเทคโนโลยี สารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร.
Computer Programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka
สาขาวิชาเทคโนโลยี สารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร.
CONDITION Computer Programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka.
Introduction ธนวัฒน์ แซ่เอียบ.
ครูชลภิรัตน์ แก้วมูล MAIL.COM O.COM facebook : krumoo ck O.COM ครูชลภิรัตน์ แก้วมูล MAIL.COM O.COM.
1 Functions กนกวรรธน์ เซี่ยงเจ็น สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร พะเยา.
Week 6 For loop, break and continue (Control Structure 3)
Function. วัตถุประสงค์การเรียนรู้ ให้รู้จักว่าฟังก์ชันคืออะไร ให้รู้จักว่าเราสร้างฟังก์ชันเพื่อจุดประสงค์ใด หรือ เพื่อประโยชน์ใด ให้รู้จักประเภทของฟังก์ชัน.
Computer Programming การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
Computer Programming การเขียนโปรแกรม คอมพิวเตอร์ สัปดาห์ที่ 6 คำสั่งควบคุมการทำงานแบบ เงื่อนไขและคำสั่งควบคุมการ ทำงานแบบวนซ้ำ.
PowerPoint Introduction to Computer Information Science KANOKWATT SHIANGJEN.
Chapter 05 Selection structure ผู้สอน อ. ยืนยง กันทะเนตร สาขาวิชาเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ ng.
Computer Program คือ ขั้นตอนการทำงาน ของคอมพิวเตอร์
รูปแบบของการใช้คำสั่ง for for( ตัวแปร = ค่าเริ่มต้น ; นิพจน์ตรรกะ ; ค่าเพิ่มหรือค่าลด ) { statement(s); } ตัวอย่าง กรณีกำหนดการวนซ้ำเป็นค่าคงที่ For(n=1;n
รายการ (Lis t) [3] ผู้สอน อาจารย์ ยืนยง กันทะเนตร สาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร Website : ict.up.ac.th/yeunyong.
การแสดงขั้นตอนวิธีด้วยรหัสเทียม (Pseudo-Code)
คำอธิบายรายวิชา การเขียนผังงาน รหัสเทียม ตรรกศาสตร์เบื้องต้น การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์แบบโครงสร้าง ชนิดตัวแปร ตัวดำเนินการทางตรรกะ ตัวดำเนินการเปรียบเทียบ.
Principles of Problem Solving and Basic Programming หลักการแก้ปัญหาและการเขียนโปรแกรมเบื้องต้น2(1-2-3) สัปดาห์ที่ 13 การเขียนรหัสเทียม (Pseudo Code)
บทที่ 7 การเขียนโปรแกรม แบบวนรอบทำซ้ำ (Loop) Part2
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สาขาวิชาเทคโนโลยี สารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร

 Computer fundamental  Data  Constant vs. Variable  Data types  Process  Functions  Operators  Expression and Assignment 2

 เพื่อให้นิสิตเข้าใจความแตกต่างของค่าคงที่และ ตัวแปร  เพื่อให้นิสิตรู้จักชนิดข้อมูลต่างๆ ในภาษา โปรแกรม  เพื่อให้นิสิตรู้จักฟังก์ชัน, ตัวดำเนินการ, นิพจน์  เพื่อให้นิสิตเข้าใจการทำงานของตัวดำเนินการ พื้นฐาน  เพื่อให้นิสิตสามารถเขียนและอธิบายคำสั่ง พื้นฐานของโปรแกรมได้ 3

 Repeat structure  To solve the problem that doing the same task over and over for different sets of data  Types of loop:  WHILE loop  Do..WHILE loop  Automatic-Counter Loop

 Do the loop body if the condition is true.  Example: Get the sum of 1, 2, 3, …, 100.  Algorithm:  Set the number = 1  Set the total = 0  While (number <= 100)  total = total + number  number = number + 1  End While  Display total

Start Set number = 1 number <= 100 Set total = 0 total = total + number number = number + 1 Display total End No Yes

 The body of the loop will process first before check the condition.  Example: Get the sum of 1, 2, 3, …100. Algorithm: Set the number = 1 Set the total = 0 Do total = total + number number = number + 1 While (number <= 100) Display total

Start Set number = 1 number <= 100 Set total = 0 total = total + number number = number + 1 Display total End No Yes

 Use variable as a counter that starts counting at a specified number and increments the variable each time the loop is processed.  The beginning value, the ending value and the increment value may be constant. They should not be changed during the processing of the instruction in the loop.

An algorithm to find total marks of test1, test2 and final and also average of the marks for each student in class SAK3100 Group 2. LOOP: J = 1 TO 35 SET JUMLAH = 0 LOOP: K= 1 TO 3 SET TEST = 0 PRINT “MASUKKAN MARKAH TEST”, K READ TEST JUMLAH = JUMLAH + TEST LOOP-END: K PURATA = JUMLAH / 3 PRINT “MARKAH PELAJAR KE “, J, “ = “, JUMLAH, “PURATA MARKAH = “, PURATA LOOP-END: J PRINT “ITU JUMLAH DAN PURATA MARKAH SEMUA PELAJAR DALAM KELAS SAK3100 K2” END

 Made up of several or many sets of instructions, only one of which will be selected by the user and executed by the computer  Algorithm: CASE OF VARIABLE = constant1: actions for VARIABLE = constant1 = constants2: actions for VARIABLE = constant2 … OTHERWISE: Actions for VARIABLE = anything else END-OF-CASE

 Example: A company has four different medical plans. The programmer has given each plan a code corresponding to the beginning initial of the company: Plan 1 = F, Plan 2 = B, Plan 3 = K, Plan 4 = E. The company pays for all of Plan 1. The individual has to pay for part of the others. The payroll deduction for Plan 2 = 4.65, for Plan 3 = 7.85, and for Plan 4 = Any other codes are considered in error. Write the algorithm and draw the flowchart for a module to determine the payroll deduction.

A module calculate an employee’s pay as shown below. It has pay-type code and the pay rate to calculate the employee’s pay. H = hourlypay = rate * hours P = Piece workpay = rate * number of pieces C = commissionpay = commission * sales S = salarypay = salary

23

24

 Maureen Sprankle - Problem Solving and Programming Concepts (9th Edition), Prentice Hall.,