Object Oriented Programing

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงสร้างโปรแกรมภาษา JAVA
Advertisements

C# เบื้องต้น ก่อนการเขียนเกมด้วย XNA
Suphot Sawattiwong Function ใน C# Suphot Sawattiwong
โครงสร้างโปรแกรมภาษา C
การเขียนโปรแกรมด้วยคำสั่งเบื้องต้น
การรับค่าและแสดงผล.
Automatic Photo Maker This program will produce a photo of you by using the data you insert, describing your facial features.
Object-Oriented Programming IUP02 At Exceep camp.
Structure Programming
Week 6 ประกาศค่าตัวแปร.
05_3_Constructor.
ตัวชี้ P O I N T E R Created By Tasanawan Soonklang
Object-Oriented Programming
การเขียนโปรแกรมภาษาจาวาตอนที่ ๓
ตัวแปรชุด.
ครั้งที่ 7 Composition.
การประกาศตัวแปร “ตัวแปร” คือสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเพื่อใช้เก็บค่าต่างๆและอ้างอิงใช้งานภายในโปรแกรม ตามที่เรากำหนดขึ้น การสร้างตัวแปรขึ้นมาเราเรียกว่า.
หลักการเชิงวัตถุ อาจารย์ศิริพร ศักดิ์บุญญารัตน์
บทที่ 12 Structure and union Kairoek choeychuen
C Programming Lecture no. 6: Function.
Object-Oriented System Analysis and Design
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ ด้วยภาษาจาวา
ข้อมูลชนิดอาร์เรย์ ประเภทของข้อมูลที่ผ่านมาส่วนใหญ่ในตอนต้นๆจะเป็นข้อมูลเดี่ยว โดยตัวแปรหนึ่งตัวสามารถเก็บข้อมูลได้หนึ่งตัว ถ้าหากต้องการเก็บข้อมูลหลายตัวจะต้องประกาศตัวแปรหลายตัว.
บทที่ 11 การเขียนโปรแกรมภาษาซี
บทที่ 1 หลักการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ
คลาสและวัตถุ (4) (Class & Object)
บทที่ 4 Method (1).
หน่วยที่ 14 การเขียนโปรแกรมย่อย
OOP (Object-Oriented Programming)
C# Programming Exceed Camp: Day 3.
อาร์เรย์ (Array).
อาร์เรย์ (Array).
Lecture 9 Class (คลาส) To do: Hand back assignments
C# Operation สุพจน์ สวัตติวงศ์ Reference:
Suphot Sawattiwong Lab IV: Array Suphot Sawattiwong
Inheritance การสืบทอดคลาส
String Class มหาวิทยาลัยเนชั่น การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA
อาร์เรย์ หรือแถวลำดับ (Array)
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 3 มิถุนายน 2550 Method of Class มหาวิทยาลัยเนชั่น.
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 22 มิถุนายน 2550 ความผิดพลาดที่พบ บ่อย มหาวิทยาลัยเนชั่น.
ตัวแปรกับชนิดของข้อมูล
ความสัมพันธ์ระหว่างคลาส (Class Relationship)
Method of Class อ.สุพจน์ สิงหัษฐิต
สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร พะเยา
เขียนโปรแกรมเพื่อแสดงข้อมูลพนักงาน ด้วย ADO.NET vs. DataReader
PHP for Web Programming
Object-Oriented Programming
Advanced Class Design in Java Java Packages Week #6 Jarungjit Parnjai
บทที่ 3 Class and Object (2).
คำสั่งเกี่ยวกับการรับ และแสดงผล
บทที่ 4 คำสั่งควบคุมแบบมีทางเลือก
ตัวแปร Array แบบ 1 มิติ การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ
Java collection framework
Object Oriented Programming : OOP
บทที่ 7 เงื่อนไขในภาษาซี
chapter5 - คลาสนามธรรม - อินเตอร์เฟสคลาส
TECH30201 Object-Oriented Programming
Object-Oriented Programming
chapter 2 - Construction and destruction - Overloading method
1 สตริง (String) การประกาศค่าตัวแปรสตริง การกำหนดค่าสตริง การอ้างอิงตัวอักษรแต่ละตัวในสตริง ฟังก์ชั่นที่ใช้ในการจัดการสตริง ฟังก์ชั่นในการเปลี่ยนรูปแบบของสตริง.
บทที่ 6 ตัวแปรชุดและ สตริง รายวิชา ง การเขียนโปรแกรมเชิง วัตถุ Reading: ใบความรู้ บทที่ 6.
PHP Html Form && Query string
บทที่ 3 การสืบทอด (Inheritance)
Inheritance and Method Overriding
Class Diagram.
UML (Unified Modeling Language)
Method and Encapsulation
Class Inheritance and Interfaces.
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ แบบภาษาเชิงวัตถุ
Class Diagram.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Object Oriented Programing Exceed Camp Project Created By Oakvale Original Source By M(shape) Template PPT By http://www.templateswise.com

