Cosplay restaurant Collection lesson 2 ENTER
จรรยาบรรณเมดและพ่อบ้าน 1. ในเวลางาน คุณคือ”เมด” หรือ “พ่อบ้าน”เท่านั้น ไม่พูดเรื่องส่วนตัว และเรื่องที่เป็น Infomation ในชีวิตจริง เวลาพูดกับลูกค้า ให้ข้อมูลได้ตามความเหมาะสม และตอบในฐานะเมด และ พ่อบ้านจริงๆ 2. ความสุขของคุณหนูคือที่สุดของเมด การดูแลลูกค้าคือหน้าที่ที่คุณต้องทำ ห้ามปล่อยปะละเลยคุณหนู การที่ทำให้คุณหนูต้องลำบาก คือความผิดที่ร้ายแรงของเมดและพ่อบ้าน 3. รอยยิ้มเท่านั้นที่มีให้คุณหนู ห้ามขึ้นเสียง หรือแสดงท่าทีเย็นชา หรือโมโหคุณหนูเด็ดขาด
จรรยาบรรณเมดและพ่อบ้าน 4.ทำตัวให้เป็นสิ่งสวยงาม “น่ารัก” ไม่ใช่ “สก๊อย” ทำตัวให้มีคุณค่า “สมาร์ท” ไม่ใช่ “ขี้เก๊ก” 5.ถึงคุณหนูจะเป็นทุกสิ่งอย่างของเมดและพ่อบ้าน แต่การสัมผัสกันนั้นเป้นสิ่งที่ไม่ควร 6.หากคุณหนูต้องการถ่ายรูปเมด ต้องบอกเมดก่อน ห้ามแอบถ่าย 7.การเรียกลูกค้า นักเรียน หญิง ((คุณหนู)) อื่นๆ ((นายท่าน))
การให้บริการลูกค้า 1.ต้อนรับลูกค้าด้วยคำว่า “อิราไชมาเซ ยินดีต้อนรับค่ะคุณหนู ทั้งหมด....ท่านใช่ไหมคะ เชิญทางนี้เลยค่ะ” いらしゃいませ( irashaimase ) = Welcome 2.เดินนำคุณหนูมาที่โต๊ะ และลากเก้าอี้แล้วพูดว่า “เชิญค่ะ”ให้คุณหนูนั่ง ถ้ามีคุณหนูคนไหนบอกว่าไม่ต้องจะลากนั่งเอง ก็แค่บอก”ค่ะ/ครับ”ตกลงไป (เมดและพ่อบ้านไม่มีสิทธ์ขัดคุณหนู)
การให้บริการลูกค้า 3.พูดว่า”ขออนุญาตแจกเมนูนะคะ/ครับ” แล้วแนะนำส่วนต่างๆของเมนูเช่น ด้านนี้คือรายการขนมแนะนำนะคะ ส่วนทางนี้เป็นเครื่องดื่มสามารถเลือกเครื่องดื่มและทอปปิ้งได้ อย่าลืมแนะนำส่วนตรงบริการว่า “หากนายท่านชื่นชอบการ์ตูนญี่ปุ่นและต้องการบริการแบบ Original Japanese Maid /Bulter Café ให้สั่นกระดิ่งก่อนสั่งอาหารนะคะ/ครับ” (ถ้าไม่สั่นแปลว่าให้บริการแบบธรรมดา)
การให้บริการลูกค้า การให้บริการลูกค้าที่ไม่สั่นการดิ่ง การให้บริการลูกค้าที่สั่นการดิ่ง(เมด) การให้บริการลูกค้าที่สั่นการดิ่ง(พ่อบ้าน)
