วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ
Advertisements

วัดตัวแปร(ตาม)การวิจัยในชั้นเรียน
ทักษะการคิดขั้นสูงของบลูม (Bloom’s Taxonomy)
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
รายงานธุรกิจ.
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ อาจารย์พิมพ์ทอง สังสุทธิพงศ์
การกำหนดปัญหา และความต้องการ (Problem Definition and Requirements)
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
การวิจัย RESEARCH.
วิธีการจัดแฟ้มมาตรฐาน
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
Thesis รุ่น 1.
การศึกษารายกรณี.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การประเมินและวิเคราะห์หลักฐาน อรพรรณ โตสิงห์ คณะพยาบาลศาสตร์ ม มหิดล
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
การสร้างและการหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การประเมินผลแผนงานสื่อสาร
การพัฒนาตัวชี้วัดสุขภาพผู้สูงอายุ: กรณีศึกษาจังหวัดลำพูน Development of Elderly Health Indicators in Thailand.
Quality Testing of Tests การหาคุณภาพของแบบทดสอบ
ศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารและครูต่อสภาพแวดล้อมของสถานศึกษา อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา โดย เสมา แสนยากร.
คุณภาพการประเมินนักเรียนและสถานศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทาน
การติดตาม และประเมินโครงการ.
รศ. ดร. สุนีย์ เหมะประสิทธิ์
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
เทคนิคการวิจัยแบบ EDFR (Ethnographic Delphi Futures Research)
เรื่อง การวางแผนประเมินโครงการ
วิธีการและเครื่องมือ ที่ใช้ในการวัดผล
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
วิธีการและเครื่องมือ ที่ใช้ในการวัดผล
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การออกแบบการวิจัย(Research Design)
การวิเคราะห์ผู้เรียน
บทที่ 7 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยและ การเก็บรวบรวมข้อมูล
การวิจัยและพัฒนาผู้เรียนด้วย E-Learning
แบบสอบถาม ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป (ด้านสังคมเศรษฐกิจ) ส่วนที่ 2 ความรู้
คุณภาพเครื่องมือวิจัย
SYSTEM ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ
บทที่ 3 วิธีดำเนินการวิจัย ศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
แบบสอบถาม แบบทดสอบ แบบสัมภาษณ์ จิตพิสัย พุทธิพิสัย เครื่องมือที่ใช้
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
การเขียนรายงานการวิจัย
หน่วยที่ 5 การสร้างเครื่องมือวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
การสร้างและการหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
การตรวจสอบคุณภาพ ของเครื่องมือการวิจัย
เครื่องมือที่ใช้ในการวัดผลการศึกษา
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
หลักการเขียนโครงการ.
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3
15. การวิจัยเชิงสำรวจ Survey Research.
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
ข้อมูล ข้อเท็จจริงหรือรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องที่สนใจศึกษา ซึ่งอาจอยู่ในรูปตัวเลข เช่น น้ำหนัก ความสูง ระยะทาง อายุ หรืออาจเป็นข้อเท็จจริงที่อยู่ในรูปคุณลักษณะหรือคุณสมบัติ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล 1. การทดสอบ (Testing) 2. การสัมภาษณ์ (Interview) 3. การสอบถาม (Question) 4. การสังเกต (Observation) 5. เทคนิคเดลฟาย (Delphi Technique) 6. การอภิปรายกลุ่ม (Focus Group Disscussion)

เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล สำรวจรายการ ประเมินค่า ปลายปิด ปลายเปิด 1. แบบทดสอบ 2. แบบสอบถาม 3. แบบสัมภาษณ์ 4. แบบสังเกต สำรวจรายการ ประเมินค่า ปลายปิด ปลายเปิด มีโครงสร้าง ไม่มีโครงสร้าง จดบันทึก กล้องถ่ายรูป/VIDEO เครื่องบันทึกเสียง รวบรวมเอกสาร รวบรวมวัตถุ/ร่องรอย สำรวจรายการ ประเมินค่า มีโครงสร้าง ไม่มีโครงสร้าง

การจดบันทึก ความถูกต้อง รายละเอียด รูปแบบพฤติกรรม วางแผน ระยะเวลาที่เกิดพฤติกรรม ความถี่ของพฤติกรรม สาเหตุและผลของพฤติกรรม สภาพแวดล้อมที่เกิดพฤติกรรม ความเกี่ยวข้องของสภาพแวดล้อม กับพฤติกรรม วางแผน บันทึกทันทีที่มีโอกาส ระบุ วัน เวลา เขียนบรรยาย ไม่สอดแทรก ความคิดเห็น

ขั้นตอนการสร้างเครื่องมือ ตารางโครงสร้าง (blueprint) ของเครื่องมือ เขียนคำถาม ประมาณ 2 - 3 เท่า ของจำนวนข้อคำถามที่กำหนด กำหนดจุดประสงค์ ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ ความถูกต้อง (Validity) ระบุเนื้อหาหรือประเด็นหลัก กำหนดประเภทของเครื่องมือ ปรับปรุง แก้ไข คัดเลือก ทดลองใช้ หาคุณภาพ กำหนดจำนวนข้อคำถาม ความยาก, อำนาจจำแนก, Reliability จัดพิมพ์และนำไปใช้จริง