Meaning & Concept Of OOP

Meaning of Class & Object เป็นต้นแบบ (blueprint) ในการสร้าง object Object เป็น instance of class Class Person Class

Class มีอะไรบ้าง? attribute == ตัวแปร behavior == method Person Class + name : string + height : float + weight : float + age : int + sex : string + walkAhead() : void + turnLeft() : void + turnRight() : void Class Person

Object is instance of Class new Person() มา + name = “Honey” + height = 40.5 + weight = 25.2 + age =2 + sex = “female” + walkAhead() : void + turnLeft() : void + turnRight() : void Person Class + name : string + height : float + weight : float + age : int + sex : string + walkAhead() : void + turnLeft() : void + turnRight() : void Class Person new Person() มา + name = “Oak” + height = 210.3 + weight = 55 + age =20 + sex = “male” + walkAhead() : void + turnLeft() : void + turnRight() : void new Person() มา + name = “mint” + height = 173.4 + weight = 89 + age = 99 + sex = “male” + walkAhead() : void + turnLeft() : void + turnRight() : void

Ready for Typing Person Class? + name : string + age : int + sex : string + height : float + weight : float + x : int + Person( name:string, age:int, sex:string ) : void + WalkAhead( distance:int ) : void + CanDrink() : bool + ToString() : string Class Person

Declare Attribute of Person Class + name : string + age : int + sex : string + height : float + weight : float + x : int + Person( name:string, age:int, sex:string ) : void + WalkAhead( distance:int ) : void + CanDrink() : bool + ToString() : string Class Person

Constructor of Person Class + name : string + age : int + sex : string + height : float + weight : float + x : int + Person( name:string, age:int, sex:string ) : void + WalkAhead( distance:int ) : void + CanDrink() : bool + ToString() : string Class Person

WalkAhead() Method Person Class + name : string + age : int + sex : string + height : float + weight : float + x : int + Person( name:string, age:int, sex:string ) : void + WalkAhead( distance:int ) : void + CanDrink() : bool + ToString() : string Class Person

CanDrink() Method Person Class + name : string + age : int + sex : string + height : float + weight : float + x : int + Person( name:string, age:int, sex:string ) : void + WalkAhead( distance:int ) : void + CanDrink() : bool + ToString() : string Class Person

ToString() Method Person Class + name : string + age : int + sex : string + height : float + weight : float + x : int + Person( name:string, age:int, sex:string ) : void + WalkAhead( distance:int ) : void + CanDrink() : bool + ToString() : string Class Person

Class Person Let’s Use Person Class

<< OOP Pause >>

Primitive VS Reference Data type Data type int, float, double, char, sting is Primitive. แล้วอะไรที่ไม่ใช่ Primitive Data Type?? Array เป็น Primitive Data Type? Class ที่เราเขียนเอง เป็น type ไหนอ่ะ?? Reference == Data Type ที่อ้างอิงตำแหน่งที่ในหน่วยความจำ primitive = ดั่งเดิม, เป็นพื้นฐาน Data type

What’s difference Between Primitive VS Reference Data type Data type Primitive Reference int a=5; int b=3; a=b; Circle a= new Circle( 5 ); Circle b= new Circle( 3 ); a=b; primitive = ดั่งเดิม, เป็นพื้นฐาน 5 In Memory b = 3 In Memory In Memory In Memory a = 3 a = 5 a 3 b

About Attribute Access Modifier private  เห็นได้เฉพาะใน class เท่านั้น public  ทุกคนเรียกใช้ได้

<< OOP Continue >>

UML Unified Modeling Language primitive = ดั่งเดิม, เป็นพื้นฐาน Resource Form http://www.thaiall.com/uml/indexo.html

Many Type of UML primitive = ดั่งเดิม, เป็นพื้นฐาน Resource Form http://www.thaiall.com/uml/indexo.html

Sample UML Class Diagram primitive = ดั่งเดิม, เป็นพื้นฐาน Resource Form http://www.thaiall.com/uml/indexo.html

May the Force be with YOU. …^( ^ ^ )^... Thanks, your watching.