การให้บริการลูกค้าที่ไม่ได้สั่นกระดิ่ง วาดรูปแต่งจานที่เคาน์เตอร์ เวลาเสริฟพูดว่า "ขออนุญาตเสริฟ(ชื่อเมนู)ค่ะ/ครับ“ ระหว่างที่ลูกค้าทานอาหารให้ยืนประจำที่ห้ามคุยกันเอง!!ให้คอยสังเกตห้ามเหม่อ!! เมื่อสั่นกระดิ่งให้เดินไปหาแล้วพูดว่า "ต้องการอะไรเพิ่มเติมรึเปล่าค่ะ/ครับ" ถ้าต้องการจ่ายตังค์ให้พาไปที่แคชเชียร์ก่อนพาไปพูดว่า "ค่ะ/ครับ เชิญทางด้านนี้ค่ะ/ครับ"
การให้บริการลูกค้าที่สั่นกระดิ่ง(เมด) วาดรูปแต่งจานที่โต๊ะ(ให้คุณหนูดู) -วลาเสริฟพูดว่า "เดี๋ยวจะร่ายมนต์ให้ขนม/เครื่องดื่มอร่อยขึ้นขอให้คุณหนูช่วยกันร่ายมนต์ด้วยนะคะ ทำมือรูปหัวใจไว้ที่อกขวา แล้วร่ายมนต์พร้อมกันนะคะ" //แล้วก็ทำท่า moe moe cute - เมื่อสั่นกระดิ่งให้เดินไปหาแล้วพูดว่า "มีอะไรให้รับใช้รึเปล่าคะคุณหนู“ ถ้าต้องการจ่ายตังค์ให้พาไปที่แคชเชียร์ก่อนพาไปพูดว่า "ค่ะ เชิญคุณหนูทางด้านนี้ค่ะ " พอจ่ายตังค์เสร็จแล้วถามว่า "ขนมอร่อยมั้ยคะคุณหนู" บอกลาลูกค้าและทำmoecuteแล้วบอกว่า "ขอให้คุณหนูมีความสุขตลอดวันนะคะ"
การให้บริการลูกค้าที่สั่นกระดิ่ง(เมด) วาดรูปแต่งจานที่โต๊ะ(ให้คุณหนูดู) -วลาเสริฟพูดว่า "เดี๋ยวจะร่ายมนต์ให้ขนม/เครื่องดื่มอร่อยขึ้นขอให้คุณหนูช่วยกันร่ายมนต์ด้วยนะคะ ทำมือรูปหัวใจไว้ที่อกขวา แล้วร่ายมนต์พร้อมกันนะคะ" //แล้วก็ทำท่า moe moe cute - เมื่อสั่นกระดิ่งให้เดินไปหาแล้วพูดว่า "มีอะไรให้รับใช้รึเปล่าคะคุณหนู“ ถ้าต้องการจ่ายตังค์ให้พาไปที่แคชเชียร์ก่อนพาไปพูดว่า "ค่ะ เชิญคุณหนูทางด้านนี้ค่ะ " พอจ่ายตังค์เสร็จแล้วถามว่า "ขนมอร่อยมั้ยคะคุณหนู" บอกลาลูกค้าและทำmoecuteแล้วบอกว่า "ขอให้คุณหนูมีความสุขตลอดวันนะคะ"
การให้บริการลูกค้าที่สั่นกระดิ่ง(พ่อบ้าน) วาดรูปแต่งจานที่โต๊ะ(ให้คุณหนูดู) -เวลาเสริฟเสร็จพูดว่า “ทานให้อร่อยนะครับ คุณหนู” - เมื่อสั่นกระดิ่งให้เดินไปหาแล้วพูดว่า “เรียกผมหรือครับ คุณหนู“ ถ้าต้องการจ่ายตังค์ให้พาไปที่แคชเชียร์ก่อนพาไปพูดว่า "เชิญคุณหนูทางด้านนี้เลยครับ " พอจ่ายตังค์เสร็จแล้วถามว่า "ขนมอร่อยมั้ยครับ คุณหนู" บอกลาลูกค้าด้วยคำว่า “แล้วพบกันใหม่นะครับ คุณหนู”